Dr. Baumann VN

Vitamin C trị mụn như thế nào, có an toàn không?

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 03, 2023

Vitamin C nổi tiếng là thần dược trị mụn hiệu quả cao nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C có công dụng tuyệt vời, bảo vệ da khỏi các chất gây hại và giúp da luôn khỏe đẹp, ngày càng căng mịn. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin liên quan về vitamin C trị mụn trong bài viết dưới đây cùng Dr. Baumann nhé!

vitamin c tri mun

Vitamin C trị mụn như thế nào, có an toàn không?

Vitamin C có tác dụng gì cho da?

Các nghiên cứu khoa học cho thấy Vitamin C hay còn gọi là ascorbic acid, là một chất ít tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp ngăn ngừa suy giảm thị lực, rối loạn nhịp tim, nhiễm trùng đường hô hấp, cảm cúm…

Ngoài ra, Vitamin C còn được coi là “thần dược” cho làn da nhờ những công dụng cụ thể sau:

  • Dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da

Hàng ngày, làn da của chúng ta “gánh chịu” những tác động tiêu cực từ môi trường, chẳng hạn như: Khói bụi, ô nhiễm, tia UV của mặt trời, v.v. Theo thời gian, da dễ bị khô, yếu đi, bong tróc, nứt nẻ, nhăn nheo và thiếu sức sống. Do đó, bổ sung Vitamin C sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của da, giúp da luôn đủ nước và phục hồi nhanh chóng.

  • Dưỡng sáng màu da

Vitamin C đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự hình thành sắc tố melanin – “nguyên nhân chính gây ra các vết nám, tàn nhang, vết thâm và xỉn màu trên da. Đồng thời, Vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da trở nên tươi trẻ hơn, mềm mại hơn.

serum vitamin c tri mun

Vitamin C có vai trò ra sao đối với làn da

  • Giảm nếp nhăn, chống lão hóa

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin C giúp chống lại các gốc tự do gây hại, hỗ trợ tăng sinh collagen tự nhiên, sợi liên kết giữa các mô trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa sớm. Do đó, bổ sung đủ Vitamin C có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài và giúp da luôn khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng.

  • Chữa lành vết thương ngoài da một cách nhanh chóng

Vitamin C không chỉ có những công dụng tuyệt vời kể trên mà còn có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng viêm, tạo sức đề kháng giúp da nhanh lành hơn. Do đó, đây cũng là một loại thần dược được sử dụng khi da gặp tổn thương.

  • Làm dịu da bị cháy nắng

Vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới bằng khả năng hỗ trợ tăng sức đề kháng và tăng sinh collagen. Nhờ đó, nó giúp làm dịu cảm giác bỏng rát, mẩn đỏ, phồng rộp do ánh nắng mặt trời.

Vitamin C trị mụn được không?

Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, ức chế sự hình thành sắc tố melanin và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, Vitamin C là 'cứu tinh' cho làn da bị mụn. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi uống Vitamin C trị mụn được không là “có thể bởi vitamin C giúp ngăn ngừa vi khuẩn “xâm nhập” da và “hoành hành”.

Từ các tình trạng mụn trứng cá không viêm (chẳng hạn như: mụn bọc, mụn cám, mụn ẩn,... đến mụn viêm (như mụn trứng cá, u nang, mụn mủ, v.v.). Đồng thời vitamin C làm giảm viêm, sưng tấy, giảm sẹo đen và vết thâm do mụn để lại, giúp phục hồi làn da hư tổn và tái tạo làn da mới mịn màng và rạng rỡ.

tri mun bang vitamin c

Vitamin C với tác dụng trị mụn cho da

Vậy câu trả lời “Vitamin C trị mụn có được không?” hay “uống kẽm và vitamin c trị mụn?” đã được giải đáp! Hãy bổ sung đủ Vitamin C cho làn da của bạn ngay từ bây giờ!

Giảm viêm do mụn nhờ Vitamin C

Ngoài yếu tố di truyền, nội tiết tố và tuổi tác, vi khuẩn tấn công da có thể gây ra mụn trứng cá. Vitamin C có thành phần chống viêm nên có khả năng trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp giảm mẩn đỏ và sưng tấy do mụn trứng cá.

Vitamin C cải thiện sẹo sau mụn

Nặn mụn không đúng cách dẫn đến vùng da bị mụn bị mất đi lượng collagen và hình thành sẹo. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, Vitamin C là loại chất có thể kích thích tổng hợp Collagen rất hiệu quả. Do đó, việc bổ sung Vitamin C không chỉ giúp cải thiện sẹo mụn mà còn đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương do mụn gây ra.

Hỗ trợ làm mờ thâm sau mụn nhờ Vitamin C

Mụn trứng cá có thể gây ra các đốm đen trên da xung quanh khu vực bị ảnh hưởng, được gọi là tăng sắc tố sau viêm. Vitamin C có thể làm giảm thâm mụn bằng cách làm giảm hoạt động của tyrosine (enzyme tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin).

Vitamin C trị mụn có trong thực phẩm nào?

Nhiều người thắc mắc: "Có thể uống Vitamin C mỗi ngày không?" "Cần bổ sung lượng Vitamin C ở mức nào?" - Vitamin C, giống như bất kỳ loại thuốc nào, có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách hoặc nếu bổ sung nhiều Vitamin C hơn mức dung nạp.

Tác dụng trị mụn của vitamin C đều phụ thuộc vào lượng Vitamin C đưa vào cơ thể. Theo nghiên cứu, mỗi ngày, bạn cần cung cấp 90mg (đối với nam) và 75mg (đối với nữ). Nhưng bạn không thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng quan trọng này mà thay vào đó, cơ thể và làn da của bạn phải được bổ sung Vitamin C thông qua thực phẩm chức năng, bôi ngoài da hoặc tiêm trực tiếp.

Trị mụn bằng Vitamin C trong rau củ, trái cây

Cơ thể chúng ta không có khả năng tự sản xuất hoặc lưu trữ ra Vitamin C, nên chúng ta chỉ có thể bổ sung lượng Vitamin C hàng ngày từ các nguồn tốt nhất là trái cây và rau quả. Các loại trái cây có múi như cam, kiwi, chanh, ổi và bưởi và các loại rau như bông cải xanh, súp lơ trắng, mầm brussels và ớt là những nguồn Vitamin C tự nhiên phong phú.

uong kem va vitamin c tri mun

Vitamin C trong rau củ quả

Các loại trái cây giàu Vitamin C khác bao gồm đu đủ, dưa mật và dâu tây, hay ớt chuông thô cũng chứa rất nhiều vitamin C: Một ly chứa tới 117 mg Vitamin C, thừa lượng RDA cho cả hai giới nam và nữ.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa kiwi (75 mg Vitamin C) và rau cũng có thể cung cấp cho bạn tất cả lượng Vitamin C cần thiết trong một ngày.

Đồ uống trị mụn bằng Vitamin C

Vitamin C có trị mụn được không? Câu trả lời là có thể. Bởi ngoài những nguồn thực phẩm như rau củ quả đã kể trên, bổ sung Vitamin C bằng thực phẩm chức năng cũng là giải pháp hữu hiệu cho làn da bị mụn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng cung cấp Vitamin C, từ nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, bao gồm viên Vitamin C, gói nước Vitamin C, viên nang mềm Vitamin C, v.v.

uong vitamin c tri tham mun

Đồ uống Vitamin C trị mụn

Tuy nhiên, để cụ thể hơn về việc Vitamin C có trị mụn được không thì phương pháp này cần có sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ chuyên môn về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần và liều lượng. Vitamin C dạng uống cũng có thể được coi là sản phẩm trị mụn, có tác dụng tích cực trên da và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Dùng các sản phẩm, kem, serum Vitamin C trị mụn

Một trong những cách trị mụn bằng Vitamin C đơn giản và hiệu quả nhất chính là đắp mặt nạ dưỡng da Vitamin C. Với cách này bạn có thể tự làm mặt nạ giàu Vitamin C từ các nguyên liệu tự nhiên như: Mặt nạ cam, chanh, đu đủ, khoai tây, cà chua, dâu tây,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ Vitamin C không kê đơn, serum Vitamin C và kem Vitamin C của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho làn da.

uong vitamin c tri mun

Trị mụn bằng Vitamin C

Không chỉ góp mặt trong mặt nạ, nước hoa hồng, serum vitamin c trị mụn còn được bổ sung Vitamin C giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp dưỡng ẩm, serum chống lão hóa, v.v. Mỹ phẩm chiết xuất từ ​​Vitamin C mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Nhìn chung chúng đều có tác dụng chính là làm sạch tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn… kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, làm lành vết thâm, sẹo do viêm da và kích thích sản sinh collagen.

Lưu ý khi sử dụng Vitamin C trị mụn

Dưới đây là một số những lưu ý khi sử dụng Vitamin C trị mụn để đạt được hiệu quả cao:

Trị mụn bằng Vitamin C điều độ, không lạm dụng

Các cơ địa khác nhau và các tình trạng da khác nhau đòi hỏi nồng độ Vitamin C khác nhau. Các chị em cần sử dụng hợp lý Vitamin C trong cơ thể để giảm kích ứng, đặc biệt là các chị em bị nổi mụn trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng Vitamin C để trị mụn cần phải theo liệu trình với những phương pháp cụ thể khác nhau. Tuyệt đối không nên lạm dụng, sử dụng quá tần suất cho phép vì có thể dẫn tới phản tác dụng.

kem tri tham mun vitamin c

Một số lưu ý khi sử dụng Vitamin C trị mụn

Nên tham khảo bác sĩ nếu sử dụng Vitamin C và thuốc khác

Sử dụng chung với các thành phần khác như retinol và niacinamide không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả của Vitamin C mà còn có thể gây kích ứng da. Nhiều người có làn da mỏng phàn nàn rằng việc sử dụng các sản phẩm này cùng nhau có thể khiến da bị bong tróc, bỏng rát.

Do đó, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm này cùng nhau. Ngoài ra, bạn nên bảo quản Vitamin C cẩn thận và chăm sóc da để giảm tình trạng viêm da, xuất hiện các triệu chứng bất thường khi sử dụng Vitamin C.

Nên sử dụng Vitamin C trị mụn vào buổi sáng

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng Vitamin C tại các thời điểm khác nhau trong ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy da thường tiếp xúc với cả ánh nắng mặt trời và bụi bẩn vào buổi sáng, vì vậy sử dụng Vitamin C có thể giúp giảm cháy nắng và các đốm đen trên da của bạn, do đó bạn nên sử dụng Vitamin C trị mụn vào buổi sáng các ngày.

Như vậy trong bài viết trên, chúng tôi đã thông tin tới các bạn đọc về cách trị mụn bằng Vitamin C cũng như những lưu ý khi uống Vitamin C trị thâm mụn. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có được những thông tin cần thiết khi dùng Vitamin C trị mụn để chăm sóc làn da của mình!

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 03, 2023
Bài viết kế tiếp:

Trị mụn an toàn, hiệu quả, nhanh chóng với công nghệ liposome đa tầng Dr. Baumann

Được phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu châu Âu, công nghệ liposome đa tầng khiến quá trình điều trị da trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần, bao gồm cả vấn đề mụn. Trong bài viết hôm nay, Dr. Baumann sẽ cùng bạn tìm hiểu về ưu điểm khi trị mụn với liposome đa tầng và các sản phẩm trị mụn ứng dụng liposome đa tầng tốt nhất hiện nay. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Vì sao điều trị mụn thường gây tác dụng phụ?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp kiểm soát tình trạng bùng phát mụn. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều tiềm ẩn tác dụng phụ, mức độ nghiêm trọng vào phương pháp sử dụng của nồng độ của thuốc hoặc hoạt chất. Chẳng hạn:

  • Thuốc bôi không kê đơn chứa benzoyl peroxide, salicylic acid, retinoid: Gây các triệu chứng tạm thời như khô da hoặc kích ứng khi mới sử dụng thuốc, thường dẫn đến hiện tượng bong tróc, ửng đỏ và khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh: Lạm dụng thuốc kháng sinh trị mụn có thể khiến bạn đau bụng, chóng mặt hoặc kháng kháng sinh. 
  • Uống isotretinoin: Có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol và chức năng gan. Đặc biệt, isotretinoin không được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai bởi khả năng gây dị tật bẩm sinh là rất cao. 
  • Các thủ thuật y tế như liệu pháp ánh sáng, thay da sinh học, mài da vi điểm: Có thể gây đau đớn, để lại sẹo, bào mòn da, khiến da nhạy cảm hơn với các yếu tố bên ngoài và làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn nếu không chăm sóc da đúng cách.

Trị mụn bằng các thủ thuật y tế có thể gây đau và để lại sẹo

Như vậy, đặc điểm chung của các phương pháp điều trị mụn này là gì mà chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng và gây hại cho sức khỏe? Đó chính là chúng ép buộc làn da hấp thụ những gì không thuộc về nó hoặc can thiệp trực tiếp đến quá trình tái tạo tự nhiên của làn da. 

Vì lẽ đó, theo các chuyên gia của Dr. Baumann, nếu bạn muốn điều trị mụn một cách bền vững, không gây tác dụng phụ thì phải cung cấp những chất mà da mụn đang đòi hỏi. Không những thế, bạn còn phải đảm bảo các chất này có thể thẩm thấu đến các tầng tế bào để phát huy tối đa chức năng của chúng. Nếu không thì chúng sẽ ứ động trên bề mặt da và gây ra những tác động không mong muốn. 

Đây chính là lý do mà Dr. Baumann đã đưa công nghệ liposome đa tầng vào các dòng sản phẩm đặc trị của hãng. Không chỉ dừng lại việc hỗ trợ đẩy lùi mụn mà công nghệ làm đẹp ưu việt này còn giúp giải quyết các vấn đề da khác như nám, lão hóa, nhạy cảm và nhiễm hóa chất. 

2. Trị mụn an toàn với công nghệ liposome đa tầng

Điều trị mụn bằng công nghệ liposome đa tầng của Dr. Baumann mang lại những lợi ích gì tuyệt vời cho làn da, không chỉ ở tính hiệu quả mà còn ở tính an toàn đối với sức khỏe tổng thể.

  • Không gây kích ứng, tổn thương da

Phân tử liposome đa tầng được tạo thành bởi các hạt phospholipid lưỡng tính co cấu trúc tương tự như chất béo tạo nên màng tế bào da. Các nhà khoa học của Dr. Baumann đã điều chế phospholipid lưỡng tính từ nguồn lecithin tinh khiết nhất được chiết xuất từ những hạt đậu nành tự trồng. Nhờ đó, chúng được tiếp nhận ngay lập tức ngay khi tiếp xúc với da và không không gây ra các phản ứng tiêu cực như bong tróc, ửng đỏ, châm chích hay bất cứ cảm giác khó chịu nào. 

  • Thời gian điều trị nhanh chóng

Bên trong liposome đa tầng chứa đầy nước, chất béo thiết yếu và các hoạt chất đặc trị. Sau khi thẩm thẩu vào da, các lớp liposome sẽ vỡ ra và giải phóng các thành phần này để chữa lành mọi tổn thương do mụn. Cơ chế tự động này của liposome đa tầng không chỉ giúp tăng cường hiệu quả điều trị mà còn góp phần rút ngắn thời gian phục hồi của các tầng tế bào. 

  • Kích hoạt khả năng thẩm thấu

Liposome đa tầng có khả năng lưu giữ công năng vận chuyển lên đến 300 phút sau khi được thoa lên da. Vì vậy, các tinh chất đặc trị được sử dụng phía sau có thể dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da và đi đến vị trí cần thiết nhất. Việc này giúp quá trình điều trị mụn đạt được kết quả nhanh chóng bởi làn da được cung cấp đầy đủ những gì mà nó đang cần. 

Liposome đa tầng được da hấp thụ ngay khi tiếp xúc với màng tế bào

3. Sản phẩm trị mụn chứa liposome đa tầng

Làm sao để biết sản phẩm trị mụn nào của Dr. Baumann có sử dụng công nghệ liposome đa tầng? Cách đơn giản nhất là bạn xem tên sản phẩm có đi kèm với dòng chữ “liposome” hay không. Ví dụ như tinh Liposome Active Care, Liposome Tea Tree,... Thêm vào đó, những sản phẩm chứa liposome đa tầng sẽ đều chứa thành phần Lecithin (and) Alcohol trong công thức.

Vậy ngoài liposome đa tầng giúp tăng cường khả năng thẩm thấu, các sản phẩm điều trị mụn của Dr. Baumann có gì đặc biệt? Câu trả lời nằm ở bảng thành phần đạt chuẩn Bionome chỉ bao gồm các chất thực sự cần thiết cho da mụn. Cụ thể: 

1. Các thành phần từ thiên nhiên đã được chứng minh là có khả năng đẩy lùi vi khuẩn gây mụn nhưng không gây kích ứng hoặc khiến da bong tróc quá mức. Tùy thuộc vào tình trạng mụn, Dr. Baumann sẽ sử dụng các chiết xuất như dầu tràm trà, dầu hoa oải hương, dầu jojoba,...

2. Bổ sung hàm lượng lớn các hoạt chất tương thích với cấu trúc làn da để phục hồi hàng rào bảo vệ da, đẩy nhanh quá trình phục hồi các tổn thương do mụn và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da. Bao gồm: 

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate): Hoạt động như chất chống nắng tự nhiên, giúp giữ ẩm, làm mềm da, kháng viêm và thúc đẩy vết thương mau lành.
  • Provitamin B5 (Panthenol): Cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp làm mềm mượt và làm dịu các vùng da đang gặp kích ứng hoặc bong tróc. 
  • Urea: Thành phần quan trọng của lớp màng dầu và lớp hóa sừng, giữ chức năng củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn hiện tượng mất nước. 
  • Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate): Cung cấp hàm lượng nước dồi dào cho để duy trì độ ẩm và giữ cho da luôn căng mượt, ngậm nước. 
  • Chiết xuất hoa cúc (Allantoin): Làm dịu kích ứng, dưỡng ẩm, chống viêm và chống oxy hóa cho các vùng da tổn thương. 

Mụn không viêm

Mụn không viêm bao gồm mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Chúng hình thành khi bã nhờn, tế bào chết tích tụ bên trong lỗ chân lông trong thời gian dài mà không được loại bỏ. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng ở có lỗ chân lông mở khiến đầu mụn bị oxy hóa và chuyển màu sang đen.

Mặc dù không gây sưng viêm nhưng mụn đầu trắng và mụn đầu đen khiến bề mặt da sần sùi, rất kém thẩm mỹ. Đặc biệt, nếu không được điều trị kịp thời, chúng có thể phát triển thành mụn viêm từ nhẹ đến nặng.

Sản phẩm đặc trị: Dr. Baumann Liposome Manuka, Tea Tree, Lavender

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-khang-mun-trung-ca-multi-active-manuka-tea-tree-lavender[/spbv]

Để điều trị các loại mụn có nhân cứng như mụn đầu đen, Dr. Baumann sử dụng sản phẩm Liposome Manuka, Tea Tree, Lavender. Đây là loại tinh chất đa tầng chứa hàm lượng lớn các loại dầu thảo mộc được khuyên dùng cho da mụn. Cụ thể: 

  • Simmondsia Chinensis Oil: Dầu jojoba giúp điều tiết hoạt động của tuyến dầu bằng cách ức chế sản xuất dầu, qua đó ngăn chặn hiện tượng dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Oenothera Biennis Oil: Dầu hoa anh thảo tham gia điều tiết hoạt động tuyến dầu bằng cách kích thích sản xuất dầu, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết để làm hạn chế tình trạng bong tróc da khi điều trị mụn.
  • Lavandula Angustifolia Oil: Dầu hoa oải hương giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm thông thoáng lỗ chân lông, làm giảm viêm và hỗ trợ chữa lành các nốt mụn trứng cá. 
  • Leptospermum Scoparium Branch/Leaf Oil: Dầu manuka không những giúp diệt khuẩn, chống viêm mà còn hỗ trợ ngăn ngừa bùng phát mụn trứng cá, kích ứng và nhiễm trùng da. 
  • Melaleuca Alternifolia Oil: Dầu tràm trà giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa, qua đó làm giảm hình thành mụn đầu đen, làm giảm viêm và thúc đẩy chữa lành các vết thương do mụn. 

Mụn trứng cá nhẹ, viêm ít

Mụn đầu đen, mụn đầu trắng là giai đoạn đầu của mụn trứng cá. Nếu bạn chăm sóc da không đúng cách, nguy cơ vi khuẩn gây mụn tấn công và gây viêm là rất cao. Trong trường hợp các nốt mụn đã bắt đầu viêm nhẹ nhưng không gây sưng đau nhiều, Dr. Baumann khuyên bạn nên điều trị ngay lập tức với tinh chất đa tầng Beaucaire Liposome Tea Tree. 

Sản phẩm đặc trị: Beaucaire Liposome Tea Tree

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-tea-tree-beaucaire[/spbv]

Tác dụng trị mụn của Liposome Tea Tree chủ yếu đến từ tinh dầu tràm trà. Như đã đề cập, thành phần này giúp chống mụn trứng cá bằng cách làm giảm hoạt động của vi khuẩn gây mụn. So với benzoyl peroxide, tràm trà mang lại hiệu quả trị mụn tương tự nhưng nguy cơ gây kích ứng thấp hơn nhiều lần.

Bên cạnh khả năng đẩy lùi mụn trứng cá, tinh dầu tràm trà trong Liposome Tea Tree còn có tác dụng làm giảm viêm và thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu. Điều này giúp làm tăng tốc độ chữa lành các vết thương, từ đó làm giảm nguy cơ hình thành thâm, sẹo sau mụn hiệu quả. 

Mụn trứng cá nặng, mụn mủ, mụn nang

Mụn viêm nặng tác động sâu hơn bên trong da so với mụn không viêm. Chúng gây sưng đỏ, đau nhức và có thể để lại sẹo sau khi lành. Đối với những nốt mụn có chứa mủ, khi bị vỡ có thể làm lây lan vi khuẩn và dẫn đến tình trạng bùng phát mụn trên diện rộng. Để đối phó với tình trạng mụn viêm nặng, Dr. Baumann khuyên dùng tinh chất đa tầng Liposome Active Care. 

Sản phẩm đặc trị: Dr. Baumann Liposome Active Care

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-active-care-dr-baumann[/spbv]

Tương tự các tinh chất đa tầng trị mụn phía trên, Liposome Active Care cũng chứa nồng độ cao tinh dầu tràm trà. Bên cạnh đó, sản phẩm bổ sung nguồn dầu thực vật dồi dào giúp sửa chữa chức năng của tuyến dầu, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Đây là tổ hợp của 5 loại dầu tự nhiên chiết xuất từ hạt hoa anh thảo, hạt jojoba, hạt mắc ca, bơ hạt mỡ và hạt mè. 

Đặc biệt, Liposome Active Care là tinh chất đa tầng sử dụng Zinc Oxide ở dạng nano. Thành phần này mang lại công dụng làm giảm mụn bằng cách diệt khuẩn ở nang lông, làm dịu sưng đỏ, làm lành vết thương và chặn tác hại của tia cực tím.

Với công thức giàu hoạt chất trị mụn, Liposome Active Care đã được chứng minh là giúp cải thiện cả tình trạng mụn phức tạp. Đối với làn da mỏng yếu do bùng phát mụn không viêm, mụn đỏ, mụn mủ và mụn nang thì sản phẩm này cũng giúp giải quyết một cách hiệu quả. 

4. Những lưu ý khi sử dụng công nghệ liposome đa tầng để trị mụn

Về bản chất, liposome đa tầng của Dr. Bauman cũng giống như liposome được sử dụng trong y khoa. Điều này có nghĩa việc sử dụng liposome đa tầng đòi hỏi sự tư vấn và giám sát của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu có chuyên môn. Vì lẽ đó, các sản phẩm chăm sóc da với liposome đa tầng của Dr. Baumann không được phép bán đại trà trên cả thị trường trong và ngoài nước. 

Đối với những trường hợp thoa liposome đa tầng không theo khuyến cáo, nguy cơ làn da không được cải thiện và phát sinh các vấn đề mới là rất cao. Để lý giải cho hiện tượng này, bạn cần ghi nhớ những điều quan trọng sau đây:

  • Liposome đa tầng có thể làm gia tăng độ thẩm thấu của tất cả các chất bên trong sản phẩm, kể cả khi chúng không tốt cho làn da (chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu,...).
  • Liposome đa tầng có thể lưu giữ tác dụng của nó trong suốt 300 phút, cho nên nếu các sản phẩm sử dụng trong khoảng thời gian này chứa chất độc hại thì chúng sẽ được da hấp thụ rất nhanh chóng.

Từ những điều trên có thể thấy rằng khi sử dụng liposome đa tầng để điều trị các vấn đề da, việc loại bỏ tất cả các sản phẩm có chứa hoá chất gây hại ra khỏi chu trình chăm sóc da hàng ngày là cực kỳ cần thiết. 

/