Dr. Baumann VN

Tránh xa 6 chất này nếu không càng trang điểm càng nổi mụn

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 06, 2023

Trang điểm vốn giúp bạn che giấu khuyết điểm và tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Vậy sau khi trang điểm, da lại bị mụn, nhạy cảm và xuất hiện nhiều khuyết điểm thì phải làm sao? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần biết rằng bản thân sản phẩm trang điểm không làm xấu da mà các thành phần độc hại bên trong mới chính là thủ phạm.

Vì lẽ đó, chỉ cần nói không với các thành phần này là bạn vẫn có thể thoải mái sáng tạo nên những “makeup look” tuyệt vời mà không lo sợ làm tổn thương da. Nhắc đến chất độc trong đồ trang điểm thì có vô số, tuy nhiên Dr. Baumann xin liệt kê 6 cái tên đáng báo động sau đây. Các tín đồ làm đẹp hãy ghi chú ngay vào danh sách đen nhé!

thanh phan gay mun

Tránh xa 6 chất này nếu không càng trang điểm càng nổi mụn

1. Silicon

Silicon là một thành phần được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm với công dụng tạo độ mềm mịn và khiến da trông đầy đặn và bóng mượt hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy silicon trong kem dưỡng, kem chống nắng, kem lót, kem nền, phấn nước,...

Các chuyên gia cho biết, mỹ phẩm chứa silicon rất khó để rửa sạch, điều này dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Mặt khác, thành phần này hoạt động như một rào cản giữ lại cặn trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết. Do đó, nó là mối nguy hiểm cho da đang nổi mụn và có xu hướng nổi mụn.

thanh phan gay mun 1

Silicon trong mỹ phẩm rất khó để làm sạch

Hơn nữa, silicon còn có thể gây dị ứng ở một số người. Các triệu chứng bao gồm ngứa rát, ửng đỏ, phát ban và sưng tấy. Ngoài ra, silicon cũng không được đánh giá là không thân thiện với môi trường bởi góp phần làm tích tụ bùn ô nhiễm trong đại dương và thậm chí không phân hủy trong hàng trăm năm.

Để biết một sản phẩm chăm sóc da có chứa silicon hay không, bạn cần kiểm tra bảng thành phần. Chú ý rằng silicon có thể xuất hiện dưới nhiều cái tên khác, bao gồm dimethicone, cyclomethicone, cyclohexasiloxane, cetearyl methicone và cyclopentasiloxane.

2. Hương liệu

Hương liệu hay mùi hương trong mỹ phẩm là thủ phạm gây nên hàng loạt các vấn đề về da và sức khỏe. Trên nhãn sản phẩm, thành phần này chỉ được ghi dưới cái tên chung là “fragrance” hoặc “parfum". Tuy nhiên, đó là tập hợp của hàng trăm loại hóa chất khác mà các thương hiệu không tiết lộ.

Khi thoa lên da, hương liệu góp phần gây suy yếu chức năng tự bảo vệ của da, làm tăng nguy cơ tổn thương trước các tác nhân như ánh nắng, gốc tự do, vi khuẩn gây mụn, chất gây ô nhiễm,... Ví dụ như geraniol, eugenol, citronellol, phthalates,... Đây là các chất gây dị ứng, tăng sắc tố da, nổi mề đay, phát ban và các bệnh về đường hô hấp. Nguy hiểm hơn, phthalates đã được chứng minh là có khả năng gây rối loạn nội tiết, dị tật bẩm sinh và ung thư.

thanh phan gay mun 4

Mỹ phẩm chứa hương liệu gây dị ứng ở rất nhiều người

3. Lanolin

Lanolin là một loại sáp có nguồn gốc từ tuyến bã nhờn của cừu. Thành phần này chủ yếu được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da có chức năng làm mềm và khóa ẩm. Ngoài ra, lanolin còn xuất hiện trong các loại mỹ phẩm trang điểm. Bạn có thể nhận biết lanolin thông qua những cái tên khác như Acetylated lanolin alcohol, PEG-75 lanolin, PEG 16 lanolin và solulan 16 lanolin,...

Theo nghiên cứu, việc sử dụng lanolin để làm đẹp trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe làn da. Các rủi ro bao gồm:

  • Dị ứng: Lanolin được làm từ lông cừu, vì vậy người bị dị ứng với len cũng có thể bị dị ứng với lanolin. Các phản ứng dị ứng bao gồm nổi mẩn đỏ, ngứa nhẹ, nổi mề đay, sưng tấy, viêm da tiếp xúc,...
  • Làm tắc lỗ chân lông: Lanolin là một thành phần rất đặc nên dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt ở da dầu hoặc da dễ nổi mụn. Nếu da không được làm sạch kỹ càng sau khi sử dụng mỹ phẩm chứa lanolin, hiện tượng bùng phát mụn trứng cá và kích ứng da là không thể tránh khỏi.
  • Nhiễm hóa chất: Lanolin có thể bị nhiễm độc nếu được lấy từ những con cừu được chăn nuôi trong môi trường có thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng hoặc các hóa chất nguy hiểm khác.
  • Ô nhiễm môi trường: Các nhà khoa học cho biết quá trình sản xuất lanolin có thể gây ô nhiễm nguồn nước và làm tăng khí thải nhà kính.

thanh phan gay mun 5

Lanolin trong mỹ phẩm có thể gây dị ứng

4. Dầu khoáng

Dầu khoáng (mineral oil) là một chất lỏng trong suốt, không mùi được tách ra từ dầu mỏ nhưng đã trải qua quá trình tinh chế. Dầu khoáng có thể có mặt trong kem dưỡng, kem nền, phấn nước,... với công dụng tạo độ trơn láng và cảm giác ẩm mượt ảo trên da. Nếu không muốn bị mụn tấn công hoặc da yếu dần, bạn tốt nhất trên tránh xa mỹ phẩm chứa thành phần này bởi nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông và cản trở hoạt động của tuyến dầu.

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (ADD), sản phẩm chứa dầu khoáng không tốt cho da nhạy cảm và da dễ nổi mụn. Việc thoa dầu khoáng lên mặt có thể dẫn đến hiện tượng kích ứng hoặc viêm vùng da quanh miệng, triệu chứng tương tự khi bùng phát mụn trứng cá.’

thanh phan gay mun 2

Dầu khoáng làm rối loạn hoạt động của tuyến dầu

Dầu khoáng không thẩm thấu vào da, thay vào đó nó bao phủ toàn bộ bề mặt da và bịt kín các lỗ chân lông. Điều này khiến da “khó thở”, vừa không thể hút độ ẩm từ bên ngoài vào vừa không thể đẩy bã nhờn ra khỏi nang lông. Về lâu dài, tuyến dầu sẽ ngưng hoạt động, dẫn đến mất hàng rào bảo vệ và làm suy giảm khả năng tự bảo vệ của da trước vi khuẩn gây mụn.

Không chỉ dầu khoáng mà các loại sáp gốc dầu cũng tiềm ẩn những tác hại kể trên, ví dụ như petrolatum, paraffin, paraffinum liquidum, isoparaffin, synthetic wax, ceresin, ozokerite,...

5. Sodium Chloride

Sodium chloride hay natri clorua là một loại muối có thể xuất hiện trong nhiều loại mỹ phẩm trang điểm với vai trò như một chất làm đặc. Các nghiên cứu cho thấy, đây là một thành phần có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn hình thành, nhất là ở vùng cằm và quanh miệng.

thanh phan gay mun 6

Sodium Chloride cũng là thành phần gây nổi mụn trong sản phẩm trang điểm

6. Tinh dầu

Không thể phủ nhận rằng tinh dầu là một thành phần chăm sóc da sáng giá. Dù vậy, bạn cần thận trọng khi dưỡng da bằng dầu hoặc sử dụng các sản phẩm chứa dầu, kể cả đồ trang điểm. Theo bác sĩ da liễu, không phải loại tinh dầu nào cũng có lợi cho da, nhất là ở những người thường xuyên nổi mụn.

Bên cạnh đó, tinh dầu thường rất đậm đặc, cho nên việc sử dụng quá liều lượng dễ làm phát sinh các ảnh hưởng tiêu cực cho da. Chẳng hạn như kem nền chứa dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn diễn biến xấu hơn.

Ngoài ra, tinh dầu có thể gây dị ứng ở một số người với các biểu hiện như viêm da tiếp xúc, phát ban, dị ứng quang học, kích ứng mũi hoặc mắt,... Các báo cáo cho biết các loại dầu có nhiều khả năng gây kích ứng da nhất hơn bao gồm dầu hạt lanh, dầu marula, dầu hạnh nhân, dầu tảo,...

thanh phan gay mun 3

Mỹ phẩm trang điểm chứa dầu dưỡng có thể làm tình trạng mụn nặng hơn

Trên đây là thành phần làm da tổn thương và nổi mụn sau mỗi lần trang điểm. Hãy nhớ rằng trang điểm là để giúp bạn đẹp hơn chứ không phải khiến bạn xấu đi, do đó hãy tuyệt đối tránh xa những cái tên mà Dr. Baumann đã đề cập đến nhé!

Dr. Baumann MakeUP - Trang điểm an toàn như chăm sóc da

Không chỉ làm bùng mụn, mỹ phẩm trang điểm độc hại còn làm phát sinh nhiều vấn đề về da khác như kích ứng, nhạy cảm, thâm nám, lão hóa,... Bên cạnh đó, chúng còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người sử dụng, cho nên phái đẹp càng phải cẩn trọng hơn trong quá trình chọn lựa sản phẩm.

Giữa thực trạng hàng loạt thành phần có hại cho da và sức khỏe được sử dụng tràn lan như hiện nay, việc tìm ra một sản phẩm trang điểm an toàn không hề dễ dàng. Mặc dù tra cứu bảng thành phần giúp bạn tránh chọn nhầm hàng chứa hóa chất nhưng không phải lúc nào “đánh đâu thắng đó”. Bởi lẽ có quá nhiều loại chất độc hại, thậm chí chúng còn được sử dụng dưới nhiều cái tên khác nhau.

>> Tạm biệt nỗi lo trang điểm bị mụn với dòng Dr. Baumann MakeUP đạt chuẩn Bionome 100% thuần chay. Dựa trên triết lý “trang điểm cũng phải an toàn như chăm sóc da, các bác sĩ da liễu của Dr. Baumann nỗ lực hết mình trong việc mang đến chuỗi sản phẩm makeup nói không với tất cả các thành phần làm xấu da. Cụ thể, trang điểm cùng Bionome đảm bảo da không tiếp xúc với chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen và dẫn xuất từ động vật.

Bên cạnh đó, Dr. Baumann MakeUP còn bổ sung cho da một số dưỡng chất thiết yếu để hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da. Do đó, sau khi trang điểm, bạn không phải đối mặt với tình trạng da khô sần, ửng đỏ cũng như xuất hiện mụn do vi khuẩn tấn công. Bằng chứng là nhiều khách hàng công nhận trong quá trình sử dụng Dr. Baumann MakeUP kết hợp, da không có dấu hiệu xuống cấp mà ngược lại còn khỏe mạnh hơn trước.

>> Thỏa sức sáng tạo các “makeup look” vạn người mê với bộ sưu tập Dr. Baumann MakeUP!

Xem thêm: https://drbaumann.vn/collections/makeup-drbaumann

  1. Sử dụng chất bảo quản tự nhiên là vitamin E tự nhiên nguyên chất, không chỉ giữ sản phẩm không bị hư hỏng trong thời gian dài mà có lợi cho hệ miễn dịch tự nhiên của da.
  2. Sử dụng khoáng chất tự nhiên để tạo màu cho sản phẩm, góp phần kháng tia cực tím và hiệu chỉnh sắc da.
  3. Sử dụng dưỡng chất có nguồn gốc từ thực vật, giống hệt với các thành phần cấu tạo nên tầng thượng bì.
  4. Thân thiện với môi trường và động vật khi loại bỏ vỏ hộp và bao bì đồng thời cam kết không thử nghiệm trên động vật trong quá trình sản xuất.

Liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp để được tư vấn chu đáo hơn về hệ thống Bionome của Dr. Baumann!

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Các bước chăm sóc da mụn hiệu quả và dễ thực hiện

Mụn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, làm da trở nên nhạy cảm bởi vậy đây còn được coi là khắc tinh của phái đẹp. Không chỉ thế, mụn còn làm chúng ta mất đi tự tin và luôn phải đối mặt với đau đớn khi mụn sưng, viêm, mụn bọc, mụn ẩn, đầu đen,… không ngừng xuất hiện.

Để có thể hạn chế tình trạng mụn gây ra những ảnh hưởng xấu tới làn da thì bạn nên chú ý để loại bỏ nguy cơ này từ những bước chăm sóc da cơ bản nhất. Vậy cần chú ý gì ở các bước chăm sóc da mụn? Tất cả sẽ được Dr.Baumann tổng hợp cho bạn trong bài viết sau đây.

cac buoc cham soc da mun

Các bước chăm sóc da mụn hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Da mụn là gì?

Da mụn được biết tới là làn da xuất hiện tình trạng nổi mụn ồ ạt và kéo dài quanh năm, mụn không chỉ xuất hiện trên mặt mà còn lan xuống cằm, cổ lưng và một số vị trí khác trên cơ thể. Loại mụn thường xuất hiện nhất là mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Mụn tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe, tuy nhiên nếu cứ để tình trạng mụn kéo dài mà không có cách giải quyết sẽ đem lại nhiều vấn đề tiêu cực như thâm nám, sạm da, sẹo, da mất độ đàn hồi…

cac buoc cham soc da mat mun

Da mụn xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau

Da mụn không cố định một loại mà nó có có nhiều dạng mụn khác nhau, mỗi dạng sẽ có một đặc điểm riêng như:

  • Mụn nội tiết (không viêm): Loại mụn này xuất hiện nhiều ở xung quanh viền hàm và dưới cằm, chúng thường xuất hiện vào kỳ “rụng dâu” của con gái. Bởi khi tới kỳ này cơ thể chúng ta tiết dầu nhiều hơn bình thường, đây là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành nhân mụn.
  • Mụn đầu trắng (không viêm): Mụn này được hình thành do sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn và do không tẩy da chết thường xuyên.
  • Mụn đầu đen (không viêm): Loại mụn này có đầu màu đen là do sự oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.
  • Mụn sần viêm: Loại mụn này thường có màu đỏ, hay còn được biết tới với tên gọi là mụn trứng cá, khi xuất hiện thường có cảm giác đau nhức xung quanh vùng mụn.
  • Mụn mủ (viêm): Mụn này thường chứa chất lỏng màu trắng hoặc màu vàng nhạt, có kích thước khá lớn.

Nguyên nhân khiến da bị mụn

Có rất nhiều nguyên nhân và tác động gây nên tình trạng mụn, tuy nhiên trong đó có 4 nguyên nhân chính làm tình trạng mụn diễn biến mạnh hơn đó là da tiết quá nhiều dầu nhờn, tắc nghẽn nang lông do bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết, da bị nhiễm khuẩn và việc chăm sóc da không đúng cách.

Mụn có thể tái phát đi tái phát lại nhiều lần do các lý do sau:

cac buoc cham soc da mat mun

Các lý do làm xuất hiện mụn trên da là gì?

  • Do nhiễm trùng: Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá là vi khuẩn P.Acne và vi khuẩn Demodex.
  • Thay đổi nội tiết tố: Khi bước vào tuổi dậy thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ có nhiều sự chuyển biến lớn, các tuyến bã nhờn nở rộng và bắt đầu hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết nhiều dầu hơn. Đây chính là nguyên nhân gây ra mụn trên da.
  • Sử dụng thuốc: Khi bạn sử dụng những loại thuốc như: Testosterone, Corticosteroid, Lithium,….cũng là một trong những nguyên nhân hình thành da mụn.
  • Chế độ ăn: Khi bạn có chế độ ăn uống không lành mạnh, và luôn sử dụng các thực phẩm giàu Carbohydrate như bánh ngọt, khoai tây chiên, nhiều loại đồ ăn nhanh khác,… cũng góp phần thúc đẩy mụn hình thành trên da.
  • Căng thẳng: Khi bạn bị căng thẳng, stress sẽ khiến làn da mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Nếu bạn vệ sinh da mặt không đúng cách sẽ làm tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn và tạo điều kiện bùng phát mụn và làm da bị suy giảm chức năng hoạt động.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Nếu quá lạm dụng vào mỹ phẩm sẽ khiến làn da trở nên quá tải và bị dư thừa khoáng chất, khi đó các khoáng chất sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và đây cũng chính là nguyên nhân mụn nổi ồ ạt và không thể kiểm soát.

Chăm sóc da mụn đúng cách có tác dụng như thế nào?

Các bước chăm sóc da mụn đúng cách sẽ loại bỏ được hoàn toàn những bụi bẩn và vi khuẩn có hại giúp làm giảm và ngăn ngừa tình trạng mụn. Không chỉ thế việc làm sạch da còn ngăn chặn mụn lây lan sang các vùng da khác.

Khi làn da được vệ sinh và chăm sóc đúng cách sẽ có thể hấp thụ các thành phần dưỡng chất trong mỹ phẩm một cách tối ưu, từ đó góp phần cải thiện sức khỏe làn da nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, đồng thời làm giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Các bước chăm sóc da mụn hằng ngày chuẩn tại nhà

Tẩy trang

Một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày tại nhà đó là tẩy trang. Khi tẩy trang bạn sẽ có thể loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn ra khỏi bề mặt da một cách nhanh chóng và đem lại hiệu quả rất cao trong việc làm sạch da.

cac buoc cham soc da mun an

Tẩy trang thật kỹ để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lớp trang điểm

Rửa mặt

Dù cho bạn đang sở hữu làn da gì, sau khi tẩy trang bạn đều phải rửa mặt, đây là bước thứ hai trong quy trình dưỡng da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày để giúp da đạt được hiệu quả tốt nhất, góp phần làm giảm tình trạng mụn. Rửa mặt sạch sẽ là một trong những bước giúp các bước skincare phía sau đi sâu vào các tế bào da và thẩm thấu sâu hơn.

cac buoc cham soc da mun tham

Sữa rửa mặt giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn sở hữu làn da mụn thì nên chú ý tới thành phần của sữa rửa mặt, bạn nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho da mụn, chứa thành phần làm sạch dịu nhẹ, hỗ trợ khôi phục lớp màng dầu, có độ pH vừa phải và không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da.

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết

Loại bỏ các tế bào chết sẽ giúp làm giảm tình trạng mụn hiệu quả nhờ việc làm thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp da thẩm thấu các hoạt chất dưỡng nha một cách tối ưu.

Khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết trên da bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các hạt mịn để khi ma sát trên da sẽ không bị tổn thương, trầy xước. Đồng thời bạn nên cân nhắc không nên sử dụng các sản phẩm scrub để tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có.

Sử dụng toner cân bằng da

Sau khi tẩy tế bào chết cho da bạn nên tiếp tục tiến hành sử dụng toner để quá trình chăm sóc da mụn diễn ra đúng cách và hiệu quả. Toner có tác dụng hỗ trợ làm sạch sâu các bụi bẩn, vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông mà tẩy trang và rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn. Cạnh đó toner còn có thể cân bằng độ pH tự nhiên trên da, loại bỏ dầu thừa, mụn đầu đen, mụn cám và cấp ẩm cho làn da.

Dùng mặt nạ dưỡng da

Bất kì loại da nào cũng luôn cần sử dụng mặt nạ để hỗ trợ, bổ sung chức năng dưỡng da, điều này giúp da trở nên khỏe mạnh, tạo cơ hội tái tạo làn da mới, cung cấp dưỡng chất vào sâu bên trong da. Đối với da mụn bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như mật ong, lô hội, trà xanh,… và không nên sử dụng mặt nạ có chứa cồn.

cac buoc cham soc da mun ban dem

Mặt nạ có chức năng dưỡng da, giúp da trở nên khỏe mạnh

Cấp ẩm cho da mụn

Nhiều người cho rằng đối với làn da mụn thì có thể không cần sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho da vì trên da đã có đủ lượng dầu tự nhiên. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm, dù bạn sở hữu làn da nào thì việc cấp ẩm vẫn luôn là một bước vô cùng quan trọng. Bạn nên cấp ẩm thường xuyên để da luôn trong trạng thái ẩm mịn, sáng hồng, khỏe mạnh và có được độ đàn hồi tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Bên cạnh các bước chăm sóc da khác thì việc sử dụng kem chống nắng là một trong những bước có thể giúp làm giảm tình trạng mụn và bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn và tia UV một cách tối ưu nhất. Kem chống nắng tạo ra một lớp màng bảo vệ da và ngăn chặn các tác nhân gây mụn xâm nhập đồng thời làm giảm tình trạng lão hoá, giúp da dưỡng ẩm và ngăn chặn nguy cơ ung thư da.

huong dan cac buoc cham soc da mat

Bạn nên thoa kem chống nắng cho da mụn để góp phần bảo vệ da

Lưu ý khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt mụn

Có nên tự nặn mụn không?

Để không làm tình trạng mụn trở nên nặng hơn thì việc đầu tiên bạn cần lưu ý đó là không tự nặn mụn tại nhà. Khi bạn tự nặn mụn sẽ làm hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ hoàn toàn, gây nên sẹo hoặc các vết thâm khó mờ trên da. Nếu đó là mụn mủ nghiêm trọng thì việc tự nặn mụn tại nhà có thể làm lây lan và tạo ra nhiều ổ mụn lớn trên da.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Đối với làn da mụn thì việc sử dụng các biện pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông sẽ giúp giảm tình trạng mụn vô cùng hiệu quả. Lỗ chân lông và nơi vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ nên nếu lỗ chân lông càng to thì nguy cơ xuất hiện mụn càng cao, việc thu nhỏ sẽ giúp làm giảm lượng dầu nhờn tiết ra, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây ra mụn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da hiện tại của bản thân để nâng cao hiệu quả chăm sóc da mụn. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa nồng độ cồn cao vì cồn có thể gây khô da, hủy hoại hệ vi sinh và lớp màng dầu trên da. Đồng thời, không nên sử dung các sản phẩm gốc dầu vì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, mất cân bằng hoạt động của tuyến dầu.

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng các toner chứa paraben để tránh gây kích ứng, nổi đỏ.

cac buoc cham soc da dau mun hang ngay

Bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da của bản thân

1 tuần nên tẩy da chết cho da mụn mấy lần?

Tẩy tế bào chết giúp da mụn trở nên khỏe mạnh và hấp thụ các dưỡng chất nhanh chóng, hiệu quả và tối ưu hơn. Một tuần bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần, bạn không nên sử dụng nhiều hơn 2 lần để tránh da bị mài mòn và kích ứng.

Xem thêm: Tại sao mụn cứ nổi hoài

Nên sử dụng sản phẩm trị mụn uy tín, thân thiện với làn da

Để chăm sóc da mụn có hiệu quả hơn bạn nên lựa chọn các sản phẩm điều trị mụn an toàn và có thể cung cấp các dưỡng chất có lợi để cải thiện tình trạng da. Và Dr.Baumann Herb Vital Ampoule là lựa chọn tối ưu nhất dành cho mỏng, đây là sản phẩm được nhiều người sử dụng và được các chuyên gia khuyên dùng. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/herb-vital-ampoule-giai-quyet-da-mun-dau[/spbv]

Sản phẩm này có kết cấu lỏng nên khi sử dụng rất dễ chịu, không gây bết dính hay nhờn rít trên da.

  • Dr.Baumann Herb Vital Ampoule là sản phẩm tuân thủ theo tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về quy trình sản xuất, thành phần và công dụng trên da. Không dễ dàng để một sản phẩm có thể đạt chuẩn Bionome, bởi vậy bạn có thể yên tâm rằng Dr.Baumann Herb Vital Ampoule sẽ đem lại công dụng tích cực cho làn da của bạn.
  • Dr.Baumann Herb Vital Ampoule chứa hàm lượng tinh dầu hoa cúc và húng quế giúp làm dịu da, diệt khuẩn gây mụn, cấp ẩm sâu, giúp da sạch mụn, mềm mịn. Dr.Baumann Herb Vital Ampoule còn có thể ngăn ngừa và điều trị mụn nhanh chóng, tối ưu và giúp da luôn ở trạng thái cân bằng,sáng hồng và giúp củng cố hàng rào bảo vệ da hoạt động có hiệu quả.
  • Dr.Baumann Herb Vital Ampoule được mọi người sử dụng phổ biến và được các chuyên gia của hơn 48 quốc gia khuyên dùng. Sau khi sử dụng sản phẩm này của nhà Dr.Baumann nhiều khách hàng đã phản hồi rằng sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa hình thành mụn trên da cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, Dr.Baumann Herb Vital Ampoule còn giúp điều tiết bã nhờn trên da và phục hồi da một cách tối ưu.

Một điều đặc biệt nữa đó chính là sản phẩm này không gây ra những tác dụng phụ không đáng có hay những ảnh hưởng tiêu cực với làn da bởi nó không chứa các thành phần hóa học gây hại. 

Dr.Baumann Herb Vital Ampoule không chứa các chất gây kích ứng, gây mụn, hư hại chức năng da như: Paraben và các chất bảo quản hóa học khác, không chứa hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ hay những chất tạo màu hóa học khác. Nên bạn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm này cho làn da mụn để thúc đẩy quá trình cải thiện và phục hồi làn da, giúp da trở nên khỏe mạnh, sáng hồng, mềm mịn.

Bạn nên chú ý tới các bước chăm sóc da mụn để có thể sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Bên cạnh đó bạn có thể điều trị dứt điểm mụn vì các bước chăm sóc cơ bản sẽ góp phần giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng mụn diễn biến phức tạp hơn trên da.

/