Dr. Baumann VN

Trước khi makeup cần làm gì | Hướng dẫn trang điểm đúng cách

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 08, 2023
Dù bạn sở hữu một làn da đẹp đến đâu thì trước khi makeup chúng ta đều cần tới một quy trình chăm sóc da đặc biệt, nếu bỏ qua quy trình này thì lớp trang điểm sẽ kém rạng rỡ và không nổi bật. 

Vậy trước khi makeup cần làm gì? Chúng ta nên thực hiện bước nào trước bước nào sau? Để có thể trả lời được câu hỏi trên chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây nhé!

truoc khi makeup can lam gi

Trước khi makeup cần làm gì?

Tại sao cần chăm sóc da trước khi makeup

Nếu chúng ta không có một quy trình chăm sóc da trước khi makeup thì sẽ làm lớp trang điểm kém tự nhiên, lớp nền bị mốc, trượt và nhiều vấn đề khác. 

Làm lớp nền bị mốc (Cakey)

truoc khi makeup nen lam gi

Nếu không chăm sóc da trước khi makeup sẽ làm mốc nền

Mốc nền tình trạng rất dễ gặp khi thực hiện các bước trang điểm, đây là hiện tượng lớp nền không bám vào da khiến bề mặt da xuất hiện hiện tượng phấn mốc, hạt phấn li ti đọng lại trên các vùng rãnh của khuôn mặt. Điều này gây ảnh hưởng lớn về tính thẩm mỹ. Phần phấn không chỉ đọng lại trên các rãnh cười, mà còn ở phần cánh mũi, đuôi mắt và lỗ chân lông,….  

Tình trạng mốc nền sẽ làm lớp trang điểm trở nên mất tự nhiên và tồi tệ hơn, khi lớp nền sần sùi sẽ làm nổi bật những nhược điểm có trên làn da bạn như mụn, lỗ chân lông to, không đều màu, nám, tàn nhang,…  

Lớp nền trong trang điểm bị mốc là do bạn không cung cấp đủ độ ẩm cho làn da, điều này gây ra bong tróc và nứt nẻ. Không chỉ thế khi làn da khô lớp nền sẽ không có độ bám và không thể tệp vào da, điều này càng làm cho lớp trang điểm trở nên vón cục và tồi tệ hơn. 

Làm lớp nền bị trượt

Khi chúng ta không có quy trình chăm sóc da cụ thể, an toàn trước khi makeup thì nó không chỉ gây ra tình trạng mốc nền mà còn làm lớp nền bị trượt. Tình trạng lớp nền bị trượt là do lượng dầu trên da quá lớn, khi tiến hành trang điểm chưa làm sạch và chưa có các phương pháp kiềm dầu hiệu quả. Khi đó nền da quá trơn nên các loại mỹ phẩm không thể bám vào bề mặt da.

skincare truoc khi makeup

Làm lớp nền bị trượt

Tình trạng này trở nên rõ ràng và nhận thấy nhất khi làn da của bạn đổ mồ hôi, lúc này lớp nền sẽ theo mồ hôi chảy ra khỏi cơ thể. Lớp nền bị trượt sẽ khiến cho da loang lổ và xuống tone vô cùng nhanh chóng.  Bởi vậy chúng ta thấy rằng trước khi make up cần phải có một quy trình dưỡng da đúng chuẩn và phải tuân theo các bước cụ thể.  Việc chăm sóc da trước khi trang điểm sẽ giúp da đàn được hiệu quả tốt nhất trước khi makeup, giúp giữ lớp makeup lâu trôi và tạo ra một lớp trang điểm hoàn hảo.

Trước khi makeup cần làm gì?

Làm sạch da mặt

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi trang điểm đó chính là làm sạch da mặt, việc làm sạch ở đây chính là tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt. Để có được một lớp make up tự nhiên, tươi trẻ và tràn đầy sức sống thì bước làm sạch đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi vậy bạn nên làm sạch sâu và kỹ càng.

truoc khi makeup can lam gi 1

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da là làm sạch da mặt

Để làm sạch da mà có hiệu quả bạn không nên chỉ sử dụng nước thường bởi có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, dầu nhờn và các tế bào chết bám sâu trong các lỗ chân lông mà nước không thể nào rửa sạch. Bởi vậy bạn nên chọn cho mình một loại nước tẩy trang phù hợp với làn da và có khả năng làm sạch sâu. 

Nước tẩy trang sẽ là một sản phẩm giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây ảnh hưởng tới lớp makeup, giúp bề mặt da mềm mịn và bóng mượt. Sau khi sử dụng nước tẩy trang cho da thì chúng ta nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt, sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch một cách tối đa và có hiệu quả hơn. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có thành phần an toàn, lành tính, phù hợp với làn da để tránh khỏi nguy cơ kích ứng. 

Sử dụng toner

Một điều mà bạn cũng không nên quên khi chăm sóc da đó chính là sử dụng toner sau khi làm sạch da mặt. Toner không chỉ có thể giúp bạn cân bằng độ pH trên da mà còn tăng cường tính thẩm thấu của các sản phẩm khác..  Nếu bạn chăm sử dụng toner bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên bóng mịn, hồng hào, khỏe mạnh,…  Việc sử dụng toner giúp kiềm dầu hiệu quả, từ đó làm lớp makeup bám lại trên da và lâu trôi hơn, hạn chế tình trạng mốc nền. 

truoc khi makeup can lam gi

Bạn nên dùng toner sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt

Sử dụng mặt nạ

truoc khi makeup can lam gi 3

Sử dụng mặt nạ cho da để làm mềm và cấp ẩm hiệu quả

Bạn nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm vì mặt nạ có thể giúp làm mềm, se khít lỗ chân lông và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Đồng thời việc đắp mặt nạ còn giúp da chắc khỏe và mềm mịn, điều này giúp hạn chế tình trạng mốc nền, lớp nền không đều màu,... Bạn không cần phải sử dụng mặt nạ mỗi ngày vì nó sẽ xảy ra tình trạng dư thừa dưỡng chất. Một tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần để đem lại hiệu quả tối ưu cho da. 

Sử dụng dưỡng ẩm

Đừng bao giờ bỏ quên bước dưỡng ẩm cho da vì nó có tác động lớn nhất tới lớp trang điểm của bạn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng chăm sóc da hiệu quả nhưng phải đảm bảo an toàn và lành tính, không gây kích ứng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đầy rẫy các sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm nào để có thể đáp ứng các tiêu chí trên? 

Giải pháp tối ưu dành cho bạn đó chính là sử dụng các sản phẩm thuần chay với những thành phần chính được chiết xuất từ thực vật nên không gây kích ứng cho làn da khi sử dụng. Nổi bật trong sản phẩm thuần chay được yêu thích đó là dòng sản phẩm thuần chay Bionome. 

Dòng sản phẩm thuần chay Bionome dám khẳng định và cam kết không sử dụng thành phần dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật, không gây ô nhiễm tới môi trường. Sản phẩm thuần chay Bionome cam kết đem lại hiệu quả làm đẹp an toàn, luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu và không để lại những tác động tiềm ẩn trên da. Điều này thể hiện ở việc trong bảng thành phần của các sản phẩm này hoàn toàn không chứa "8 không" gây nguy hại, bao gồm:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-chuyen-sau-cho-da-thuong-va-da-hon-hop[/spbv]

Bởi vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này cho da. Dòng sản phẩm thuần chay Bionome cũng là dòng sản phẩm được nhiều chuyên gia, bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin là sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu dành riêng cho da dầu, da thường và da hỗn hợp. Kem dưỡng da Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin kết hợp nhiều thành phần đem lại lợi ích tối đa cho da như:
  • Vitamin E và vitamin A: Để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ da và chống lại quá trình lão hóa da sớm hiệu quả.
  • Butyrospermum Parkii: Có tác dụng dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả, ngăn ngừa sự thoát nước cho da, làm dịu da và kháng viêm vô cùng hiệu quả. Đồng thời có tác dụng kích thích và tăng sinh collagen, cải thiện tình trạng da khô sạm.
  • Simmondsia chinensis seed : Giúp ngăn ngừa lão hóa da vô cùng hiệu quả, không chỉ vậy thành phần này còn có tác dụng kháng viêm, làm lành vết thương và hạn chế nhiễm trùng da. 
Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm  Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin thường xuyên bạn sẽ nhận thấy được nhiều sự thay đổi tích cực trên da. Theo thời gian làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ, căng mịn, trắng sáng và mềm mại hơn. Không chỉ thế, sản phẩm dưỡng ẩm này còn hỗ trợ thúc đẩy và tăng sinh collagen và giúp da có độ đàn hồi hơn. Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm.

Sử dụng kem chống nắng

Một điều vô cùng quan trọng và bạn không nên quên thực hiện cho da trước khi trang điểm là chính là bôi kem chống nắng. Kem chống nắng không chỉ giúp làn da tránh khỏi những tác động tiêu cực của tia UV mà còn giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, các nhân tố ảnh hưởng tới làn da từ môi trường,… nếu bạn chăm chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn sẽ giúp da tránh khỏi tình trạng lão hóa, nám, tàn nhang, thâm sạm và đốm nâu.

truoc khi makeup can lam gi 2

Không nên quên sử dụng kem chống nắng cho da

Một số lưu ý chăm sóc da trước khi makeup

Việc chăm sóc da và lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da trước khi makeup là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp đem lại lớp trang điểm đẹp và tràn đầy sức sống mà còn bảo vệ làn da hiệu quả trước các tác nhân gây ảnh hưởng xấu. Dưới đây là một số lưu ý vô cùng cần thiết, các bạn hãy để ý chúng để chăm sóc da một cách tối ưu nhé!
  • Bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng làm sạch sâu mà không gây khô da hay bong tróc. 
  • Trong khi tẩy tế bào chết trên da bạn hãy massage một cách nhẹ nhàng, không nên sử dụng lực tay quá mạnh vì nó có thể gây ra tổn thương và đau rát trên da. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết tối đa 2 lần, nếu bạn lạm dụng sẽ dẫn tới tình trạng kích ứng và bong tróc da.
  • Với làn da nhờn bạn nên chọn toner để cân bằng độ ẩm cho da một cách hiệu quả nhất. Đối với làn da khô thì bạn nên chọn serum để cân bằng độ ẩm một cách tối ưu.
  • Nên sử dụng kem dưỡng cho mắt để làm mềm và đều màu da vùng mắt, khi đó lớp trang điểm vùng mắt sẽ bám lâu hơn.
  • Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng để chăm sóc da có hiệu quả trước khi makeup. Bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da một cách thường xuyên. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm cho da ngay khi cảm thấy da bị khô, điều này giúp lớp trang điểm luôn trông tự nhiên và tràn đầy sức sống.
  • Chỉ nên sử dụng một lượng kem dưỡng vừa đủ, không quá nhiều và cũng không quá ít. Đừng để làn da bị quá tải dưỡng chất vì nó sẽ khiến da bị "bội thực".
  • Nên sử dụng serum trắng da vào ban ngày và sử dụng serum chống lão hoá vào ban đêm.
  • Trong tuần, hãy dành ra 1 - 2 ngày để da rời xa các loại mỹ phẩm để làn da được nghỉ ngơi hợp lý và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. 

truoc khi makeup can lam gi 4

Một số lưu ý chăm sóc da trước khi makeup

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp lại để giải đáp câu hỏi " trước khi makeup cần làm gì?". Hy vọng bạn đã có thể bỏ túi cho mình những cách chăm sóc da để có làn da sáng mịn, khoẻ mạnh, hồng hào và sở hữu lớp trang điểm tươi trẻ, tự nhiên. 

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không?

Nhiều bạn hiện nay đang hoang mang, lo lắng không biết rằng có nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da đang bị mụn hay không. Nếu có thì sử dụng loại kem dưỡng ẩm như thế nào? Tuy nhiên sau bao lâu tìm hiểu thì các bạn vẫn chưa thể nhận được câu trả lời chính xác. Đừng quá lo lắng vì đã có Dr.Baumann, sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho vấn đề da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không” nhé!

da mun co nen dung kem duong am

Da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không?

Da mụn là da như thế nào?

Đầu tiên, để có thể giải đáp rằng có nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn hay không thì chúng ta nên đi tìm hiểu thật kỹ về da mụn và đặc điểm của da mụn nhé. Mụn thường xuất hiện ở tuổi dậy thì và những giai đoạn nội tiết tố trong cơ thể biến đổi và giao động mạnh mẽ. Lúc này cơ thể chúng ta đang có sự thay đổi rõ rệt, cơ thể phát triển dẫn tới sự thay đổi của làn da.  
Một số lý do gây mụn trên da nữa đó chính là do vi khuẩn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, do các tế bào da chết không được làm sạch kịp thời. Bên cạnh đó, đối với những cô nàng tới kỳ kinh nguyệt cũng dễ dàng xuất hiện tình trạng mụn.

da mun co nen dung duong am

Da mụn là da như thế nào?

Không chỉ thế, những vấn đề như chế độ ăn uống không hợp lý, chế độ sinh hoạt không lành mạnh và do thức khuya nhiều, suy nghĩ căng thẳng và chưa có quy trình chăm sóc da đúng cách cũng có thể dẫn tới mụn. Tất cả những lý do trên đều là nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng mụn ồ ạt trên da.  Da mụn luôn là vấn đề được quan tâm và gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với làn da. Mụn cũng có nhiều loại khác nhau như: 
  • Mụn đầu trắng: Đây là loại mụn có đầu trắng, thường xuất hiện trên làn da nhiều dầu. Mụn này xuất hiện là do không làm sạch lớp dầu và tế bào chết trên da, điều này khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc mà hình thành nhân mụn.  
  • Mụn đầu đen: Loại mụn này cũng có đầu mụn trắng, tuy nhiên nếu mụn nằm ở vị trí có thể tiếp xúc với không khí nên nó sẽ bị oxy hóa và dần chuyển qua màu đen.
  • Sợi bã nhờn: Mụn này thường xuất hiện nhiều ở những vùng như cằm, rìa cánh mũi,… Sợi bã nhờn tạo thành do mồ hôi và khói bụi, khi chúng tiếp xúc với nhau mà không được làm sạch kịp thời sẽ tạo thành những sợi bã nhờn màu trắng.
  • Mụn ẩn: Đây là dạng mụn khó có thể điều trị trên da vì nó nằm khá sâu dưới da. Loại mụn này khiến da bị sần sùi, vô cùng mất thẩm mỹ. 
  • Mụn viêm: Là loại mụn sưng đỏ khi xuất hiện trên da, thường có đầu cứng và không có có chân, thường gây đau nhức, khó chịu. Đây là tình trạng nặng của mụn trứng cá, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây lây lan nhanh chóng và nghiêm trọng.

da dau mun co nen dung kem duong am

Da mụn luôn là vấn đề được quan tâm và gây ra nhiều ảnh hưởng tới làn da

Da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Đối với các làn da đang bị mụn thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm để có thể hỗ trợ giảm mụn và chăm sóc da tốt hơn. Đồng thời cũng góp phần giữ nước trên da, tránh sự tiết dầu thừa. 

Cân bằng độ ẩm và lượng dầu trên da

Một nguyên nhân thôi thúc chúng ta sử dụng kem dưỡng ẩm đó là vì sản phẩm này có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Bởi vậy khi sử dụng kem dưỡng ẩm làn da da sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất. Không chỉ thế kem dưỡng còn cân bằng lượng dầu trên da khá là hiệu quả. 

da mun co nen dung kem duong am khong

Sử dụng dưỡng ẩm để làn da bớt tiết dầu

Chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn

Khi sử dụng kem dưỡng sẽ giúp tạo ra một tấm màng bảo vệ da vô cùng hiệu quả, nó giúp bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây mụn như vi khuẩn, bụi bẩn, môi trường, dầu nhờn, mỹ phẩm,... 

Chọn kem dưỡng ẩm chứa thành phần kháng viêm

Bạn nên sử dụng những sản phẩm có chứa một số thành phần sau: 
  • Niacinamide. Hoạt chất này giúp tăng sinh và kích thích collagen, tái tạo và bảo vệ tốt cho da, kiểm soát dầu hơn hiệu quả.
  • Vitamin E. Thành phần này có khả năng chống oxy hóa rất cao trên da. 
  • Vitamin A. Có tác dụng giúp thay thế và đổi mới tế bào.
  • Dimethicone. Thành phần này giúp tăng sức đề kháng cho da, giữ da mềm mịn, khỏe mạnh. 
  • Acid Salicylic (BHA). Giúp kiềm dầu hiệu quả nhưng đồng thời giữ da ẩm, mịn, không xảy ra tình trạng khô hay bong tróc. 

Các bước chăm sóc da mụn đúng cách có kem dưỡng ẩm tại nhà

Bước 1: Làm sạch da mặt

Không chỉ đối với làn da mụn mà mọi làn da, việc làm sạch da mặt là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết khi chăm sóc làn da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng và tối để đảm bảo việc làm sạch diễn ra hiệu quả nhất, ngăn chặn mụn xuất hiện do bụi bẩn. Đồng thời bạn có thể kết hợp sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và làm sạch sâu hơn.

da mun co nen dung kem duong am 2

Nên làm sạch mặt trước khi thoa kem dưỡng

Khi lựa chọn sản phẩm cho làn da mụn bạn nên ưu tiên những thành phần dịu nhẹ, không chứa sulfate, không gây kích ứng cho da. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Việc loại bỏ tế bào da chết trên da là một bước không kém phần quan trọng, khi này bạn có thể loại bỏ các tế bào da bị hư hại nặng nề và bong tróc. Từ đó cải thiện mức độ xỉn màu, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn cho da.  Không chỉ thế, việc tẩy da chết sẽ giúp da thông thoáng hơn, ngăn ngừa tình trạng bí da hay bít tắc lỗ chân lông để không làm xuất hiện tình trạng mụn. Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần thiên nhiên, không chứa hạt scrub để tránh gây kích ứng cho da.  Bạn chỉ nên áp dụng biện pháp tẩy da chết cho da không xuất hiện tình trạng mụn viêm, mụn mủ và làn da đang có vết thương hở để ngăn chặn tình trạng kích ứng. Bạn chỉ nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da tối đa 2 lần/ tuần.

da mun co nen dung kem duong am 1

Nên tẩy tế bào chết

Bước 3: Cân bằng da bằng toner

Bước chăm sóc da tiếp theo đó chính là cân bằng da bằng toner, điều này sẽ giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn.  Không những vậy bước này còn giúp loại bỏ dầu thừa, hạn chế tình trạng mụn cám, mụn đầu đen và dưỡng ẩm da vô cùng hiệu quả. 

Bước 4: Đắp mặt nạ

Mặt nạ là thành phần có thể cung cấp nước cho cơ thể một cách nhanh chóng, đồng thời cung cấp dưỡng chất và kích thích quá trình nuôi dưỡng, tái tạo làn da hiệu quả.  Với da mụn bạn nên sử dụng các loại mặt nạ chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp dưỡng chất một cách nhanh chóng và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.  Bạn nên chọn các loại mặt nạ có chứa các thành phần an toàn, lành tính, có tác dụng giảm viêm và làm dịu da. Chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tuần. Bạn không nên sử dụng mặt nạ cho làn da có vết thương hở, mụn viêm hay các tình trạng mụn nặng khác. 

Bước 5: Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mụn vì nó giúp phục hồi, cấp nước và bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả.  Bạn không nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày bởi đây là bước giúp cung cấp độ ẩm cho da và đảm bảo chức năng của hàng rào bảo vệ. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng đều đặn vào buổi sáng và buổi tối. 

da mun co nen dung kem duong am 4

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da 
Khi thoa kem dưỡng ẩm bạn nên đợi sau 1 – 2 phút mới tiến hành thực hiện quá trình chăm sóc da tiếp theo. 

Bước 6: Kem chống nắng

Kem chống nắng là một bước vô cùng cần thiết trong việc bảo vệ da, nhất là với da mụn. Kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, môi trường và tia UV. Ngoài ra nó còn bảo vệ da khỏi ung thư và lão hóa sớm. Bạn nên cân nhắc chọn các sản phẩm kem chống nắng không chứa dầu và hương liệu và có thành phần kem dưỡng để không gây bít tắc da. 

Bước 7: Sản phẩm trị mụn

Đối với những làn da có tình trạng mụn khá nặng trên da thì bạn nên sử dụng thêm sản phẩm trị mụn có sự tham khảo của các chuyên gia, bác sĩ để điều trị có hiệu quả hơn.  Một số hoạt chất được khuyên sử dụng có trong các sản phẩm trị mụn là: Benzoyl Peroxide, AHA, BHA, Azelaic Acid, Retinol, Tea Tree Oil,..

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm nào cho da mụn?

Như bạn cũng đã biết, mụn xuất hiện khi da đang gặp phải các tình trạng như bí bách lỗ chân lông, không được làm sạch kỹ càng, do môi trường, nội tiết tố, chế độ sinh hoạt,… Khi đó, làn da của chúng ta sẽ trở nên mỏng yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều so với khi ở trạng thái bình thường.
Vì vậy mà chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da an toàn, hiệu quả và đảm bảo không gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, trong tình trạng trên thị trường có đầy rẫy những sản phẩm dưỡng ẩm thì việc chọn lựa được sản phẩm phù hợp cho da mụn là rất khó. 
Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì các chuyên gia, bác sĩ da liễu tại hơn 48 quốc gia đã khuyên dùng các sản phẩm thuần chay Bionome để đánh bay mọi lo lắng về kích ứng và hiệu quả mà các sản phẩm đem lại. Một số sản phẩm thuần chay trên thị trường thông báo rằng không sử dụng các thành phần có chiết xuất từ động vật, tuy nhiên không nhắc đến các  thành phần có hại cho làn da. 
Khác với các sản phẩm đó, sản phẩm thuần chay Bionome cam kết hoàn toàn không sử dụng bất cứ thành phần gì từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Các sản phẩm thuộc hệ thống thuần chay Bionome có thể đưa ra giấy chứng nhận về điều này. Quy trình nghiên cứu, sản xuất và kiểm định của Bionome vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe, họ đảm bảo 100% tuân theo nguyên tắc 8.0. Bao gồm: 1.Không chất bảo quản hóa học.
  1. Không màu nhân tạo.
  2. Không hương liệu.
  3. Không dầu khoáng.
  4. Không chất chống nắng độc hại.
  5. Không oxygen.
  6. Không dẫn xuất từ động vật.
  7. Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Chính vì vậy mà bạn có thể an tâm khi sử dụng những sản phẩm này. Cho tới hiện nay, chỉ  có duy nhất Dr.Baumann có 100% sản phẩm thuộc dòng sản phẩm thuần chay Bionome, trong đó có kem dưỡng ẩm BEAUCAIRE INTENSIVE TEA TREE là một trong số những sản phẩm nhận được nhiều sự đánh giá cao nhất. 
Kem dưỡng ẩm Beaucaire intensive tea tree là sản phẩm dưỡng ẩm vô cùng cùng hiệu quả, nó có thể thay thế bước thoa kem lót mà còn đem lại lớp nền tự nhiên, đều màu, giúp da trở nên mềm mịn và rạng rỡ. Không chỉ thế, kem dưỡng này còn chứa các dưỡng chất có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật nên không hề gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho làn da. Đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.
Đồng thời, kem dưỡng Beaucaire intensive tea tree còn có chứa màng bảo vệ da vô cùng hiệu quả khỏi tác động nguy hại của tia UV và ánh sáng xanh. Kem dưỡng ẩm Beaucaire intensive tea tree chứa các thành phần có lợi cho việc nuôi dưỡng da như:
  • Vitamin A : Retinyl Palmitate là vitamin A lành tính và an toàn nhất trong các loại vitamin A hiện nay. Đặc biệt khi đã được thẩm thấu vào da sẽ chuyển thành retinol nguyên chất tinh khiết cao cấp giúp tái tạo tế bào và phục hồi da tốt nhất cho quá trình điều trị mụn không để lại thâm sẹo. 
  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất có khả năng cao trong việc bảo vệ tế bào, làm kháng viêm và lành da bị tổn thương do mụn. Giúp bảo quản và ổn định các chất trong sản phẩm và giảm độc tố tồn đọng trong da, ngăn ngừa tình trạng kích ứng, tái mụn.
  • Tea Tree oil: Thành phần tràm trà giúp điều trị chuyên sâu cho da mụn, tiêu diệt các vi khuẩn tích trữ trong da, diệt nấm và làm lành những tổn thương sau mụn. Là thành phần thực vật được chứng minh là hiệu quả và cần thiết trong quá trình điều trị mụn.
Với chất kem mềm mịn, mỏng nhẹ, sản phẩm có thể tệp vào da vô cùng nhanh chóng và lâu trôi trên da. Cạnh đó, sản phẩm cũng đáp ứng rất tốt khả năng chăm sóc da căng mọng, khỏe mạnh. Bạn có thể liên hệ với Dr.Baumann dựa trên những thông tin dưới đây để có thể được hỗ trợ và tư vấn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da và mong muốn của bản thân. 

da mun co nen dung kem duong am 3

Một số lưu ý cho các bạn da bị mụn

Một số lưu ý cho các bạn da bị mụn

  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối để chăm sóc da tốt hơn.
  • Chọn các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, an toàn và lành tính để tránh làm nặng hơn tình trạng mụn, tránh gây kích ứng trên da.
  • Nên thoa kem chống nắng và có các biện pháp ngăn chặn ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng trực tiếp tới vùng da bị mụn.
  • Tránh chọn sản phẩm chăm sóc da chứa dầu vì nó có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn nặng hơn.
  • Giữ cho tâm trạng thoải mái, không căng thẳng hay stress vì nó sẽ khiến tình trạng da của bạn xấu đi.
  • Có chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh để chăm sóc da và loại bỏ mụn từ sâu bên trong.
  • Giữ chăn, gối và ga giường luôn trong tình trạng sạch sẽ để không làm lây lan vi khuẩn lên vùng da bị mụn, tránh để mụn có môi trường phát triển thuận lợi.
Trên đây chúng tôi và bạn đã cùng nhau đi tìm câu trả lời cho vấn đề “ da mụn có nên sử dụng kem dưỡng ẩm hay không?”. Mong rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã bỏ túi được nhiều kiến thức mới và bổ ích. 
/