Dr. Baumann VN

Da mặt bị nẻ vào mùa đông | Nguyên nhân và cách khắc phục

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 01, 2024
Da mặt bị nẻ vào mùa đông là tình trạng phổ biến, gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta cảm thấy ngứa rát khó chịu. Vậy, tình trạng này xuất hiện do đâu? Làm cách nào để hạn chế tình trạng da mặt khô nứt nẻ trong mùa đông? Hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu chi tiết nguyên nhân, cách khắc phục và phòng ngừa trong bài viết bên dưới bạn nhé!  

da mat bi ne vao mua dong

Da mặt bị nẻ vào mùa đông

Nguyên nhân da mặt bị nẻ vào mùa đông

Da mặt bị nứt nẻ, bong tróc và đau rát thường dễ gặp phải khi tiết trời chuyển đông. Vậy, nguyên nhân khiến da mặt bị nẻ vào mùa đông đến từ đâu? Theo các chuyên gia, có một số nguyên nhân chính như sau: 

Da mặt bị nẻ vào mùa đông do thời tiết

Trong mùa đông, khi không khí trở nên hanh khô hơn, nhiệt độ và độ ẩm cũng thay đổi. Làn da của chúng ta thường không thể thích nghi kịp, từ đó da dễ bị mất độ ẩm, chất keo giàu lipid kết dính các lớp da tự nhiên cũng dần suy yếu.  

chua-ne-da-mat-vao-mua-dong

Da mặt bị nẻ khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi 

Do đó, da trở nên nhạy cảm hơn, xuất hiện các dấu hiệu như căng rát, nứt nẻ và bong tróc. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến da trở nên nứt nẻ và thô ráp khi mùa đông đến, đặc biệt là ở những người có làn da nhạy cảm hoặc da không được dưỡng ẩm đúng cách.

Da mặt bị nẻ do tác động từ tia cực tím

Nhiều người có quan điểm chủ quan, họ cho rằng trong mùa đông có ít nắng và nhiều mây, không có tia UV trực tiếp, do đó da không cần được bảo vệ như trong mùa hè.  

Tuy nhiên, thực tế là tia cực tím vẫn có thể xâm nhập qua mây và hoạt động mạnh mẽ vào mùa đông, gây hại cho da và khiến da trở nên khô căng bong tróc nếu không có biện pháp bảo vệ toàn diện. 

Da mặt bị nẻ do chà xát và tẩy rửa mạnh

Da mặt bị nẻ vào mùa đông cũng có thể đến từ việc bạn sử dụng các sản phẩm có độ PH cao, có tính tẩy rửa mạnh. Khi sử dụng các hoạt chất tẩy rửa mạnh, da có thể bị “lột” đi lớp lipid bảo vệ tự nhiên. Từ đó, da mất khả năng tự bảo vệ và dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài. Đặc biệt là khi tiết trời chuyển đông, da sẽ bị nứt nẻ, đau rát và bong tróc rất phiền toái. 

cach-lam-da-mat-khong-bi-ne-vao-mua-dong

Rửa mặt mạnh tay cũng có thể khiến da mặt bị nẻ, bong tróc 

Bên cạnh đó, việc dùng tay, bông tẩy trang, máy rửa mặt,... chà xát mạnh trên da cũng có thể khiến da bị tổn thương. Và đây cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến da mặt bị nẻ vào mùa đông, kèm theo cảm giác khô căng khó chịu. 

Da mặt bị nẻ do tắm và rửa mặt với nước nóng

Tắm và rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông có thể làm cho cơ thể ấm áp và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, nước nóng khi tiếp xúc với da trong một khoảng thời gian có thể làm ảnh hưởng đến lớp lipid bảo vệ tự nhiên của da. Từ đó, dẫn đến việc da mặt bị khô căng và thậm chí nứt nẻ. 

Tình trạng da nứt nẻ không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo, nó còn khiến chúng ta có cảm giác ngứa, dẫn đến cào gãi và vô tình khiến da tổn thương nghiêm trọng. Do đó, việc giữ ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô nứt nẻ là cực kỳ quan trọng để bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực khi mùa đông đến.

Da mặt bị nẻ vào mùa đông phải làm sao?

Da mặt bị nẻ vào mùa đông không quá khó để cải thiện, bạn chỉ cần nắm rõ cách chữa mặt nẻ mùa đông được chia sẻ bên dưới!

Dưỡng ẩm chuyên sâu cho da

Một trong số các cách chữa nẻ da mặt vào mùa đông hiệu quả nhất chính là thay đổi chu trình dưỡng da hợp mùa đông. Nhu cầu của làn da thay đổi không chỉ theo thời gian mà còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu. Trong mùa đông, làn da đòi hỏi thêm nhiều độ ẩm. Do đó, việc sử dụng các sản phẩm cấp ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên là vô cùng cần thiết cần thiết. 

Các thành phần như vitamin A, E và các loại dầu thiên nhiên như dầu oliu, dầu hạnh nhân sẽ giúp dưỡng ẩm sâu, cung cấp nước cho tận tầng da sâu nhất. 

Lưu ý rằng, nên chọn sản phẩm cấp ẩm cho da tránh xa chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất tẩy lột,... vì nó có thể khiến da càng thêm tổn thương, kích ứng và tồi tệ hơn.  

Gợi ý sản phẩm phục hồi da dành cho da mặt bị nẻ vào mùa đông từ bác sĩ da liễu từ Đức chính là tinh chất phục hồi Dr. Baumann After AHA Peeling. Đây là sản phẩm được hơn 98% khách hàng trải nghiệm đánh giá về tính hiệu quả và độ lành tính trên da. 

da mat bi ne vao mua dong 1

Tinh chất phục hồi Dr. Baumann After AHA Peeling

Thông qua kiểm duyệt tiêu chuẩn Bionome khắt khe số 1 trong da liễu, Dr. Baumann After AHA Peeling được tin chọn nhờ cam kết 100% loại bỏ độc chất cùng các hoạt chất dư thừa trên da.  Tinh chất phục hồi Dr. Baumann After AHA Peeling chứa tổ hợp thành phần chất lượng cao, chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên quý giá cùng các loại vitamin và khoáng chất tương thích tối đa với da. Thông qua Liposome đa tầng, từng giọt tinh chất tinh khiết bậc nhất sẽ được vận chuyển đi sâu vào từng tế bào da.  Trong số đó, 3 thành phần nổi bật nhất chính là: 
  • Aloe Barbadensis Leaf Juice: Giúp giảm sự co thắt của các mao mạch, làm dịu tình trạng da đỏ và thúc đẩy quá trình lành những tổn thương trên bề mặt da. Chiết xuất lá lô hội chứa nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất giúp làm mát, làm dịu da, kháng khuẩn và tái tạo da tổn thương.
  • Lecithin (và) Alcohol: Sử dụng công nghệ liposome đa tầng 12 lớp, giúp vận chuyển các thành phần phục hồi da sâu vào các tế bào bị tổn thương cần phục hồi. Liposome Dr. Baumann đạt tiêu chuẩn Bionome và có cấu trúc tương tự tế bào da, đảm bảo hiệu quả cao trong thời gian ngắn.
  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Dầu từ hạt Macadamia của Dr.Baumann không chỉ cung cấp dầu Omega 3 (Acid linoleic) giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da, mà còn tạo thành một hàng rào bảo vệ chống lại tác động và áp lực từ môi trường. Đặc biệt, nó giúp tái cấu trúc hàng rào bảo vệ da, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.
Những thành phần trên là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da mặt trong mùa đông, giúp làm dịu và tái cấu trúc da, cung cấp độ ẩm chuyên sâu và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường lạnh và khô hanh. Mùa đông này nếu bạn muốn chữa nẻ da mặt thì đừng bỏ qua tinh chất dưỡng ẩm và phục hồi da Dr. Baumann After AHA Peeling nhé! 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/after-aha-peeling-tinh-chat-phuc-hoi-da-tay-lot[/spbv]

Cân đối chế độ dinh dưỡng

Với không khí hanh khô trong mùa đông, cơ thể ít tiết mồ hôi hơn và ít cảm giác khát nước hơn. Tuy nhiên, nhu cầu nước hàng ngày cho cơ thể vẫn không thay đổi. Việc chờ đến khi cảm thấy khát mới uống nước có thể dẫn đến tình trạng thiếu nước, gây da mặt khô nứt nẻ. Do đó, bạn phải đảm bảo uống đủ 2,5 - 3 lít nước mỗi ngày.

chua mat ne mua dong

Uống đủ nước mỗi ngày để giúp da được cấp ẩm từ bên trong 

Bên cạnh đó, việc bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất như rau xanh, ngũ cốc, sữa chua, trái cây theo mùa, hải sản và thịt tươi cũng đặc biệt quan trọng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời cải thiện sức khỏe da.

Làm sạch da đúng cách

Làn da sạch là yếu tố quyết định rất nhiều đến sức khỏe làn da. Trong mùa đông, với không khí đã khô, việc chọn loại sữa rửa mặt không tạo quá nhiều bọt và có độ pH trung bình sẽ giúp bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên trên bề mặt da, tránh tình trạng mất cân bằng ẩm và khô da bong tróc.

cach tri da mat kho nut ne vao mua dong

Rửa mặt nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh trên da 

Lưu ý rằng, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần vào sáng, tối. Thực hiện massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, không chà xát, rửa mặt mạnh tay để tránh tổn thương da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. 

Điều chỉnh thói quen tắm và rửa mặt bằng nước nóng

Tắm và rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị khô căng và nứt nẻ.  Để xoa dịu cảm giác lạnh buốt vào mùa đông nhưng lại đảm bảo không ảnh hưởng đến làn da, bạn có thể hòa nước sôi cùng nước lạnh. Nhiệt độ nước vừa đủ sẽ phù hợp dành cho làn da của bạn, tránh làm da khô và bong tróc. 

cach chua ne da mat vao mua dong

Tắm nước ấm trong thời gian vừa phải để tránh khiến da khô nẻ 

Lưu ý, chỉ nên tắm và rửa mặt với nước ấm trong thời gian ngắn, tránh để các nhân tố giữ ẩm trên da bị thoát ra ngoài.  

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Vào mùa đông, thời tiết thường ít nắng và mọi người thường bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng. Theo nhận định của các chuyên gia, mùa đông vẫn có tia cực tím gây hại cho da, nó tác động trực tiếp đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Rất nhiều chị em mắc phải lỗi sai này và khiến làn da bị khô căng, nứt nẻ khó chịu.  

Do đó, việc thoa kem chống nắng mỗi ngày trong khung giờ từ 10h đến 16h mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Các chị em nên chọn các loại kem chống nắng phổ rộng, có độ SPF từ 30 để da được bảo vệ tối ưu. 

cach chua ne mat vao mua dong

Kết hợp kem chống nắng bảo vệ da mỗi ngày 

Nên ưu tiên chọn sản phẩm kem chống nắng chứa thêm các thành phần cấp ẩm từ thiên nhiên như vitamin E, hyaluronic acid, ceramides,... sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da vào mùa đông. 

Cách phòng ngừa da khô nứt nẻ vào mùa đông

Để chữa tình trạng da mặt khô nứt nẻ trong mùa đông, có những biện pháp đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mỗi ngày như: 
  • Chỉ sử dụng các sản phẩm chăm da chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính trên da. 
  • Sử dụng xịt khoáng bổ sung nước cho da nếu ngồi trong môi trường điều hòa nhiều. 
  • Có thể trang bị thêm máy tạo độ ẩm không khí trong phòng để giúp da đỡ khô căng và giúp cơ thể thư giãn hơn khi vào đông. 
  • Giữ ấm cơ thể bằng quần áo dày, khăn quàng,... có chất liệu mềm mịn và nhẹ. 
  • Tẩy tế bào chết định kỳ cho da 1-2 lần/tuần để giúp da tái tạo các tế bào mới, dễ thẩm thấu các dưỡng chất chăm da. 
  • Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để bổ sung độ ẩm, giúp da mặt luôn mềm mại và tự nhiên trong thời tiết hanh khô. 
Tóm lại, da mặt bị nẻ vào mùa đông là đến từ nhiều nguyên nhân và khá dễ dàng để khắc phục. Mong rằng, những chia sẻ từ Dr. Baumann có thể giúp bạn biết cách làm da mặt không bị nẻ vào mùa đông chuẩn khoa học ngay tại nhà. Hãy tham khảo và làm theo để làn da sớm khôi phục vẻ đẹp mịn màng, sáng khỏe bạn nhé! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng da hoặc cần sự tư vấn từ chuyên gia, bạn có thể liên hệ ngay với Dr. Baumann để được hỗ trợ!

DR BAUMANN VIETNAM - 18 tháng 01, 2024
Bài viết kế tiếp:

Bí quyết phục hồi da mặt bị mốc vào mùa đông

Thời tiết khô hanh và thiếu độ ẩm có thể gây khô da, nứt nẻ, thậm chí là tình trạng mốc. Điều này không chỉ làm tổn thương làn da, mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng và tự tin của nhiều chị em phụ nữ. Hiểu rõ vấn đề này, dưới đây Dr. Baumann sẽ mách bạn bí quyết khắc phục tình trạng da mặt bị mốc vào mùa đông cực hiệu quả ngay tại nhà. Khám phá ngay nhé!  

da mat bi moc vao mua dong

Bí quyết phục hồi da mặt bị mốc vào mùa đông

Nguyên nhân da mặt bị mốc vào mùa đông

Tình trạng da mốc vào mùa đông, hay dễ nhận thấy nhất chính là da xuất hiện các mảng bong tróc nhỏ trên bề mặt da. Điều này thường đến từ các nguyên do như: 

Da mặt bị mốc vào mùa đông do thời tiết

Mùa đông mặt bị mốc là do độ ẩm và không khí thay đổi. Cụ thể, độ ẩm giảm xuống so với mức bình thường cùng với thời tiết hanh khô sẽ khiến da dễ bị mất nước. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc từng mảng hoặc mọc mốc trên da mặt. Tuy nhiên, điều này không chỉ giới hạn trong mùa đông mà còn có thể xảy ra trong mùa hè. 

mat bi moc vao mua dong

Da mặt bị mốc khi chuyển đông 

Nếu làn da không nhận đủ lượng nước cần thiết, da có thể trở nên khô ráp mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bề mặt da cũng sẽ dễ bị kích ứng, xuất hiện các triệu chứng như mẩn đỏ, khô căng và bong tróc.

Mặt bị mốc mùa đông do làm sạch da sai cách

Một lý do khác khiến da mặt có thể bị mốc vào mùa đông là do sử dụng các sản phẩm làm sạch chứa chất tẩy rửa mạnh. Chất tẩy rửa có thể làm mất chất nhờn và độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Khi da bị suy yếu trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lớp biểu bì, khiến da dễ bị mốc, khô ráp khó chịu. 

da mat bi moc vao mua dong 1

Rửa mặt sai cách có thể khiến da khô mốc 

Ngoài ra, da mặt bị mốc vào mùa đông cũng có thể đến từ bệnh lý da liễu, thói quen tắm nước nóng, bị ảnh hưởng bởi tia UV, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, không uống đủ nước,...

Mùa đông da mặt bị mốc phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng da mặt bị mốc mùa đông bạn có thể tham khảo các bí quyết dưới đây nhé!

Dưỡng ẩm để tránh tình trạng da mặt bị mốc

Dưỡng ẩm cho da được coi là biện pháp trị mốc da mặt hiệu quả nhất, vì hầu hết các tình trạng da bị mốc xuất phát từ tình trạng da thiếu ẩm dẫn đến tình trạng bong tróc. Do đó, sau những bước chăm sóc da cơ bản, thoa lớp dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng không nên bỏ qua.  Lớp kem dưỡng sẽ giúp da trở nên mềm mại hơn và giảm tình trạng khô mốc. 
Đồng thời, việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa ẩm cho da, giữ cho những dưỡng chất đã được cung cấp từ các bước chăm sóc da trước đó không bị mất đi. 
Gợi ý dành cho da mặt bị mốc vào mùa đông chính là sản phẩm kem dưỡng ẩm có màu gốc khoáng Dr. Baumann Intensive Color Light. Kem dưỡng Dr. Baumann thế hệ mới được chiết xuất từ một lượng lớn dưỡng chất có nguồn gốc thực vật, giúp làn da được nuôi dưỡng, dưỡng ẩm căng mọng và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

da mat bi moc vao mua dong 4

Kem dưỡng ẩm có màu với gốc khoáng Dr. Baumann Intensive Color Light

Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là khả năng tích hợp hiệu ứng trang điểm tự nhiên cho da. Chỉ cần một lớp kem dưỡng mỏng, da sẽ được làm đều màu, trắng hồng tự nhiên siêu yêu.  Dr. Baumann Intensive Color Light loại bỏ hoàn toàn 100% độc chất, cam kết không chứa dầu khoáng, hương liệu, chất bảo quản,... gây kích ứng và tổn thương da. 
Dr. Baumann tinh chọn các thành phần tương thích với da, giúp da dễ dàng dung nạp và tối ưu hóa công dụng. Dr. Baumann Intensive Color Light chứa chiết xuất bơ hạt mỡ, tinh dầu Jojoba cùng Vitamin E, A,B5,... cung cấp đầy đủ thành phần cần thiết cho làn da căng mọng, mướt mịn tự nhiên. Trong đó, sản phẩm sở hữu 3 thành phần nổi bật:
  • Iron oxide: Đây là một chất khoáng tạo màu có khả năng chống nắng. Nó giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và ánh sáng xanh, đồng thời làm cho da trở nên đều màu và rạng ngời.
  • Tinh dầu Jojoba: Đây là một loại tinh dầu có khả năng cung cấp và giữ ẩm cho da. Nó củng cố màng dầu tự nhiên trên da, giúp da trông mềm mịn và căng mọng.
  • Vitamin E nguyên chất: Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó cũng giúp làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ săn chắc của da.
Bên cạnh đó, dòng kem dưỡng Dr. Baumann với màu khoáng tự nhiên còn có khả năng tạo màng bảo vệ da khỏi tia UV hay ánh sáng xanh vô cùng hiệu quả.  Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Intensive Color Light với chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh cũng mang đến trải nghiệm tốt trên da. 
Không bí bách nặng mặt hay để lại bóng nhờn như những loại kem dưỡng thông thường.  Có đến 95% khách hàng trải nghiệm kem dưỡng Dr. Baumann Intensive Color Light đã phản hồi về hiệu quả dưỡng ẩm, da đều màu và căng mọng sau 2 tuần sử dụng.  Đây là sản phẩm lý tưởng dành cho mọi làn da, đặc biệt là da gặp phải tình trạng khô mốc vào mùa đông hanh khô. Chỉ cần sử dụng đều đặn mỗi ngày, làn da của bạn sẽ mềm mịn, rạng rỡ tự nhiên.  
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-co-mau-intensive-color-light[/spbv]

Tẩy tế bào chết da mặt định kỳ

Việc loại bỏ tế bào chết cho da mặt là một phương pháp hiệu quả giúp làn da trở nên trắng sáng và cải thiện vấn đề da mặt bị mốc vào mùa đông. Thường xuyên thực hiện tẩy da chết (1-2 lần/ tuần) mang lại nhiều lợi ích cho làn da như: 
  • Da trở nên trắng sáng hơn.
  • Giảm mụn trứng cá và bít tắc lỗ chân lông.
  • Kích thích sản xuất collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa da.
  • Nâng cao khả năng hấp thụ và tăng hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da.

mua dong mat bi moc

Tẩy da chết nhẹ nhàng cho da mặt mỗi tuần 

Tuy nhiên, tần suất này cũng cần phải phù hợp với loại da cụ thể. Việc thực hiện quá nhiều hoặc quá ít lần tẩy tế bào chết có thể dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Ngoài hai cách trên, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để giữ cho làn da tránh khỏi tình trạng mốc, ngay cả khi bạn không cần phải ra khỏi nhà.  Tác động của tia cực tím có thể làm hư tổn cấu trúc da, gây sạm đen, thâm nám, mất màu, và có thể dẫn đến tình trạng da hư tổn, dễ bong tróc, và xuất hiện tình trạng mốc meo. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng là điều rất quan trọng cho da. 

mat bi moc vao mua dong

Sử dụng kem chống nắng để hạn chế tình trạng da mặt bị mốc vào mùa đông

Hãy chọn các loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên, không chứa chất kích ứng để đảm bảo an toàn. Tùy thuộc vào loại da mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để sử dụng.

Rửa mặt đúng cách

Lựa chọn sản phẩm phù hợp và thực hiện bước rửa mặt đúng cách cũng là biện pháp hiệu quả trong việc trị mốc da mặt. Bạn nên chọn lựa sữa rửa mặt có thành phần lành tính, không chứa chất bảo quản, hương liệu,... để tránh làm da kích ứng. Đặc biệt, trong những ngày mùa đông khô hanh, bạn nên chú ý lựa chọn sữa rửa mặt không chứa chất tẩy rửa mạnh, có độ PH trung bình để tránh tình trạng da bị bong tróc, nứt nẻ.  
Chúng ta hãy ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Hyaluronic acid,... để giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và ngăn chặn tình trạng khô da. 

da mat bi moc vao mua dong 3

Rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp massage cho da 

Khi rửa mặt hãy nhẹ nhàng massage da, tránh chà xát mạnh để tránh làm tổn thương da. Hạn chế rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ sử dụng sữa rửa mặt 1 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. 

Hạn chế sử dụng sản phẩm đặc trị trên da

Để giảm thiểu vấn đề về mốc da, bạn nên hạn chế việc sử dụng các sản phẩm đặc trị như kem trị mụn, kem dưỡng trắng và kem trị nám. Những sản phẩm này thường chứa các thành phần như BHA/AHA, benzoyl peroxide,... và chúng có thể quá mạnh đối với làn da. 

da mat bi moc vao mua dong 2

Hạn chế sử dụng kem đặc trị các vấn đề da khi da đang bị mốc 

Sử dụng chúng không đúng cách có thể gây kích ứng da và làm cho tình trạng mốc da trở nên nghiêm trọng và khó kiểm soát hơn.

Tập uống đủ nước mỗi ngày

Da mặt bị mốc vào mùa đông cũng đến từ nguyên nhân cơ thể thiếu nước, làn da không được cung cấp đủ ẩm.  Uống đủ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn là biện pháp đơn giản tại nhà để giải quyết tình trạng da mặt bị mốc. Nước sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả. 

mat bi moc mua dong

Duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày 

Đồng thời, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp da luôn được cấp ẩm tốt, giảm thiểu tình trạng khô da. Kết quả là da mặt sẽ luôn có sức sống, hồng hào và căng mịn. Như vậy, bạn có thể dễ thấy rằng, phương pháp trị mốc và khô da mặt không phức tạp và khó khăn như nhiều người thường nghĩ. 
Bằng cách duy trì việc chăm sóc da đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm tối ưu như kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Intensive Color Light sẽ giúp bạn luôn có một làn da khỏe mạnh và mịn màng. Dr. Baumann chúc các bạn sớm sở hữu làn da mơ ước nhé!
/