Dr. Baumann VN

Phương pháp sử dụng treatment trị mụn có tốt như lời đồn?

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 05, 2023

Mụn vẫn luôn là vấn đề mà các chị em phụ nữ quan tâm nhất, nó dễ dàng xuất hiện nhưng khó có thể được điều trị dứt điểm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp điều trị mụn, trong đó có phương pháp sử dụng treatment. 

Vậy việc sử dụng treatment trị mụn có thực sự an toàn và hiệu quả như lời đồn hay không? Có bao nhiêu loại loại treatment trị mụn tốt nhất hiện nay? Câu trả lời sẽ được chúng tôi tổng hợp và giải thích tại bài viết này, mọi người hãy cùng theo dõi nhé!

treatment tri mun

Phương pháp sử dụng treatment trị mụn có tốt như lời đồn?

Phương pháp treatment trị mụn là gì?

Bạn đang buồn phiền vì làn da bị mụn quấy nhiễu? Bạn đang gặp phải vấn đề mụn đầu đen xuất hiện quá nhiều, mụn trứng cá và mụn viêm không có dấu hiệu thuyên giảm? Nếu vậy thì việc sử dụng treatment trị mụn trở thành một phương pháp vô cùng cần thiết, nó không chỉ giúp bạn đánh bay mụn mà còn hỗ trợ dưỡng da vô cùng hiệu quả.

treatment tri mun 2

Treatment là phương pháp trị mụn bằng những sản phẩm đặc trị

Treatment trị mụn là đơn giản là phương pháp sử dụng những sản phẩm đặc trị cho các vấn đề về da như mụn, lão hoá, sẹo mụn, lỗ chân lông…

Các thành phần treatment chủ yếu là vitamin và acid, những thành phần ấy giúp kích thích sản xuất và tái tạo collagen giúp da sáng hồng, trẻ hóa, loại bỏ các tế bào chết, kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới giúp da khỏe mạnh.

Phương pháp treatment trị mụn đem lại nhiều tác dụng tích cực đối với làn da, tuy nhiên khi sử dụng bạn nên tìm hiểu thật kỹ về việc sử dụng treatment cho da như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn sử dụng treatment sai cách sẽ có thể làm nặng hơn tình trạng mụn và đem lại những ảnh hưởng xấu khác cho da.

Các loại Treatment trị mụn tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có nhiều loại treatment trị mụn khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với những tình trạng da riêng. Bởi vậy bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da để phát huy tối ưu công dụng tích cực của sản phẩm.

Treatment: AHA trị mụn

AHA hay còn được gọi với tên đầy đủ là Alpha Hydroxy Acid, nó được sử dụng phổ biến trong quy trình skincare để hỗ trợ điều trị mụn, đồng thời phát huy công dụng chăm sóc da tối ưu. AHA là một hoạt chất tự nhiên có nhiều trong sữa ong chúa và có tác dụng trị mụn rất tích cực. Trên thị trường hiện nay AHA đang có những loại treatment trị mụn có nồng độ giao động từ 2% đến 15%.

Công dụng

  • Dưỡng da trắng mịn, mềm mượt: Khi chúng ta sử dụng AHA cho mặt nó sẽ giúp tái tạo tế bào da mới, thay thế các tế bào da hư hại. Cạnh đó AHA kích thích sản xuất collagen và củng cố cấu trúc của collagen nên giúp da luôn trong tình trạng sáng màu, căng đầy, mềm mịn…
  • Trị mụn, tẩy tế bào chết: Với cơ chế hoạt động là thẩm thấu sâu vào bề mặt da, AHA sẽ giúp loại bỏ sạch bụi bẩn và làm lỗ chân lông thông thoáng, điều này hạn chế và điều trị mụn hiệu quả. Cạnh đó, AHA còn giúp loại bỏ các tế bào chết và hư hại nặng nề, loại bỏ các lớp da thâm sạm và bong tróc một cách nhanh chóng.

Treatment: BHA trị mụn

BHA hay còn có tên gọi đầy đủ là Beta Hydroxy Acid, đây là một thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên và tìm thấy nhiều trong vỏ cây liễu willow bark và dầu của cây lộc đề xanh. BHA thường có mặt trong bảng thành phần của xịt khoáng, toner, nước tẩy trang…

treatment tri mun 3

BHA có mặt trong bảng thành phần của xịt khoáng, toner, nước tẩy trang…

Nồng độ BHA trên thị trường hiện nay giao động khoảng từ 0.5 – 2%, để phù hợp với mục đích và nhu cầu của bản thân thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nồng độ phù hợp.

Công dụng

  • Tẩy tế bào chết: Giống với AHA, cơ chế hoạt động của BHA đó là thâm nhập và thẩm thấu vào sâu trong các tế bào da và loại bỏ các tế bào chết và tế bào hư hỏng không thể tự phục hồi, loại bỏ các lớp sừng và vùng da bong tróc. Bởi vậy BHA có công dụng tẩy tế bào chết và tuyến bã nhờn một cách tối ưu nhất.
  • Trị mụn, kiềm dầu: Không chỉ loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà BHA còn có khả năng làm sạch và loại bỏ dầu thừa trên da, kiểm soát lượng dầu tiết ra vô cùng hiệu quả. Đồng thời làm giảm sưng, viêm, loại bỏ các nguyên nhân gây mụn trên da và cải thiện tình trạng mụn vô cùng hiệu quả.

Treatment: Vitamin C trị mụn

Vitamin C (axit ascorbic) là một loại vitamin có nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như bưởi, quýt, kiwi, ổi, dưa hấu, dâu tây…

treatment tri mun 4

Vitamin có nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên.

Vitamin C hiện nay có nồng độ giao động trong khoảng từ 5% đến 25%.

Vitamin C đi sâu vào các lỗ chân lông giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu thừa hiệu quả. Vitamin C có chức năng tái tạo các tế bào da mới, ức chế và tiêu diệt các tế bào gây mụn nên rất được chị em ưa thích sử dụng. Thành phần hoạt chất này đem lại cho da nhiều công dụng đặc biệt như:

  • Dưỡng ẩm: Khi da hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết sẽ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, đồng thời cung cấp cho da những khoáng chất cần thiết để giữ da luôn ẩm, mịn màng và loại bỏ tình trạng thô ráp.
  • Làm sáng da, mờ thâm mụn: Vitamin C giúp hạn chế tình trạng các sắc tố da hoạt động quá mức gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về da. Đồng thời còn giúp sản sinh collagen để đem lại hiệu quả tối ưu trong việc làm sáng da, mờ thâm mụn.
  • Chống nắng: Vitamin C bảo vệ da khỏi sự oxy hóa và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi vậy khi sử dụng sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tích cực cho da.

Treatment: Tretinoin trị mụn

Tretinol hay còn được gọi với tên đầy đủ là retinol axit, đây là một loại axit của vitamin A. Tretinol được sử dụng nhiều trong việc loại bỏ mụn trứng cá, nếp nhăn và điều trị làn da bị thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hiện nay tretinoin có nồng độ giao động trong khoảng từ 0.025% đến 0.1%.

Công dụng

  • Điều trị mụn: Tretinol giúp loại bỏ các nhân tố gây mụn trên làn da, giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, điều này giúp làm thuyên giảm tình trạng mụn và ngăn chặn vi khuẩn gây mụn ảnh hưởng tới làn da.
  • Giảm xuất hiện các nếp nhăn: Tretinol kích thích các tế bào da sản sinh da và collagen hiệu quả, vì vậy nó có thể giúp cải thiện các tình trạng lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim một cách tối ưu nhất.

Treatment: Niacinamide trị mụn

Niacinamide (nicotinamide) là một loại vitamin có lợi cho việc chăm sóc da và có mặt trong bảng thành phần của các sản phẩm điều trị mụn. Niacinamide được tìm thấy trong các loại thực phẩm có lợi và tốt cho tiêu hóa, giúp trị mụn và đem lại làn da sáng hồng, khỏe mạnh.

Niacinamide có nồng độ từ 2 – 20% để có phù hợp với nhiều loại da.

Công dụng:

  • Chống lão hóa: Niacinamide kích thích tổng hợp và sản sinh collagen, việc này giúp làn da trở nên căng mịn và đánh bay các dấu hiệu của quá trình lão hóa.
  • Cấp ẩm: Niacinamide đem lại hiệu quả cao trong việc củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp cân bằng độ ẩm và cung cấp cho da độ ẩm cần thiết để các tế báo hoạt động có hiệu quả, giúp da thoát khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc.
  • Kháng viêm, trị mụn: Niacinamide tổng hợp ceramide giúp bảo vệ da khỏi những vi khuẩn có hại, đồng thời bổ sung trị mụn bằng cách điều tiết hoạt động của tuyến dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó điều trị và ngăn chặn mụn xuất hiện, cạnh đó kháng viêm hiệu quả.

Xem chi tiết thành phần Niacinamide tại: https://drbaumann.vn/blogs/thanh-phan/niacinamide-la-gi

Treatment: Retinol trị mụn

Retinol là một dẫn xuất vitamin A nó có hiệu quả cao trong việc trung hòa những gốc tự do nhằm hạn chế tình trạng chúng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da. Retinol là thành phần có nhiều trong các loại mỹ phẩm trên thị trường và có nồng độ giao động từ 0.01 – 1%.

Công dụng

  • Trị mụn: Retinol giúp loại bỏ các nhân tố hình thành mụn như bụi bẩn, dầu thừa, da chết và những vi khuẩn có hại để ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông bị tắc và giảm thiểu mụn có hiệu quả.
  • Chống lão hóa: Retinol kích thích sản sinh collagen, điều này giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông, mờ nếp nhăn.

Những trường hợp nào nên dùng treatment trị mụn?

Phương pháp treatment trị mụn đem lại những công dụng vô cùng tích cực đối với làn da, vậy ai nên sử dụng phương pháp này trong việc điều trị mụn?

Phương pháp treatment trị mụn có thể sử dụng cho những ai sở hữu làn da làn da mụn ẩn, mụn trứng cá kèm theo tình trạng da khô sạm, thâm nám, có lỗ chân lông to và những làn da bị ảnh hưởng nặng bởi quá trình lão hóa diễn ra nhanh.

Cạnh đó, phương pháp treatment trị mụn còn có thể hỗ trợ tái tạo, phục hồi và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong tế bào.

treatment tri mun 5

Trường hợp nào có thể dùng treatment da?

Lưu ý khi thực hiện treatment trị mụn tại nhà

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một làn da sáng hồng, mịn màng, không bị ảnh hưởng bởi mụn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng treatment da không đúng cách sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cũng như lãng phí thời gian, chi phí. Bởi vậy, để sử dụng phương pháp trị mụn có hiệu quả chúng ta cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên kiên trì sử dụng phương pháp này trong một khoảng thời gian từ 4 – 6 tháng mới thấy được hiệu quả rõ rệt trên da.
  • Nên sử dụng treatment cho vùng da nhỏ ở tay hay các vùng da khác để đảm bảo an toàn khi sử dụng trên da mặt, nếu gặp tình trạng kích ứng thì bạn nên ngừng sử dụng ngay.
  • Nếu là lần đầu sử dụng treatment thì bạn nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ thấp để tránh làm da bị quá tải và kích ứng.
  • Nên sử dụng kem dưỡng và toner để cân bằng độ pH và cấp ẩm cho làn da, hạn chế da xảy ra ửng đỏ và châm chích khi sử dụng phương pháp treatment da.
  • Khi sử dụng các phương pháp treatment trị mụn sẽ làm bong tróc các tế bào da hư hại không thể phục hồi, bởi vậy làn da sẽ mỏng hơn và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy bạn không nên bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng để có thể bảo vệ da hiệu quả.

treatment tri mun 6

Nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ thấp khi dùng treatment trị mụn lần đầu.

Xem thêm: https://drbaumann.vn/blogs/thanh-phan/retinol-la-gi-va-co-cong-dung-the-nao-doi-voi-lan-da

Gợi ý bạn sản phẩm treatment trị mụn Dr. Baumann VN

Bạn đang muốn sở hữu một làn da sáng hồng, rạng rỡ và không bị mụn gây ảnh hưởng nhưng lại chưa thể tìm được sản phẩm phù hợp? Đừng lo lắng vì ngay sau đây thôi chúng tôi sẽ giới thiệu tới cho bạn một sản phẩm vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay các loại mụn - đó chính là Dr. Baumann Liposome Active Care.

Tại sao chúng tôi lại giới thiệu tới bạn Dr. Baumann Liposome Active Care mà không phải loại sản phẩm khác? Bởi vì Dr. Baumann Liposome Active Care nhà Dr.Baumann đây là sản phẩm được điều chế và sản xuất dựa theo tiêu chuẩn Bionome. Tiêu chuẩn Bionome là tiêu chuẩn không thể nào quen thuộc hơn bởi vì đây là tiêu chuẩn khắt khe số một thế giới về bảng thành phần, công dụng, quy trình sản xuất và hiệu quả thật trên da. Các sản phẩm nhà Dr.Baumann luôn luôn đảm bảo chất lượng và ưu tiên vào việc đem lại công dụng tối ưu nhất cho khách hàng chỉ sau một lần sử dụng. Theo đó, sản phẩm nói không với các chất không tốt cho da như:

  • Paraben và các chất bảo quản hóa học khác
  • Hương liệu
  • Dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ
  • Bộ lọc UV
  • Chất tạo màu hóa học
  • Oxygen
  • Dẫn xuất từ động vật và thử nghiệm trên động vật
  • Bao bì, rác thải khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường

Với “8 không” trong bảng thành phần, giúp cho Dr. Baumann Liposome Active Care tiềm ẩn các tác dụng phụ như: ung thư, kích ứng, nổi mụn, rối loạn chức năng xử lý của da hay làm da xuất hiện những tác dụng phụ không đáng có.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-active-care-dr-baumann[/spbv]

Công nghệ điều trị mụn bằng công nghệ liposome đa tầng của nhà Dr.Baumann đem lại cho bạn nhiều lợi ích đáng kinh ngạc trên da, nó không những giúp giảm kích ứng hay tổn thương da mà còn rút ngắn thời gian điều trị. Cụ thể, những lợi ích của việc điều trị mụn bằng công nghệ liposome là:

  • Không gây kích ứng, tổn thương trên da

Các nhà nghiên cứu của Dr.Baumann tạo ra các phân tử lipsome đa tầng từ các hạy phospholipid để tạo nên tấm màng tế bào bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực làm hình thành mụn. Đồng thời điều chế phospholipid lưỡng tính bằng cách chiết xuất lecithin tinh chất từ hạt đậu nành tự trồng. Chính bởi vì vậy mà khi tiếp xúc với da sẽ không gây ra những ảnh hưởng xấu như kích ứng, bong tróc, châm chích hoặc các tổn thương khác trên da.

  • Thời gian điều trị nhanh chóng

Cơ chế tự động này của liposome đa tầng không chỉ giúp tăng cường hiệu quả điều trị mà còn góp phần rút ngắn thời gian phục hồi của các tầng tế bào.

Nước, chất béo và các hoạt chất đặc trị mụn đều là những thành phần có khối lượng lớn trong liposome. Liposome sẽ nhanh chóng vỡ ra và các hoạt chất dinh dưỡng có lợi cho làn da sẽ nhanh chóng thẩm thấu và giúp chữa lành nhiều vết thương để lại sau khi điều trị mụn. Với việc thẩm thấu nhanh chóng như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian điều trị mụn được rút ngắn và giúp các tế bào phục hồi có hiệu quả.

  • Kích hoạt khả năng thẩm thấu

Liposome có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, việc này giúp da nhận được những dưỡng chất cần thiết một cách nhanh chóng để sử dụng trong việc chăm sóc và bảo vệ da.

Nếu bạn muốn điều trị mụn với các sản phẩm có sử dụng công nghệ liposome đan tầng thì không nên bỏ qua Liposome Active Care, Liposome Tea Tree. Bên cạnh việc sử dụng liposome đa tầng thì sản phẩm này còn được ưa chuộng trên thị trường bởi bảng thành phần đạt chuẩn Bionome.

Bảng thành phần cụ thể gồm:

Các thành phần từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả và lành tính với làn da. Các chiết xuất có trong bảng thành phần như tràm trà, dầu hoa oải hương… đều đem lại hiệu quả trị mụn vô cùng nhanh chóng.

Bổ sung hàm lượng lớn các hoạt chất tương thích với cấu trúc làn da để phục hồi hàng rào bảo vệ da, đẩy nhanh quá trình phục hồi các tổn thương do mụn và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

Các hoạt chất giúp nâng cao chất lượng hàng rào bảo vệ da và phục hồi da sau trị mụn có hiệu quả như:

  • Vitamin E 100% tự nhiên nguyên chất: Đây là thành phần giúp chống lại ánh nắng mặt trời, bảo vệ da hiệu quả và giúp da luôn trong tình trạng căng mịn, giữ được độ ẩm cần thiết cho da.
  • Provitamin B5 (Panthenol): Có tác dụng làm dịu da khỏi tình trạng kích ứng, khi làn da có dấu hiệu xảy ra tình trạng bong tróc B5 sẽ cung cấp độ ẩm giữ cho da mềm mịn.
  • Urea, hyaluronic acid: Thành phần này góp phần gia tăng hiệu quả chống lại các tác nhân gây hại của các nhân tố gây ảnh hưởng tới da, ngăn chặn tình trạng mất nước trên da.
  • Chiết xuất hoa cúc, tràm trà: Hai thành phần này góp phần làm dịu kích ứng da và dưỡng ẩm, chống viêm tối ưu nhất trên da.
  • Zinc Oxide: Thành phần này có khả năng kháng khuẩn cao, giúp rút ngắn thời gian điều trị mụn.

Khi sử dụng Dr. Baumann Liposome Active Care sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng da như da mỏng, yếu, da xuất hiện mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ,… và viêm da kích ứng.

Chúng ta thường hay e dè khi đưa ra lựa chọn sản phẩm chăm sóc da vì lo lắng về hiệu quả đạt được không như mong muốn. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng khi lựa chọn sản phẩm này bởi chỉ vài ngày sau khi sử dụng Dr. Baumann Liposome Active Care nhiều khách hàng đã phải kinh ngạc trước công dụng nhanh chóng mà sản phẩm này đem lại.

Có tới 98% khách hàng phản hồi cho nhãn hàng rẳng nhận thấy các mụn viêm, đỏ được làm dịu sau 1 đêm, mụn trên bề mặt được cải thiện đáng kể. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Vậy việc sử dụng treatment trị mụn có thực sự an toàn và hiệu quả như lời đồn hay không? Câu trả lời chính là “có” nếu bạn sử dụng loại treatment trị mụn phù hợp với làn da và tuân thủ cách thức sử dụng. Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn thêm một kiến thức bổ ích về việc sử dụng treatment trị mụn cho da, và giúp bạn đạt được hiệu quả tích cực cho làn da.

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

MESO - KẾT QUẢ CÓ GIỐNG NHƯ LỜI QUẢNG CÁO ?

Để làn da căng bóng bền vững thì nó phải được nuôi dưỡng từ tế bào đáy, được làm khỏe từng tầng tế bào. Tuy nhiên, khi kim tiêm meso đi sâu vào da thì chắc chắn đâm thủng các tế bào, làm khu vực đó bị tổn thương và mất chất dinh dưỡng, khiến các tế bào chết dần. Như vậy, kết quả căng bóng trên da chỉ là tạm thời, đặc biệt các chất được bơm vào da dễ dàng bị đào thải ra khi chúng không tương thích với cơ thể.

Vì lẽ đó, sau một thời gian thực hiện liệu trình, da trở về trạng thái như ban đầu chứ không căng mướt và tươi trẻ nữa. Hơn nữa, da có thể còn dễ lão hóa hơn do cấu trúc bên trong đã bị tổn thương do tác động của kim tiêm. Thực tế, đã có nhiều trường hợp cảm nhận da khô hơn hoặc chùng nhão, chảy xệ hơn trước khi thực hiện meso.

meso

MESO - KẾT QUẢ CÓ GIỐNG NHƯ LỜI QUẢNG CÁO ?

Do đó, vì lợi ích làm đẹp dài lâu, khách hàng phải trang bị đầy đủ các kiến thức về cấu trúc da cũng như các tác động có thể xảy đến trước khi thực hiện bất kỳ cuộc can thiệp nào dù là xâm lấn hay không xâm lấn. Quan trọng nhất, tuy có hơn 300 phương pháp làm đẹp khác nhau hiện hữu trên thị trường nhưng chỉ những cách nào giúp tế bào sống để khỏe rồi đẹp mới là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. 

🔥 Đã có phương pháp làm đẹp thay thế meso, cam kết hiệu quả cao và an toàn trên da 👉 Hệ thống Bionome của bác sĩ Đức - Điều trị và chăm sóc da bằng cách tuân theo quy luật phát triển tự nhiên của từng tế bào. 

    💚 Căng bóng trẻ hóa cấp tốc bằng công nghệ độc quyền duy nhất liposome đa tầng 12 lớp, không đau đớn, không tổn thương bất kỳ thành phần nào của da.

    💚 Thành phần 100% nguyên chất, tinh khiết được điều chế trong phòng thí nghiệm từ nguồn nguyên liệu nuôi trồng theo tiêu chuẩn Bionome.

      💚 NÓI KHÔNG với chất mang lại giá trị "giả", chất làm suy yếu hệ miễn dịch tự nhiên của da.

👉 Click ngay để lấy lại làn da tươi trẻ ngay hôm nay tại 

https://drbaumann.vn/collections/drbaumann-liposome

/