Dr. Baumann VN

Bisabolol là gì | Bisabolol trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 05, 2023

Bisabolol là một thành phần chăm sóc da mang đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống lão hóa. Nếu bạn quan tâm đến bisabolol và cách sử dụng các sản phẩm chứa loại dưỡng chất này, tham khảo ngay ngay những dòng thông tin bên dưới của Dr. Baumann nhé!

bisabolol

Bisabolol là gì? Bisabolol trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Bisabolol là gì?

Bisabolol là một trong những chiết xuất có giá trị nhất của hoa cúc Đức. Tồn tại chủ yếu ở dạng tinh dầu, bisabolol được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Vốn được lấy từ hoa cúc nên bisabolol cũng sở hữu các công dụng tuyệt vời của loài hoa này, nổi bật nhất là khả năng làm dịu chứng viêm. Bên cạnh đó, bisabolol cũng có mùi hương khá nhẹ nhàng nên càng được ưa chuộng.

Ngoài hoa cúc, bisabolol còn được tìm trong một số loài thực vật và cây cối khác. Tuy nhiên, thành phần này không nhất thiết phải có nguồn gốc từ thiên nhiên, thay vào đó nó có thể được điều chế trong phòng thí nghiệm để cung cấp cho ngành công nghiệp mỹ phẩm.

bisabolol 1

Bisabolol là một trong những chiết xuất có giá trị nhất của hoa cúc Đức

Bisabolol trong mỹ phẩm có an toàn không?

Theo đánh giá của Cosmetic Ingredient Review (CIR), bisabolol là một thành phần an toàn để thêm vào mỹ phẩm. Tuy nhiên, nó thường được sử dụng dụng ở nồng độ thấp do có thể dầu. Mặt khác, bisabolol cũng được cho là có thể kết hợp với hầu hết thành phần chăm sóc da, nhất là các chiết xuất từ thực vật.

Lưu ý rằng kể cả khi bisabolol không độc hại và dịu nhẹ trên da nhạy cảm nhưng một số người vẫn có thể gặp dị ứng với nó. Đây là điều bình thường đối với bất kỳ thành phần nào, dù là thiên nhiên hay hóa học. Nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, cách tốt nhất là tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu.

Bisabolol là một thành phần chăm sóc da an toàn

Bisabolol có tác dụng gì trong làm đẹp?

Không tự nhiên mà bisabolol xuất hiện thường xuyên trong các sản phẩm dưỡng da. Các nghiên cứu cho thấy loại dầu hoa cúc này cung cấp hàng loạt các tác dụng tuyệt vời khác chứ không chỉ dừng lại ở khoảng làm dịu da. Cụ thể:

  • Dưỡng ẩm: Đối với da khô thiếu ẩm, bisabolol có thể giúp ích rất nhiều nhờ vào khả năng hydrat hóa, làm giảm hiện tượng bong tróc do sử dụng sản phẩm đặc trị hoặc thay đổi thời tiết.
  • Chống lão hóa: Bisabolol được xem như một chất chống oxy hóa đầy tiềm năng. Cho nên, nó có thể giúp trung hòa các gốc tự do và làm giảm các tổn thương do chúng gây ra, bao gồm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ,...
  • Kháng khuẩn: Đặc tính kháng khuẩn giúp bisabolol ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại và làm giảm tình trạng viêm nhiễm trên da. Đây là lý do vì sao bạn sẽ tìm thấy bisabolol trong một số sản phẩm điều trị mụn.
  • Chữa lành: Thông qua việc làm dịu, chống viêm và kháng khuẩn, bisabolol góp phần vào quá trình chữa lành các tổn thương trên da, giúp làm giảm thâm sẹo và các triệu chứng kích ứng. Do đó, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm có thể cân nhắc bổ sung thêm bisabolol.
  • Cải thiện tăng sắc tố: Các nghiên cứu cho thấy rằng bisabolol có thể ức chế sự tổng hợp melanin, nhờ đó nó giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen đồng thời hỗ trợ làm đều và làm sáng các vùng da sậm màu.

bisabolol 2

Bisabolol được xem như một chất chống oxy hóa đầy tiềm năng

Bisabolol có trong những sản phẩm nào?

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, bisabolol được các nhà sản xuất mỹ phẩm vô cùng yêu thích. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong nhiều loại sản phẩm khác nhau, phổ biến nhất là:

Kem chống nắng

Cả kem chống nắng cho mặt và toàn thân đều có thể sử dụng bisabolol trong công thức. Trong khi các thành phần khác bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB và UVB thì bisabolol sẽ giúp làm dịu và cấp ẩm nhẹ nhàng để ngăn ngừa hiện tượng kích ứng do gốc tự do cũng như ánh nắng mặt trời.

Dưỡng da

Bisabolol rất được yêu thích bởi giới chuộng làm đẹp bằng thành phần thiên nhiên. Các thương hiệu mỹ phẩm đã tìm cách khai thác sức mạnh của nó trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Chẳng hạn như dầu dưỡng, kem dưỡng, sữa rửa mặt, son dưỡng,...

Sản phẩm cho tóc

Bisabolol được cho là có khả năng kích thích quá trình phát triển của nang tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc. Vì vậy, không ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy bisabolol trong dầu gội, kem xả và một số sản phẩm dưỡng tóc khác.

bisabolol 3

Bisabolol được ứng dụng trong sản phẩm chăm sóc tóc

Liều dùng & cách dùng bisabolol

Như đã đề cập, bisabolol là một loại tinh dầu của hoa cúc, cho nên theo các chuyên gia nồng độ của nó trong mỹ phẩm không nên vượt quá 1%. Về cách sử dụng, bạn sẽ phải dựa vào kết cấu và loại sản phẩm mà mình đang hướng đến. Ví dụ, kem chống nắng chứa bisabolol cần được thoa vào ban ngày ở bước dưỡng da cuối cùng. Trong khi đó, tinh chất làm sáng da chứa bisabolol nên được sử dụng sau khi da đã được làm sạch và cân bằng vào buổi tối.

bisabolol 4

Sản phẩm chứa bisabolol rất đa dạng

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chất bisabolol

Như đã đề cập, bisabolol được đánh giá là một thành phần an toàn cho da. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp kích ứng khi sản phẩm chứa bisabolol có mặt chất gây kích ứng như chất bảo quản, hương liệu,... Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy bisabolol làm tăng khả năng hấp thụ của các thành phần trong công thức. Do đó, tác dụng này sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu sản phẩm có chứa hóa chất độc hại.

>> Cấp cứu da tổn thương với Dr. Baumann Liposome Multi Active Camomile - Tinh chất đa tầng được bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm, dễ kích ứng.

>> Dr. Baumann Liposome Multi Active Camomile là dòng sản phẩm thuần chay theo tiêu chuẩn Bionome - Tiêu chuẩn da liễu số 1 châu về tính an toàn và hiệu quả trên da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-lam-diu-da-man-cam-multi-active-camomile[/spbv]

Với công thức được chính tay bác sĩ da liễu hàng đầu tại Đức điều chế, Dr. Baumann Liposome Multi Active Camomile là giải pháp làm dịu và phục hồi cấp tốc mà bất cứ làn da nào cũng cần trang bị sẵn. Điểm ưu việt nhất của sản phẩm nằm ở liposome đa tầng - công nghệ vận chuyển độc quyền của Dr. Baumann, giúp đưa các hoạt chất đi đến nơi cần đến bên trong cấu trúc da.

Thành phần:

  • Bộ 3 chiết xuất hoa cúc (bisabolol, allantoin, ormenis multicaulis flower oil): Tăng cường tác động dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giảm viêm và chữa lành các vết thương trên da.
  • Dầu jojoba (simmondsia chinensis oil) và dầu hoa anh thảo (oenothera biennis oil): Điều tiết hoạt động của tuyến dầu, làm giảm lượng dầu xấu và tăng lượng dầu tốt trên da, góp phần ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (d-alpha-tocopheryl acetate) và vitamin A (retinyl palmitate): Cải thiện vẻ ngoài của làn da, làm giảm các dấu hiệu tổn thương do tia cực tím hoặc lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng.
  • Urea và provitamin B5 (panthenol): Khôi phục hàng rào bảo vệ da, chống mất nước gây khô da và các tình trạng viêm nhiễm khác.

Đối tượng sử dụng:

  • Da nhiễm hóa chất do sử dụng mỹ phẩm chứa chất tẩy trắng, chất lột tẩy,...
  • Da tổn thương, nhạy cảm, kích ứng do tẩy tế bào chết quá mức và viêm da.
  • Da nổi mẩn đỏ, mụn dị ứng, mụn đã bị vi khuẩn tấn công.
  • Da sạm sau viêm và điều trị bằng công nghệ cao.

Là một dưỡng chất có nguồn gốc từ thiên nhiên, bisabolol đóng vai trò quan trọng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Đối với da nhạy cảm, bisabolol là sự lựa chọn khá an toàn, tuy nhiên bạn cần chú ý đến các thành phần được sử dụng chung với nó bởi chúng có thể khiến công dụng của bisabolol trở nên vô nghĩa.

DR BAUMANN VIETNAM - 26 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Citric acid là gì | Lưu ý khi dùng citric acid để làm đẹp

Sử dụng các chất mang tính axit để cải thiện vẻ đẹp của làn da không còn quá mới mẻ đối với phái đẹp. Một trong những ứng cử viên sáng giá là citric acid, tuy hoạt tính không quá mạnh như bù lại ít khi gây kích ứng và khá dịu nhẹ khi thoa lên da.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu cụ thể hơn về citric acid là gì, được ứng dụng ra sao trong ngành mỹ phẩm. Thông qua đó, bạn có thể sẽ biết được mình có nên thêm thành phần này vào chu trình chăm sóc da hàng ngày hay không.

citric acid

Những lưu ý khi dùng citric acid để làm đẹp

1. Citric acid là gì?

Citric acid là một hợp chất được tìm thấy nhiều nhất trong các loại trái cây họ cam quýt. Hoạt chất này nằm trong top 5 loại AHA có nguồn gốc từ thực vật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ trong mỹ phẩm, citric acid còn xuất hiện trong thực phẩm, thuốc trị bệnh và một số sản phẩm tiêu dùng khác.

citric acid la gi

Citric acid là gì?

2. Citric acid có ở đâu?

Citric acid trong thực phẩm

Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp citric acid tự nhiên tốt nhất. Chẳng hạn như chanh, cam, bưởi, quýt bưởi, dứa, dâu tây, mâm xôi, lê, anh đào, cà chua,...

Đồ uống hoặc sản phẩm thực phẩm có chứa những loại trái cây này như nước sốt cà chua cũng chứa citric acid. Mặc dù không xuất hiện tự nhiên nhưng citric acid cũng là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất lên men pho mát, rượu vang và bột bán mì.

Citric acid dạng tổng hợp có thể xuất hiện trong thành phần của một số thực phẩm và chất bổ sung. Điều này là do quá trình sản xuất chất phụ gia này từ trái cây quá đắt trong khi nguồn cung thấp mà nguồn cầu quá cao.

Citric acid trong mỹ phẩm

Citric acid là một thành phần phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm, nhiều nhất là sản phẩm chăm sóc cơ thể và chăm sóc da mặt.

citric acid trong my pham

Citric acid trong mỹ phẩm

3. Citric acid có tác dụng gì?

Citric acid sở hữu khá nhiều tiềm năng, đặc biệt là đối với với sức khỏe và làn da. Theo nghiên cứu, sử dụng citric acid ở liều lượng thích hợp có thể hỗ trợ:

Chống viêm

Citric acid có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại quá trình stress oxy hóa và làm giảm tác hại của gốc tự do. Ngoài ra, citric acid còn có thể giúp điều hòa phản ứng viêm bằng cách ngăn thoái hóa tế bào và sự giải phóng của các hợp chất gây viêm như myeloperoxidase, elastase, interleukin,...

Kiềm hóa

Mặc dù có vị chua nhưng citric acid lại được xem như một chất kiềm hóa. Nói cách khác, ciric acid có khả năng chống lại các phản ứng do tiêu thụ quá nhiều thức ăn mang tính acid như thịt hoặc ngũ cốc đã qua chế biến. Theo nghiên cứu, thực phẩm kiềm chứa hàm lượng khoáng chất tạo kiềm cao hơn và giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất, ví dụ như sắt, kali, magie, canxi,....

acid citric co tac dung gi

Citric acid hoạt động như một chất kiềm hóa

Cải thiện chức năng nội mô

Bên trong tim và mạch máu được bao bọc bởi một lớp màng mỏng gọi là lớp nội mô. Nó bổ trợ cho quá trình co giãn mạch máu, đông máu, chức năng miễn dịch và tổng hợp hồng cầu. Citric acid giúp cải thiện chức năng của lớp nội mô bằng cách làm giảm các dấu hiệu viêm. Đặc biệt, citric acid dạng muối có thể được sử dụng làm chất chống đông máu nhờ vào khả năng khử canxi.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nguy cơ bị sỏi thận càng tăng khi nước tiểu mang tính axit cao. Với tính kiềm hóa, citric acid có thể giúp trung hòa nước tiểu và chống sự hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, citric acid cũng giúp ngăn không cho các viên sỏi thận gia tăng kích thước bằng cách bao phủ chúng lại để vật chất không bám vào thêm. Trên thực tế, citric acid và potassium citrate được sử dụng để ngăn chặn các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, gút hoặc nhiễm toan.

Cải thiện sức khỏe làn da

Là một loại AHA, citric acid được thêm vào nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau với mục đích thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết và tái tạo da. Kết hợp với đặc tính chống oxy hóa, citric acid trở một thành phần lý tưởng trong mỹ phẩm chống lão hóa, nhất là tinh chất và kem dưỡng.

4. Hướng dẫn cách dùng Citric acid

Tương tự các loại axit khác, nếu bạn muốn sử dụng citric acid để làm đẹp thì cần tuân theo các hướng dẫn cụ thể của sản phẩm về công dụng và cách sử dụng. Citric acid có thể được sử dụng kết hợp với những loại AHA khác và BHA, tuy nhiên cần thận trọng khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm vì chúng có thể gây kích ứng, ửng đỏ và khô da.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng citric acid với các sản phẩm tẩy da chết vật lý bởi tổ hợp này có thể gây bào mòn hoặc trầy xước da nghiêm trọng. Tương tự, nếu chu trình chăm sóc da của bạn đã bao gồm retinol thì cũng đừng dại sử dụng cùng lúc với citric acid. Thay vào đó, hãy thêm citric acid vào chu trình chăm sóc da buổi sáng, trong khi retinol sử dụng vào ban đêm hoặc cách ngày.

acid citric trong thuc pham

Da nhạy cảm nên cẩn trọng khi sử dụng citric acid để làm đẹp

5. Citric acid có nguy hiểm không?

Citric acid nhân tạo có thể gây ra một số tác động tiêu cực cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn tiêu thụ một lượng lớn từ thực phẩm đóng gói. Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nhưng giới chuyên gia cho biết tác dụng phụ khi sử dụng citric acid bao gồm:

  • Gây kích ứng da: Ở những người có làn da nhạy cảm, citric acid trong mỹ phẩm vẫn có thể quá mạnh và gây ra tình trạng kích ứng. Trong khi đó, tiếp xúc với citric acid trong sản phẩm tẩy rửa có thể dẫn đến các triệu chứng hen suyễn hoặc dị ứng hô hấp.
  • Làm trầm trọng vấn đề tiêu hóa: Nếu bạn đang mắc bệnh trào ngược dạ dày, loét dạ dày, ợ nóng,.. thì nên hạn chế tiêu thụ citric acid bởi nó có thể khiến chúng diễn biến nặng hơn.
  • Làm suy giảm chức năng miễn dịch: Đây là vấn đề gây lo ngại khi citric acid được sản xuất từ Aspergillus - một loại nấm được cho là có khả năng gây suy giảm chức năng miễn dịch, dị ứng và các tác dụng phụ khác nếu hít phải.

citric acid la gi ?

Citric acid có thể gây kích ứng da

6. Những ứng dụng quan trọng của hóa chất acid citric

Citric acid có trong thực phẩm

Trong thực phẩm, citric acid đóng vai trò như một chất phụ gia giúp tăng tính axit, hương vị và bảo quản các thành phần khác trong sản phẩm. Nước ngọt, nước trái cây, kẹo, thực phẩm đông lạnh hoặc từ sữa là những ví dụ chứa citric acid nhân tạo. Ngoài ra, citric acid cũng được thêm vào vào trái cây và rau củ đóng hộp để chống ngộ độc do vi khuẩn Clostridium botulinum.

Citric acid trong ngành làm đẹp

Trong ngành làm đẹp, citric acid được xem như một thành phần dưỡng da giúp làm sạch tế bào chết, làm trắng, làm đều màu và kích thích quá trình tái tạo bề mặt da. Bên cạnh đó, citric acid có thể được thêm vào keo xịt tóc, lăn khử mùi hoặc xịt toàn thân với vai trò là chất phụ gia hoặc chất tạo mùi. Trong nhiều trường hợp, citric acid còn phát huy tác dụng bảo quản, giúp ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát triển và tấn công sản phẩm.

Citric acid ứng dụng trong ngành y tế

Citric acid đôi khi được sử dụng trong dược phẩm và thực phẩm bổ sung với mục đích ổn định và bảo quản các thành phần hoạt tính bên trong. Đồng thời, nó giúp lấn át hoặc tăng cường mùi vị của một số thuốc dạng nước và dạng nhai. Các loại viên uống bổ sung canxi và magie cũng có thể chứa citric acid dạng muối để làm tăng khả năng hấp thụ của cơ thể.

acid citric trong my pham

Citric acid ứng dụng trong ngành y tế

Ứng dụng khử trùng của citric acid

Citric acid ở nồng độ cao là một chất khử trùng vô cùng hiệu quả. Dựa trên kết quả trên ống nghiệm, loại axit này có khả năng ngăn ngừa norovirus vốn là tác nhân hàng đầu gây ngộ độc thực phẩm. Trên thị trường, citric acid còn được bán như một chất tẩy rửa thông dụng, giúp loại bỏ cặn xà phòng, vết rỉ sét, vôi hóa,... So với thuốc tẩy trùng gốc Quat và Clo, citric acid được đánh giá là giải pháp thay thế an toàn hơn.

Các ứng dụng khác của Citric acid

Ngoài những ứng dụng kể trên, nhiều người còn sử dụng citric acid trong chanh để trị côn trùng đốt hoặc khử mùi hôi trong tủ lạnh,...

7. Những lưu ý khi dùng Citric acid

Cũng giống như những loại axit khác, citric acid có thể gây bỏng da nếu bạn tiếp xúc với nó ở nồng độ quá cao. Đối với citric acid trong mỹ phẩm, bạn có thể gặp các tác dụng phụ như ngứa rát, ửng đỏ. Do đó, trước khi dùng sản phẩm trên diện rộng, bạn nên thoa thử trước lên mu bàn tay hoặc khủy tay và chờ xem có bất kỳ phản ứng xấu nào xảy ra không.

Đặc biệt, trong trường hợp sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dựa trên citric acid, tuyệt đối đừng lạm dụng quá mức nếu không da có thể bị bào mòn dần. Thêm vào đó, đừng quên tăng cường bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng kết hợp mặc quần áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm,... khi đi ra ngoài.

Chọn ngay sản phẩm chăm sóc da chứa citric acid của Dr. Baumann - Thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay được tin dùng hơn 30 năm qua bởi bác sĩ da liễu châu Âu.

>> Citric acid trong các sản phẩm của Dr. Baumann được điều chế theo chuẩn Bionome, cam kết tinh khiết 100% không pha lẫn tạp chất. Được lấy từ thực vật họ cam chanh, citric acid mang lại các tác dụng tuyệt vời cho da như loại bỏ lớp da chết xỉn màu trên bề mặt, thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào mới. Đồng thời, thành phần này còn làm giảm stress do quá trình oxy hóa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa do ánh sáng.

>> Phối hợp với các thành phần dưỡng chất khác ở nồng độ thích hợp nhất để tối đa hóa sức mạnh làm đẹp da (lactic acid, hyaluronic acid, dầu thực vật, vitamin E tự nhiên nguyên chất,...).

>> Công thức thuần chay sinh học đã loại bỏ tất cả chất gây kích ứng, chất gây hại cho sức khỏe cơ thể và làn da (hương liệu, chất bảo quản hóa học, chất tạo màu,...).

>> Được khuyên dùng cho những đối tượng sở hữu làn da dễ tổn thương như phụ nữ mang thai, người vừa làm đẹp bằng công nghệ cao hoặc sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Liposome Active Care

  • Đối tượng sử dụng: Da mỏng yếu do mụn viêm tấn công hoặc mụn do dị ứng thời tiết.
  • Công dụng: Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm dịu các nốt mụn sưng viêm hoặc mẩn đỏ, khôi phục hàng rào độ ẩm tự nhiên trên da, chữa lành các tổn thương do mụn và tia cực tím,...
  • Thành phần: Melaleuca Alternifolia Oil (dầu trà), Vegetable Oil (dầu jojoba, dầu hoa anh thảo, dầu hạt mắc ca, dầu mè và bơ hạt mỡ), D-alphaTocopheryl Acetate (vitamin E tự nhiên nguyên chất), Sodium Hyaluronate (HA dạng muối), Bisabolol (chiết xuất hoa cúc), Panthenol (provitamin B5), Zinc Oxide (nano), Dmixed-Tocopherols, Retinyl Palmitate (vitamin A), Sodium Ascorbyl Phosphate (vitamin C), Lactic Acid, Allantoin (chiết xuất hoa cúc), Citric Acid, Sodium Hydroxide, Limonene.
  • Đặc điểm nổi trội: Ứng dụng công nghệ liposome đa tầng 12 lớp, giúp đưa hoạt chất vào tận các tế bào tổn thương, từ đó rút ngắn thời gian điều trị mụn đồng thời làm tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm phía sau.

Citric acid là một chất được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm. Nếu bạn muốn chăm sóc da bằng AHA thì citric acid là sự lựa chọn khá lý tưởng. Tuy nhiên, hãy ưu tiên các sản phẩm chứa citric acid dạng tự nhiên thay vì dạng tổng hợp để đảm bảo độ lành tính cho làn da.

/