Dr. Baumann VN

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 07, 2023

Kem chống nắng là sản phẩm không thể nào quen thuộc hơn được nữa của những chị em phụ nữ, việc sử dụng sản phẩm này đã trở thành thói quen hàng ngày. 

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc sử dụng kem chống nắng vào ngày nắng là điều vô cùng cần thiết và đặc biệt quan trọng. Vậy trời mưa có cần bôi kem chống nắng không? Để trả lời câu hỏi này, sau đây hãy cùng Dr.Baumann theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

troi mua co can boi kem chong nang khong

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời vô cùng hiệu quả, nó giúp tạo ra lớp màng tự nhiên bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường. Kem chống nắng thường được sử dụng để ngăn chặn các tia UVA, UVB, UVC, ngăn cho chúng gây ảnh hưởng tới da. Tuy nhiên hiện nay nhiều người nghĩ rằng, trời mưa các tia UV sẽ không hoạt động, bởi vậy không cần sử dụng kem chống nắng. Vậy điều này đúng hay sai? Trời mưa có cần bôi kem chống nắng hay không?

Tác động của tia UV trong những ngày mưa

Theo các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu, tia UV là bước sóng dài, có trong ánh nắng mặt trời và là nguyên nhân chính ra tình trạng cháy nắng, đen, sạm da và lão hóa. Đồng thời các chuyên gia cũng khẳng định rằng, tia UV xuất hiện bất kể trong trạng thái thời tiết nắng, âm u và trong cả ngày mưa. Bởi vậy việc thoa kem chống nắng trong những ngày mưa là điều vô cùng cần thiết.

troi mua co can thoa kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng kể cả trong những ngày mưa

Trong những ngày mưa tia UV vẫn có thể xuyên qua các tầng mây, bóng râm, cửa kính,… Từ đó, gây ra tình trạng cháy nắng, lão hóa, nám, tàn nhang và những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Bởi vậy bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 đến 30 phút để đảm bảo kem chống nắng tiệp vào da, để bảo vệ da hiệu quả trước những tia UV nguy hại.

Nguy cơ tổn thương da do tia UV trong những ngày mưa

Kể cả trong những ngày mưa tia UV cũng đem lại những nguy cơ tổn thương da vô cùng nghiêm trọng.

Tia UV có thể gây cháy nắng, bỏng rát trên da do khi trời mưa nhiều người trở nên chủ quan không sử dụng kem chống nắng. Khi đó làn da sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia UV mà không có biện pháp che chở nào. Điều này gây ra những tổn thương da nghiêm trọng hơn những ngày nắng gắt. Thậm chí tia UV trong những ngày này còn có thể đem lại những tác động tiêu cực lâu dài trên da, tạo thành các vết bỏng khó có thể phục hồi.

troi mua co phai boi kem chong nang khong

Kể cả trong những ngày mưa tia UV vẫn có thể gây cháy nắng cho da

Không chỉ vậy, trong những ngày mưa thì tia UV có thể gây ra tình trạng ung thư da. Đây là tình trạng dễ dàng xuất hiện khi làm da không được bảo vệ cẩn thận, khi này tia UV sẽ gây ra tình trạng ung thư biểu mô và các khối u ác tính.

Bên cạnh đó, tia UV trong những ngày mưa có khả năng gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho hệ miễn dịch. Khi tiếp xúc lâu với tia UV sẽ làm biến đổi các chức năng và sự phân bổ của các tế bào bạch cầu, điều này ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, hệ thống miễn dịch và khó có thể phục hồi.

Tia UV còn có thể gây ảnh hưởng tới mắt, nó có thể gây ra tình trạng viêm giác mạc ánh nắng, đục thủy tinh thể hay mộng mỡ mắt. Đồng thời nó còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Tia UV của những ngày mưa, phá hủy lớp collagen tự nhiên trên da, điều này gây ra tình trạng xuất hiện các đốm màu nâu, nám, tàn nhang, mất độ đàn hồi, da nhăn nheo, vết chân chim và xuất hiện các rãnh nhăn.

Lý do cần sử dụng kem chống nắng dù trời mưa

Thói quen bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng trong những ngày mưa khá phổ biến, nhất là đối với những cô nàng lười. Họ cho rằng, khi không xuất hiện ánh nắng mặt trời thì tia UV cũng không gây ra nhiều tác động tiêu cực với làn da. Tuy nhiên đây là nhận thức hoàn toàn sai lầm, tia UV càng có thể gây hại cho da trong những ngày mưa.

troi mua co boi kem chong nang

Cần sử dụng kem chống nắng dù trời mưa

Bạn nên bôi kem chống nắng dù trời âm u, mưa vì tia UV vẫn luôn hoạt động và có thể gây ảnh hưởng xấu tới cho da dù bất kỳ thời gian nào.

Không chỉ vậy việc thoa kem chống nắng còn giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại di động, tivi,…

Việc thoa kem chống nắng vào những ngày mưa còn giúp duy trì sức khỏe cho da, giúp giảm thiểu các vấn đề về ung thư, lão hóa, tàn nhang, cháy nắng, thâm sạm và nhiều vấn đề khác.

Cách bôi kem chống nắng khi trời mưa hiệu quả

Vậy nếu thoa kem chống nắng trời mưa thì chúng ta cần có lưu ý gì hay không? Có những cách bôi kem chống nắng trời mưa nào hiệu quả?

Lựa chọn loại kem chống nắng không thấm nước, thẩm thấu nhanh

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng không thấm nước và có tốc độ thẩm thấu nhanh. Loại kem này giúp lưu giữ chất ra trên kem được lâu hơn và không dễ dàng bị rửa trôi khi đi mưa. Khi đó, kem chống nắng sẽ phát huy được hiệu quả bảo vệ da tối ưu nhất.

troi mua co can boi kem chong nang khong 1

Nên lựa chọn loại kem chống nắng không thấm nước, thẩm thấu nhanh

Loại kem chống nắng này không chỉ đem lại hiệu quả tích cực khi trời mưa mà còn có thể sử dụng trong thời tiết nóng bức. Khi sử dụng sản phẩm chống thấm nước các bạn sẽ không cần lo lắng mồ hôi sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ da.

Chú ý bôi kem chống nắng ở cả những vị trí như tai, môi,...

Việc sử dụng kem chống nắng cho mặt là điều vô cùng quen thuộc, đây cũng là vị trí ưu tiên hàng đầu khi nhắc tới việc bôi kem chống nắng. Bên cạnh đó việc thoa kem ở những vùng ra ít được che chắn như cổ, tay, chân,… cũng dần được chú ý hơn. Tuy nhiên cho đến nay, nhiều người vẫn chưa sử dụng kem chống nắng cho những vị trí như tai, môi,… Bởi vậy, những vùng da này thường chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tia UV và có khả năng ung thư cao.

troi mua co nen boi kem chong nang khong

Bạn nên thoa kem chống nắng ở cả những vị trí như tai, môi..

Đảm bảo chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF hay còn được hiểu rõ hơn là chỉ số đo thời gian trung bình mà làn da được bảo vệ khỏi các tia UV gây hại. Theo định mức quốc tế và nghiên cứu của các chuyên gia, cứ 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da trong vòng 10 phút trước tia UVA, UVB, UVC. Do đó khi lựa chọn kem chống nắng bạn nên sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF cao để gia tăng thời gian bảo vệ da có hiệu quả.

troi mua co can thoa kem chong nang khong

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với tình trạng da

Chỉ số SPF hiện nay trên thị trường giao động từ 15 – 100, bạn nên dựa vào tình trạng da của bản thân để lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Thông thường bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số từ 25 - 50 SPF để vừa có thể đảm bảo an toàn cho da, vừa có thể chống lại tia UV tối ưu.

Xem thêm: Kem chống nắng phù hợp với mọi loại da

Gợi ý bạn kem chống nắng an toàn trong những ngày trời mưa

Vào những ngày mưa bạn nên sử dụng những sản phẩm kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tia UV gây hại mà còn nên lựa chọn sản phẩm an toàn, lành tính và có thể chăm sóc sức khỏe làn da tích cực nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng được bày bán, tuy nhiên rất khó để có thể tìm được sản phẩm đảm bảo về chất lượng cũng như có tác động hoàn toàn có lợi cho da.

Hiện nay nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thuần chay để hỗ trợ điều trị và phục hồi các vấn đề về da nhanh chóng, tối ưu và không gây ra những tác dụng phụ nguy hại. Tuy nhiên, các sản phẩm thuần chay trên thị trường ngày nay đều chỉ dừng lại ở việc tuyên bố không sử dụng các thành phần tự động vật như mỡ cừu, nhau thai cừu, omega từ cá, mật ong, chất nhầy ốc sên,… Vì chỉ thông báo trên bao bì hoặc các phương tiện truyền thông mà không cam kết và đưa ra những minh chứng cụ thể nên các sản phẩm này không tạo được độ tin cậy để khuyến khích khách hàng sử dụng.

Sản phẩm thuần chay Bionome ra đời như đánh dấu một bước phát triển mới của ngành làm đẹp, không chỉ đặt sức khỏe và nhu cầu của người sử dụng lên hàng đầu mà các nhà nghiên cứu cũng ưu tiên sử dụng các thành phần có khả năng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, động thực vật. Khác với những sản phẩm thuần chay thông thường, các sản phẩm thuần chay Bionome dám khẳng định, cam kết không sử dụng các dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng bao bì, vỏ hộp hay các thành phần gây nguy hại cho làn da và môi trường, đảm bảo an toàn 100% cho các rạn san hô.

Cũng chính vì vậy, tiêu chuẩn Bionome đã có được vị trí nhất định và không thể lung lay trong ngành da liễu. Đây trở thành tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe hàng đầu thế giới kể từ khâu nghiên cứu, sản xuất, thành phần và công dụng. Đối với sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn thuần chay Bionome, bắt buộc không được chứa “8 không” đó là: bao gồm chất bảo quản, mùi hương tổng hợp, dầu khoáng, chất tạo màu hóa học, bộ lọc chống nắng gây độc hại, oxygen, dẫn xuất từ động vật và bao bì gây ảnh hưởng tới môi trường,..

Cho tới hiện nay chỉ có Dr.Baumann là thương hiệu có 100% sản phẩm đạt tiêu chuẩn thuần chay Bionome, trong đó sản phẩm chống nắng thuần chay nổi bật là Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier. Đây là lotion chống nắng không chứa dầu, không chứa chất nhũ hoá với 3 màng chống UV tuyệt đỉnh là màng chống nắng tự nhiên, vật lý và hóa học. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier sở hữu chất kem mềm mịn, lỏng và nhẹ nên có tốc độ thẩm thấu trên da nhanh chóng, điều này giúp da không bị bết dính, nhờn rít hay vón cục sau khi sử dụng.

Đây cũng là loại kem chống nắng vô cùng thân thiện với môi trường biển (cam kết không chứa oxybenzone, avobenzone, octocrylene, octinoxate và homosalate) và có khả năng kháng nước vô cùng hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng để đi biển hoặc cho ngày mưa để hạn chế tình trạng bị rửa trôi. Đồng thời vì chứa các thành phần an toàn và lành tính nên sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú để có thể góp phần bảo vệ làn da.

Hiệu quả đạt được sau khi sử dụng:

  • Không gây nhờn hay bóng da vì sở hữu lượng lớn vitamin E tự nhiên, nguyên chất.
  • Có thể sử dụng cho da nhạy cảm.
  • Được nhiều khách hàng sau khi sử dụng công nhận về độ hiệu quả mà sản phẩm mang đến.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa các thành phần chống nắng chất lượng cao sau:

  • Titanium Dioxide dạng nano tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.
  • Ethylhexyl Salicylate: Đây là thành phần chống nắng hóa học có tác dụng mạnh mẽ trong việc bảo vệ làn da khỏi tia UV và các vấn đề khác từ môi trường. Thành phần này có thể kết hợp với những chất chống nắng khác để gia tăng hiệu quả gấp 3 - 5 lần.
  • Ethylhexyl Triazone: Thành phần chống nắng này là một trong những hợp chất chống nắng đem lại công dụng vô cùng tích cực, đồng thời thành phần này đảm bảo an toàn, không gây kích ứng khi sử dụng trên da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.

Bởi những lý do trên mà hiện nay rất nhiều người ưu tiên sử dụng kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier, đồng thời đây cũng là sản phẩm thuần chay Bionome được nhiều chuyên gia, bác sĩ trên 48 quốc gia khuyên dùng vì sự an toàn, lành tính và công dụng đặc biệt trên da. Trên đây Dr.Baumann đã trả lời cho câu hỏi “trời mưa có cần bôi kem chống nắng không?”, hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có cho mình những lựa chọn thích hợp để bảo vệ làn da có hiệu quả hơn.

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách bôi kem chống nắng không bị mụn mà bạn nên biết

Bạn đang lo lắng về việc làn da bị nổi mụn sau khi sử dụng kem chống nắng? Bạn không hiểu vì sao lại xảy ra tình trạng này? Việc xuất hiện mụn có thể là do bạn đang sử dụng kem chống nắng sai cách đấy. Hãy cùng Dr.Baumann tìm ra cách bôi kem chống nắng không bị mụn trong bài viết sau đây nhé!

cach boi kem chong nang khong bi mun

Cách bôi kem chống nắng không bị mụn mà bạn nên biết

Tại sao bôi kem chống nắng bị nổi mụn?

Kem chống nắng là sản phẩm quen thuộc và được sử dụng hàng ngày, tuy nhiên không hiểu vì sao nhiều người sử dụng kem chống nắng lại xuất hiện tình trạng nổi mụn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là:

Do lựa chọn sản phẩm không thích hợp với làn da

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng, đồng thời cũng có nhiều dạng như: kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học, kem chống nắng vật lý lai hóa học, kem chống nắng sinh học,... Tất nhiên không phải loại kem chống nắng nào cũng đem lại hiệu quả tối ưu đối với mọi làn da.

boi kem chong nang bi mun

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp với tình trạng da có thể gây ra mụn

Với làn da khô chúng ta nên lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm tốt. Với làn da dầu chúng ta nên chọn loại kem chống nắng vừa có thể cấp ẩm cho da vừa có thể kiểm soát lượng dầu nhờn trên da. Và với làn da nhạy cảm thì cần ưu tiên những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên.

Tiếp theo cần chú ý rằng nên chọn các sản phẩm kem chống nắng mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh trên da. Đồng thời sản phẩm đó phải đảm bảo không gây bít tắc lỗ chân lông và không chứa dầu khoáng, hương liệu, cồn, chất bảo quản, chất tạo màu,… vì chúng rất dễ gây nổi mụn và kích ứng.

Do sử dụng lượng lớn kem chống nắng

Việc sử dụng lượng lớn kem chống nắng là điều rất nhiều người mắc phải. Nhiều người nghĩ rằng khi sử dụng kem chống nắng càng nhiều thì càng đảm bảo hiệu quả chống nắng và chăm sóc da tốt hơn, tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm. Nếu sử dụng một lượng kem chống nắng quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, kích ứng, nổi mụn đầu đen, mụn viêm, lãng phí,…

boi kem chong nang bi len mun

Không nên sử dụng lượng lớn kem chống nắng trên da

Bởi vậy chúng ta chỉ nên sử dụng một lượng kem vừa đủ cho làn da cần chống nắng. Bạn nên chấm kem và thoa đều trên da một cách nhanh chóng, sau đó vỗ nhẹ để kem chống nắng tệp vào da một cách hiệu quả nhất.

Không tẩy trang kỹ vào cuối ngày

Việc không thể trang kỹ và cuối ngày làm nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng lên mụn sau khi sử dụng kem chống nắng. Việc tẩy trang giúp loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn và các lớp trang điểm, kem chống nắng đã sử dụng trên mặt, từ đó chống tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Ngược lại, nếu bạn không tẩy trang vào cuối ngày điều này sẽ làm cho da mặt không được sạch và không thể loại bỏ được các tác nhân gây mụn. Vi khuẩn, bụi bẩn và dầu thừa sẽ ngày càng tích tụ trên da, điều này làm giãn nở lỗ chân lông. Bởi vậy bạn nên tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày nhé!

boi kem chong nang bi noi mun

Không tẩy trang kỹ vào cuối ngày làm gia tăng tình trạng mụn trên da nhanh chóng

Hướng dẫn chọn kem chống nắng bôi lên không bị mụn

Phù hợp với tình trạng da

Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng trên thị trường, mỗi loại kem chống nắng thường có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng loại da riêng. Bởi vậy chúng ta cần lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình để tránh gây ra mụn. Đối với da dầu chúng ta nên sử dụng kem chống nắng có dạng gel, mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu trên da. Với làn da mụn chúng ta nên sử dụng các sản phẩm có hỗ trợ hoạt chất chống viêm, không chứa cồn và lành tính với làn da. Đối với làn da nhạy cảm khi sử dụng kem chống nắng chúng ta nên ưu tiên các sản phẩm lành tính, dịu nhẹ an toàn và không gây kích ứng.

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da không chỉ giúp ngăn chặn tình trạng mụn mà còn hỗ trợ sức đề kháng cho da

Chọn SPF phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da thì việc lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp là điều không kém phần quan trọng. Để tránh và ngăn chặn tình trạng một chuyên gia chúng ta nên lựa chọn sản phẩm có SPF từ 25 – 50. Bạn không nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp bởi sẽ không đảm bảo hiệu quả chống nắng trên da, bởi vậy khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị mòn mỏng, kích ứng và nổi mụn.

boi kem chong nang co bi mun khong

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da

Tuy nhiên bạn cũng không nên lựa chọn kem chống nắng chứa chỉ số SPF quá cao vì nó sẽ làm da bị quá tải, bí bách lỗ chân lông, điều này làm da bị kích ứng và còn nhanh nổi mụn hơn.

Chọn kem chống nắng không gây kích ứng

Một điều quan trọng khác đó là bạn nên chọn kem chống nắng không gây kích ứng đối với làn da. Bạn nên chọn kem chống nám tới từ những thương hiệu uy tín, lâu năm và và được nhiều người tin dùng.

Đồng thời lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng thuần vật lý sẽ đảm bảo không gây hại đối với làn da, kể cả làn da nhạy cảm. Bạn nên tránh xa các thương hiệu giá rẻ không có nguồn gốc rõ ràng, tránh xa các sản phẩm được marketing rầm rộ trên mạng,…

Chọn kem chống nắng kháng nước

Khi chúng ta làm việc ngoài trời, hay làm những công việc đổ mồ hôi nhiều, đi bơi, đi biển,… thì việc sở hữu cho mình loại kem chống nắng kháng nước là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Nếu không sản phẩm sẽ rất dễ trôi và không mang lại tác dụng bảo vệ da như mong đợi, dẫn đến các triệu chứng viêm do tiếp xúc tia cực tím.

tai sao boi kem chong nang bi noi mun

Nên chọn kem chống nắng kháng nước

Tuy nhiên khả năng chống nước của các loại kem chống nắng kháng nước thông thường chỉ kéo dài từ 40 đến 80 phút, bởi vậy sau mốc thời gian này bạn cần thoa lại kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả.

Chọn kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Việc lựa chọn kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong giới làm đẹp. Nhiều loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay đều chứa cồn, đây là hương thành phần gây ra rất nhiều tranh cãi. Cồn trong kem chống nắng có tác dụng diệt khuẩn và làm dung môi hòa tan các chất trong kem chống nắng. Tuy nhiên, cồn cũng làm hàng rào bảo vệ da trở nên suy yếu, nhất là cồn khô. 

Loại cồn này này làm da không được bảo vệ mạnh mẽ trước tia UV nên dễ xuất hiện tình trạng lão hóa. Không chỉ vậy, khi hàng rào bảo vệ hoạt động kém hiệu quả sẽ để vi khuẩn tấn công và gẩ ra mụn, kích ứng nghiêm trọng trên da. Không chỉ thế, một số thành phần trong kem chống nắng có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông là dầu khoáng silicon, lanoin,... Bởi vậy, bạn không nên sử dụng các kem chống nắng chứa các thành phần trên để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

cach dung kem chong nang khong bi mun

Chọn kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Chứa thành phần an toàn

Để tránh gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông kích ứng nổi mụn trên da thì bạn nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng chứa các thành phần an toàn lành tính phù hợp với nhiều tình trạng da khác nhau và đặc biệt không gây kích ứng. Tuy nhiên, để tìm ra một sản phẩm đáp ứng tiêu chí này là việc không hề dễ dàng. 

Bởi lẽ thị trường kem chống nắng hiện nay đầy rẫy các mặt hàng kém chất lượng, chứa chất chống nắng độc hại và nhiều thành phần nguy hiểm khác. Khi thoa chúng lên da không những làm tổn thương cấu trúc da mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

>> Tạm biệt nỗi lo thoa kem chống nắng bị nổi mụn, khô, kích ứng da với Dr. Baumann Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier - Siêu phẩm chống nắng đa tầng đến từ hệ thống thuần chay Bionome số 1 thế giới.

Sản phẩm thuần chay Bionome đời như đánh dấu một bước phát triển mới của ngành làm đẹp, đó là một bước tiến mới về thành phần chiết xuất từ thực vật không chỉ an toàn, lành tính mà còn đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuần chay nhưng sản phẩm thuần chay Bionome khác biệt và vượt trội hơn nhiều lần, không chỉ về thành phần mà còn về công dụng và hiệu quả.

Các sản phẩm thuần chay Bionome bắt buộc tuân thủ nghiêm ngặt và khắt khe từ các khâu nghiên cứu, sản xuất, kiểm định. Để đạt chuẩn Bionome, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là sản phẩm phải đảm bảo “8 không”: không chất bảo quản, không mùi hương tổng hợp, không dầu khoáng, không chất tạo màu hóa học, không chứa bộ lọc chống nắng gây dị ứng, không oxygen, không sản xuất từ động vật và không bao bì gây ảnh hưởng đến môi trường.

Cũng chính vì thế mà các sản phẩm thuộc dòng sản phẩm thuần chay Bionome luôn đảm bảo được an toàn cho làn da và sức khỏe ở mức tối đa. Đồng thời vì tiêu chí đảm bảo hiệu quả thực trên da và an toàn của người sử dụng mà các sản phẩm thuần chay

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là lotion chống nắng không chứa chất nhũ hóa, không chứa dầu và các thành phần gây kích ứng khác trên da. Đây cũng là dòng sản phẩm chống nắng đạt tiêu chuẩn Bionome với 3 màng chống UV tuyệt đỉnh là tự nhiên, vật lý và hóa học. Sản phẩm này sở hữu chất kem lỏng nên nên thẩm thấu trên da rất nhanh và giữ da luôn thông thoáng, không gây bết dính, nhờn rít. Vì là sản phẩm đạt tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn số 1 về da liễu trên thế giới nên sản phẩm có thể đảm bảo an toàn và lý tưởng cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa các thành phần chống nắng an toàn và hiệu quả cho da đó là::

  • Titanium Dioxidedạng nano: Tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa.

Một ưu điểm khác của kem chống nắng thuần chay Bionome là sự thân thiện tuyệt đối với môi trường biển bởi công thức 100% không chứa oxybenzone, avobenzone, octocrylene, octinoxate và homosalate. Điều này cũng có nghĩa sản phẩm không ẩn chứa các rủi ro về sức khỏe như gây dị ứng, rối loạn nội tiết, ung thư,... Do đó, dù bạn là mẹ bầu hay mẹ bỉm sữa cũng có thể yên tâm sử dụng. Với những ưu thế về mặt thành phần cũng như hiệu quả bảo vệ da, không ngạc nhiên khi kem chống nắng của Dr. Baumann được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng.

Xem thêm: Cách nhã nắng sau khi đi biển

Cách bôi kem chống nắng không bị mụn

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng da thì cách bôi kem chống nắng cũng có tác dụng ngăn chặn tình trạng mụn. Bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm khiến da trước khi sử dụng kem chống nắng. Kem dưỡng ẩm sẽ hạn chế tình trạng da khô, đồng thời nó giúp tạo nên một lớp màng bảo vệ da khỏi những hóa chất của kem chống nắng. Không chỉ vậy việc thoa kem dưỡng ẩm còn giúp kem chống nắng tệp vào da lâu hơn và hiệu quả hơn, tránh gây ra tình trạng vón cục.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng một phút để kem dưỡng hoàn toàn có thể tệp vào da.

Thoa kem chống nắng đủ liều lượng

Mặc dù sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhưng bạn đã biết liều lượng chuẩn khi bôi kem chống nắng trên da chưa?

Nếu bạn thoa kem chống nắng cho mặt thì chỉ cần một lượng khoảng 1 đồng xu nhỏ. Nếu bạn bôi kem chống nắng cho body thì liều lượng chuẩn là 3 đến 4 đồng xu. Bạn nên thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài khoảng 20 đến 25 phút để có thể đảm bảo làn da không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

cach boi kem chong nang khong bi mun 1

Bạn đã biết liều lượng chuẩn khi bôi kem chống nắng trên da chưa?

Sau mỗi 2 giờ bạn nên thoa lại kem chống nắng, nhất là khi bạn hoạt động ngoài trời đi biển hoặc làm việc thường xuyên dưới mặt trời. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại kem chống nắng kháng nước và mồ hôi để bảo vệ da hiệu quả, an toàn và lâu dài.

Làm sạch mặt trước và sau khi sử dụng

Việc làm sạch da mặt trước và sau khi sử dụng là một điều vô cùng quan trọng. Rửa mặt sạch trước khi bôi kem chống nắng giúp loại bỏ các tạp chất bám trên bề mặt da, từ đó khiến kem có thể bám lâu hơn và phát huy hiệu quả kháng tia cực tím. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tẩy trang và làm sạch da vào cuối ngày để loại bỏ lớp kem chống nắng, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Trên đây, Dr.Baumann đã cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về các cách bôi kem chống nắng không bị mụn. Sau khi tham khảo bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn lý do vì sao lại xuất hiện mụn sau khi thoa kem chống nắng chưa? Hãy dừng ngay việc thoa kem sai cách để đảm bảo làn da luôn sáng hồng, mềm mịn và khỏe mạnh nhé. 

Tại Dr. Baumann Việt Nam, chúng tôi cung cấp các sản phẩm an toàn và lành tính, giúp chống nắng vô cùng hiệu quả đối với khách hàng. Liên hệ với Dr. Baumann ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ và lấy lại dáng vẻ tự tin bạn nhé!

/