Dr. Baumann VN

Bật mí tới bạn những cách chọn kem chống nắng cho da khô

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 04, 2023
Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa khả năng lão hóa sớm, nám da, sạm da và giảm nếp nhăn. Chính vì vậy mà kem chống nắng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đối với những ai sở hữu làn da khô thì sau khi sử dụng kem chống nắng thường xuất hiện tình trạng khô sần và bong tróc. 

Vậy nguyên nhân là do đâu? Kem chống nắng hỗ trợ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tiu nhiên khi sử dụng kem chống nắng cũng có thể làm xuất hiện tình trạng khô da và bong tróc. Để tránh tình trạng này xảy ra chúng ta cần phải chọn loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da, sau đây Dr.Baumann sẽ giới thiệu tới cho bạn cách chọn kem chống nắng cho da khô và các bước sử dụng kem chống nắng đem lại hiệu quả cao nhất.

kem chong nang danh cho da kho

Bật mí tới bạn những cách chọn kem chống nắng cho da khô

Cách chọn kem chống nắng cho da khô tốt nhất

Muốn tìm được loại kem phù hợp với làn da khô chúng ta cần phải lưu ý những điểm sau:

Quan tâm đến các chỉ số chống nắng

SPF là chỉ số đo lường khả năng chống lại các tia UV gây hại có trong ánh nắng mặt trời. Đối với loại kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng hiệu quả. Bởi vậy vậy chúng ta cần lưu ý tới chỉ số SPF vì nó là thành phần thể hiện rõ nhất rằng sản phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn hay không. PA là chỉ số chống lại tia UVA, vì vậy với những sản phẩm có chứa những bậc cộng cao hơn thì khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tác hại của tia UVA tốt hơn.

kem chong nang duong am cho da kho

Nên quan tâm tới chỉ số SPF khi lựa chọn kem chống nắng

Bởi vậy, khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô, đầu tiên bạn nên quan tâm nhất tới các chỉ số chống nắng như SPF và PA, bạn không nên chọn kem chống nắng có hai chỉ số này quá thấp, tuy nhiên cũng nên chọn kem chống nắng có chỉ số quá cao để tránh gây bít tắc lỗ chân lông hay kích ứng.

Dạng kem chống nắng

Trên thị trường hiện nay kem chống nắng được chia thành ba loại là kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý lai hóa học. Mỗi loại kem chống nắng sẽ phù hợp với nhiều loại da khác nhau nên chúng ta cần lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da của mình để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn sở hữu làn da khô hay da tương đối nhạy cảm, kích ứng thì sự lựa chọn tối ưu nhất đó là kem chống nắng vật lý. Kem chống nắng vật lý nhận được sự đánh giá cao vì nó an toàn và lành tính, ít khi xuất hiện tình trạng kích ứng.

cac loai kem chong nang cho da kho

Da khô nên sử dụng kem chống nắng dạng kem, dạng gel

Đối với làn da khô thì bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng ở dạng kem, khi sử dụng kem chống nắng dạng này sẽ tạo được độ phủ trên da hiệu rất hiệu quả. Nếu bạn muốn kem chống nắng thẩm thấu nhanh và dễ dàng tệp vào làn da thì nên lựa chọn kem chống nắng dạng lỏng, dạng gel. Một điều đặc biệt cần lưu ý đó là bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng chống thấm nước, chống mồ hôi để có thể dễ dàng sử dụng khi tiếp xúc với môi trường nắng nóng, dễ đổ mồ hôi.

Lựa kem chống nắng phù hợp với da

Một trong những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng cho làn da khô đó là về khả năng cấp ẩm. Chúng ta nên để ý loại kem chống nắng định sử dụng nó các thành phần dưỡng ẩm cho làn da hay không. Thời gian kem chống nắng tiếp xúc với cơ thể trong ngày là rất lâu, bởi vậy việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da khô là điều vô cùng cần thiết. Kem chống nắng không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da hiệu quả khỏi các tác động xấu của ánh nắng mặt trời mà còn giúp giữ ẩm, ngăn chặn tình trạng da khô hay tróc vảy.

Các bước sử dụng kem chống nắng dành cho da khô

Bên cạnh việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da thì việc thoa kem chống nắng đúng cách và tuân theo các bước được khuyến nghị để có thể ngăn chặn hiện tượng khô da và để gia tăng hiệu quả chống nắng tới mức tối ưu.

Nên làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng

Điều đầu tiên khi thực hiện thoa kem chống nắng lên da là bạn phải chú trọng bước làm sạch da, đây là một trong những bước quyết định kem chống nắng có thể phát huy hiệu quả trên da hay không.

cach chon kem chong nang cho da kho

Bạn nên rửa mặt sạch sẽ và dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng

Bạn nên sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt cho da khô để loại bỏ được bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da.

Nên dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Sau khi rửa mặt bạn nên lau mặt thật khô và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da, điều này giúp da không bị khô sau khi thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm nước hoa hồng tùy thuộc vào loại da và tình trạng da của bạn.

Dùng lượng kem chống nắng phù hợp

Thông thường trên kem chống nắng không có hướng dẫn chi tiết về cách bôi và lượng kem chống nắng cần phù hợp với những tình trạng da khác nhau. Đây có lẽ cũng là lý do tại sao nhiều người dù đã sử dụng kem chống nắng rất lâu nhưng vẫn không biết rằng nên sử dụng kem chống nắng với liều lượng bao nhiêu là đủ.

review kem chong nang cho da kho

Bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng một lượng vừa đủ trên da

Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào vùng diện tích da bạn muốn thoa kem chống nắng sẽ có từng liều lượng riêng để bảo vệ da hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn sử dụng kem chống nắng cho cơ thể thì lượng kem chống nắng nên sử dụng là rất nhiều, nó có thể lên tới 20 – 30 miligam, chúng ta có thể ước lượng nó bằng cách trải đều kem chống nắng lên 3 đốt ngón tay trỏ và sử dụng nó cho da. 

Nếu bạn muốn sử dụng kem chống nắng cho da mặt thì lượng kem chống nắng chúng ta sử dụng sẽ ít hơn, nó sẽ giao động trong một lượng được đo khoảng 1 đồng xu. Chúng ta không nên sử dụng một lượng kem chống nắng quá ít nếu không nó sẽ không có hiệu quả bảo vệ da khỏi những tia UV gây hại.

Bên cạnh đó cũng không nên sử dụng một lượng kem chống nắng quá nhiều nếu bạn không muốn lỗ chân lông xảy ra tình trạng bít tắc, nổi mụn ẩn, mẩn đỏ hay kích ứng.

Sử dụng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Theo nghiên cứu cho thấy rằng không có loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ da bạn ngay lập tức sau khi sử dụng. Một loại kem chống nắng thẩm thấu nhanh chóng như kem chống nắng hóa học cũng cần phải sử dụng trước 1 – 2 phút trước khi ra ngoài. Để kem chống nắng vật lý phát huy được hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ da thì bạn nên sử dụng kem 20 – 30 phút trước khi ra ngoài hoặc trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Khoảng thời gian này giúp kem chống nắng thẩm thấu và tạo ra một màng chắn chống lại tia UV rất hiệu quả.

Thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ sử dụng

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng kem chống nắng hoạt động có hiệu quả nhất trong vòng từ 2 - 4 tiếng đồng hồ. Nếu bạn làm việc trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời và dễ đổ mồ hôi thì nên dặm lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng để đảm bảo hiệu quả.

kem chong nang cho da kho thieu nuoc

Thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ sẽ đảm bảo hiệu quả kem chống nắng ở mức tối ưu

Một lưu ý khi thoa lại kem chống nắng đó là đối với lần dặm đầu tiên bạn có thể không cần tẩy trang hay rửa mặt, tuy nhiên vào lần dặm thứ hai bạn nên làm sạch da mặt thật kĩ tránh trường hợp khi dặm lại kem chống nắng gây ra vón cục hay bết dính và bít tắc lỗ chân lông.

Nên dùng kem chống nắng kể cả khi ở nhà

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng tia UV có thể gây hại tới làn da dù bạn ở bất kỳ đâu, đó có thể là ở trong nhà hay ngoài đường. Ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, rèm che, tấm chắn nắng,... Cạnh đó, tia UV cũng tồn tại trong các nguồn khác ngoài mặt trời như tivi, máy tính, điện thoại,… và gây nhiều ảnh hưởng tới làn da. Do đó, khi bạn ở trong nhà hay lái xe thì vẫn nên thoa kem chống nắng đầy đủ và thường xuyên.

Xem thêm: kem chống nắng cho mùa đông tốt nhất

Review kem chống nắng cho mọi loại da của nhà Dr. Baumann

Để có thể lựa chọn được loại kem chống nắng an toàn và phù hợp với làn da khô là khá khó khăn, da khô có thể trở nên khô hơn, bong tróc và phát ban đỏ nếu bạn lựa chọn sai loại kem chống nắng. Để tránh tình trạng đó bạn cần lựa chọn loại kem không chứa các chất có khả năng gây khô, kích ứng và hư hại hàng rào bảo vệ da. 

Ngoài ra kem chống nắng dành cho da khô cần phải có khả năng dưỡng ẩm cao, thẩm thấu nhanh để tránh gây bong tróc hoặc quá bóng nhờn. Một sản phẩm thỏa mãn những điều kiện trên đó chính là kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier của nhà Dr.Baumann SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có chất kem lỏng, mỏng nhẹ và thẩm thấu rất nhanh nên giúp da luôn thông thoáng, không nhờn rít, kể cả vào mùa hè nóng nực. 

Một điều đáng lựa chọn loại kem này là SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chăm sóc và bảo vệ da theo tiêu chuẩn Bionome, đây là tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới về việc điều trị da. Việc điều trị da theo tiêu chuẩn Bionome đem lại hiệu quả cực kỳ khác biệt giữa SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier với các sản phẩm kem chống nắng khác có mặt trên thị trường. 

Cạnh đó, kem chống nắng này còn giúp da ngăn chặn tình trạng dị ứng, tiêu diệt tế bào gây ung thư một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Đặc biệt, việc không sử dụng các thành phần hóa học khiến cho SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có khả năng giúp da thông thoáng, kiềm dầu và căng bóng, sáng hồng. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv] 

Một điều chúng ta có thể xác định rõ ràng và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 đó chính là sản phẩm 100% không chứa chất bảo quản hoá học - Không hương liệu - Không chất tạo màu - Không dầu khoáng - Không chống nắng hóa học - Không oxygen - Không dẫn xuất từ động vật - Không bao bì, vỏ hộp. Do đó, đây là sự lựa chọn an toàn và lý tưởng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, dị ứng nên được nhiều bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia. SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier sở hữu 3 màng chống UV tuyệt đỉnh là tự nhiên, vật lý và hóa học. 

kem chong nang nao tot cho da kho

Các cách chọn kem chống nắng cho da khô

Các thành phần nổi bật trong kem chống nắng này có thể kể đến là vitamin E tự nhiên nguyên chất giúp X7 khả năng chống nắng tự nhiên. Vitamin E giúp kem chống nắng này có khả năng ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier còn hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. 

Ngoài ra còn có Titanium dioxide dạng nano, thành phần này góp phần cấu tạo nên lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao để ngăn chặn tia cực tím gây ra những ảnh hưởng xấu trên da. Trong khi đó, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate giúp hấp thụ tia UVA hiệu quả, cạnh đó bảo vệ và giúp da chống lại nguy cơ ung thư, nổi mẩn và kích ứng. 

Thông qua bài viết trên, Dr.Baumann đã giới thiệu tới bạn cách chọn kem chống nắng cho da khô và các bước sử dụng kem chống nắng đem lại hiệu quả cao nhất. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã có thể lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp cho da khô và sử dụng nó theo quy trình khoa học được khuyến cáo để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho mùa đông tốt nhất

Hiện nay tình trạng ung thư da đang diễn biến hết sức căng thẳng và phức tạp, trong đó có tới 90% nguyên nhân gây ung thư da là do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ. Nhiều người vô cùng chủ quan khi đi nắng rằng bản thân đã cho biện pháp che chắn kĩ càng nên không cần sử dụng kem chống nắng, đây là một suy suy nghĩ vô cùng sai lầm và gây ra hậu quả nghiêm trọng. 
Đa số mọi người đều nhận thấy được tầm quan trọng của kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên có nhiều người thắc mắc rằng mùa đông có cần bôi kem chống nắng không? Cách chọn kem chống nắng cho mùa đông? Để trả lời câu hỏi đó bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu hơn về việc bôi kem chống nắng nhé.

kem chong nang cho mua dong

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho mùa đông

Mùa đông có bôi kem chống nắng không?

Nhiều bạn chủ quan rằng vào mùa đông ánh sáng mặt trời yếu đi, thời tiết trở nên lạnh hơn, khi đó tia UV trong ánh sáng mặt trời sẽ không gây ra nguy hiểm đối với da. Tuy nhiên bạn không nên lười trong việc bôi kem chống nắng vì ảnh hưởng của tia UV đối với da vào mùa đông là không thay đổi so với các mùa khác.

mua dong co boi kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng kể cả vào mùa đông

Vào mùa đông, dẫu mặt trời bị mây che nhưng tia UVA và UVB của ánh sáng mặt trời cũng hoạt động vô cùng tích cực và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe làn da. Để ngăn chặn những tác động tiêu cực đó bạn nên sử dụng kem chống nắng kể cả trong thời tiết mùa đông lạnh lẽo.

Tầng ozon sẽ mỏng hơn vào mùa đông

Một nguyên nhân thôi thúc chúng ta thoa kem chống nắng kể cả vào mùa đông đó chính là những ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện khi tầng ozon sẽ mỏng đi vào mùa đông. Tầng ozon hoạt động như một lớp màng che chắn trái đất khỏi phần nào ảnh hưởng của các tia UV, nó như kem chống nắng của trái đất và bảo vệ con người khỏi những phần tử gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. 
Tầng ozon có nhiệm vụ chống lại tia cực tím có hại trong ánh sáng mặt trời nên khi nó trở nên mỏng hơn đồng nghĩa với việc các tia UV hoạt động mạnh mẽ hơn và khiến da dễ thâm sạm, cháy nắng và xuất hiện các vấn đề tiêu cực khác khi không có biện pháp bảo vệ đúng cách và phù hợp.

Mùa đông da sẽ nhạy cảm hơn

Vào mùa đông, không khí và thời tiết chuyển sang khô, nhiệt độ ngày càng giảm thấp, độ ẩm cũng giảm mạnh. Bởi những ảnh hưởng của môi trường mà làn da cũng trở nên nhạy cảm và “khó chiều”. Khi làn da tiếp xúc với môi trường này sẽ làm xuất hiện một số vấn đề như khô da, da nứt nẻ, bong tróc, kích ứng,... 
Không chỉ vậy, chúng ta dễ bị thiếu hụt vitamin D vào mùa đông nên có thể gây ảnh hưởng tới làn da vì đây là một thành phần chống viêm giúp điều trị một số vấn đề về da.

mua dong co nen boi kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng để ngăn chặn khô sạm, tăng sức đề kháng cho da

Nếu muốn bảo vệ da khỏi những tác động xấu của tia UV và môi trường thì bạn nên chú trọng vấn đề thoa kem chống nắng. Khi thoa kem chống nắng vào mùa đông bạn sẽ có thể ngăn ngừa các tác động gây khô sạm hay kích ứng từ môi trường, tăng sức đề kháng cho da, bảo vệ da hiệu quả.

Cường độ tia UVA không đổi vào mùa đông

Tia UV luôn luôn hoạt động bất kể thời gian nào trong năm. Đặc biệt tia UVA có cường độ không thay đổi kể cả khi chúng ta bước vào mùa đông se lạnh và ít thấy sự xuất hiện của ánh nắng mặt trời. Bức xạ UVA gây ra tình trạng nếp nhăn và chùng nhão trên da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng ung thư da xảy ra. 
Vì vậy, khi trời vào đông chúng ta cũng không nên chủ quan không sử dụng kem chống nắng vì tia UVA vẫn có thể gây tổn thương cho da bạn kể cả khi thời tiết âm u và rét lạnh.

kem chong nang mua dong cho da kho

Nên thoa kem chống nắng vào mùa đông để ngăn chặn tác hại của tia UV

Tia UV không chỉ xuất hiện trong ánh nắng

Tia UV không chỉ xuất hiện trong ánh nắng mặt trời mà nó có ở xung quanh chúng ra, nhất là trong những thiết bị kỹ thuật số hàng ngày như máy tính, máy tính bảng, điện thoại, laptop, đèn LED, đèn huỳnh quang, đèn halogen, đèn điện,… đều gây ra nhiều ảnh hưởng tới làn da. 
Ánh sáng xanh và tia UV có trong các sản phẩm này có thể gây ra quá trình oxy hóa và phá hỏng cấu trúc collagen lẫn các sợi elastin. Điều này làm tình trạng lão hóa xảy ra sớm hơn, tăng tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn và làm da không đều màu.

mua dong co dung kem chong nang khong

Ánh sáng xanh của điện thoại, laptop cũng gây ảnh hưởng xấu tới da

Bởi những lý do trên chúng ta cần sử dụng kem chống nắng vào mọi khoảng thời gian sử dụng nhiều thiết bị nêu trên để có thể chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV lẫn ánh sáng xanh.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho mùa đông

Sau đây Dr.Baumann sẽ hướng dẫn các bạn chọn kem chống nắng phù hợp để nâng cao hiệu quả bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Kem chống nắng cho mùa đông da khô

Khi bạn chọn loại kem chống nắng cho da khô bạn nên ưu tiên các sản phẩm dành riêng cho da khô hoặc các sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm tốt trên da. Da khô đó là tình trạng da thiếu chất dưỡng ẩm cần thiết nên việc chọn kem chống nắng có thể dưỡng ẩm là sự lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. Điều này sẽ giúp da bạn trở nên mềm mịn và đầy sức sống, đồng thời vẫn có thể chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng cho mùa đông da dầu

Da dầu là loại da tương đối kén chọn loại kem chống nắng, khi sử dụng kem chống nắng sẽ có khả năng để lại lớp base trắng trên da, điều này làm da trở nên loang lổ và mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy nếu không chọn được loại kem chống nắng phù hợp sẽ làm da trở nên khó chịu sau khi thoa do lớp kem chống nắng làm bít lỗ chân lông, làm tích tụ dầu trên da.

kem chong nang mua dong cho da dau

Nên chọn kem chống nắng dạng gel đối với da dầu

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu chúng ta nên ưu tiên kem chống nắng có dạng gel, không gây nhờn và không chứa dầu để giúp da thông thoáng, thoải mái hơn.

Kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Khi chúng ta bước vào mùa đông da sẽ phải tiếp xúc với gió lạnh, thời tiết hanh khô và độ ẩm trong không khí giảm, những điều này sẽ làm da trở nên khô và có khả năng bị bong tróc. Bởi vậy khi chọn kem chống nắng chúng ta nên chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao vì nó sẽ cung cấp những thành phần khoáng chất hỗ trợ da giảm thiểu tình trạng khô da, mất nước. Cạnh đó khi sử dụng kem chống nắng có chất dưỡng ẩm còn giúp da trở nên mềm mại, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

Kem chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum)

Chúng ta tốt nhất nên chọn kem chống nắng phổ rộng để đảm bảo an toàn cho làn da vì nó có thể ngăn cản toàn diện được cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng nắng phổ rộng không chỉ có khả năng chống nắng hiệu quả và phù hợp với những ai đang dùng AHA và BHA trong quá trình làm đẹp da hàng ngày.

Kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

SPF là chỉ số đo lường khả năng chống nắng của kem chống nắng, khi bạn lựa chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp sẽ không thể bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, quá tải, nổi mụn và gây kích ứng trên da. 
Theo chuyên gia, vào mùa đông bạn vẫn cần phải thoa kem chống nắng đều đặn và nên chọn loại kem có chỉ số SPF phù hợp để nó có thể phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trên da.

Kem chống nắng phù hợp với loại da

Vào mùa đông, dù trời nhiều mây và thời tiết lạnh nhưng chỉ số UV là không thay đổi so với mùa hè nóng nực, bởi vậy chúng ta cần lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đều đặn.

Khi bạn lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình sẽ giúp da ngăn chặn hiệu quả nhất các tia UV gây hại, không chỉ thế nó còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Cạnh đó, kem chống nắng phù hợp với làn da sẽ không làm xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ, kích ứng mà làm giảm thiểu nguy cơ cháy nắng, giảm nguy cơ ung thư da, giúp da khỏe khoắn sáng hồng.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng vào mùa đông

Thoa kem chống nắng là một bước quan trọng trong quá trình dưỡng da, bởi vậy nếu bạn muốn để kem chống nắng có thể bảo vệ da toàn diện vào mùa đông thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:
  • Đầu tiên, để kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất trên da chúng ta cần phải bắt đầu từ quy trình làm sạch da. Để làm sạch da bạn nên chọn loại nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da và không ảnh hưởng tới hàng rào bảo vệ da khi rửa mặt.
  • Sau khi rửa mặt và đợi da mặt khô bạn đã có thể thoa kem chống nắng, tuy nhiên trước khi thoa kem chống nắng bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, cân bằng độ pH trên da để da dễ dàng hấp thụ các thành phần có trong kem chống nắng một cách hiệu quả.
  • Bạn nên thoa kem chống nắng với một lượng vừa đủ, đồng thời nên thoa kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà, khoảng thời gian này giúp kem chống nắng tệp vào da và bám tốt trên da.
  • Kem chống nắng hoạt động có hiệu quả trong từ 2 – 4 giờ, nên sau mỗi 2 giờ bạn nên dặm lại kem chống nắng để có thể bảo vệ da trước tia UV gây hại.
  • Cho dù vào mùa nào, thời tiết nắng hay mưa thì bạn đều nên sử dụng kem chống nắng vì tia UV trong thời tiết ấy là không đổi so với những ngày trời nắng gắt. Ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà thì việc thoa kem chống nắng cũng không nên bỏ qua bởi ánh sáng xanh từ điện thoại, laptop vẫn gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe làn da.
  • Không nên sử dụng kem chống nắng giả, nhái, không nên sử dụng kem chống nắng quá hạn hay có mùi lạ, vì nó không thể bảo vệ da mà còn có khả năng gây kích ứng, viêm nhiễm và nổi mụn.

mua dong boi kem chong nang

Rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng kem chống nắng 3

Xem thêm: Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại kem chống nắng có thể sử dụng trong mùa đông thì SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Với chất kem mỏng và thẩm thấu nhanh sẽ không làm bạn có tình trạng nặng mặt hay bết dính mà cảm thấy thoải mái khi thoa trên da.
Dr.Baumann xây dựng sản phẩm dựa trên những giá trị thực sự giúp mang lại một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ một cách bền vững. Với quy trình điều trị da đạt tiêu chuẩn Bionime – tiêu chuẩn chăm sóc da số một thế giới, SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier tự tin với bảng thành phần 8 không:
  1. Không chất bảo quản hóa học
  2. Không màu nhân tạo
  3. Không hương liệu
  4. Không dầu khoáng
  5. Không chất chống nắng độc hại
  6. Không oxygen
  7. Không dẫn xuất từ động vật
  8. Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết
Với việc không sử dụng các chất tạo màu hóa học và không hương liệu, chất bảo quản,... SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đảm bảo an toàn cho làn da khi làm đẹp. Đồng thời loại bỏ nguy cơ nổi mẩn đỏ, kích ứng, không gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe làn da. SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đặt mục tiêu đem lại hiệu quả làm đẹp an toàn và lành tính cho nhiều tình trạng da khác nhau. 
Trong SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chứa Titanium Dioxide, thành phần này giúp da tạo nên lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn hiệu quả tia cực tím. Cạnh đó kem chống nắng này của nhà Dr.Baumann còn chứa Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate giúp da hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và nguy cơ ung thư da. 
Tuy nhiên, nếu kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng thôi là chưa đủ, nhất là trong mùa đông. Để bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả chúng ta nên chọn các sản phẩm kem chống nắng giúp cấp ẩm và không gây nên tình trạng khô hay bong tróc da. 
Sản phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có thể thực hiện được điều này vì nó chứa một lượng lớn Vitamin E tự nhiên nguyên chất. Thành phần này không chỉ ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, mà còn làm giảm hiện tượng bỏng rát, thâm sạm do ánh nắng mặt trời gây ra, không chỉ thế mà còn có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]
 Đặc biệt kem chống nắng vô cùng thân thiện với môi trường nên có thể thoa ngay cả khi đi biển và an toàn với phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa. Bởi những ưu điểm tuyệt vời, phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đã được nhiều bác sĩ tại 48 quốc gia công nhận và khuyên dùng, sản phẩm này phù hợp với da nhạy cảm, da đang dùng treatment, da mụn và da sạm màu. 
Trên đây Dr.Baumann đã giải đáp thắc mắc của bạn là “mùa đông có cần bôi kem chống nắng không?”, cách chọn kem chống nắng cho mùa đông? Hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích để chăm sóc da hiệu quả hơn, đảm bảo da an toàn khi tiếp xúc với tia UV gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da.
/