Dr. Baumann VN

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho mùa đông tốt nhất

DR BAUMANN VIETNAM - 27 tháng 04, 2023
Hiện nay tình trạng ung thư da đang diễn biến hết sức căng thẳng và phức tạp, trong đó có tới 90% nguyên nhân gây ung thư da là do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ. Nhiều người vô cùng chủ quan khi đi nắng rằng bản thân đã cho biện pháp che chắn kĩ càng nên không cần sử dụng kem chống nắng, đây là một suy suy nghĩ vô cùng sai lầm và gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Đa số mọi người đều nhận thấy được tầm quan trọng của kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên có nhiều người thắc mắc rằng mùa đông có cần bôi kem chống nắng không? Cách chọn kem chống nắng cho mùa đông? Để trả lời câu hỏi đó bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để hiểu hơn về việc bôi kem chống nắng nhé.

kem chong nang cho mua dong

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho mùa đông

Mùa đông có bôi kem chống nắng không?

Nhiều bạn chủ quan rằng vào mùa đông ánh sáng mặt trời yếu đi, thời tiết trở nên lạnh hơn, khi đó tia UV trong ánh sáng mặt trời sẽ không gây ra nguy hiểm đối với da. Tuy nhiên bạn không nên lười trong việc bôi kem chống nắng vì ảnh hưởng của tia UV đối với da vào mùa đông là không thay đổi so với các mùa khác.

mua dong co boi kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng kể cả vào mùa đông

Vào mùa đông, dẫu mặt trời bị mây che nhưng tia UVA và UVB của ánh sáng mặt trời cũng hoạt động vô cùng tích cực và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe làn da. Để ngăn chặn những tác động tiêu cực đó bạn nên sử dụng kem chống nắng kể cả trong thời tiết mùa đông lạnh lẽo.

Tầng ozon sẽ mỏng hơn vào mùa đông

Một nguyên nhân thôi thúc chúng ta thoa kem chống nắng kể cả vào mùa đông đó chính là những ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện khi tầng ozon sẽ mỏng đi vào mùa đông. Tầng ozon hoạt động như một lớp màng che chắn trái đất khỏi phần nào ảnh hưởng của các tia UV, nó như kem chống nắng của trái đất và bảo vệ con người khỏi những phần tử gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. 

Tầng ozon có nhiệm vụ chống lại tia cực tím có hại trong ánh sáng mặt trời nên khi nó trở nên mỏng hơn đồng nghĩa với việc các tia UV hoạt động mạnh mẽ hơn và khiến da dễ thâm sạm, cháy nắng và xuất hiện các vấn đề tiêu cực khác khi không có biện pháp bảo vệ đúng cách và phù hợp.

Mùa đông da sẽ nhạy cảm hơn

Vào mùa đông, không khí và thời tiết chuyển sang khô, nhiệt độ ngày càng giảm thấp, độ ẩm cũng giảm mạnh. Bởi những ảnh hưởng của môi trường mà làn da cũng trở nên nhạy cảm và “khó chiều”. Khi làn da tiếp xúc với môi trường này sẽ làm xuất hiện một số vấn đề như khô da, da nứt nẻ, bong tróc, kích ứng,... 

Không chỉ vậy, chúng ta dễ bị thiếu hụt vitamin D vào mùa đông nên có thể gây ảnh hưởng tới làn da vì đây là một thành phần chống viêm giúp điều trị một số vấn đề về da.

mua dong co nen boi kem chong nang khong

Nên thoa kem chống nắng để ngăn chặn khô sạm, tăng sức đề kháng cho da

Nếu muốn bảo vệ da khỏi những tác động xấu của tia UV và môi trường thì bạn nên chú trọng vấn đề thoa kem chống nắng. Khi thoa kem chống nắng vào mùa đông bạn sẽ có thể ngăn ngừa các tác động gây khô sạm hay kích ứng từ môi trường, tăng sức đề kháng cho da, bảo vệ da hiệu quả.

Cường độ tia UVA không đổi vào mùa đông

Tia UV luôn luôn hoạt động bất kể thời gian nào trong năm. Đặc biệt tia UVA có cường độ không thay đổi kể cả khi chúng ta bước vào mùa đông se lạnh và ít thấy sự xuất hiện của ánh nắng mặt trời. Bức xạ UVA gây ra tình trạng nếp nhăn và chùng nhão trên da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng ung thư da xảy ra. 

Vì vậy, khi trời vào đông chúng ta cũng không nên chủ quan không sử dụng kem chống nắng vì tia UVA vẫn có thể gây tổn thương cho da bạn kể cả khi thời tiết âm u và rét lạnh.

kem chong nang mua dong cho da kho

Nên thoa kem chống nắng vào mùa đông để ngăn chặn tác hại của tia UV

Tia UV không chỉ xuất hiện trong ánh nắng

Tia UV không chỉ xuất hiện trong ánh nắng mặt trời mà nó có ở xung quanh chúng ra, nhất là trong những thiết bị kỹ thuật số hàng ngày như máy tính, máy tính bảng, điện thoại, laptop, đèn LED, đèn huỳnh quang, đèn halogen, đèn điện,… đều gây ra nhiều ảnh hưởng tới làn da. 

Ánh sáng xanh và tia UV có trong các sản phẩm này có thể gây ra quá trình oxy hóa và phá hỏng cấu trúc collagen lẫn các sợi elastin. Điều này làm tình trạng lão hóa xảy ra sớm hơn, tăng tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn và làm da không đều màu.

mua dong co dung kem chong nang khong

Ánh sáng xanh của điện thoại, laptop cũng gây ảnh hưởng xấu tới da

Bởi những lý do trên chúng ta cần sử dụng kem chống nắng vào mọi khoảng thời gian sử dụng nhiều thiết bị nêu trên để có thể chống lại ảnh hưởng tiêu cực của tia UV lẫn ánh sáng xanh.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho mùa đông

Sau đây Dr.Baumann sẽ hướng dẫn các bạn chọn kem chống nắng phù hợp để nâng cao hiệu quả bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Kem chống nắng cho mùa đông da khô

Khi bạn chọn loại kem chống nắng cho da khô bạn nên ưu tiên các sản phẩm dành riêng cho da khô hoặc các sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm tốt trên da. Da khô đó là tình trạng da thiếu chất dưỡng ẩm cần thiết nên việc chọn kem chống nắng có thể dưỡng ẩm là sự lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. Điều này sẽ giúp da bạn trở nên mềm mịn và đầy sức sống, đồng thời vẫn có thể chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng cho mùa đông da dầu

Da dầu là loại da tương đối kén chọn loại kem chống nắng, khi sử dụng kem chống nắng sẽ có khả năng để lại lớp base trắng trên da, điều này làm da trở nên loang lổ và mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy nếu không chọn được loại kem chống nắng phù hợp sẽ làm da trở nên khó chịu sau khi thoa do lớp kem chống nắng làm bít lỗ chân lông, làm tích tụ dầu trên da.

kem chong nang mua dong cho da dau

Nên chọn kem chống nắng dạng gel đối với da dầu

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu chúng ta nên ưu tiên kem chống nắng có dạng gel, không gây nhờn và không chứa dầu để giúp da thông thoáng, thoải mái hơn.

Kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Khi chúng ta bước vào mùa đông da sẽ phải tiếp xúc với gió lạnh, thời tiết hanh khô và độ ẩm trong không khí giảm, những điều này sẽ làm da trở nên khô và có khả năng bị bong tróc. Bởi vậy khi chọn kem chống nắng chúng ta nên chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao vì nó sẽ cung cấp những thành phần khoáng chất hỗ trợ da giảm thiểu tình trạng khô da, mất nước. Cạnh đó khi sử dụng kem chống nắng có chất dưỡng ẩm còn giúp da trở nên mềm mại, trắng hồng và tràn đầy sức sống.

Kem chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum)

Chúng ta tốt nhất nên chọn kem chống nắng phổ rộng để đảm bảo an toàn cho làn da vì nó có thể ngăn cản toàn diện được cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng nắng phổ rộng không chỉ có khả năng chống nắng hiệu quả và phù hợp với những ai đang dùng AHA và BHA trong quá trình làm đẹp da hàng ngày.

Kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

SPF là chỉ số đo lường khả năng chống nắng của kem chống nắng, khi bạn lựa chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp sẽ không thể bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, quá tải, nổi mụn và gây kích ứng trên da. 

Theo chuyên gia, vào mùa đông bạn vẫn cần phải thoa kem chống nắng đều đặn và nên chọn loại kem có chỉ số SPF phù hợp để nó có thể phát huy hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trên da.

Kem chống nắng phù hợp với loại da

Vào mùa đông, dù trời nhiều mây và thời tiết lạnh nhưng chỉ số UV là không thay đổi so với mùa hè nóng nực, bởi vậy chúng ta cần lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đều đặn.

Khi bạn lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình sẽ giúp da ngăn chặn hiệu quả nhất các tia UV gây hại, không chỉ thế nó còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Cạnh đó, kem chống nắng phù hợp với làn da sẽ không làm xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ, kích ứng mà làm giảm thiểu nguy cơ cháy nắng, giảm nguy cơ ung thư da, giúp da khỏe khoắn sáng hồng.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng vào mùa đông

Thoa kem chống nắng là một bước quan trọng trong quá trình dưỡng da, bởi vậy nếu bạn muốn để kem chống nắng có thể bảo vệ da toàn diện vào mùa đông thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:
  • Đầu tiên, để kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất trên da chúng ta cần phải bắt đầu từ quy trình làm sạch da. Để làm sạch da bạn nên chọn loại nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da và không ảnh hưởng tới hàng rào bảo vệ da khi rửa mặt.
  • Sau khi rửa mặt và đợi da mặt khô bạn đã có thể thoa kem chống nắng, tuy nhiên trước khi thoa kem chống nắng bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, cân bằng độ pH trên da để da dễ dàng hấp thụ các thành phần có trong kem chống nắng một cách hiệu quả.
  • Bạn nên thoa kem chống nắng với một lượng vừa đủ, đồng thời nên thoa kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà, khoảng thời gian này giúp kem chống nắng tệp vào da và bám tốt trên da.
  • Kem chống nắng hoạt động có hiệu quả trong từ 2 – 4 giờ, nên sau mỗi 2 giờ bạn nên dặm lại kem chống nắng để có thể bảo vệ da trước tia UV gây hại.
  • Cho dù vào mùa nào, thời tiết nắng hay mưa thì bạn đều nên sử dụng kem chống nắng vì tia UV trong thời tiết ấy là không đổi so với những ngày trời nắng gắt. Ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà thì việc thoa kem chống nắng cũng không nên bỏ qua bởi ánh sáng xanh từ điện thoại, laptop vẫn gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe làn da.
  • Không nên sử dụng kem chống nắng giả, nhái, không nên sử dụng kem chống nắng quá hạn hay có mùi lạ, vì nó không thể bảo vệ da mà còn có khả năng gây kích ứng, viêm nhiễm và nổi mụn.

mua dong boi kem chong nang

Rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng kem chống nắng 3

Xem thêm: Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn loại kem chống nắng có thể sử dụng trong mùa đông thì SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Với chất kem mỏng và thẩm thấu nhanh sẽ không làm bạn có tình trạng nặng mặt hay bết dính mà cảm thấy thoải mái khi thoa trên da.

Dr.Baumann xây dựng sản phẩm dựa trên những giá trị thực sự giúp mang lại một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ một cách bền vững. Với quy trình điều trị da đạt tiêu chuẩn Bionime – tiêu chuẩn chăm sóc da số một thế giới, SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier tự tin với bảng thành phần 8 không:

  1. Không chất bảo quản hóa học
  2. Không màu nhân tạo
  3. Không hương liệu
  4. Không dầu khoáng
  5. Không chất chống nắng độc hại
  6. Không oxygen
  7. Không dẫn xuất từ động vật
  8. Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết
Với việc không sử dụng các chất tạo màu hóa học và không hương liệu, chất bảo quản,... SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đảm bảo an toàn cho làn da khi làm đẹp. Đồng thời loại bỏ nguy cơ nổi mẩn đỏ, kích ứng, không gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe làn da. SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đặt mục tiêu đem lại hiệu quả làm đẹp an toàn và lành tính cho nhiều tình trạng da khác nhau. 

Trong SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier chứa Titanium Dioxide, thành phần này giúp da tạo nên lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn hiệu quả tia cực tím. Cạnh đó kem chống nắng này của nhà Dr.Baumann còn chứa Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate giúp da hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và nguy cơ ung thư da. 

Tuy nhiên, nếu kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng thôi là chưa đủ, nhất là trong mùa đông. Để bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả chúng ta nên chọn các sản phẩm kem chống nắng giúp cấp ẩm và không gây nên tình trạng khô hay bong tróc da. 

Sản phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có thể thực hiện được điều này vì nó chứa một lượng lớn Vitamin E tự nhiên nguyên chất. Thành phần này không chỉ ngăn chặn 70 - 75 % tia UVB, mà còn làm giảm hiện tượng bỏng rát, thâm sạm do ánh nắng mặt trời gây ra, không chỉ thế mà còn có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

 Đặc biệt kem chống nắng vô cùng thân thiện với môi trường nên có thể thoa ngay cả khi đi biển và an toàn với phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa. Bởi những ưu điểm tuyệt vời, phẩm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đã được nhiều bác sĩ tại 48 quốc gia công nhận và khuyên dùng, sản phẩm này phù hợp với da nhạy cảm, da đang dùng treatment, da mụn và da sạm màu. 

Trên đây Dr.Baumann đã giải đáp thắc mắc của bạn là “mùa đông có cần bôi kem chống nắng không?”, cách chọn kem chống nắng cho mùa đông? Hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích để chăm sóc da hiệu quả hơn, đảm bảo da an toàn khi tiếp xúc với tia UV gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới làn da.

DR BAUMANN VIETNAM - 27 tháng 04, 2023
Bài viết kế tiếp:

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Chúng ta chắc chắn đều biết rằng ánh nắng mặt trời gây ra vô số ảnh hưởng tiêu cực tới da và để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đó thì việc bôi kem chống nắng là vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên, dù nhận biết được tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách thoa kem chống nắng sao cho đúng. Đồng thời, vẫn còn tồn tại nhiều thắc mắc xoay quanh quá trình thoa kem chống nắng để bảo vệ da như trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì, có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không? Cần lưu ý gì để kem chống nắng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất?

Nếu bạn đang thắc mắc về những vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết ngay sau đây, chắc chắn rằng sau khi đọc xong bạn sẽ có thể bỏ túi nhiều cách giúp hỗ trợ chăm sóc da một cách tốt nhất.

truoc khi boi kem chong nang can boi gi

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Việc thoa kem chống nắng đã trở thành một bước skincare quan trọng trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại từ ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh. Tuy nhiên chúng ta có nên bôi gì trước khi thoa kem chống nắng hay không? Việc chăm sóc da có vai trò gì đối với việc phát huy công dụng của kem chống nắng hay không?

Làm sạch da mặt trước khi bôi kem chống nắng

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng ta cần lưu ý trước khi bôi kem chống nắng đó làm sạch da mặt. Việc làm sạch da giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Cạnh đó, khi da mặt đủ sạch sẽ có thể hỗ trợ kem chống nắng thẩm thấu tốt hơn, phát huy công dụng chống nắng một cách hiệu quả nhất.

Để làm sạch da mặt bạn nên sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Bạn nên rửa mặt bằng nước mát, không nên sử dụng nước nóng vì nó có thể gây tình trạng kích ứng với nhiều loại kem chống nắng hóa học.

truoc khi boi kem chong nang nen lam gi

Nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem chống nắng

Cân bằng độ ẩm và độ pH của da

Trước khi bôi kem chống nắng cần làm gì: Bên cạnh việc làm sạch da thì chúng ta cũng nên chú trọng tới việc cân bằng độ ẩm trên da. Để có thể làm được điều này bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt, tẩy trang, toner,... có độ pH trung bình từ 4 – 6.

Lưu ý: bạn không nên chọn các sản phẩm có độ pH lớn hơn 6 vì khi sử dụng các sản phẩm đó dù cho đem lại hiệu quả làm sạch tốt nhưng sẽ khiến da bị khô, tróc da và mất đi độ ẩm vốn có.

Dùng serum và tinh chất dưỡng ẩm

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi serum và tinh chất dưỡng ẩm để kem chống nắng có thể thẩm thấu và bám tốt trên da. 

Đối với những bạn có làn da khô thì nên kết hợp dưỡng ẩm và xịt khoáng. Khi bạn thực hiện tốt quá trình dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da mềm mịn, các hoạt chất trong kem chống nắng có thể thẩm thấu sâu, không gây ra tình trạng vệt trắng hay vón cục kem chống nắng trên da.

Theo các chuyên gia, khi sử dụng kem chống nắng một mình vẫn sẽ đem lại khả năng chống nắng và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên việc dùng kem dưỡng ẩm cũng là điều vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với làn da. Khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp với tình trạng da của bản thân bạn có thể hạn chế khả năng kem chống nắng bị trôi đi do mồ hôi hay dầu. 

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ không gây ra tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ mà đem lại làn da ẩm mịn, sáng hồng, thông thoáng và không phá vỡ hàng rào bảo vệ trên da.

truoc khi boi kem chong nang can lam gi

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi dưỡng ẩm, xịt khoáng để giúp da chống nắng hiệu quả

Những lưu ý trước khi bôi kem chống nắng

Để kem chống nắng đạt được hiệu quả cao trong công việc thì bạn nên lưu ý những điều này khi sử dụng kem chống nắng:

  • Bạn nên thoa kem chống nắng trước lớp trang điểm để kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất.
  • Bạn không nên thoa kem chống nắng theo vòng tròn vì điều này sẽ làm kem chống nắng đóng mảng, tạo ra vệt trắng và bít tắc lỗ chân lông.
  • Chỉ nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ trên da, không nên bôi quá ít hoặc quá nhiều vì điều này sẽ khiến lớp màng bảo vệ hoạt động không hiệu quả, gây ra mụn, thâm sạm, tàn nhang,...
  • Nên thoa lại kem chống nắng 2 giờ một lần để luôn đảm bảo hiệu quả trên da.
  • Không nên dùng kem chống nắng cho làn da đang sử dụng các thuốc đặc trị về da liễu để tránh gây kích ứng, nổi đỏ và viêm da.

boi kem chong nang truoc hay duong am truoc

Bạn nên sử dụng kem chống nắng trước lớp trang điểm

Nên bôi kem chống nắng khi nào?

Kem chống nắng là sản phẩm giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả, từ đó ngăn chặn các ảnh hưởng xấu như: thâm nám, sạm da, mụn, tàn nhang, các dấu hiệu lão hóa và phòng ngừa khả năng ung thư da. Dẫu biết kem chống nắng đem lại nhiều công dụng hiệu quả nhưng nhiên nên bôi kem chống nắng khi nào?

Bôi trước khi ra ngoài 30 phút

Mặc dù đem lại hiệu quả nhanh chóng và rất tốt cho làn da, tuy nhiên không có một loại kem chống nắng nào có thể chống nắng ngay lập tức sau khi thoa. Các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường ngày nay đều cần thời gian để có thể thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông, từ đó tạo ra màng lọc chống lại tia UV, bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

Qua nhiều đánh giá và kiểm định, đối với kem chống nắng hóa học bạn nên thoa kem trên da trước 20 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Đối với kem chống nắng vật lý bạn có thể rút ngắn thời gian sử dụng, bạn chỉ cần thoa kem khoảng 5 phút trước khi ra khỏi nhà vì đây là loại kem chống nắng có thể phát huy hiệu quả sau 1 - 2 phút kể từ khi thoa.

boi gi truoc khi boi kem chong nang

Bôi kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra khỏi nhà

Khoảng thời gian thoa kem chống nắng

Nhiều người nghĩ rằng sáng sớm khi không có mặt trời thì các tia UV không gây ảnh hưởng xấu tới da, tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm. Thực tế các tia UVA, UVB vẫn đủ mạnh để gây ảnh hưởng tới da giống như các thời điểm khác trong ngày. Bởi vậy bạn nên bôi kem chống nắng kể cả buổi sáng, khi trời mưa hoặc không có nắng để ngăn chặn da xuất hiện tình trạng đen sạm, tàn nhang và bị lão hóa. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 9 - 16 giờ bạn luôn phải thoa kem chống nắng khi ra ngoài, vì đây là thời gian mà các tia UV trong ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với làn da.

Sau 16 giờ chiều thì bạn vẫn nên thoa kem chống nắng, mặc dù thời điểm này ánh nắng mặt trời đã yếu dần nhưng các tia UV vẫn có thể gây hại tới làn da bạn.

Thoa nhắc lại kem chống nắng sau 2h

Theo các chuyên gia, kem chống nắng chỉ hoạt động hiệu quả nhất tối đa 3 -4 giờ đồng hồ, bởi vậy bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ nếu bạn phải làm việc trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời. Việc này giúp đảm bảo da không hứng chịu các tổn thương do tia cực tím để duy trì sự sáng mịn, khỏe mạnh.

boi kem chong nang truoc bao nhieu phut

Sau mỗi 2 – 3 giờ nên dặm lại kem chống nắng để kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất

Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lý khi bị dị ứng kem chống nắng

Có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da mặt không?

Bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt mà không thoa thêm bất kỳ sản phẩm hỗ trợ dưỡng da nào khác là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Tuy nhiên, điều này thường gây ra hiện tượng mất nước, bong tróc, nhất là ở những làn da khô vì kem chống nắng có thể chứa rất nhiều thành phần hóa học.

Đồng thời khi không sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sẽ làm giảm hiệu quả chống lại tia UV gây hại của kem chống nắng bởi kem không thể thẩm thấu vào sâu bên trong các lỗ chân lông và không tạo ra một màng chắn hiệu quả. Bởi vậy chúng ta nên hạn chế việc sử dụng kem chống nắng trực tiếp lên mặt.

boi kem chong nang truoc khi ra ngoai bao lau

Trước khi bôi kem chống nắng cần làm gì: Nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng lên da

Theo quy trình bôi kem chống nắng được các chuyên gia khuyên dùng thì chúng ta nên làm sạch da trước với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó sử dụng toner, serum và kem dưỡng ẩm để cân bằng độ pH và độ ẩm trên da. Tiếp đến chúng ta sẽ sử dụng kem chống nắng. Thực hiện theo quy trình này bạn có thể nhanh chóng sở hữu một làn da sáng hồng, khỏe mạnh và đàn hồi tốt.

Nếu bạn lo ngại các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường hiện nay sẽ gây khô da và thì bạn có thể sử dụng kem chống nắng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier của nhà Dr.Baumann. Đây là loại kem chống nắng có chất kem lỏng nên dễ dàng tệp vào da mà không gây nhờn rít, bết dính mà còn giúp da trở nên thông thoáng, mịn màng. Sản phẩm kem chống nắng này an toàn và lý tưởng cho nhiều loại da nên được nhiều bác sĩ tại 48 quốc gia khuyên dùng.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng đạt chuẩn Bionome, đảm bảo không chứa các chất gây kích ứng đã vượt qua tiêu chuẩn khắt khe nhất của các bác sĩ về sự toàn diện và an toàn tối đa.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier không chứa dầu và các chất nhũ hóa nên không gây ra tình trạng rối loạn quá trình xử lý da, hư hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cạnh đó, việc không chứa paraben và các chất bảo quản hóa học khác giúp ngăn chặn khả năng gây dị ứng và ngăn chặn nguy cơ ung thư da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Trong bảng thành phần kem chống nắng này không có sự xuất hiện của chất tạo màu hóa học nên đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng cho da mụn, da sạm màu, da treatment,... Sản phẩm còn được khuyến nghị sử dụng để đảm bảo sức khỏe làn da cho phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa bởi những ưu điểm tuyệt vời này.

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có khả năng chống nắng tuyệt vời bởi nó chứa Titanium dioxide dạng nano, đây là thành phần quan trọng trong quá trình cấu tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ và ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV cực kì hiệu quả. Thành phần Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate có khả hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.

Không chỉ thế, kem chống nắng này của nhà Dr.Baumann còn chứa một lượng lớn vitamin E tự nhiên nguyên chất, nó giúp làm giảm bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. Lượng vitamin E này làm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác trên thị trường về khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ làn da tối ưu nhất. Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ không cần băn khoăn về việc sản phẩm có gây khô hay bong tróc da.

Bởi những ưu điểm vượt trội trên, chỉ sau 7 ngày sử dụng Dr.Baumann đã nhận được rất nhiều đánh giá cao của khách hàng, điều này đủ để cho thấy hiệu quả thật sự của SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đối với quá trình chăm sóc và bảo vệ da.

Để kem chống nắng hoạt động tối ưu nhất trong việc bảo vệ da thì chúng ta cần tuân theo quy trình thoa kem chống nắng hiệu quả. Nhiều bạn thắc mắc trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì, có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da không? Cần lưu ý gì để kem chống nắng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất?

Để giải đáp thắc mắc đó chúng tôi đã tổng hợp những kiến thức hữu ích để bạn có thể có được một bí quyết chống nắng hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết được nhiều kiến thức có ích hơn trong việc chống lại tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

/