Dr. Baumann VN

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 03, 2024
Kem dưỡng và kem chống nắng là 2 sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare. Tuy nhiên, 2 sản phẩm này chỉ mang đến hiệu quả tốt nhất trên da khi kết hợp đúng cách. 

Vậy, bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng, trong bài viết bên dưới, Dr. Baumann sẽ giúp bạn hiểu rõ về cơ chế hoạt động của kem chống nắng, kem dưỡng và gợi ý chu trình skincare chuẩn khi kết hợp 2 sản phẩm này. Cùng tìm hiểu nhé!  

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Nguyên lý hoạt động của kem chống nắng và kem dưỡng

Để giải đáp được câu hỏi bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng thì chúng ta cần phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động trên da của 2 sản phẩm này. Bên dưới là một số lý giải:

Kem chống nắng hoạt động trên da như thế nào?

Kem chống nắng trên thị trường hiện có 2 loại, dạng vật lý và dạng hóa học. Sự khác biệt của 2 loại kem chống nắng này nằm ở thành phần và cơ chế tác động trên da. Cụ thể như:
  • Kem chống nắng hóa học: Đây là loại kem chống nắng chứa các thành phần như Oxybenzone, Octinoxate, Homosalate,... Loại kem chống nắng này hấp thụ tia UV và chuyển hóa chúng thành nhiệt hoặc ánh sáng vô hại. 
  • Kem chống nắng vật lý (khoáng chất): Kem chống nắng vật lý thường chứa các khoáng chất như oxit kẽm hoặc titanium dioxide. Loại kem chống nắng này sẽ tạo trên da một lớp bảo vệ phản xạ, phân tán UV không xâm nhập vào da. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 1

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Kem dưỡng ẩm hoạt động trên da như thế nào?

Kem dưỡng ẩm nổi bật ở các công dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Theo đó, nguyên tắc hoạt động của kem dưỡng ẩm trên da như sau:
  • Nhóm chất Occlusives (chất giữ ẩm): Nhóm chất này hoạt động như một tấm nilon khi tiếp xúc da. Chúng sẽ trải đều và bao bọc trên da, ngăn chặn mất nước và thoát ẩm khỏi da. Nhờ đó, kem dưỡng ẩm sẽ giữ được các tinh chất trên da, tránh tình trạng bay hơi. 
  • Nhóm chất Humectants (chất cấp ẩm): Đây là thành phần vô cùng quan trọng, giúp da hút nước từ lớp đáy để cung cấp cho bề mặt da khi thiếu nước. Các thành phần thuộc nhóm Humectants sẽ giúp da luôn đủ ẩm, căng mịn, đàn hồi và giảm thiểu các nếp nhăn. 
  • Nhóm chất Emollients (làm mềm da) Nhóm thành phần nổi bật ở khả năng chữa lành các tế bào da, ngăn chặn mất nước trên da. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 2

Kem dưỡng ẩm giúp da luôn đủ ẩm, căng mướt 

Nhìn chung, về cơ chế hoạt động thì kem dưỡng giúp da luôn ngậm đủ nước, tránh khô ráp, sần sùi, nổi mụn hoặc lão hóa da. Kem dưỡng còn hỗ trợ da trở nên sáng khỏe, mềm mịn và rạng rỡ hơn. 

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Xoay quanh câu hỏi: Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng nhận được rất nhiều ý kiến trái ngược nhau. Có một số quan điểm cho rằng, nên bôi kem chống nắng vật lý trước, sau đó mới dùng kem dưỡng. Còn với sản phẩm kem chống nắng hóa học thì nên bôi sau kem dưỡng. 

Tuy nhiên, đây chỉ là những quan điểm chủ quan dựa trên kết cấu và trải nghiệm trên da. Một nghiên cứu vào năm 2018 được công bố trên tạp chí Journal of the American Academy of Dermatology đã khẳng định rằng nên bôi kem chống nắng sau kem dưỡng. Đây là thứ tự đúng nhất khi kết hợp kem chống nắng và kem dưỡng trong chu trình skincare.  

Một số lý do khẳng định nên bôi kem chống nắng sau kem dưỡng:

Giúp da mềm mịn, thẩm thấu tốt kem chống nắng

Các sản phẩm kem chống nắng thường khá khô, nếu bôi kem chống nắng mà da không đủ ẩm thì sẽ lớp finish sẽ dễ bị loang lổ, khô ráp và sần sùi.  Ngược lại, bôi kem dưỡng trước sau đó mới dùng kem chống nắng sẽ giúp da có đủ độ ẩm mịn. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 3

Bôi kem dưỡng trước giúp da dễ thẩm thấu, mềm mịn hơn 

Nhờ đó, kem chống nắng dễ dàng dàng thẩm thấu trên da và để lại lớp finish căng bóng tự nhiên. 

Phát huy hiệu quả chống nắng, dưỡng da tốt nhất

Kem chống nắng có vai trò như một lớp màng bảo vệ da, ngăn cách da cùng các chất khác. Vì vậy, nếu bôi kem chống nắng trước thì kem dưỡng sẽ không thể thấm vào da.  Ngược lại, bôi kem dưỡng ẩm trước sau đó mới dùng kem chống nắng sẽ giúp da được dưỡng da và bảo vệ tối ưu. 

Hạn chế tác hại từ mỹ phẩm

Ngoài giúp các dưỡng chất trong kem dưỡng được “giữ” trên da, kem chống nắng còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ các chất khác. Do đó, nếu các bạn có sử dụng thêm sản phẩm trang điểm thì nên sử dụng đúng trình tự Kem dưỡng - Kem chống nắng - Trang điểm.  

Bởi, trong mỹ phẩm ít hay nhiều đứa chứa các chất dễ gây kích ứng, gây hại cho da. Kem chống nắng sẽ giúp da tránh được sự xâm nhập của các chất gây hại trong mỹ phẩm.  Vậy nên, sử dụng đúng quy trình sẽ giúp da tránh được nguy cơ kích ứng, tổn thương. 

Quy trình skincare “chuẩn” khi sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng

Sau khi giải đáp được câu hỏi bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng thì bạn cũng cần nắm rõ trình tự kết hợp 2 sản phẩm này. Bên dưới là quy trình skincare “chuẩn” mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình skincare, nên có dù cho bạn có trang điểm hay không. Bởi chỉ khi da sạch thì các bước kế tiếp mới có tác dụng. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 4

Tẩy trang làm sạch sâu cho da 

Tẩy trang sẽ giúp da loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, cặn trang điểm,... bám trên da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch được.  Tùy theo tình trạng da mà bạn có thể cân nhắc chọn tẩy trang dạng nước/sáp/dầu. Tuy nhiên, hãy chú ý chọn sản phẩm có bảng thành phần an toàn, êm dịu trên da để tránh khiến da bị kích ứng. 

Bước 2: Rửa mặt

Tẩy trang có thể làm sạch da khá tốt, tuy nhiên vẫn sẽ còn sót lại một ít bụi bẩn hay cảm giác nhờn rít trên da. Do đó, bạn cần phải sử dụng thêm sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn tạp chất dư thừa trên da.  

Hãy chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, không chứa xà phòng để làm sạch sâu cho da mà không gây khô căng. 

Bước 3: Thoa toner

Sau bước rửa mặt, da cần cân bằng độ PH tức thì. Do đó, việc thoa một lớp toner mỏng sẽ giúp da cân bằng độ PH, kháng khuẩn, chuẩn bị môi trường da tốt nhất để hấp thụ các sản phẩm tiếp theo. 

Bước 4: Thoa serum đặc trị

Mỗi làn da đều sẽ có những vấn đề riêng. Do đó tùy thuộc vào vấn đề da như mụn, nám, tàn nhang,.. mà bạn có thể chọn loại serum phù hợp. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 5

Dùng Serum đặc trị cải thiện vấn đề da 

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Kế tiếp, bạn cần thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để cung cấp ẩm, nuôi dưỡng da và khóa ẩm cho các tinh chất vừa thoa.  Đợi 1 đến 2 phút để kem dưỡng thẩm thấu vào da, khô thoáng rồi hãy tiến hành bước skincare kế tiếp. 

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là bước cuối cùng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB.  Thoa một lớp vừa đủ kem chống nắng lên vùng da mặt và cổ. Sau đó, vỗ nhẹ kem chống nắng để thẩm thấu và phân bổ đều trên da. 

Gợi ý bộ đôi kem chống nắng và kem dưỡng được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Bộ đôi kem chống nắng và kem dưỡng Dr. Baumann được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu, chuyên gia làm đẹp từ Châu Âu. Đây là lựa chọn tối ưu với quy trình chăm sóc da hàng ngày dành cho mọi loại da.

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 được đánh giá cao với bảng thành phần “sạch” chuẩn Bionome, triệt tiêu hơn 2000 độc chất gây hại cho làn da và sức khỏe người tiêu dùng. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 6

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion SPF 25

Kem chống nắng này được khuyên dùng cho nhiều loại da, bao gồm da nhạy cảm, đang dùng treatment, da mụn, da nám và sạm màu. Sun Lotion Factor 25 sở hữu công nghệ bảo vệ ánh sáng tổng hợp, kết hợp 3 màng lọc chống nắng (Tự nhiên - Hóa học - Vật lý) ưu việt. 

Chứa Titanium Dioxide (dạng nano), Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, vitamin E nguyên chất,... giúp gia tăng khả nắng chống tia UV toàn điện, bảo vệ da khỏi nguy cơ cháy nắng, bỏng rát, nám sạm, ung thư da lên đến 8 giờ.   

Sun Lotion Factor 25 có kết cấu lotion thẩm thấu nhanh, khô thoáng tức thì trên da. Sản phẩm cũng không gây nhờn rít, vón cục hay để lại vệt trắng trên da như những loại kem chống nắng thông thường. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Kem dưỡng ẩm, tăng đàn hồi da Dr. Baumann Baobab Cream

Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Baobab Cream là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi, tái tạo tế bào, làm dịu da và khôi phục màng dầu mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Kem dưỡng ẩm Dr.Baumann Baobab Cream phù hợp cho da khô, da lão hóa, da tổn thương và da nhạy cảm. 

boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 7

Kem dưỡng căng bóng, đàn hồi da Dr. Baumann Baobab Cream

Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Baobab Cream sở hữu bảng thành phần đạt chuẩn Bionome, nói không với chất bảo quản, hương liệu, chất tẩy trắng, dầu khoáng, màu nhân tạo,...  Baobab Cream sử dụng axit béo Omega-3, 6 và 9 từ thực vật để củng cố lớp màng dầu trên da mà không gây bết rít hay tắc nang lông. 

Công thức thành phần tập trung vào tinh dầu Baobab để cung cấp độ ẩm, cải thiện đàn hồi và làm dịu da. Tinh dầu Jojoba có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ kiểm soát nhờn. Dầu hạt mơ chứa nhiều Vitamin E và axit béo giúp làm mềm da, giữ ẩm và chống lão hóa. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Vitamin E, A và Allantoin để chống lão hóa và loại bỏ dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám và đồi mồi. Kết cấu của kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và mang đến hiệu quả căng mướt tức thì. Có đến 98% phản hồi của khách hàng về hiệu quả da mềm mịn, căng mướt và trẻ trung chỉ sau một đêm sử dụng.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-da-tang-baobab-cream[/spbv]

Qua bài viết trên, Dr. Baumann hy vọng rằng bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng để mang đến hiệu quả chăm da tối ưu. Nếu bạn còn đang băn khoăn chọn lựa giữa vô vàn sản phẩm chống nắng, kem dưỡng trên thị trường thì hãy thử ngay các sản phẩm dược mỹ phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome an toàn từ Dr. Baumann. Hãy liên hệ ngay cho Dr. Baumann để được thăm khám da và tư vấn miễn phí bạn nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 03, 2024
Bài viết kế tiếp:

Bí quyết chọn kem chống nắng cho bé lành tính và bảo vệ tối ưu

Tia UV cực kỳ nguy hại cho làn da và sức khỏe của chúng ta. Không chỉ với người trưởng thành, mà làn da của các bé cũng bị ảnh hưởng cực nghiêm trọng. Việc sử dụng kem chống nắng cho bé sẽ tạo tấm khiên bảo vệ bé khỏi các bệnh lý về da.
Vậy, kem chống nắng quan trọng như thế nào với bé? Nên chọn kem chống nắng cho bé như thế nào? Và chống nắng cho bé loại nào tốt? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Dr. Baumann giải đáp chi tiết trong bài viết bên dưới. Các mẹ hãy theo dõi để biết cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho con yêu của mình nhé! 

kem chong nang cho be

Bí quyết chọn kem chống nắng cho bé lành tính và bảo vệ tối ưu

Có nên dùng kem chống nắng cho bé không?

Tia UV từ ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da và sức khỏe. Tia UV tác động tiêu cực lên làn da của bất kỳ đối tượng nào, kể cả trẻ em. Khi da tiếp xúc thường xuyên với tia UV mà không có các biện pháp bảo vệ sẽ gặp phải các vấn đề như cháy nắng, sạm da, bỏng, phồng rộp, hoặc nguy hiểm hơn là ung thư da.  
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trẻ em ở độ tuổi từ 1-3 sẽ có lớp sừng ở thượng bì mỏng và trong da chứa ít Melanin hơn người lớn. Trong đó, Melanin là chất có trong da, có nhiệm vụ kháng lại bức xạ từ tia cực tím. Làn da trẻ em có ít Melanin sẽ không đủ khả năng bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng.

co nen dung kem chong nang cho be

Có nên dùng kem chống nắng cho bé?

Đồng thời, tỉ lệ diện tích bề mặt cơ thể so với khối lượng cơ thể của bé có sự chênh lệch khá lớn. Do đó, khả năng da bé hấp thụ tia UV cũng cao hơn ở người lớn rất nhiều.  
Vì thế, khi các bé tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng sẽ dễ gặp phải các hiện tượng như gia tăng sắc tố, xảy ra các đột biến di truyền vô cùng nguy hiểm. Do đó, các mẹ nên sử dụng kem chống nắng cho bé để bảo vệ làn da và sức khỏe của bé trước tác hại từ ánh nắng mặt trời. 

Trẻ em ở độ tuổi nào thì nên dùng kem chống nắng?

Theo bác sĩ da liễu, trẻ em ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, cần lưu ý về độ lành tính và cách sử dụng phù hợp. Theo đó:
  • Trẻ sơ sinh và trẻ dưới 6 tháng tuổi: Ở độ tuổi này làn da sẽ đặc biệt nhạy cảm, dễ kích ứng và không cần phải ra ngoài trời nhiều. Do đó, các mẹ không nên sử dụng kem chống nắng cho bé ở độ tuổi này. Thay vào đó, nên mặc quần áo dài tay để che chắn cho trẻ khi buộc phải ra ngoài. Nếu muốn sử dụng kem chống nắng thì phải tham vấn ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bé yêu. 
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên: Ở độ tuổi này, các bé đã có thể bắt đầu sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da mỗi ngày. Nên chọn kem chống nắng cho em bé có chỉ số SPF từ 25 trở lên, thoa lên những vùng da không được che phủ bằng quần áo. 

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho bé lành tính và hiệu quả

Khi chọn kem chống nắng cho trẻ, việc đảm bảo rằng sản phẩm vừa an toàn vừa hiệu quả là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những tiêu chí mà các mẹ cần lưu ý:

Thành phần an toàn, không gây kích ứng

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, các mẹ nên chọn kem chống nắng chỉ chứa 2 hoạt chất chống nắng là Oxit kẽm và Titanium Dioxide. Đây là 2 hoạt chất chống nắng duy nhất được FDA công nhận về độ an toàn, hiệu quả trên da. Chúng sẽ bảo vệ da bé tối đa trước tác hại của tia UVA và UVB trong ánh nắng một cách êm dịu, lành tính. 

kem chong nang cho em be

Bảng đánh giá mức độ nguy hiểm của thành phần kem chống nắng 

Tránh chọn loại kem chống nắng chứa các hoạt chất như Oxybenzone, Avobenzone, Octinoxate, Homosalate,... Những thành phần này đã được EWG VÀ FDA cảnh báo về khả năng gây kích ứng, rối loạn hoạt động của các cơ quan và gây ung thư.  
Đồng thời, các mẹ cũng nên lưu ý tránh chọn kem chống nắng có các thành phần như chất bảo quản, mùi hương, màu nhân tạo, dầu khoáng, dẫn xuất động vật,… Bởi, làn da của bé khá nhạy cảm và mỏng mạnh, có thể dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ, hay châm chích khi sử dụng các loại hóa chất độc hại này.  
Các mẹ nên ưu tiên chọn những loại kem chống nắng có bảng thành phần “sạch”, đạt tiêu chuẩn thuần chay để yên tâm sử dụng cho các bé mỗi ngày.  

Có bổ sung thành phần dưỡng ẩm

Để tăng tính tiện lợi thì các mẹ có thể ưu tiên chọn kem chống nắng cho bé có chứa thành phần dưỡng ẩm. Bởi làn da của bé rất dễ bị khô khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Butylene Glycol, D-alpha-Tocopheryl Acetate,... sẽ giúp da bé bù ẩm, luôn mềm mại, tránh nứt nẻ. 

chong nang cho be loai nao tot

Chọn kem chống nắng cho bé có thành phần dưỡng ẩm 

Chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF là một yếu vô cùng quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng. Các mẹ nên lựa chọn kem chống nắng cho bé có chỉ số SPF từ 25 trở lên, có khả năng chống nắng phổ rộng để bảo vệ toàn diện trước tia UVA và UVB. 

Kết cấu kem thấm nhanh

Trải nghiệm trên da bé cũng là điều mà các bé nên quan tâm khi chọn kem chống nắng. Hãy ưu tiên chọn kem chống nắng có kết cấu lotion hay gel để giúp da bé không bị nhờn rít hay bí bách khó chịu.  
Đồng thời, 2 loại kết cấu này cũng thẩm thấu khá nhanh, mang đến hiệu quả chống nắng nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi quá lâu. 

Khả năng kháng nước

Các bé nhỏ thường khá hiếu động, thích chạy nhảy vui đùa. Do đó, các mẹ nên chọn loại kem chống nắng có khả năng kháng nước, chống thấm mồ hôi. 

chong nang cho be

Khả năng kháng nước của kem chống nắng cho bé 

Những sản phẩm kem chống nắng có tính năng này sẽ giúp các bé vô tư hoạt động ngoài trời, đi bơi hay đi du lịch mà không phải bôi lại kem chống nắng nhiều lần. 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25 - Kem chống nắng cho bé được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Chống nắng cho bé loại nào tốt vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Theo đánh giá từ các bác sĩ da liễu, Sun Lotion Factor 25 từ Dr. Baumann xứng đáng là sản phẩm mà các mẹ nên đầu tư để bảo vệ làn da của con yêu.  
Sản phẩm này hiện được tin dùng tại các phòng khám da liễu, spa và thẩm mỹ viện khắp 48 quốc gia, nhờ vào khả năng bảo vệ da bé khỏi tác động của cả tia UVA và UVB một cách tối ưu.

kem chong nang cho be 1

Kem chống nắng cho bé Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Kem chống nắng cho bé Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25 sở hữu những đặc điểm nổi bật sau:
  • Thành phần an toàn, không gây kích ứng: Loại bỏ hơn 2000 chất hóa học gây hại da, không chứa chất bảo quản, hương liệu, dầu khoáng, dẫn xuất từ động vật,... Chỉ sử dụng các thành phần thuần chay, lành tính và êm dịu với làn da của bé. 
  • Công thức bảo vệ tối ưu: Kết hợp ba màng lọc UV - tự nhiên, vật lý và hóa học - mang lại hiệu quả gấp 7 lần so với các sản phẩm thông thường. Titanium Dioxide nano, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate và vitamin E nguyên chất tạo tấm khiên chống nắng mạnh mẽ, ngăn chặn bỏng da, nóng rát và nguy cơ ung thư da.
  • Thành phần dưỡng ẩm: Chứa tổ hợp thành phần dưỡng ẩm như vitamin E nguyên chất, Butylene Glycol,... giúp da bé luôn mềm mịn và căng mướt suốt ngày dài. 
  • Chỉ số SPF: Bảo vệ da bé khỏi tác động của tia UV với chỉ số SPF 25, đồng thời chứa vitamin E tự nhiên giúp ngăn chặn đến 70 - 75 % tia UVB và chống nắng tối ưu lên đến 8 giờ. 
  • Kết cấu và mùi hương: Kết cấu lotion mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít, bết dính. Không chứa mùi hương, không khiến da kích ứng hay khó chịu. 
  • Khả năng kháng nước: Có khả năng kháng nước tốt, phù hợp để sử dụng khi bé tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi bơi.
Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion SPF 25 hiện được hơn 10.000 feedback tích cực từ các mẹ đã tin chọn sản phẩm. Các đánh giá phản hồi về hiệu quả chống nắng, dưỡng ẩm và lành tính êm dịu trên da của các bé.  
Êm dịu, lành tính và chống nắng tối ưu là những điều mà kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion SPF 25 mang đến cho làn da của các bé. Đây xứng đáng là sản phẩm mà các mẹ nên lựa chọn ngay để bảo vệ cho làn da của bé yêu mỗi ngày. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]
Trên đây là những chia sẻ của Dr. Baumann về chuyên đề Kem chống nắng cho bé, cũng như gợi ý Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25 được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ giúp các mẹ hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng và chọn được sản phẩm tốt nhất cho con yêu của mình. 
Nếu các mẹ cần tư vấn thêm về sản phẩm phù hợp với bé và hướng dẫn cách dùng thì hãy liên hệ ngay cho chuyên viên Dr. Baumann nhé!
/