Dr. Baumann VN

Ủ trắng da mặt là gì, có nên thực hiện phương pháp này không?

DR BAUMANN VIETNAM - 31 tháng 08, 2023
Sở hữu một làn da trắng hồng, rạng rỡ luôn là mong ước của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Để đáp ứng nhu cầu thường trực này, các phương pháp làm trắng da đua nhau ra mắt trên thị trường, trong đó có ủ trắng da mặt. Nếu bạn đang có dự định ủ trắng da mặt, hãy dành chút thời gian đọc bài viết sau đây. Dr. Baumann sẽ giải thích chi tiết ủ trắng da mặt là gì và có nên ủ trắng da mặt không.

u trang da mat

Những điều cần biết trước khi ủ trắng da mặt

Ủ trắng da mặt là gì?

Ủ trắng da mặt là phương pháp làm trắng nhanh bằng cách thoa các sản phẩm chứa chất làm trắng trong một khoảng thời gian nhất định sau đó rửa sạch chúng. Ủ trắng mặt có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại các cơ sở thẩm mỹ hoặc spa làm đẹp.

Trong đó, cách đầu tiên được ưa chuộng hơn bởi tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ủ trắng da mặt thường được quảng cáo với các thành phần chăm sóc da như vitamin C, arbutin, collagen, bột ngọc trai, nhân sâm,... Nhiều người cho rằng phương pháp này giúp họ đạt được một làn da trắng sáng, hồng hào và mềm mịn như mong đợi. 

Ngoài ra, ủ trắng da mặt còn được biết đến với khả năng làm mờ thâm nám, tàn nhang và các đốm sậm màu. Một số sản phẩm còn được giới thiệu về công dụng xóa nếp nhăn, chống lão hóa và trẻ hóa da.

mat na u trang da mat

Ủ trắng da mặt là gì?

Ưu và nhược điểm của ủ trắng da mặt

Liệu ủ trắng da mặt có thực sự tốt như lời đồn? Để tìm ra câu trả lời chuẩn xác nhất, hãy cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của phương pháp làm đẹp này.

Ưu điểm

  • Hiệu quả làm trắng da nhanh: Theo quảng cáo, ủ trắng có thể làm bật tông da và mang lại cho bạn làn da trắng mượt rạng ngời chỉ sau 1 - 2 lần thực hiện.
  • Chi phí thấp: Giá của một liệu trình ủ trắng tại spa thường không quá cao nếu không có sự can thiệp của máy móc công nghệ. Khi ủ trắng tại nhà, mức chi phí phải bỏ ra lại càng thấp. Chỉ cần mua một loại kem hoặc mặt nạ ủ trắng phù hợp với nhu cầu, bạn có thể thoải mái thực hiện nhiều lần ủ trắng mà không mất thêm tiền.
  • Dễ thực hiện: Cách ủ trắng da mặt tại nhà rất đơn giản và dễ làm như các bước chăm sóc da hàng ngày. Còn tại spa, các kỹ thuật viên là người thực hiện nên bạn không cần lo lắng.
  • Thư giãn: Quá trình ủ trắng da có thể giúp thư giãn, tạo cảm giác thoải mái và cải thiện tâm trạng của bạn, đặc biệt khi được thực hiện tại spa.

kem u trang da mat

Thư giãn khi ủ trắng tại spa

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của ủ trắng da nằm ở các sản phẩm được sử dụng trong phương pháp làm đẹp này. Nếu chúng có chứa các chất tẩy lột mạnh, chất gây kích ứng hoặc các chất độc hại khác, bạn có thể hứng chịu những hậu quả khôn lường. Cụ thể:
  • Tổn thương da: Sản phẩm ủ trắng có thể gây dị ứng, kích ứng, viêm nhiễm trên da. Các chất tẩy trắng có thể gây bào mòn nghiêm trọng, khiến da trở nên mỏng yếu, nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Phá hoại chức năng da: Quá trình ủ trắng có thể làm ngưng quá trình sản xuất melanin vốn là một chất giúp da bảo vệ khỏi tác động của tia UV. Điều này làm cho da trở nên nhợt nhạt và không còn đủ sức chống lại các tác động xấu từ môi trường.
  • Rủi ro về sức khỏe: Trong sản phẩm ủ trắng da mặt kém chất lượng thường tồn tại những chất cấm hoặc chất độc nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng. Chúng có thể gây ung thư, rối loạn nội tiết, các vấn đề về thần kinh và tác động tiêu cực lên các cơ quan nội tạng.

kem u trang da mat tot nhat hien nay

Kích ứng là hệ quả của việc sử dụng sản phẩm ủ trắng kém chất lượng

Vậy đâu là những chất độc hại có trong sản phẩm ủ trắng? Sau đây là 2 cái tên đáng báo động nhất.
  • Hydroquinone
Trước đây, hydroquinone được sử dụng cho mục đích kiểm soát các chứng rối loạn tăng sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi và sạm sau viêm do mụn hoặc chấn thương. Tuy nhiên, hydroquinone hiện nay được xem là chất độc hại cho sức khỏe con người và đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm ở một số quốc gia. 

Việc sử dụng các sản phẩm làm sáng da có chứa hydroquinone có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Biến chứng cấp tính thường gặp nhất là viêm da tiếp xúc kích ứng. Các tác dụng phụ mãn tính do tiếp xúc với hydroquinone bao gồm bệnh ochronosis, đổi màu móng tay, u hắc tố kết mạc và thoái hóa giác mạc. Khả năng gây ung thư và nhiễm độc gen của hydroquinone cũng được xác định ở loài gặm nhấm. Các nhà khoa học đề xuất rằng việc sử dụng lâu dài hydroquinone như một chất làm sáng da có thể làm hình thành ung thư biểu mô tế bào vảy ở người.

cach u trang da mat tai nha

 Mỹ phẩm ủ trắng chứa hydroquinone nguy hiểm cho sức khỏe

  • Corticosteroid (corticoid)
Corticosteroid dùng tại chỗ là một trong những loại thuốc được kê toa rộng rãi nhất trong da liễu. Corticosteroid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và điều hòa miễn dịch. Thuốc bôi chứa corticosteroid được chỉ định cho các trường hợp bị dị ứng da nặng hoặc mắc các bệnh về da như chàm, vảy nến, phát ban, kích ứng nhẹ,... Mối liên hệ giữa corticosteroid và sự giảm sản xuất melanin vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. 

Tuy nhiên, lạm dụng corticosteroid trong mỹ phẩm làm trắng da đang là một tình trạng gây lo ngại ở nhiều quốc gia. Điều này chủ yếu bắt nguồn từ việc corticosteroid là một loại thuốc không kê đơn giá rẻ, có thể dễ dàng mua được để trộn vào các loại mỹ phẩm khác nhau. 

Sử dụng mỹ phẩm chứa corticosteroid gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, bao gồm bùng phát mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc dị ứng, teo da, và giãn mao mạch. Nghiêm trọng hơn, corticosteroid thoa ngoài da có xu hướng gây nhiễm trùng da, dẫn đến các căn bệnh da liễu như nấm da, viêm nang lông, viêm quầng, ghẻ, mụn cóc do virus,... 

Các tác dụng phụ toàn thân do sử dụng corticosteroid mãn tính bao gồm hội chứng cushing, đái tháo đường, ức chế miễn dịch, tăng huyết áp và ức chế hạ đồi tuyến yên kèm theo ức chế tuyến thượng thận, đây là biến chứng đáng báo động nhất vì có thể dẫn đến tử vong.

u trang da mat co tot khong

Corticosteroid là thuốc chống viêm trong da liễu

Nên ủ trắng da mặt không?

“Có nên ủ trắng da mặt không?” là một chủ đề gây tranh cãi. Cách làm đẹp này có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng nhưng tùy thuộc vào từng góc nhìn sẽ có những quan điểm khác nhau. Do đó, bạn không nên quá vội vã thực hiện ủ trắng mà nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn như bác sĩ da liễu, chuyên gia làm đẹp. 

Quan trọng hơn, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng chất chất lượng của các sản phẩm hoặc dịch vụ ủ trắng đang định sử dụng. Nếu chúng cho thấy bất kỳ dấu hiệu không an toàn nào cho làn da và sức khỏe của bạn, hãy tránh xa ngay lập tức.

huong dan su dung kem u trang da mat

Nên ủ trắng da mặt không?

Lựa chọn sản phẩm làm trắng da an toàn thay thế ủ trắng

Mỹ phẩm ủ trắng hoặc làm trắng da chứa các thành phần độc hại đang là mối lo ngại đối với sức khỏe cộng đồng. Dù vậy, chúng luôn được bày bán công khai trên thị trường, nhất là các sàn thương mại điện tử. Điều này khiến cho các chị em phụ nữ phải vò đầu bứt tai vì không biết đâu mới là hàng chất lượng thực sự. 

Trên hết, chỉ cần thoa nhầm một sản phẩm làm trắng độc hại cũng đủ khiến nhan sắc xuống dốc không phanh. Tin vui dành cho những ai muốn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết, hiện nay thị trường Việt Nam đã có Dr. Baumann Bleaching Cream. Đây là một loại kem dưỡng trắng đạt chuẩn thuần chay Bionome với cam kết không chứa hóa chất có hại, chất tẩy lột, chất làm trắng nguy hiểm cho sức khỏe. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Ưu điểm đặc trưng

  • Công thức 80% giống hệt và 20% tương thích với các thành phần có sẵn trong da, giúp tăng khả năng dung nạp, mang lại hiệu quả dưỡng trắng an toàn trong vòng 7 ngày.
  • Bảng thành phần đạt chuẩn thuần chay Bionome 100% không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chống nắng hóa học độc hại, oxygen, dẫn xuất động vật.
  • Lành tính cho da và an toàn sức khỏe, kể cả ở mẹ bầu và mẹ bỉm sữa có nhu cầu làm trắng hoặc trị nám da.
  • Không sử dụng bao bì và vỏ hộp không cần thiết, đảm bảo thân thiện với môi trường sinh thái và hệ động vật.
  • Tiến xa hơn mỹ phẩm thuần chay thông thường về tính an toàn cho người tiêu dùng khi bổ sung các tiêu chí không hóa chất độc hại.
Công dụng
  • Làm mờ các vết nám và tàn nhang, giúp da lấy lại làn da không tì vết
  • Làm bật tông, dưỡng da trắng hồng rạng rỡ
  • Cấp ẩm nhẹ nhàng để duy trì sự đàn hồi, mịn mướt
  • Cải thiện các dấu hiệu lão hóa sớm do ánh nắng
  • Hỗ trợ duy trì sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho da
Thành phần
  • Niacinamide và Alpha-Arbutin: Giảm sản xuất melanin dưới da, xóa mờ các đốm tăng sắc tố và làm bật tông da mạnh mẽ, qua đó giúp làn da trở nên trắng trẻo, tươi sáng và đều màu hơn.
  • Urea và Allantoin: Cung cấp lượng độ ẩm dồi dào, làm dịu các triệu chứng viêm, hỗ trợ sửa chữa hàng rào bảo vệ tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng da khô, xỉn màu do mất nước.
  • Titanium Dioxide: Khoáng chất tự nhiên giúp che chắn da trước sự khắc nghiệt của tia cực tím, chống lại sự gia tăng sắc tố khiến da đen sạm, thâm nám, không đều màu.
  • D-mixed-Tocopherols: Tổ hợp 4 loại vitamin E tự nhiên nguyên chất, bên cạnh chức năng chống oxy hóa còn hỗ trợ cải thiện các nếp nhăn nhỏ quanh vùng mắt và miệng.
  • Lactic Acid: AHA tự nhiên giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, duy trì độ ẩm cần thiết, thông qua đó kích thích quá trình tái tạo da để làm giảm các tổn thương trên bề mặt.
Trên đây là những thông tin nên biết trước khi ủ trắng da mặt. Dù bạn chọn ủ trắng tại nhà hay tại spa, hãy luôn chú trọng đến chất lượng của các sản phẩm định sử dụng. Vì một làn da khỏe mạnh, tuyệt đối nói không với kem ủ trắng mặt, mặt nạ ủ trắng mặt và bất cứ dạng ủ trắng nào có chứa chất độc hại nhé!

DR BAUMANN VIETNAM - 31 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Serum vitamin C có tác dụng gì và sử dụng như thế nào?

Vitamin C là một loại vitamin quen thuộc và hiện diện nhiều trong đời sống hằng ngày. Chắc hẳn bạn cũng đã từng một lần sử dụng Vitamin C bằng cách uống hoặc ngậm khi bạn bị cảm lạnh. 
Vậy liệu bạn có hiểu Serum vitamin C có tác dụng gì trong lĩnh vực chăm sóc da không? Trong lĩnh vực chăm sóc da, vitamin C cũng có thể mang lại làn da mịn màng, tươi sáng. Trong những năm gần đây, vitamin C đã trở thành “báu vật” dành cho những tín đồ chăm sóc da bởi tác dụng tuyệt vời mà nó mang đến.

serum vitamin c co tac dung gi 1

Serum vitamin C có tác dụng gì?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào những điều bạn cần biết về serum vitamin C, bao gồm lý do nên sử dụng, cách sử dụng và những điều cần chú ý khác. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Serum vitamin C là gì?

Serum vitamin C là một sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều vitamin C, sản phẩm này thường có dạng lỏng hoặc gel và được sử dụng bằng cách bôi trực tiếp trên da. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những loại serum này ở các cửa hàng mỹ phẩm và một số hiệu thuốc.

serum vitamin c co tac dung gi

Vitamin C là một sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều vitamin C

Serum Vitamin C có tác dụng gì?

Về mặt dinh dưỡng, vitamin C cực kỳ quan trọng. Vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển, thành phần này đóng vai trò hình thành và tái tạo các mô cơ thể, đồng thời cung cấp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây ra các bệnh như ung thư, bệnh tim và viêm khớp. 
Có rất nhiều loại trái cây và rau quả chứa vitamin C, trong đó nhiều nhất là ​​các sản phẩm như cam, chanh, bông cải xanh, … Vitamin C hiện diện tự nhiên trong da giúp tăng cường sự sản xuất collagen và mức độ chống oxy hóa. Vitamin C có thể bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, hiệu quả sẽ càng được nâng cao khi kết hợp sử dụng cùng với vitamin E. 
Vitamin C cũng duy trì hàng rào bảo vệ da, giúp loại bỏ các chất gây kích ứng khỏi da và hỗ trợ giữ nước để cấp ẩm cho da. Nếu Vitamin có nhiều trong thực phẩm, vậy chúng ta có thể sử dụng thực phẩm có chứa vitamin C để chăm sóc da không? Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều vitamin C có thể hỗ trợ chăm sóc da nhưng hiệu quả không cao vì lượng vitamin C có thể không đủ nhiều để đi nuôi da. 
Nguyên nhân là do lớp biểu bì của da không có mạch máu để đưa chất dinh dưỡng đến tế bào da, tuy vậy, lớp hạ bì bên dưới có mạch, collagen, elastin,... cho nên vitamin C làm lớp này khỏe thì da cũng sẽ được cải thiện Tuy nhiên, vitamin C có thể được bôi tại chỗ - và đó là lý do serum vitamin C ra đời và phổ biến như hiện nay. 
Vitamin C được biết đến nhiều nhất với khả năng trung hòa các gốc tự do và cải thiện làn da lão hóa. Vitamin C cũng có thể cải thiện sự tổng hợp collagen và sự đàn hồi, cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm sáng da tự nhiên.

top vitamin c serum

Serum Vitamin C giúp làn da trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn

Ai nên sử dụng serum vitamin C cho da?

Nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể giúp bảo vệ da khỏi nhiều vấn đề, bao gồm cháy nắng, lão hóa da, tăng sắc tố, nếp nhăn, chảy xệ, khô và da không đều màu. Bất cứ ai đang gặp phải những vấn đề về da này đều có thể cân nhắc bổ sung serum vitamin C vào chế độ chăm sóc da của mình. 
Nhưng bạn cũng cần biết phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, bạn nên sử dụng serum vitamin C ngay cả khi những vấn đề này chưa xuất hiện. Serum vitamin C có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi phù hợp với việc chăm sóc da vì hầu như ai cũng đều có nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng serum vitamin C sẽ giảm thiểu mức độ tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra cho làn da của chúng ta.

vitamin c serum co tac dung gi

Serum vitamin C có thể sử dụng cho mọi người ở mọi lứa tuổi

Chọn serum vitamin C như thế nào?

Vitamin C tồn tại ở một số dạng khác nhau như axit L-ascorbic, ascorbyl-6-palmitate, magie ascorbyl phosphate,... Theo các nghiên cứu, axit L-ascorbic được cho là được sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra khi sử dụng Vitamin C cũng hãy chú ý đến nồng độ và dạng của vitamin C bạn nhé. 
Khi chọn sản phẩm, hãy tìm loại có chứa vitamin E, giúp cung cấp vitamin C hiệu quả hơn. Ngoài ra, Vitamin C giúp vitamin E chuyển hóa sang dạng hoạt động mạnh hơn, tăng cường khả năng dập tắt các gốc tự do. Khi vitamin C và E được kết hợp với nhau, chúng phối hợp với nhau để cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa rất mạnh mẽ. 
Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn serum có chứa axit ferulic, đây cũng là một chất bổ sung tốt vì nó giúp ổn định vitamin C, khiến da ít gặp tình trạng kích ứng hơn.

serum vitamin c co tri mun khong

Cách chọn serum vitamin C

Cách sử dụng serum vitamin C hiệu quả

Trước khi sử dụng serum Vitamin C, bạn nên vệ sinh da mặt sạch sẽ và lau khô. Mỗi lần chỉ sử dụng vài giọt, và bạn nên bôi vào mỗi buổi sáng. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng sau đó. Có thể bạn chưa biết, serum vitamin C tốt hơn kem dưỡng chứa vitamin C do sự chênh lệch về nồng độ.. 
Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà trộn serum vitamin C với kem dưỡng bởi có thể làm giảm tác dụng của cả 2 sản phẩm. Vitamin C cần được bảo quản cẩn thận, bạn nên bảo quản vitamin C ở nơi tránh ánh sáng, mát mẻ và tránh nhiệt độ quá cao. Ngoài ra có một lưu ý khi sử dụng serum vitamin C là bạn nên vứt bỏ serum sau sáu tháng kể từ khi mở nắp. 
Đặc biệt, khi vitamin C quá hạn sử dụng, bạn cần ngưng sử dụng ngay vị nó thực sự có thể có những tác động tiêu cực cho da.

Tác dụng phụ tiềm ẩn và rủi ro của serum vitamin C

Vitamin C là một thành phần an toàn, rủi ro duy nhất là một số loại serum này có quá nhiều thành phần khác nhau trong đó, và những thành phần bổ sung này có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người sử dụng. Một nghiên cứu cho thấy 6% người tham gia bị ngứa khi sử dụng serum vitamin C. 
Vì vậy những người có làn da rất nhạy cảm nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng, vì các dạng vitamin C mạnh đôi khi có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm và khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Serum vitamin C có thể gây vàng da hoặc quần áo, đôi khi sẽ gây châm chích hoặc khô da. Mặc dù những tác dụng đó rất hiếm những vẫn hãy thận trọng khi sử dụng loại vitamin này xung quanh mắt nhé.

An tâm sử dụng sản phẩm SkinIdent Vitamin C, H, D-PANTHENOL từ Dr. Bauman

Trên đây hẳn các bạn cũng đã hiểu rõ về tác dụng và cách hoạt động của Vitamin C đối với làn da. Vậy giữa rất nhiều những sản phẩm có chứa vitamin C ngoài thị trường, đâu là sản phẩm có thể mang đến cho làn da của bạn một hiệu quả tuyệt vời nhất? 
Hiểu rõ những băn khoăn của người tiêu dùng về những rủi ro khi sử dụng vitamin C, Dr. Baumann cho ra mắt sản phẩm SkinIdent Vitamin C, H, D-PANTHENOL có chứa vitamin C, áp dụng hoàn toàn tiêu chuẩn thuần chay Bionome để mang đến một giải pháp an toàn cho cả những làn da nhạy cảm.

serum vitamin e co tac dung gi

An tâm sử dụng sản phẩm SkinIdent Vitamin C, H, D-PANTHENOL từ Dr. Bauman

Như tên sản phẩm, sản phẩm này là sự kết hợp giữa các thành phần chính gồm Vitamin C, vitamin H và D-Panthenol. SkinIdent Vitamin C, H, D-PANTHENOL là một tinh chất siêu cô đặc hỗ trợ bình thường hóa chức năng da. Các thành phần trong sản phẩm kết hợp mang đến một sự bảo vệ, tái tạo cho một làn da tươi trẻ, rạng ngời. 
Chi tiết, vitamin C trong sản phẩm này có gì đặc biệt? Có thể bạn cũng biết, Vitamin C rất dễ bị oxy hóa, hoặc vitamin C trong nhiều sản phẩm có thể không phát huy được tác dụng tiềm năng của nó. Lý do là độ tinh khiết trong thành phần của loại vitamin này. Vitamin C trong sản phẩm của Dr. Baumann được điều chế trong phòng thí nghiệm và được chiết xuất từ những nguồn nguyên liệu chất lượng cao. 
Ngoài ra, vitamin C trong sản phẩm là vitamin C ở dạng lành tính, hiệu quả và bền vững nhất - Sodium Ascorbyl Phosphate. Do đó, chúng rất ổn định và không bị oxy hóa nhiều ngay cả khi tiếp xúc thường xuyên với không khí hay ánh sáng. Chính vì lý do đặc biệt này, các công năng đối với làn da của vitamin C đều được bảo toàn và phát huy trọn vẹn. 
Như đã trình bày phía trên, sản phẩm này tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn thuần chay Bionome với các tiêu chí sau: không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học độc hại, dầu khoáng, hương liệu, oxygen, chiết xuất từ động vật, và không sử dụng các bao bì không cần thiết.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-c-h-d-panthenol[/spbv]
Có thể thấy, các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thuần chay Bionome khắt khe hơn so với tiêu chuẩn thuần chay thông thường. Tiêu chuẩn này đáp ứng thông điệp và Dr. Baumann muốn lan tỏa đến phái đẹp: Đẹp nhưng cũng phải an toàn
Tất cả những sản phẩm thuộc tiêu chí này nên là sự ưu tiên cho chu trình chăm sóc da của bạn. Công dụng chi tiết của sản phẩm bao gồm việc giúp làn da trắng sáng mịn rạng rỡ hơn. Ngoài ra sản phẩm cũng có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. 
Bên cạnh đó, các thành phần như D-panthenol (pro-vitamin B5)và vitamin H (biotin) giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp da được tái tạo một cách tự nhiên và giúp chống lại các vấn đề về da và nhiễm trùng khác. Đặc biệt, tinh chất Dr. Baumann không phải chỉ mang tác dụng nhất thời, điều khiến sản phẩm được nhiều phái đẹp tin dùng là hiệu quả lâu dài mà sản phẩm mang lại trên da.
Tóm lại, bài viết mà chúng mình vừa mang đến đã giới thiệu chi tiết về Serum vitamin C có tác dụng gì với làn da, cũng như những rủi ro mà nó mang đến cho làn da. Hy vọng rằng những kiến thức sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về serum vitamin C và áp dụng chúng thật hiệu quả trong việc chăm sóc da của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết, chúc bạn sẽ có một làn da rạng ngời và trẻ trung như ý nhé!
/