Dr. Baumann VN

Vì sao nám vẫn tái đi tái lại dù đã dùng nhiều sản phẩm?

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 01, 2024

Nám tái phát là hiện tượng không hiếm gặp, ngay cả đối với trường hợp đã thay đổi sản phẩm đặc trị nhiều lần. Việc này không chỉ làm mất thời gian, tiền bạc mà còn khiến chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi trong cuộc chiến đẩy lùi nám. Hiểu rõ vấn đề mà phái đẹp đang đối mặt, Dr. Baumann mang đến giải pháp trị nám tận gốc giúp chặn đứng nguy cơ nám tái phát.

Tại sao trị nám mãi không hết mà cứ tái đi tái lại? 

Số lượng mỹ phẩm trị nám trên thị trường hiện nay không thể nào cân đo đong đếm được. Điều này khiến phái đẹp gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra một sản phẩm chất lượng giúp điều trị nám dứt điểm. 

Trong nhiều trường hợp, chị em phụ nữ đã phải thay đổi sản phẩm liên tục vì các đốm thâm nám không ngừng xuất hiện trở lại. Đáng lo ngại hơn, làn da sẽ chịu tổn thương nặng nếu bạn sử dụng nhầm sản phẩm kém chất lượng, từ đó dẫn đến hiện tượng bùng phát nám không kiểm soát. 

Vậy làm sao nhận biết sản phẩm trị nám kém chất lượng? Câu trả lời nằm ở bảng thành phần của chúng. Sau đây là danh sách các chất độc hại hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây hại mà bạn cần tránh xa nếu muốn trị nám thành công.  

1. Chất tẩy trắng bị cấm trong mỹ phẩm

  • Corticoid 

Corticoid vốn là một chất chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, tác dụng phụ làm trắng da của nó đã bị lạm dụng trong sản xuất các loại mỹ phẩm trị nám cấp tốc như kem trộn. Việc thoa mỹ phẩm chứa corticoid trong thời gian dài gây ra hiện tượng “nghiện” đi kèm các tổn thương da nghiêm trọng như khô sạm, nám da, teo da, giãn mạch máu, bùng phát mụn trứng cá, nhiễm trùng da,.... 

  • Hydroquinone 

Hydroquinone từng được sử dụng như một loại thuốc giúp điều trị chứng gia tăng sắc tố do rối loạn nội tiết hoặc tổn thương da. Tuy nhiên, hoạt chất này đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm làm trắng da kể từ năm 2006 bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ bởi khả năng gây mất gốc sắc tố và tích tụ melanin dưới da. Việc lạm dụng hydroquinone trong thời gian dài còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư bạch cầu và tuyến thận. 

2. Chất bảo quản hóa học

Theo số liệu thống kê, hiện nay có khoảng 1091 loại chất bảo quản được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm. Ngoài những cái tên đã bị cấm lưu hành, các chất bảo quản còn lại được phép sử dụng ở nồng độ quy định bởi các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của chúng đối với sức khỏe và làn da vẫn luôn hiện hữu. 

Về bản chất, chất bảo quản là một thành phần diệt khuẩn, cho nên ngay khi tiếp xúc với da, chúng sẽ tiêu diệt cả hệ vi sinh của lớp màng dầu. Điều này làm hư hại nghiêm trọng hàng rào bảo vệ tự nhiên, từ đó khiến làn da dần trở nên mỏng manh trước tia cực tím, vi khuẩn gây mụn,... Đặc biệt, các nghiên cứu gần đây cho thấy một số chất bảo quản (phenoxyethanol, formaldehyde,....) còn có khả năng bẻ gãy ADN, làm tăng sinh chất gây ung thư và giết chết tế bào sống. 

Thoa mỹ phẩm chứa chất bảo quản hóa học làm tăng nguy cơ mắc ung thư

3. Chất tạo màu

Các chất như chì, thạch tín, coal tar, carbon black, pigment,... được sử dụng như thành phần tạo màu trong mỹ phẩm. Theo nhiều nghiên cứu, nếu các chất này tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nguy hiểm nhất là làm tăng nguy cơ dị ứng, ung thư, rối loạn sinh sản và rối loạn thần kinh. 

4. Hương liệu

Xuất hiện dưới những tên gọi như fragrance, perfume, parfum,... hương liệu hay chất tạo mùi là nguyên nhân hàng đầu gây ra các phản ứng dị ứng với mỹ phẩm. Bên cạnh đó, loại hóa chất này cũng tiềm ẩn khả năng gây rối loạn nội tiết tố và các dị tật ở cơ quan sinh sản. 

5. Dầu khoáng

Dầu khoáng là một thành phần mỹ phẩm có nguồn gốc từ dầu mỏ. Nó hoạt động bằng cách tạo ra một lớp màng ẩm bao bọc toàn bộ bề mặt da. Điều này dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông và làm rối loạn hoạt động của tuyến dầu. Kết quả là chức năng của hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đó tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại xâm nhập vào da để gây nên các vấn đề như mụn, nám, lão hóa,...

Mỹ phẩm chứa dầu khoáng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mụn bùng phát

6. Chất chống nắng hóa học

Trong thời gian gần đây, các chất chống nắng hóa học như avobenzone, benzen, homosalate, octinoxate và oxybenzone đã được liệt kê vào danh sách những thành phần gây nguy hại cho sức khỏe và làn da. Cụ thể, chúng có thể gây kích ứng, nổi mụn, làm đổi màu da và khiến da sẫm màu hơn. Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy một số chất chống nắng hóa học có liên quan trực tiếp đến nguy cơ mắc ung thư.  

7. Oxygen

Việc sử dụng oxygen trong mỹ phẩm là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, theo các tài liệu y khoa, nồng độ oxygen tăng cao đột ngột là điều không tốt cho làn da, thậm chí có thể gây những tổn hại nghiêm trọng. Cụ thể, lượng oxygen dư thừa có thể gây nhiễm độc cho các enzyme và làm hỏng chức năng của tế bào.

8. Dẫn xuất từ động vật

Sử dụng mỹ phẩm chứa dẫn xuất từ động vật là một hành động thiếu tính nhân đạo. Về mặt sức khỏe, thành phần này cũng ẩn chứa nguy cơ gây kích ứng và khiến da mỏng yếu bởi các chất lấy từ động vật không giống với làn da con người. Vì lẽ đó, không có lý do gì để chúng ta giết hại động vật để phục vụ nhu cầu làm đẹp.

Hướng dẫn tra cứu và đọc thành phần mỹ phẩm trên Incidecoder

1. Một số thuật ngữ cần biết về thành phần mỹ phẩm

  • Preservative: Chất bảo quản hóa học
  • Fragrance: Hương liệu
  • Perfuming: Chất tạo mùi
  • Colorant: Chất tạo màu
  • Mineral Oil: Dầu khoáng
  • Suncream: Chất chống nắng
  • Emulsifying: Chất nhũ hóa
  • Surfactant/​cleansing : Chất làm sạch bề mặt
  • Skin-identical ingredient: Thành phần tương thích với da
  • Emollient: Chất làm mềm da
  • Moisturizer/​humectant: Chất dưỡng ẩm, chất hút ẩm

2. Cách tra cứu bảng thành phần theo tên sản phẩm

Bước 1. Truy cập vào website Incidecoder theo đường link https://incidecoder.com/

Bước 2. Nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm (search) và nhấn enter.

Bước 3. Tra cứu tính an toàn của từng thành phần sản phẩm dựa vào bảng “Skim through”. Cụ thể như sau: 

  • Irritancy (ir): Thang đo  0 - 5 đánh giá khả năng gây kích ứng da của thành phần, trong đó O là mức không gây kích ứng và 5 là mức gây kích ứng nặng.

  • Comedogenicity (com): Thang đo 0 - 5 khả năng gây mụn trứng cá của thành phần, trong đó 0 là mức không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và 5 là mức gây mụn nghiêm trọng.

  • ID-Rating: Đánh giá tính an toàn đối với làn da, gồm Superstar (rất cần thiết cho làn da), Goodie (tốt cho da), Icky (có thể gây kích ứng).

Ví dụ, dựa vào bảng "Skim through" bên dưới, bạn có thể thấy Lauric Acid là:

  • Một chất làm sạch bề mặt, chất nhũ hóa

  • Có khả năng gây kích ứng ở mức 2 và khả năng gây mụn ở mức 3.

  • Đây là thành phần được đánh giá tổng quan là tốt cho da.

3. Lưu ý khi tra cứu thành phần mỹ phẩm trên Incidecoder

Các thông tin đánh giá về khả năng gây kích ứng da hoặc gây mụn trứng cá của một số thành phần vẫn đang trong quá trình cập nhật. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có chuyên môn về trước khi mỹ phẩm có chứa những thành phần này.

Ví dụ, thành phần phenoxyethanol là một chất bảo quản hóa học đã được chứng minh là có khả năng gây kích ứng, viêm da tiếp xúc, ảnh hưởng hệ thần kinh, làm tăng nguy cơ mắc ung thư,... thông qua những nghiên cứu gần đây.

 

Xem thêm: Danh mục thành phần cảnh báo

Trị nám tận gốc cùng Dr. Baumann - Hãng dược mỹ phẩm được bác sĩ khuyên dùng

Nám tái đi tái lại là do bạn sử dụng sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm chứa chất độc hại khiến da mỏng yếu trước ánh nắng. Do đó, bước quan trọng đầu tiên trong quy trình diệt nám tận gốc là chọn sản phẩm chất lượng, không chứa tất cả những thành phần kể trên.

Với triết lý “chăm sóc làn da bằng chính làn da”, Dr. Baumann mang đến giải pháp điều trị da an toàn và hiệu quả nhất, kể cả đối với nám. Vậy tại sao bạn không cần lo lắng nám tái phát khi điều trị cùng các sản phẩm của Dr. Baumann?

1. Sản phẩm trị nám của Dr. Baumann nằm trong hệ thống sản phẩm Bionome cam kết không chứa bất kỳ thành phần gây hại hoặc có nguy cơ gây hại đã kể trên.

2. Sản phẩm trị nám của Dr. Baumann chỉ chứa những thành phần tương thích, có lợi cho da nám. Nổi bật nhất là:

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate): Hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên, giúp chống tia UVB, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm lành, làm dịu, kháng viêm và thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất bên trong tế bào để duy trì làn da khỏe mạnh
  • Vitamin C thế hệ mới (Sodium Ascorbyl Phosphate): Thể ổn định nhất không bị oxy hóa bởi không khí, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách triệt tiêu gốc tự do gây hại, làm tăng sinh collagen và cung cấp năng lượng cho các hoạt động chuyển hóa bên trong làn da. 

Gợi ý sản phẩm trị nám chứa vitamin E, vitamin C: Dr. Baumann Liposome Multi Active Vitamin E+C

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

  • Acetyl Glucosamine: Trị nám bằng cách ức chế sản xuất melanin và triệt gốc tự do, đồng thời tham gia tổng hợp hyaluronic acid, góp phần giữ nước và duy trì độ ẩm thiết yếu.
  • Niacinamide: Điều chế ở dạng tinh khiết nhất nên không hề gây kích ứng, phối hợp với acetyl glucosamine để làm mờ nám, làm mờ nếp nhăn, giảm kích ứng, gia tăng miễn dịch tế bào, thu nhỏ lỗ chân lông, điều tiết hoạt động của tuyến dầu,...
  • Alpha-Arbutin: Chiết xuất từ thực vật giúp kiểm soát sản xuất melanin và dưỡng sáng da.

Gợi ý sản phẩm trị nám chứa nicinamide: Dr. Baumann NIACIN Vitamin B

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

3. Sản phẩm trị nám ứng dụng công nghệ liposome đa tầng độc quyền mang dưỡng chất đến tận lớp bào đáy để tối ưu hóa hiệu quả trị nám và rút ngắn thời gian điều trị. 

Liposome đa tầng của Dr. Baumann được tạo nên từ phospholipid lưỡng tính giống y hệt với phospholipid trong da. Các hạt phospholipid lưỡng tính này được điều chế từ nguồn lecithin tinh khiết nhất (chiết xuất từ đậu nành 100% nuôi trồng trong phòng thí nghiệm). Do đó chúng hoàn toàn tương thích với làn da và dễ dàng đi qua màng tế bào để mang nước và chất dinh dưỡng đến nơi cần thiết nhất.

Loại bỏ mỹ phẩm chứa chất độc hại là quy tắc hàng đầu trong chu trình trị nám dứt điểm. Để thoát khỏi nỗi lo tin tưởng nhầm sản phẩm, bạn hãy đến với Dược mỹ phẩm Dr. Baumann. Với đội ngũ chuyên viên, chuyên gia da liễu có chuyên môn, Dr. Baumann cung cấp giải pháp điều trị nám bền vững nhất, giúp triệt tiêu nguy cơ nám tái phát và mang lại làn da khỏe đẹp, không tì vết.

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 01, 2024
Bài viết kế tiếp:

Nám da và thai kỳ: Bị nám khi mang thai phải làm sao?

Bên cạnh thiên chức thiêng liêng khi làm mẹ, không ít mẹ bầu phải đối mặt với làn da thâm nám xấu xí. Ngoài ảnh hưởng đến sự tự tin của các chị em, tình trạng bị nám khi mang thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da và có thể liên quan đến một căn bệnh nào đó.  
Vậy, bản chất bị nám khi mang thai là do đâu và bầu bị nám sau sinh có hết không? Hãy để Dr. Baumann giải quyết mối quan tâm này cho các mẹ bầu qua những thông tin bên dưới! Đón đọc ngay!

Tìm hiểu tổng quan về nám da

Nám da là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh. 

bi nam khi mang thai

Tình trạng nám da thường gặp ở phụ nữ

Dấu hiệu thường gặp của tình trạng này chính là da xuất hiện các đốm, mảng da sẫm màu hơn những vùng da xung quanh. Nám có thể xuất hiện trên bất kỳ đâu vùng da mặt, như trán, gò má, sóng mũi, môi,... Ngoài vùng da mặt, nám cũng có thể được tìm thấy ở các vùng thường tiếp xúc với tia UV như cổ, cánh tay,... 

Nguyên nhân khiến da bị nám khi mang thai

Theo các nghiên cứu, tình trạng bị nám khi mang thai khá khó kiểm soát, và có đến hơn 50% ca nám sẽ theo họ vĩnh viễn nếu không điều trị đúng cách. Các chuyên gia cho rằng có rất nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị nám da mặt. Trong số đó, phải kể đến 4 nguyên nhân chính sau:

Thay đổi nội tiết tố

Khi đang trong thai kỳ, cơ thể mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Theo đó, hormone estrogen trong cơ thể bị suy giảm một lượng lớn. Khi cơ thể thiếu hụt loại hormone này sẽ gây ra các vấn đề nám, lão hóa trên da. 

bi nam khi mang thai 3

Thay đổi nội tiết tố gây ra các vấn đề trên da 

Trong quá trình này, các gốc tự do gây oxy hóa cùng các tác nhân bên ngoài sẽ dễ dàng phá hủy các tế bào sống của da. Kết quả là da sẽ ngày càng bị tổn thương, suy yếu và tình trạng nám, tàn nhang sẽ khó điều trị hơn bao giờ hết.  

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời luôn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề nám, tàn nhang hay lão hóa trên da. Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai làn da phụ nữ thường sẽ nhạy cảm hơn mức bình thường.  
Khi tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời, da sẽ sản sinh melanin tái tạo cơ chế tự bảo vệ. Khi melanin sản sinh và tích tụ quá mức ở một vị trí trên da sẽ khiến da sẫm màu, khô sần và dần hình thành các đốm nâu, đồi mồi xấu xí. 

Chăm sóc da sai cách

Không chăm sóc da hoặc chăm sóc da không đúng cách cũng dẫn đến việc bị nám khi mang thai ở mẹ bầu.  Thông thường, các mẹ bầu thường có cơ thể khá mệt mỏi và thường quên bẵng đi các bước chăm chút cho làn da của mình. Bên cạnh đó, trong thai kỳ các mẹ bầu thường được bác sĩ khuyến cáo không nên dùng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm,... để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu. bau bi nam sau sinh co het khong

Chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến da sẽ xuất hiện nám tàn nhang

Tuy nhiên, việc không chăm sóc da đúng cách sẽ dễ gây ra tình trạng da tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn,... dễ xuất hiện các dấu hiệu xỉn màu, thâm sạm hay nghiêm trọng hơn là các loại nám khó điều trị. 

Ảnh hưởng tâm lý

Các vấn đề thay đổi trong tâm lý của mẹ bầu trong thai kỳ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cùng các vấn đề về da.

ba bau bi nam da

 Tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng của mẹ bầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn d

Các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng lo lắng, stress, mệt mỏi quá mức,... khiến sức khỏe suy giảm và khiến da kém sức sống, xỉn màu, thúc đẩy hình thành các đốm nám sẫm màu. 

Bị nám khi mang thai sinh xong có hết không?

Trước vấn đề thẩm mỹ sau sinh, các chị em thường lo lắng không biết bầu bị nám sau sinh có hết không? Đây là một câu hỏi khá khó trả lời, vì cần biết cụ thể tình trạng nám và cách chăm sóc da của từng người trong thai kỳ.  
Theo các nghiên cứu, bị nám khi mang thai có thể mờ dần trong khoảng vài tháng khi cơ thể mẹ bầu trở lại bình thường. Lúc này cơ thể đã cân bằng nội tiết, không sản xuất các sắc tố melanin dư thừa. 

ba bau bi nam tan nhang

Nám có thể mờ dần sau khi sinh xong

Cụ thể, các đường sọc nâu, vết nám, tàn nhang sẽ bắt đầu mờ dần khi bà bầu đã sinh con. Tuy nhiên, nám vẫn có thể tái lại nếu cơ thể bạn lại bị mất cân bằng sắc tố hay các nguyên nhân cộng hưởng khác.  Lưu ý rằng, nám vẫn có thể không mất đi, theo mẹ bầu vĩnh viễn nếu không chăm sóc da đúng cách khi da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu nám. 

Cách giảm nám khi mang thai hiệu quả ngay tại nhà

Nám da khi mang thai hoàn toàn có thể cải thiện và khắc phục triệt để nếu các mẹ bầu tuân thủ các cách đơn giản sau: 

Chống nắng toàn diện cho da

Tránh tiếp xúc với ánh nắng là cách hữu hiệu để bảo vệ da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa cũng như giúp da nhanh trở lại bình thường.  Học viện Da Liễu Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng, mỗi ngày chúng ta phải tiếp xúc với một lượng lớn tia cực tím, kể cả ngày nhiều mây và trời mưa.  
Tác hại của tia cực tím trên da là vô cùng nguy hiểm. Do đó, việc của bạn chính là phải bảo vệ da toàn diện, bằng cách thoa kem chống nắng cho toàn cơ thể và trang bị thêm các vật dụng chống nắng như quần áo dài tay, mũ, kính râm, khẩu trang,...bi nam khi mang thai 2

Chống nắng cho da mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ bị nám

Nên chọn kem chống nắng phổ rộng, chứa SPF từ 25, có khả năng chống cả tia UVA và UVB. Nên bôi kem chống nắng mỗi ngày, kể cả điều kiện thời tiết mát mẻ. Bôi lại cách mỗi 2 tiếng để da được bảo vệ tốt nhất.  Đặc biệt, bạn nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều nếu có thể để da không bị tác động trực tiếp bởi tia UV. 

Chọn sản phẩm an toàn tuyệt đối cho da

Làn da phụ nữ trong thai kỳ cực kỳ nhạy cảm. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho mẹ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu trong bụng mẹ. Do đó, các mẹ bầu nên lưu ý đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cho cơ thể. 

bi nam khi mang thai 1

Mỹ phẩm thuần chay sẽ an toàn hơn dành cho các mẹ bầu 

Khi chọn sản phẩm chăm sóc da, các mẹ bầu hãy tránh chọn các sản phẩm chứa các hoạt chất hóa học nhiều tác dụng phụ như Hydroquinone, Phthalates, Parabens, Formaldehyde, Petroleum,... Những sản phẩm này sẽ gây kích ứng da, phản ứng tiếp xúc, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe thai nhi mà các mẹ bầu nên tránh xa.  
Nên chọn các sản phẩm chăm sóc da thuần chay, được kiểm định chất lượng từ Cơ quan y tế để đảm bảo an tâm khi sử dụng lâu dài. 

Thay đổi lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh là điều cực kỳ quan trọng trong thai kỳ của phụ nữ. Các mẹ bầu nên duy trì lối sống điều độ, giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, vui tươi. Nếu thường xuyên cảm thấy stress, áp lực tâm lý thì các chị em có thể tìm đến các khóa thiền, đọc sách,... để cảm thấy thư giãn hơn. 

bi nam khi mang thai sinh xong co het khong

Thiền định giúp mẹ bầu giảm stress, vui vẻ hơn 

Bên cạnh đó, các chị em cũng nên kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày như đi bộ, yoga, để sức khỏe tốt hơn. Điều này cũng góp phần giúp cơ thể điều tiết độc tố để làn da  thêm khỏe mạnh rạng rỡ. 

Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu qua chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cả làn da của chúng ta, đặc biệt là mẹ bầu trong thai kỳ. Các chị em nên thay đổi thói quen ăn uống kém chọn lọc, hãy bổ sung chế độ ăn uống khoa học.  
Các thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể như rau củ quả, trái cây, cá hồi,... sẽ là lựa chọn hợp lý để các mẹ bầu cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Bổ sung mỗi ngày một ly nước ép cũng sẽ mang đến tác dụng dưỡng da sáng khỏe an toàn cho mẹ bầu từ bên trong. 

bi nam khi mang thai 5

Chế độ ăn uống đủ chất sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé

Đặc biệt, uống đủ 2,3 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể sẽ giúp làn da của mẹ bầu tươi trẻ và rạng ngời hơn.  

Gợi ý kem dưỡng da mặt Whitening Cream Dr. Baumann lành tính cho bà bầu bị nám tàn nhang

Whitening Cream Dr. Baumann là sản phẩm dưỡng da mặt được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho mẹ bầu ngay từ khi bắt đầu thai kỳ và sau khi đã sinh con. Whitening Cream Dr. Bauman sẽ mang đến hiệu quả giảm nám hiệu quả, đồng thời bắt đầu nuôi dưỡng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ khi cơ thể mẹ bầu có những thay đổi nhỏ. 

bi nam khi mang thai 4

Whitening Cream Dr. Baumann an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu trong thai kỳ

Sản phẩm được phát triển dựa trên tiêu chuẩn Bionome từ Đức - Thụy Sỹ, cam kết 100% không chứa các thành phần có hại như Hydroquinone, Corticoid, chất tẩy trắng, Paraben, Phenoxyethanol, Formaldehyde, các chất tạo mùi, hương nhân tạo,... Whitening Cream Dr. Baumann chọn lọc những thành phần chất lượng cao, cân chỉnh theo tỷ lệ liều lượng hoàn hảo, phối hợp chuẩn xác tổ hợp Niacinamide, Alpha Arbutin, Titanium Dioxide,... để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV và gốc tự do, đồng thời mang lại độ ẩm và sự mềm mại tự nhiên cho làn da. 
Ngay khi thoa sản phẩm, kem dưỡng sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, mướt mịn rạng rỡ, không hề bết rít, bí bách khó chịu như những dòng kem dưỡng khác trên thị trường.  
Sản phẩm được phát triển với tầm nhìn tập trung vào sức khỏe làn da và cơ thể, mang lại trải nghiệm làm đẹp an toàn cho mẹ bầu. Chỉ sau 1 tuần sử dụng, khách hàng trải nghiệm sản phẩm đã đánh giá tích cực về các vết nám trên da. Nám mờ dần, da đỡ khô căng, bong tróc, lỗ chân lông cùng nếp nhăn cũng được cải thiện rõ rệt.  
Không chỉ là một sản phẩm chăm sóc da, Whitening Cream Dr. Baumann còn là một người bạn đồng hành lý tưởng cho các mẹ bầu trong hành trình mang thai. Sự an toàn, hiệu quả và tiện lợi của sản phẩm này sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc trong thai kỳ mà không cần lo lắng về làn da của mình.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-cap-trang-da-nam-whitening-cream-dr-baumann[/spbv] 
Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh chuyên đề “Bị nám khi mang thai làm sao hết” mà Dr. Baumann vừa gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ giúp các mẹ bầu cải thiện tình trạng nám phiền toái của mình. Hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm lành tính, an toàn để an tâm chăm sóc sắc đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con yêu bạn nhé! Dr. Baumann chúc các mẹ bầu có một thai kỳ vui vẻ và khỏe mạnh!
/