Dr. Baumann VN

DANH MỤC THÀNH PHẦN CẢNH BÁO

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 10, 2022

Ranh giới giữa mỹ phẩm làm đẹp và mỹ phẩm làm độc hại đang ngày càng mong manh. Từ bao giờ, sự xuất hiện của những thành phần có hại trở thành "quen mặt" trong một lọ mỹ phẩm, có thể kể đến như: Chất bảo quản, hương liệu hóa học, dầu khoáng, chất tạo màu hóa học, chất chống nắng hóa học có hại, dẫn xuất từ động vật. Làn da của bạn, sức khỏe của bạn và môi trường sống của chúng ta, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi quá nhiều thành phần làm đẹp gây độc trong mỹ phẩm. Vì làn da, sức khỏe và môi trường ngày mai, thương hiệu Dr. BAUMANN khởi xướng chương trình GIẢI CỨU LÀN DA, GIẢI CỨU MÔI TRƯỜNG - loại bỏ những thành phần gây hại ra khỏi sản phẩm. Cùng lựa chọn sản phẩm an toàn để an tâm làm đẹp.

Nhưng trước tiên, chúng ta cần phải biết đâu là những thành phần có hại cho da, có thể đến hơn 1000+ thành phần có hại với nhiều tên gọi khác nhau. Vậy nên tại đây Dr.Baumann Việt Nam sẽ tổng hợp lại những nhóm chất có thành phần gây hại cho da. Để biết thêm chi tiết, hãy tìm đến trực tiếp Dr.Baumann để được hướng dẫn. 

1. Nhóm chất bảo quản

Chất bảo quản có thể được sử dụng trong mỹ phẩm để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và nấm mốc. Paraben và chất bảo quản giải phóng formaldehyde là những chất bảo quản thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

Paraben không tan trong nước và có thể xâm nhập vào da. Do đó, việc sử dụng lặp đi lặp lại một sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm có chứa paraben có thể đồng nghĩa với việc tiếp xúc gần như liên tục. [1] Parabens đã được tìm thấy trong gần như tất cả các mẫu nước tiểu của người lớn Hoa Kỳ bất kể nguồn gốc dân tộc, kinh tế xã hội hoặc địa lý. [2]

Chất bảo quản giải phóng formaldehyde từ từ giải phóng formaldehyde để tiêu diệt vi khuẩn trong các sản phẩm làm từ nước. Một nghiên cứu đã xác định rằng thời gian bảo quản lâu hơn và nhiệt độ cao hơn sẽ làm tăng lượng formaldehyde giải phóng từ các chất bảo quản giải phóng formaldehyde và cuối cùng có thể dẫn đến những lo ngại về sức khỏe nghiêm trọng hơn. [3]

Trong báo cáo năm 2016, các sản phẩm trang điểm dành cho trẻ em, chúng tôi đã tìm thấy ít nhất một paraben, một hợp chất gây rối loạn nội tiết, trong 34% sản phẩm chỉ khi đọc nhãn. Hai hoặc ba paraben được tìm thấy trong 3% sản phẩm. Chúng tôi cũng tìm thấy chất bảo quản giải phóng formaldehyde trong 3% sản phẩm khi đọc nhãn. [4]

Một nghiên cứu giám sát sinh học gần đây được thực hiện tại UC Berkeley đã phát hiện ra sự giảm thiểu đáng kể các hóa chất độc hại trong cơ thể của một chục thanh thiếu niên California đã giúp cơ hội gần với cái đẹp của họ càng dễ dàng. Các cô gái đã giảm từ 25 đến 40% 4 hóa chất gây rối loạn nội tiết - phthalates, paraben, ticlosan, oxybenzone - chỉ sau 3 ngày chuyển từ các sản phẩm có chứa các hóa chất độc hại này sang các sản phẩm không chứa. [5] Nghiên cứu này chứng minh rằng nếu bạn loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi mỹ phẩm, cơ hội khỏe mạnh càng dễ dàng để được đẹp lâu. 

 Có thể tìm thấy ở các sản phẩm: 

Nước hoa; Son môi; Dầu gội đầu; Dầu dưỡng tóc; Kem dưỡng da; Kem dưỡng; Sữa rửa mặt và sữa tắm; Sơn móng tay; Keo dán móng tay; Keo vuốt tóc; Sản phẩm làm mượt tóc; Dầu gội trẻ em; Sữa tắm / xà phòng; Mỹ phẩm có màu; Những loại chống lão hóa.

Các thành phần: 

BHA (Butylated hydroxyanisole); 2-bromo-2-nitropropan-1,3-diol (bromopol) và glyoxal; Benzoic Acid; Benzyl este; Benzylate; Butylparaben; Diazolidinyl urea; DMDM hydantoin; Ethylparaben; Fomanđehit; Imidazolidinyl urea; Isobutylparaben; Isopropylparaben; Methylchloroisothiazolinone (CMIT): 5-Chloro-2-methyl-4-isothiazolin-3-one và MCI. Phenoxyetanol; 2-Phenoxyethanol, Euxyl K® 400 (hỗn hợp Phenoxyethanol và 1,2-dibromo-2,4-dicyanobutan), PhE. Triclosan (TSC) và triclocarban (TCC).

Methylisothiazolinone (MIT): 2-methyl-4-isothiazoline-3-one, chất bảo quản Neolone 950, MI, OriStar MIT và Microcare MT; Methylparaben; Các thành phần khác kết thúc bằng –paraben; Polyoxymethylene urê; Propylparaben; Quaternium-15; Natri hydroxymethylglycinat

 

2. Chất tạo mùi

Trong mỹ phẩm, hương liệu được liệt kê trong nhãn thành phần với tên gọi “Fragrance/ Perfume/ Parfum” (và một số từ đồng nghĩa khác). Điều này cho biết sản phẩm có hương liệu nhưng không biết chính xác chúng được cấu tạo từ những chất gì. Việc có sự xuất hiện của những tạo mùi có thể tăng nguy cơ lão hóa. Ngoài ra một số chất độc hại làm tăng nguy cơ hình thành bệnh lý về da, cơ thể. 

Vào ngày 13/8, Cục Quản lý Dược cho biết các chất lyral, atranol, chloroatranol được đưa vào danh sách không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Do đó kể từ ngày 23/8, các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần chứa các Lyral không được tiếp tục công bố. Với sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất trên đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm thì chỉ được lưu hành đến ngày 23/8/2021.

Đặc biệt đã có đến hơn 1.468 phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm bị Cục Quản lý Dược & Bộ Y tế thu hồi do chứa các thành phần hương liệu cũng như những thành phần gây hại khác cho làn da và sức khỏe của người sử dụng.

Hơn hết một điều đáng để bạn quan tâm đó là không phải cứ sản phẩm của thương hiệu lớn thì sẽ không chứa, mà hầu như có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc khiến bạn bất ngờ, xem link đính kèm

Những thành phần thuộc nhóm: Butylphenyl Methylpropional/ p-BMHCA (Lilial), Fragrance, Lyral, Parfum, Perfume, Toluen cũng được liệt kê thuộc dạng nguy hiểm.
 

 

 

3. Chất tạo màu

Chất tạo màu đỏ, cam, hồng,...mà bạn thường thấy và sử dụng hầu hết đều sử dụng bởi thành phần từ hóa chất và nhân tạo. Việt sử dụng các thành phần tạo màu trong mỹ phẩm có thể mang đến nhiều tác hại như Gây ung thư, độc tính trên gen, độc tính thần kinh, gây kích ứng da, tăng mức độ nhạy cảm, nhanh lão hóa. Hãy chỉ nên chọn những thành phần được tạo nên từ khoáng chất, điển hình là từ Titanium Dioxide. Đây là thành phần khoáng chất được FDA và Châu Âu đánh giá cao về độ an toàn cũng như là khả năng chống nắng. Bên cạnh đó thành phần này cũng có khả năng tạo màu tự nhiên chỉ có ở những mỹ phẩm an toàn

 

Do đó không phải càng nhiều màu sắc thì sẽ càng tốt. Hãy chọn những sản phẩm có thành phần tạo màu được lấy từ nguồn là khoáng chất để mang đến một làn da khỏe mạnh và an toàn trước khi muốn thật sự đẹp. Tuy các thành phần tạo màu như titanium dioxide sẽ có giá thành cao vì giá trị của nó, tuy nhiên nếu muốn làn da được đẹp thật sự và luôn khỏe mạnh, hãy chọn sự an toàn cho chính làn da của mình. 

 

Các nhóm thành phần tạo màu:

Chì (lead), Coal tar, Carbon black, Pigment, Thạch tín (asenic)

 

4. Chất chống nắng hóa học

Khi mức độ phủ sóng của kem chống nắng ngày càng rộng rãi, cũng là lúc những nghiên cứu, phân tích khoa học về thành phần được tiến hành nhiều hơn. Từ đây, hàng loạt cái tên bị liệt kê vào danh sách nguy hiểm. Đáng lo ngại hơn, những cảnh báo này không dừng lại ở làn da, mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, trở thành mầm mống của ung thư.

Các thành phần chống nắng hóa học thuộc danh sách cấm bạn nên chú ý:

Avobenzone, Benzen, Homosalate, Octinoxate, Octisalate, Oxybenzone. Chính xác hơn sẽ là những thành phần có tên gọi như thế này sẽ xuất hiện trên bảng thành phần sản phẩm mà bạn dùng:

3 BC , 3-Benzylide Campher , 4 MBC , 4-Methylbenzylidenecampher , Benzophenone-3 , HMS , Homomenthylsalicylat , Octyl Methoxycinnamate , Octyl-Dimethyl-Para-Amino, Benzoic-Acid , OD-PABA, OMC , Oxybenzone

 

5. Dầu khoáng

Dầu khoáng hay còn gọi là mineral oils , khi sử dụng sản phẩm có chứa dầu khoáng, bạn sẽ thấy da trở nên ẩm mịn cấp tố. Tuy nhiên, đó cũng là lý do dầu khoáng thuộc thành phần cần cảnh báo. Vì thực tế khi có dầu khoáng trên bề mặt, nó sẽ tạo một cảm giác ảo rằng da đã đủ dầu và ngăn dầu hình thành trên da. Nhưng đây là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc, sau một vài tiếng da sẽ bị đổ dầu nhiều hơn và gây mụn trên da. Đặc biệt chúng có dẫn xuất từ xăng dầu và có giá thành rẻ nên được rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn để tiết kiệm chi phí sản xuất. 

 

Dầu khoáng được thoa lên da vô tình tạo thành một “chốt phong tỏa”, ngăn cản những tín hiệu từ bên ngoài vào trong, đồng thời, cản trở chức năng từ trong ra ngoài. Lâu dần, khả năng hoạt động của tuyến dầu có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng rào bảo vệ da không thể thực hiện đúng chức năng, và khuẩn mụn có thể tự do sinh sống và phát triển trên da.

Lợi ích mà dầu khoáng mang lại chỉ là ngắn hạn, song nguy cơ mà chúng ảnh hưởng làn da có thể kéo dài rất lâu. Do đó, đọc kỹ bảng thành phần, chọn lọc thành phần phù hợp là điều tối quan trọng khi sử dụng 1 sản phẩm cho da.
 

Các tên gọi của dầu khoángLiquid paraffin, Liquid petroleum, Paraffin oil, Petroleum oil, White oil

 

 

 

6. Và những thành phần khác

Ngoài ra trong rất nhiều sản phẩm cón có chứa các thành phần khác với nhiều công dụng như trị mụn, trị nám, làm trắng da nhưng hiệu quả thì 1 còn hệ quả thì tới 10. Những thành phần dễ khiến bạn bị mắc bẫy như:

 

Acid Azelaic (trong sản phẩm trị mụn), Hydroquinone(trong sản phẩm trị nám trắng da), Sulfates, Triclosan,...

 

Acid Azelaic là thành phần thường được ca ngợi có khả năng trị mụn thần thánh. Thích hợp cho các làn da dầu mụn. Tuy nhiên sự thật mà các nhà nghiên cứu đã tìm ra là khi sử dụng thành phần này ở nồng độ quá cao, làn da sẽ dễ dàng bị kích ứng, khô và trở nên nhạy cảm. 

 

Hydroquinone: Theo báo cáo của Cosmetic Ingredient Review (CIR) vào năm 2014, nồng độ cho phép của Hydroquinone trong mỹ phẩm từ 1% trở xuống nhưng không được dùng liên tục trong một thời gian dài. Ở các nước Châu Âu, Hydroquinone được phép dùng trong các sản phẩm sơn móng tay nhưng phải đảm bảo là nồng độ dưới 0.02%, đặc biệt Hydroquinone không được phép có mặt ở trong các sản phẩm chăm sóc da hoặc tóc. Sở dĩ việc quy định hạn hẹp về nồng độ Hydroquinone trong mỹ phẩm là vì khả năng gây tác dụng phụ của hoạt chất này, bao gồm ngứa, ban đỏ, kích ứng, viêm da tiếp xúc… Ngoài ra, Hydroquinone còn được báo cáo là tác nhân gây độc tế bào mạnh, đột biến DNA và nguy cơ ung thư khi sử dụng ở nồng độ cao (2% - 5%) và tiếp xúc lâu dài.

 

 Sulfates

Nhưng điều đó không có nghĩa là nó tốt cho làn da của bạn. Nếu bạn có làn da thiên khô, nhạy cảm, dễ kích ứng thì không nên dùng các sản phẩm tẩy rửa chứa SLS còn ngược lại nếu bạn có làn da nhiều dầu, thích các sản phẩm tạo bọt thì có thể lựa chọn các hóa mỹ phẩm có sulfate. Lượng cho phép của chất hoạt động bề mặt SLS và SLES trong mỹ phẩm là dưới 40mg/m3. 

Một nghiên cứu năm 2003 của Đức phát hiện ra rằng SLS gây mất nước cho da. Năm 2008, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu cho thấy SLS phá vỡ chức năng hàng rào tự nhiên của da gây ngứa, bong tróc, khô và đỏ. Và khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, kem dưỡng ẩm có chứa sunfate sẽ càng gây rối loạn chức năng rào cản của da.

Triclosan

Theo Tạp chí Độc chất học và Sức khỏe Môi trường, nó dễ dàng hấp thụ vào da và có thể dẫn đến các vấn đề sinh sản, phản ứng miễn dịch và chức năng tim mạch khi bị phơi nhiễm ở ngoài ánh nắng mặt trời. Tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất sản phẩm có chứa #triclosan phải ghi rõ sự hiện diện của nó trên nhãn. Ở Châu Âu, triclosan được quy định là chất bảo quản mỹ phẩm và phải được ghi trên nhãn. Việc sử dụng triclosan trong các sản phẩm mỹ phẩm đã bị hạn chế bởi ủy ban EU vào ngày 9 tháng 4 năm 2014.

Nếu sử dụng sản phẩm chống nắng có chứa TRICLOSAN, làn da sẽ có khả năng rối loạn hormone và gia tăng khả năng ung thư da ngay cả khi bạn đã thoa đủ lượng chống nắng mỗi ngày.

GIẢI CỨU LÀN DA, GIẢI CỨU MÔI TRƯỜNG - HÀNH ĐỘNG NHÂN VĂN VÌ LÀN DA, VÌ SỨC KHỎE, VÌ MÔI TRƯỜNG 

Đăng ký tham gia chương trình hot nhất dịp cuối năm

 Thu cũ đổi mới - Giải cứu làn da, giải cứu môi trường cùng Dr.Baumann

 

Tài liệu tham khảo

Prusakiewicz JJ, Harville HM, Zhang Y, Ackermann C, Voorman RL. Parabens inhibit human skin estrogen sulfotransferase activity: possible link to paraben estrogenic effects. Toxicology. 2007 Apr 11;232(3):248-56.

Ye X., et al., Parabens as urinary biomarkers of exposure in humans. Environmental Health Perspectives, vol. 114, pp 1843-1846, 2006. Available online: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/17185273/. Accessed April 22, 2022.

 Lv, C., Hou, J., Xie, W., & Cheng, H. (2015). Investigation on formaldehyde release from preservatives in cosmetics. International journal of cosmetic science.

 Engel C, Nudelman MA, Rasanayagam S, Witte M. Pretty Scary 2 Unmasking toxic chemicals in kids’ makeup. Campaign for Safe Cosmetics. 2016 Oct. Available online

Harley KG, Kogut K, Madrigal DS, Cardenas M, Vera I, Meza-Alfaro G, She J, Gavin Q, Zahedi R, Bradman A, Eskenazi B. Reducing phthalate, paraben, and phenol exposure from personal care products in adolescent girls: Findings from the HERMOSA intervention study. Environ. Health Perspect. 2016 Mar 7.

Trực tiếp:

Showroom 1: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Showroom 2: 23 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7, Tp.HCM

Online: 

Fanpage facebook: Dr. Baumann Việt Nam

Website chính hãng: DrBaumann.vn

Hotline: 0934 447 514

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 10, 2022
Bài viết kế tiếp:

Kem nền kiềm dầu | 10 Điểm chất lượng cho da dầu

Để có được lớp makeup lung linh thì lớp nền là phần quan trọng nhất, đôi khi chỉ cần dặm chút nền và quét ít son là bạn đã có được cho mình một lớp trang điểm nhẹ nhàng. 
Tuy nhiên, để tìm được kem nền phù hợp với tình trạng da của mình là không hề dễ, nhất là đối với các cô nàng da dầu. Nhưng đừng lo lắng, bài viết sau đây của Dr.Baumann sẽ đưa ra các hướng dẫn chọn kem nền kiềm dầu hiệu quả nhất.

kem nen kiem dau

Hướng dẫn chọn kem nền kiềm dầu hiệu quả nhất

Da dầu có nên dùng kem nền không?

Kem nền là sản phẩm không thể thiếu trong trang điểm, bởi nó không chỉ có tác dụng che khuyết điểm mà còn giúp làm đều màu da, tạo nên lớp nền mịn màng, cuốn hút. Đồng thời vì có kết cấu kem đặc nên kem có độ che phủ rất tốt trên da. Cạnh đó, nhiều loại kem nền có thể đem lại hiệu quả chống nắng nhẹ nhàng.

kem nen kiem dau lau troi

Da dầu có nên dùng kem nền không?

Kem nền cũng có rất nhiều dạng khác nhau:
  • Kem nền truyền thống: Hiệu quả nổi bật của kem nền này là khả năng che phủ khuyết điểm khá tốt.
  • BB Cream: Đây là loại kem nền có tác dụng dưỡng da và chống lại tác động của tia UV.
  • CC cream: Giúp điều chỉnh sắc tố da và chống lại tia UV nguy hại.
  • DD Cream: Giúp tạo độ che phủ cao trên da, giữ lớp nền mềm mịn.
  • Cushion: Tác dụng chính của dạng kem nền này là giúp lớp nền được tự nhiên, không bị bí da.
Vậy da dầu có nên sử dụng kem nền hay không: Người sở hữu làn da dầu thường có làn da bóng, lỗ chân lông to và da mặt luôn trong tình dư thừa dầu, bởi vậy mà làn da này thường xuất hiện mụn. Nhiều người cho rằng đây là lý do không nên sử dụng kem nền. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng kem nền cho da dầu, tuy nhiên cần phải có sự lựa chọn kỹ càng để kem không dễ bị trôi khi sử dụng.

phan phu kiem dau tot

Vậy da dầu có nên sử dụng kem nền hay không?

Bạn không nên lựa chọn kem nền chứa nhiều dầu vì nó có thể gia tăng cảm giác bí bách và nguy cơ hình thành mụn. Thay vào đó bạn nên lựa chọn kem nền có thể hỗ trợ kiềm dầu cho da và không chứa các thành phần độc hại gây ảnh hưởng xấu cho da.

Kem nền kiềm dầu nên bao gồm những thành phần nào?

Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn kem nền. Bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm bao gồm những thành phần sau:

kem nen kiem dau

Kem nền kiềm dầu nên bao gồm những thành phần nào?

  • Urea: Đây là thành phần giúp hạn chế tình trạng thoát nước qua da. Nhờ thành phần này mà khi makeup da sẽ giữ được tình trạng căng mướt, mịn màng.
  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Đây là thành phần vitamin E tự nhiên nguyên chất có tác động tích cực đối với lớp makeup. Thành phần này giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm, chống nắng và chống oxy hóa, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Panthenol (Provitamin-B5): Đây là thành phần vitamin có tác dụng bảo vệ và phục hồi da. Thành phần này không chỉ giữ ẩm mà còn ngăn ngừa thoát hơi nước qua da, hạn chế tình trạng khô da và giữ cho da luôn mượt mà.
  • Thành phần tạo màu từ khoáng chất Oxit sắt: Thông thường trong các oxit sắt khoáng sẽ có màu vàng, đỏ, đen. Những thành phần này có khả năng tạo màu vô cùng hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho da.

Hướng dẫn chọn kem nền kiềm dầu

Chọn kem nền có khả năng che phủ lỗ chân lông

Với làn da dầu mụn thì nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kem nền có khả năng kiềm dầu tốt, đồng thời có khả năng che phủ các lỗ chân lông. Không chỉ vậy bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ để kem nền lâu trôi hơn mà không gây nặng mặt.

kem nen kiem dau che khuyet diem tot

Nên chọn kem nền có khả năng che phủ lỗ chân lông

Không chứa dầu và các chất bảo quản hóa học

Bạn không nên lựa chọn kem nền có chứa dầu để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Không chỉ vậy bạn còn nên tránh các chất bảo quản hóa học như parabens, hương liệu, chất tạo màu,… để tránh xuất hiện tình trạng kích ứng.

Trị mụn

Bạn nên chọn loại kem nền có thành phần salicylic acid để có thể loại bỏ dầu thừa và các tế bào chết, có thể làm khô cồi mụn và ngừa xuất hiện mụn hiệu quả.

Dưỡng da

Bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm để có thể đem lại lớp makeup đẹp cho da mà còn có thể hạn chế tình trạng mốc nền. Cạnh đó, kem nền chứa thành phần dưỡng da còn giúp da bạn trở nên mềm mịn, tránh tình trạng mất nước qua da.

kem nen kiem dau 3

Nên chọn kem nền có khả năng dưỡng da

Chống nắng

Hiện nay nhiều loại kem nền có tích hợp khả năng chống nắng để vừa có thể hỗ trợ tạo lớp makeup và có khả năng bảo vệ da. Việc chống nắng hiệu quả đem lại rất nhiều lợi ích nên những loại kem nền chứa thành phần chống nắng rất được yêu thích sử dụng.

Kem nền kiềm dầu an toàn cho làn da mụn và làn da nhạy cảm

Đối với các cô nàng hay trang điểm, việc sử dụng kem nền trở nên rất thường xuyên, bởi vậy cần phải chú trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Để chọn được kem nền an toàn cho da đã khó việc tìm được sản phẩm vừa an toàn vừa kiềm dầu hiệu quả cho da mụn ngày càng khó hơn.

Vậy chúng ta nên chọn kem nền của nhãn hiệu nào?

Nếu bạn không biết quá rõ về các thành phần trong mỹ phẩm thì nên chọn các nhãn hiệu thuần chay để tránh tình trạng kích ứng mà còn có thể đảm bảo hiệu quả trên da. Trong đó, dòng sản phẩm thuần chay nhận được nhiều đánh giá cao nhất về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem lại. 

Nói riêng về thành phần, dòng sản phẩm thuần chay Bionome đảm bảo không sử dụng các thành phần dẫn xuất từ động vật, không sử dụng các chất bảo quản hóa học gây hại cho da. Trước khi đưa ra thị trường các sản phẩm đều phải đảm bảo không có“8 không” nguy hại:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.

Không chỉ thế, các sản phẩm thuộc dòng sản phẩm thuần chay Bionome đều đảm bảo an toàn cho môi trường, thiên nhiên và động thực vật. Cạnh đó, vì sở hữu các thành phần tương thích với làn da nên không hề gây kích ứng trên da.

Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up là sản phẩm kem nền nổi bật nhất của dòng sản phẩm thuần chay Bionome. Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up không chứa dầu nên hoàn toàn phù hợp với da dầu mụn và da nhạy cảm. Không chỉ vậy, kem nền này của nhà Dr.Baumann còn sở hữu chất kem mỏng, mịn nên không gây bí bách da và có thể thoa nhiều lớp mà không gây nặng mặt. Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up có lớp màu khoáng tự nhiên nên khi sử dụng sẽ cho ra lớp makeup cuốn hút, đồng thời kem nền lâu trôi trên da nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng cho da dầu. Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up chứa bảng thành phần có lợi cho da như:
  • Iron Oxide: Màu khoáng chất an toàn tuyệt đối, thấm nhanh giúp kem che khuyết điểm tiệp màu da.
  • Vitamin E: Tăng cường khả chống nắng tự nhiên, kiềm dầu, chống lão hóa.
  • Urea: Có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm hiệu quả cho lớp nền mịn màng, không gây vón cục khi sử dụng trên da.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/fluid-make-up[/spbv]

Quy trình skincare có kem nền kiềm dầu cơ bản vào buổi sáng

Tẩy trang

Tẩy trang là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc làn da mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cần bắt đầu các bước skincare trên nền da đã được loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa. Nếu bạn chỉ sử dụng nước thường sẽ không thể làm sạch da một cách toàn diện, bởi vậy nên nước tẩy trang là điều cần thiết. 

kem nen kiem dau 2

Tẩy trang là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc làn da 
 
Đối với các bạn thường xuyên trang điểm thì càng không nên bỏ qua bước này. Bởi việc tẩy trang vào buổi sáng sẽ giúp kem nền tiệp vào da tốt hơn, giúp lớp trang điểm nhẹ nhàng, mềm mượt và tự nhiên. Nếu không trang điểm thì bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để kem chống nắng thẩm thấu hiệu quả để chống lại tác động tiêu cực của tia UV.

Sữa rửa mặt

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm tẩy trang thì chúng ta cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt để có thể loại bỏ dầu thừa trên da sau một đêm hiệu quả và triệt để nhất.

kem nen kiem dau 4

Sử dụng sữa rửa mặt là điều cần thiết

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và lần còn lại là vào buổi tối trước khi tiến hành skincare.

Toner

Việc quên sử dụng toner sẽ là thiếu sót lớn vì toner sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giữ da mềm mịn và có khả năng cao trong việc cân bằng độ pH cho da. Khi đó các lỗ chân lông sẽ được se khít và cải thiện sức khỏe làn da đáng kể.

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản vào ban ngày. Kem dưỡng sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giữ da luôn trong tình trạng mịn màng, mọng nước. Đồng thời kem dưỡng giúp dưỡng da mềm mịn để có được lớp nền căng mọng và hoàn hảo.

kem nen kiem dau 5

Kem dưỡng sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da

Kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm khóa lại các bước skincare cho da vào buổi sáng, bởi kem chống nắng không chỉ có thể hạn chế tác động xấu của tia UV mà còn hạn chế tình trạng mất nước, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hại.

Kem nền

Sau khi thoa kem chống nắng bạn nên đẻ 3 - 5 phút để kem có thể tệp vào da hoàn toàn. Sau đó bạn có thể thoa kem nền để che được các khuyết điểm trên da như mụn, thâm nám và tàn nhang, kiềm dầu,... Bạn nên thoa kem nền thật kỹ tại vùng trán, mũi, vùng chữ T vì đó là những vị trí dễ tiết dầu và kem rất dễ bị trôi. 
Trên đây Dr.Baumann đã đưa ra các hướng dẫn chọn kem nền kiềm dầu hiệu quả cho bạn, mong rằng các bạn đã có cho mình một lựa chọn lý tưởng để có lớp makeup lung linh, cuốn hút.
/