Dr. Baumann VN

Tretinoin và retinol là gì | Nên chọn thành phần nào để cải thiện da?

DR BAUMANN VIETNAM - 02 tháng 07, 2023

Retinol và tretinoin là hai thành phần “vàng” trong những thành phần chống lại tình trạng lão hóa và chăm sóc da hiệu quả. Hiện nay, retinol và tretinoin đang được sử dụng rất phổ biến và có thể đem lại làn da tươi trẻ, sáng hồng, mềm mịn.

Tuy nhiên, giữa retinol và tretinoin, thành phần nào có công dụng tối ưu hơn khi sử dụng trên da? Sự khác nhau giữa hai thành phần này là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây, hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu ngay nhé!

retinol-va-tretinoin

Nên chọn Retinol hay Tretinoin để cải thiện tình trạng da?

Giới thiệu về Retinol và Tretinoin

Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, đây là thành phần có công dụng chống lão hóa cho da vô cùng hiệu quả. Cũng bởi vậy mà retinol được rất nhiều người ưa thích sử dụng. Đặc biệt hơn, retinol có có thể thẩm thấu sâu vào da để trung hòa gốc tự do và kích thích sản xuất elastin. Không chỉ vậy, retinol còn tái tạo và củng cố cấu trúc collagen, từ đó đem lại sự tươi trẻ, mịn màng.

ket-hop-retinol-va-tretinoin

Retinol là gì?

Retinol tái tạo làn da từ lớp thượng bì đến lớp hạ bì và kích thích sự tăng trưởng của các tế bào, sửa chữa các vùng da hư tổn.

Retinol có thể làm giảm nếp nhăn và đem lại hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều sắc tố da.

Tretinoin

Tretinoin còn được gọi là axit retinoic, đây cũng là một dạng dẫn xuất của vitamin A có hoạt tính sinh học cao. Tretinoin được sử dụng phổ biến nhất trong các loại thuốc bôi ngoài da kê toa hoặc không kê toa. Cơ chế hoạt động của tretinoin tương tự như retinol, nhưng hiệu quả của nó đã được chứng minh là cao hơn gấp 20 lần so với retinol.

retinol va tretinoin khac nhau nhu the nao

Tretinoin là gì?

Chính vì vậy, khi nhắc tới thành phần mạnh mẽ nhất để có thể giải quyết các vấn đề về da thì không thể thiếu tretinoin. Những vấn đề trên da bao gồm điều trị mụn trứng cá, làm lành da sau khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, ngăn chặn quá trình thoái hóa collagen, làm sạch bã nhờn, củng cố hàng rào bảo vệ da và tạo độ đàn hồi cho da hiệu quả.

Hiện nay, tretinoin có 3 dạng là dạng gel, kem bôi và dạng uống.

Sự khác nhau giữa Retinol và Tretinoin

Như đã nói ở trên, tretinoin được chứng thực đem lại hiệu quả cao gấp 20 lần retinol. Vậy retinol và tretinoin còn có những điểm gì khác nhau nữa?

Thành phần hoá học và cơ chế hoạt động của Retinol và Tretinoin

Cơ chế hoạt động trên da của Retinol

Retinol là thành phần có thể thúc đẩy các tế bào hoạt động năng suất và có hiệu quả hơn, cạnh đó còn giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng lão hóa da.

Retinol không giống các tế bào khác, retinol sẽ đi sâu vào dưới lớp biểu bì rồi tới lớp trung bì của da để loại bỏ da chết tối ưu và đem lại hiệu quả tích cực nhất. Sau đó thành phần này sẽ có thể thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và elastin. Qua đó các lỗ chân lông được thu hẹp và da cũng trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

tretinoin va retinol la gi

Retinol giúp sản sinh các tế bào da mới, cải thiện và phục hồi làn da

Cơ chế hoạt động trên da của Tretinoin

Tretinoin giúp phân phối lại các tế bào sắc tố melanin thích hợp cho da, đồng thời đẩy lùi những dấu hiệu của lão hóa.Thành phần này sẽ len lỏi vào sâu trong các lớp tế bào tới sâu bên dưới các tế bào, vì thế làn da sẽ được điều trị từ sâu bên trong. Tretinoin còn đẩy nhanh việc tẩy tế bào chết để đảm bảo làn da khỏe mạnh, trẻ trung và đầy sức sống.

Hiệu quả và mức độ tác động của hai chất này lên da

Khi sử dụng retinol và tretinoin trong cùng một chu trình thì tretinoin sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc chống lại quá trình lão hóa trên da. Đồng thời tretinoin cũng đem lại hiệu quả vượt trội trong việc tăng sinh collagen và giúp da luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Bởi vậy, khi sử dụng chung một liều lượng, một tỷ lệ như nhau trong một quy trình thì tretinoin đem lại hiệu quả trên da cao hơn retinol.

tretinoin va retinol khac nhau nhu the nao

Retinol và tretinoin đem lại hiệu quả cao trong việc giữ da khỏe mạnh

Ví dụ, tretinoin ở nồng độ 0.025% sẽ đem lại hiệu quả tương đương với retinol ở nồng độ 0.5%. Tuy nhiên tretinoin là loại thuốc kê đơn nên chúng ta cần sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ, thành phần này cũng dễ gây kích ứng trên da hơn.

Sự khác biệt về độ an toàn và cần thiết theo chỉ định y tế.

Như những chia sẻ đã nói ở trên, tretinoin có hoạt tính hóa học mạnh hơn nên thường được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời thành phần này không được sử dụng quá lâu trên da, thời gian tối đa sử dụng thành phần này là 5 – 6 tháng.

Ngược lại retinol có tác động nhẹ hơn và ít gây kích ứng hơn nên được sử dụng rộng rãi. Retinol có trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da.

so sanh retinol va tretinoin

Tretinoin chỉ được sử dụng tối đa từ 5 – 6 tháng

Đối với những sản phẩm retinol bạn nên sử dụng những sản phẩm 1% và dưới 1% để đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng retinol trong thời gian dài và duy trì để có thể tối ưu hóa hiệu quả trên da. Lưu ý, da nhạy cảm và da lần đầu sử dụng retinol cần bắt đầu ở nồng độ thấp nhất để hạn chế tình trạng kích ứng.

Nếu các bạn mong muốn có thể đẩy nhanh tốc độ cải thiện làn da thì trước tiên bạn có thể sử dụng retinol cho da quen, tiếp đến nên sử dụng tretinoin dưới 0.05% theo chỉ định của bác sĩ trong thời gian ngắn, sau khi thấy có hiệu quả thì nên sử dụng lại retinol như ban đầu.

Nên dùng retinol hay tretinoin?

Retinol và tretinoin đều mang lại những tác động tích cực cho làn da, bởi vậy câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất hiện nay đó là “nên sử dụng tretinoin hay retinol cho da?”

retinol va tretinoin co dung chung duoc khong

Nên dùng Retinol hay Tretinoin cho da

Retinol là sản phẩm thích hợp sử dụng nhất vì nó có nồng độ và công dụng phù hợp với nhiều tình trạng da, đồng thời ít khi gây ra những tác dụng phụ. Retinol có thể sử dụng được cho những làn da đang gặp phải vấn đề sau:

  • Da bị lão hoá: Retinol có công dụng kích thích sản sinh và củng cố cấu trúc các collagen tương ứng, ngăn chặn và đẩy lùi quá trình lão hóa da, từ đó giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Da nhiều nếp nhăn, vết chân chim: Cùng với các biểu hiện lão hóa, các nếp nhăn, vết chân chim cũng sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn sau khi sử dụng tretinoin. Retinol sản sinh ra nhiều collagen và lấp đầy những nếp nhăn, rãnh nhăn,… để làn da luôn căng bóng, mịn màng.
  • Da xỉn màu, da không đều màu: Đối với những làn da xỉn màu, không đều màu, retinol sẽ có thể bẻ gãy những liên kết của các tế bào chết và đẩy các tế bào hư hại ra ngoài cơ thể. Điều này sẽ làm giảm các vùng da không đều màu, đồng thời cũng là một trong những bước cơ bản để dưỡng da chắc khỏe, hồng hào, khỏe mạnh.

Tretinoin cũng có những công dụng tích cực trên da, giúp loại bỏ mụn, nếp nhăn và lão hóa. Hiệu quả của tretinoin sẽ mạnh hơn retinol nên đối với những làn da nhạy cảm, kích ứng,.. thì không nên lựa chọn tretinoin để tránh gây dị ứng.

Cả hai hoạt chất là retinol và tretinoin đều đem lại những công dụng tích cực. Vì vậy, nếu muốn điều trị mụn thì bạn có thể sử dụng một trong hai hoạt chất này. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn retinol để đảm bảo an toàn tốt nhất cho làn da. Retinol sẽ có thể đáp ứng nhiều tình trạng da như da có mụn trứng cá nhẹ, da nhạy cảm có mụn, da có mụn ẩn, mụn viêm,… bởi vậy bạn nên chọn retinol nhé!

Những lưu ý khi sử dụng Retinol và Tretinoin

Bạn nên lưu ý một số điều sau để có thể chăm sóc làn da sáng hồng, khỏe mạnh và sử dụng retinol, tretinoin một cách có hiệu quả nhất.

retinol va tretinoin la gi

Những lưu ý khi sử dụng Retinol và Tretinoin

  • Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể đem lại những tác dụng tiêu cực đối với làn da, gây ra tình trạng lão hóa sớm và nhiều vấn đề khác. Khi sử dụng retinol hoặc tretinoin sẽ làm da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 25 trở lên để đem lại hiệu quả tối ưu cho da.
  • Khi mới sử dụng bạn chỉ nên dùng retinol, tretinoin ở nồng độ thấp nhất để cho da quen thuộc dần. Việc sử dụng nồng độ thấp còn giúp da không bị sốc và làm giảm xuất hiện các biểu hiện kích ứng.
  • Không thoa retinol và tretinoin vào vùng mắt bởi đó là vùng da rất nhạy cảm.
  • Không sử dụng retinol và tretinoin cho phụ nữ có thai hoặc đang trong giai đoạn đang cho con bú. Bởi trong hai thành phần này chứa nhiều chất có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé.
  • Có thể kết hợp retinol với AHA hoặc BHA để gia tăng hiệu quả của thành phần này, tuy nhiên bạn không nên kết hợp AHA hoặc BHA với tretinoin.
  • Chỉ nên sử dụng một liều lượng vừa đủ trên da, không được lạm dùng để tránh tình trạng gây bào mòn da hoặc kích ứng, nổi mẩn,…
  • Nếu phát hiện tình trạng bất thường nên liên hệ với bác sĩ da liễu để can thiệp kịp thời.
  • Nên dùng retinol thường xuyên để giữ được hiệu quả tối ưu trên da.

Xem thêm: https://drbaumann.vn/blogs/thanh-phan/retinol-la-gi-va-co-cong-dung-the-nao-doi-voi-lan-da

Retinol trong hệ thống Bionome của Dr. Baumann

Retinol xuất hiện nhiều trong bảng thành phần của các loại mỹ phẩm chăm sóc da bởi những công dụng vô cùng hiệu mà mà nó đem lại. Đối với các sản phẩm thuần chay như các sản phẩm nhà Dr.Baumann cũng có chứa retinol, tuy nhiên là ở dạng retinyl palmitate. Đây là dẫn xuất rất bền vững của vitamin A, không những mang lại hiệu quả chăm sóc da tối ưu và còn ít bị oxy hóa ngay cả khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng. 
Tại sao Dr. Baumann lại sử dụng retinyl palmitate thay vì retinol? Nguyên nhân là do retinyl palmitate sau khi đi qua môi trường enzyme mới chuyển hóa thành retinol. Điều này giúp da hấp thụ đúng retinol chứ không phải một dạng hợp chất nào khác. Mặt khác, retinol vốn là một thành phần có sẵn trong da, do đó sẽ được da dung nạp tốt hơn đồng thời hạn chế các phản ứng tiêu cực như khô rát, bong tróc, kích ứng,...

tretinoin va retinol cai nao manh hon

Retinol giúp da trắng sáng đều màu

Không chỉ thế, Dr.Baumann còn kết hợp  sử dụng công nghệ liposome đa tầng 12 lớp giúp đưa vitamin A vào từng lớp của từng thượng bì để da được điều trị và phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt, khi đi đến lớp tế bào đáy, vitamin A sẽ làm tăng sinh các tế bào mới khỏe mạnh, qua đó làm trẻ hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da. Bên cạnh đó, vitamin A còn tham gia vào:
Kích thích quá trình tăng sinh collagen, tăng cường kết cấu cho da và giúp da đàn hồi tốt hơn, cạnh đó làm mờ các nếp nhăn nhanh chóng. 
Ức chế sản sinh tế bào sắc tố melanin, ngăn chặn tình trạng gia tăng sắc tố da, làm mờ nám, tàn nhang, đốm nâu, các vết thâm cứng đầu do mụn gây ra.
Chống oxy hóa mạnh mẽ từ đó xóa bỏ các gốc tự do gây hại cho da, bảo vệ da khỏi ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm.
Làm mờ vết chân chim, rãnh nhăn sâu mang lại một làm da căng mịn, săn chắc, sáng khỏe.
Vì sao nên chọn sản phẩm chứa retinyl palmitate của Dr. Baumann? Để làn da được cải thiện khi sử dụng vitamin A, bạn cần loại bỏ tất cả các chất có hại ra khỏi sản phẩm. Đây là lý do nên chọn các sản phẩm chứa vitamin A nằm trong hệ thống thuần chay Bionome của Dr. Baumann. Tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome – đây là tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về da liễu, chuỗi sản phẩm chăm sóc da thuộc thương hiệu Dr. Baumann nói không với tất cả các thành phần hóa học gây nguy hại tới làn da và sức khỏe của khách hàng, bao gồm chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học độc hại, oxygen, dẫn xuất từ động vật, bao bì và vỏ hộp. Thay vào đó, Dr. Baumann chỉ tập trung sử dụng các thành phần chất lượng cao, có nguồn gốc từ động vật, đảm bảo tương thích với cấu trúc da và mang lại hiệu quả điều trị thực sự. 

Trên đây Dr.Baumann đã cung cấp tới cho các bạn những thông tin tổng hợp về retinol và tretinoin, hy vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức mới và bổ ích để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

DR BAUMANN VIETNAM - 02 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Avobenzone: Chất chống nắng có hại cho sức khỏe và hệ sinh thái biển

Để mắt đến thành phần chống nắng là việc cực kỳ quan trọng trong khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chống nắng nào. Bởi theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), hiện nay có rất nhiều chất chống nắng độc hại vẫn đang được lưu hành. Chúng tiềm ẩn các rủi ro không chỉ cho sức khỏe của người tiêu dùng mà còn cho hệ động thực vật biển.

Một trong những cái tên được FDA gắn mác không an toàn là avobenzone. Các bằng chứng cho thấy avobenzone trong kem chống nắng có khả năng thẩm thấu qua da và gây nên tình trạng dị ứng nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn, loại hóa chất này còn làm rối loạn nội tiết, sản sinh độc tố sinh sản và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đối với môi trường, avobenzone cũng được chứng minh là có hại cho rạn san hô và các sinh vật biển khác.

Để tìm hiểu thêm về avobenzone cũng như giải pháp thay thế cho thành phần này, mời bạn đọc tiếp những dòng thông tin bên dưới.

avobenzone

Avobenzone: Chất chống nắng có hại cho sức khỏe và hệ sinh thái biển

Avobenzone là gì?

Avobenzone là một chất chống nắng hóa học được sử dụng lần đầu vào năm 1990. Nó có thể ngăn chặn tác hại của tia UVA và tia UVB bằng cách hấp thụ và chuyển hóa chúng thành tia nhiệt. Cho đến hiện tại, avobenzone có mặt trong hầu hết các sản phẩm chống nắng hóa học hoặc chống nắng lai. 

Dựa theo đánh giá của EWG, avobenzone xếp hạng 2 trong thang đo mức độ nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới nhất của FDA cho thấy thành phần này không an toàn để sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, avobenzone cũng không bền vững nếu chỉ được sử dụng một mình. Trong vòng 30 phút tiếp xúc với ánh nắng, nó sẽ bị phân hủy hoàn toàn và không còn tác dụng kháng tia UV. Để khắc phục, các nhà sản xuất thường bổ sung thêm các chất ổn định như octocrylene, homosalate, octisalate,.. Điều này lại càng gây quan ngại bởi những cái tên được liệt kê đều có mặt trong danh sách chất chống nắng độc hại của FDA.

avobenzone 4

Avobenzone chất chống nắng hóa học có khả năng hấp thụ cả tia UVA và UVB

Avobenzone có trong những sản phẩm nào?

Avobenzone có mặt nhiều nhất trong sản phẩm chống nắng cho mặt và cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nó trong một số loại kem phẩm dưỡng da và sản phẩm trang điểm có chỉ số SPF. Ví dụ như son dưỡng, kem nền, phấn phủ,...

avobenzone 2

Avobenzone có thể có trong son dưỡng có chỉ số chống nắng

Tác hại của Avobenzone trong mỹ phẩm

Gây kích ứng da

Kích ứng hoặc dị ứng với avobenzone và các thành phần chống nắng hóa học có thể xảy ra ở nhiều người. Dấu hiệu để nhận biết là da xuất hiện các vết ửng đỏ kèm theo cảm giác bỏng rát và châm chích. Lúc này, biện pháp tốt nhất là rửa sạch da, ngưng dùng sản phẩm và tìm đến bác sĩ da liễu.

Khả năng gây kích ứng mắt

Thoa kem chống nắng giúp chống lại tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, khi sử dụng cho vùng mặt, bạn có thể vô tình làm dính sản phẩm này vào mắt. Điều này dẫn đến hiện tượng kích ứng, nhất là khi sản phẩm có chứa avobenzone. Các triệu chứng bao gồm chảy nước mắt, nổi gân máu và ngứa rát.

Phản ứng với tia ánh sáng

Avobenzone được cho là gây viêm da tiếp xúc với ánh sáng ở một số người. Phản ứng này xảy ra khi tia cực tím tương tác với một số hoạt chất khác được bôi lên da hoặc được hấp thụ vào da. Các triệu chứng có thể tương tự với hiện tượng cháy nắng, bao gồm khô, ửng đỏ, tróc da,...

avobenzone 3

Avobenzone gây kích ứng da và mắt

Rối loạn nội tiết

Theo các nghiên cứu được FDA công bố, cơ thể con người có thể hấp thụ oxybenzone, octinoxate, octocrylene, homosalate và avobenzone trong kem chống nắng chỉ sau 1 lần sử dụng và có thể tồn tại trong máu vài tuần kể từ lần thoa cuối cùng. Các nhà khoa học thậm chí còn tìm thấy chúng trong các mẫu sữa mẹ, nước tiểu và huyết tương.

Những bằng chứng này làm tăng mối lo ngại về sức khỏe cho những người thường xuyên tiếp xúc với các chất chống nắng hóa học kể trên. Nhất là khi nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có liên quan trực tiếp đến sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Trong đó, avobenzone đã được chứng minh là có thể phá vỡ hệ thống nội tiết và ngăn chặn tác dụng của testosterone.

avobenzone 4

Avobenzone làm ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và làm tăng nguy cơ ung thư

Gây hại hệ sinh thái biển

Oxybenzone, octinoxate và avobenzone là những thành phần có hại cho rạn san hô và các dạng sinh vật biển khác. Cụ thể, chúng gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô, cản trở quá trình sinh trưởng và phát triển của sinh vật biển và góp phần làm suy giảm sự đa dạng của hệ sinh thái biển.

avobenzone co tot khong

Kem chống nắng chứa avobenzone làm tổn hại rạn san hô

Tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng không chứa avobenzone

Theo FDA, chất chống nắng không an toàn để sử dụng bao gồm avobenzone, cinoxate, dioxybenzone, ensulizole, homosalate, meradimate, octinoxate, octisalate, octocrylene, oxybenzone, padimate O và sulisobenzone. Do đó, bạn cần phải tránh toàn bộ những cái tên này chứ không riêng gì avobenzone. Đây là hành động quan trọng khi chọn mua sản phẩm chống nắng, nhất là đối với những ai sở hữu làn da nhạy cảm dễ gặp kích ứng.

Thêm vào đó, các chuyên gia cho biết kem chống nắng không chứa chất chống nắng gây hại không chỉ lành tính cho sức khỏe mà còn thân thiện cho các loài san hô. Do đó, khi sử dụng kem chống nắng không độc hại, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân và các hệ sinh thái biển mỏng manh vốn rất cần thiết cho sức khỏe của hành tinh chúng ta.

Bên cạnh đó, nhiều loại kem chống nắng an toàn cho rạn san hô cũng được sản xuất bằng các quy trình thân thiện với môi trường và được đóng gói bằng nguyên liệu có thể tái chế. Điều này góp phần to lớn vào công cuộc làm giảm ô nhiễm môi trường do rác thải đồng thời khuyến khích hành vi tiêu dùng lành mạnh hơn.

avobenzone la gi

Bảo tồn hệ sinh vật biển với kem chống nắng không chứa oxybenzone, avobenzone và octinoxate

Gợi ý sản phẩm chống nắng an toàn cho làn da thay thế avobenzone

Avobenzone tiềm ẩn rất nhiều mối nguy, cho nên không có lý do gì để bạn phải sử dụng nó trong khi còn có những chất chống nắng khác được đánh giá là an toàn và lành tính hơn gấp nhiều lần. Cụ thể:

  • Zinc Oxide và Titanium Dioxide: Đây là 2 thành phần chống nắng vật lý được FDA công nhận là an toàn và hiệu quả trên da. Chúng không thẩm thấu vào cơ thể mà chỉ nằm trên bề mặt da để phản xạ và khuếch tán tia cực tím. Cả Zinc Oxide và Titanium Dioxide đều được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Trong đó, zinc oxide vô cùng bề bền vững dưới ánh sáng, có nghĩa là nó không bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Tinosorb S và Tinosorb M: Với khả năng hấp thụ cả tia UVA và UVB, Tinosorb S và Tinosorb M sử dụng rất rộng rãi ở Châu u và ngày càng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ.
  • Mexoryl SX: Chất chống nắng có khả năng hấp thụ tia UVA được phê duyệt vào năm 2006 tại Hoa Kỳ. Mexoryl SX hoạt động như một chất thay thế cho avobenzone nhưng an toàn và hiệu quả hơn.
  • Iron Oxide: Thành phần chống nắng tự nhiên này thường xuất hiện trong kem chống nắng có màu để tạo màu và làm gia tăng mức kháng tia UV của sản phẩm. bảo vệ thêm chống lại tia UVA và UVB. Iron Oxide thường được coi là an toàn và có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm.

Bạn đang gặp khó khăn trong chọn kem chống nắng an toàn cho sức khỏe và rạn san hô? Bạn cảm thấy “khó thở” vì có quá nhiều sản phẩm chống nắng độc hại trên thị trường hiện nay? Chọn ngay Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters - Chống nắng khoáng chất cam kết 0% avobenzone.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-sun-lotion-factor-35-mineral-uv-filters[/spbv]

Với Zinc Oxide và Titanium Dioxide dạng nano đứng đầu bảng thành phần, kem chống nắng Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters cung cấp cho da lớp màng chắn vật lý vô cùng vững chắc, giúp chặn đứng tác hại của tia UVA và UVB gây hại. Công thức của sản phẩm đặc biệt chứa hàm lượng lớn vitamin E tự nhiên nguyên chất có nguồn gốc từ đậu nành. Loại dưỡng chất này có công dụng chống oxy hóa và làm tăng chỉ số chống nắng tự nhiên của da lên gấp 7 lần.

Nhờ vào 3 màng lọc tia UV chất lượng, Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters trở thành trợ thủ đắc lực trong việc ngăn ngừa cháy nắng, sạm nám, lão hóa và nguy cơ ung thư da. Đối với các tín đồ chuộng kem chống nắng nâng tông, sản phẩm này là sự lựa chọn rất phù hợp. Chất kem không quá đặc cũng không quá lỏng, sau khi tiệp vào da sẽ để lại một lớp nền trắng mịn, khô thoáng và không bóng nhờn.

Đối tượng sử dụng: Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters được khuyên dùng cho da thường, da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters nằm trong bộ sưu tập kem chống nắng thuần chay theo tiêu chuẩn Bionome, vì vậy cam kết an toàn cho mọi đối tượng người tiêu dùng.
  • Sản phẩm 100% không chứa oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene và homosalate nên đảm bảo thân thiện với rạn san hô cũng như các loài sinh vật dưới nước.
  • Đây là dòng kem chống nắng được tin dùng bởi các bác sĩ da liễu châu u trong suốt 30 năm bởi bảng thành phần đã loại bỏ mọi chất gây dị ứng (chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu,..), chất làm rối loạn chức năng da (dầu khoáng, oxygen) và chất có khả năng gây ung thư.
  • Kem chống nắng không thử nghiệm trên động vật, không sử dụng các chất có nguồn gốc từ động vật và không sử dụng bao bì hoặc vỏ hộp khó phân hủy.

Kem chống nắng chứa avobenzone không tốt cho cơ thể khi sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, thành phần hóa học này cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của các loài sinh vật biển. Vì lẽ đó, bạn không nên “mắt nhắm mắt mở” mà sử dụng sản phẩm chứa avobenzone, nhất là khi vui chơi tại các bãi biển. Nên nhớ rằng hậu quả có thể đến chậm nhưng sự tàn phá là không thể đong đếm.

Thêm Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters vào chu trình chăm sóc da để bảo vệ sức khỏe và rạn san hô ngay từ hôm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm cũng như hệ thống Bionome, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Dr. Baumann bạn nhé!

/