Dr. Baumann VN

Tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm

DR BAUMANN VIETNAM - 27 tháng 08, 2023
Không trang điểm vẫn cần tẩy trang hàng ngày, đây là một nguyên tắc quan trọng mà các nàng cần tuân theo nếu muốn duy trì làn da trẻ đẹp không mụn. Ngay sau đây, Dr. Baumann sẽ giải thích nguyên nhân vì sao. 

Hãy dành chút thời gian đọc bài viết nhé bởi Dr. Baumann cũng chuẩn bị sẵn cho bạn một “outline” tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm từ A đến Z.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem

Tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm

Tại sao không trang điểm vẫn cần tẩy trang?

Trước đây, tẩy trang vốn chỉ là một sản phẩm phục vụ nhu cầu làm sạch lớp make up dày cộm trên da. Nhưng trong môi trường ô nhiễm nặng nề như hiện nay, dù bạn không trang điểm thì da cũng bị bao phủ bởi bụi bẩn, vi khuẩn và tạp chất độc hại đến từ không khí. 

Mặt khác, bám trên da còn có bã nhờn và mồ hôi mà cơ thể tiết ra mỗi ngày. Nếu vẫn giữ quan niệm cũ “chỉ tẩy trang khi make up”, nguy cơ bị mụn cũng như các vấn đề về da khác cũng tương tự như lúc tẩy trang sai cách hoặc tẩy trang không sạch. 

Vì vậy mà Dr. Baumann khuyên bạn hãy tẩy trang ngay cả khi không trang điểm. Một “dân chuyên làm đẹp” chính hiệu chắc chắn không bỏ qua bước này bởi những công dụng sau:

  • Loại bụi bẩn và tạp chất: Rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt có thể không đủ để loại bỏ hoàn toàn lớp tạp chất pha trộn dầu thừa bám trên da. Với chức năng làm sạch mạnh mẽ hơn, sản phẩm tẩy trang giúp quét sạch chúng nhanh chóng.
  • Làm sạch lỗ chân lông: Tẩy trang giúp dọn dẹp bên trong lỗ chân lông và làm giảm nguy cơ hình thành nhân mụn. Ngược lại, không tẩy trang khiến bã nhờn tích tụ, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện phát triển mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn viêm.
  • Làm sạch kem chống nắng: Mặc dù không trang điểm nhưng ai cũng phải thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại. Sữa rửa mặt thông thường không thể cuốn trôi lớp kem chống nắng, nhất là những loại có tính kháng nước. Lúc này, bạn rất cần đến sự hỗ trợ của sản phẩm tẩy trang để đảm bảo làn da được "thở trở lại".
  • Dưỡng da hiệu quả hơn: Khi bề mặt da tồn đọng các tạp chất, các sản phẩm dưỡng da không thể thẩm thấu tốt nhất có thể. Do đó, nếu muốn cải thiện làn da, trước tiên hãy thực hiện nghiêm túc bước làm sạch với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.

Xem chi tiết tại bài: https://drbaumann.vn/blogs/news/khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 2

Không trang điểm nhưng vẫn cần tẩy trang

Hướng dẫn bạn các bước tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm

Bước 1: Chọn sản phẩm tẩy trang

Để đảm bảo hiệu quả làm sạch và tính an toàn cho làn da, hãy thận cẩn trọng khi chọn sản phẩm tẩy trang. Đối với người không trang điểm thuộc tuýp da dầu, nước tẩy trang không chứa dầu là người bạn đồng hành lý tưởng bởi khả năng làm sạch cao mà không gây bóng dầu. 

Trong khi đó, sữa tẩy trang và kem tẩy trang phù hợp với da khô và da hỗn hợp vì giàu độ ẩm hơn. Còn tẩy trang dạng dầu thì sao? Khả năng làm sạch của dầu tẩy trang rất cao nhưng nếu không được nhũ hóa đúng cách có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Do đó, khi không trang điểm, bạn nên hạn chế chọn loại sản phẩm này. Lưu ý, dù bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa, nguyên tắc quan trọng nhất là tránh xa các sản phẩm tẩy trang chứa cồn, hương liệu, paraben và các thành phần khắc nghiệt có khả năng làm hỏng da.

 Để làm giảm nguy cơ kích ứng, dị ứng và tổn thương da, bạn có thể tìm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm thuần chay. Chúng thường cam kết không chứa một số thành phần gây bất lợi cho sức khỏe làn da và cơ thể của người sử dụng.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 6

Sử dụng nước tẩy trang đúng cách để làm sạch da không trang điểm

Sản phẩm gợi ý: Dr. Baumann Eye Make Up Remover 

Sữa tẩy trang Dr. Baumann Eye Make Up Remover là một sản phẩm thuần chay Bionome của bác sĩ da liễu Đức. Với công thức 100% tương thích với da, Dr. Baumann Eye Make Up Remover mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu kết hợp nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, mềm mại sau mỗi lần sử dụng. 

Bảng thành phần không chất hoá học độc hại: Dr. Baumann Eye Make Up Remover được điều chế theo tiêu chuẩn 8.0 của Bionome cam kết không chứa các chất có tác động xấu đến làn da và sức khoẻ của khách hàng. Bên cạnh đó không thể thiếu tính thân thiện với hệ động vật và môi trường sinh thái. Ưu thế về mặt thành phần biến Dr. Baumann Eye Make Up Remove thành sản phẩm tẩy trang an toàn cho cả mẹ bầu và những người có làn da nhạy cảm. 

Thành phần làm sạch lành tính: Dr. Baumann Eye Make Up Remover loại bỏ triệt để lớp trang điểm, không gây khô rát mà ngược lại làm mềm mịn bề mặt da. Công năng tuyệt vời này đến từ các chất làm sạch từ thực vật như axit từ dầu dừa, sáp jojoba,... 

Bổ sung thành phần dưỡng da: Dr. Baumann Eye Make Up Remover Sản hỗ trợ làm khỏe da bằng các thành phần có khả năng cấp ẩm, chống oxy hóa và tái tạo da. Bao gồm:

  • Urea: Lưu giữ hyaluronic acid tự nhiên trên da để chống mất nước, khô da và các triệu chứng viêm nhiễm liên quan đến chàm, vảy nến.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Được lấy từ nguồn đậu nành đạt chuẩn Bionome, vitamin E tự nhiên nguyên chất giúp bảo vệ da mạnh mẽ khỏi sự tấn công của ánh nắng và các gốc tự do. Đồng thời, thành phần này còn có tác dụng chống viêm, làm làm và giảm lão hóa da hữu hiệu.
  • Allantoin: Một loại chiết xuất từ hoa cúc La Mã có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu nhanh chóng. Ngoài ra, allantoin cũng góp phần chống oxy hóa, kháng viêm và thúc đẩy quá trình tái tạo da.
  • Lactic Acid: Một dạng AHA tự nhiên không chỉ giúp loại bỏ các tế bào chết xỉn mà còn làm sạch lỗ chân lông, giúp tăng cường hoạt động tái tạo và khiến da trông mịn màng và tươi sáng hơn.
Hiệu quả tẩy trang cao: Dr. Baumann Eye Make Up Remover tẩy sạch lớp trang điểm cứng đầu cùng với bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sau một ngày dài. Vốn được khuyên dùng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt nên sản phẩm hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho toàn mặt mà không gây ra bất kỳ kích ứng hay cảm giá khó chịu nào. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/tay-trang-mat-eye-make-up-remover[/spbv]

Bước 2: Rửa tay bằng xà phòng

Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi tẩy trang là bước rất cần thiết nên bạn không được phớt lờ đâu nhé! Bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, do đó việc bạn chạm tay chưa sạch vào mặt sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và nổi mụn. 

Bên cạnh đó, các yếu tố có hại từ tay cũng có thể xâm nhập vào các sản phẩm tẩy trang và làm giảm chất lượng của chúng. Điều này đồng nghĩa, da bạn có nguy cơ không nhận được lợi ích từ sản phẩm, thậm chí còn gặp kích ứng vì tạp chất.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 3

Luôn rửa tay trước khi tẩy trang

Bước 3: Thực hiện tẩy trang

Dùng bông tẩy trang thấm đẫm sữa hoặc nước tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên da theo chuyển động từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Tại các vùng da nhạy cảm như môi và quanh mắt, bạn chú ý giảm lực để tránh gây đau rát hoặc châm chích. Đối với tẩy trang dạng kem và dạng dầu, hãy cho vào lòng bàn tay và massage theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi bẩn.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 1

Cách tẩy trang đúng cách cùng nước tẩy trang

Bước 4: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau hoàn thành bước tẩy trang, bạn lần lượt làm sạch da lại bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Tương tự với sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt cũng cần dịu nhẹ cho làn da của bạn, do đó hãy quan tâm đến bảng thành phần. Vậy vì sao nên dùng nước ấm để rửa mặt? Lý do là nước ấm có thể kích thích tuần hoàn máu mà không gây khô như nước nóng hoặc co mạch như nước lạnh.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 8

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm

Bước 5: Lau khô bằng khăn mềm sạch

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn lau khô da bằng bông tẩy trang hoặc khăn mềm sạch để không khiến quá trình làm sạch da trở nên vô nghĩa. Tuyệt đối đừng sử dụng khăn tắm hoặc khăn đã để trên kệ lâu ngày nếu không muốn vi khuẩn bám lên da. Lưu ý, thao tác lau mặt cần nhẹ nhàng, thay vì chà xát, hãy dùng khăn chạm nhẹ lên da để thấm nước.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 7

Lau khô bằng khăn mềm sạch

Một vài lưu ý khi tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm

Hoàn tất tẩy trang bằng nước cân bằng

Nước cân bằng hay toner là sản phẩm tuyệt vời cho nhiệm vụ cấp ẩm, làm dịu tức thì cho da sau bước rửa mặt. Ngoài ra, nước cân bằng cũng hoạt động như công cụ dọn dẹp giúp loại bỏ mọi cặn bẩn còn sót lại, từ đó khiến da thông thoáng để tiếp nhận các sản phẩm chăm sóc tiếp theo. 

Lưu ý: Một số loại nước cân bằng da có thể chứa các chất tẩy da chết salicylic acid, glycolic acid, lactic acid,... Nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm hoặc đang nổi mụn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tránh gặp kích ứng. 

Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất thảo mộc như hoa cúc, nha đam, gỗ hồng,... để tăng cường làm mát và thư giãn da.

Xông hơi mặt trước khi tẩy trang

Trước khi tẩy trang, bạn có thể xông hơi bằng lá thảo dược như tía tô, ngải cứu, trầu không,... để làm giãn nở lỗ chân lông, khiến việc loại bỏ tạp chất bên trong dễ dàng hơn. Ngoài ra, xông hơi cũng giúp thải độc và làm tăng cường lưu thông máu, qua đó làm da trong sáng khỏe và hồng hào hơn. 

Cách thực hiện: Cho khoảng 1 lít nước cùng nguyên liệu đã rửa sạch vào nồi sau đó đun sôi trong 10 phút. Đun xong, bạn đổ nước ra chậu, chờ nguội bớt và áp mặt xuống cách chậu khoảng 20- 30cm. 

Bạn trùm kín đầu và chậu bằng khăn lông mềm sao cho hơi nước không thoát ra ngoài, sau đó giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 phút thì dừng xông. Để tăng cường cảm giác thư giãn, hãy thêm 1 hoặc 2 giọt tinh dầu vào nước, chẳng hạn như hoa oải hương.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 5

Xông hơi bằng tinh dầu để thư giãn

Dịu dàng với làn da

Làn da của mỗi người rất quý giá và thường mỏng manh hơn bạn nghĩ. Thao tác chà xát, xoa bóp mạnh trong khi tẩy trang đều có thể khiến da bị căng rát hoặc kích ứng. Vì vậy mà bạn cần thật nhẹ nhàng massage da, hãy để nước tẩy trang và sữa rửa mặt làm công việc khó khăn nhất là hòa tan lớp bã nhờn và lấy đi bụi bẩn trên da.

Giữ tóc gọn gàng

Giữ tóc gọn gàng khi tẩy trang để các sản phẩm không dính vào tóc và cho phép bạn làm sạch ở tất cả các góc của khuôn mặt, nhất là ở chân tóc. Cách tốt nhất là búi tóc trên đỉnh đầu để tóc cố định tốt hơn và không bị đổ về phía trước khi bạn cúi xuống bồn rửa mặt.

Dành thời gian cho tẩy trang

Ngày nay, ai cũng bận rộn và có xu hướng gấp rút thực hiện các công việc nhỏ hàng ngày, kể cả tẩy trang. Tuy nhiên, Dr. Baumann khuyên bạn nên thư thả và thao tác chậm để đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn. Quan trọng hơn, chăm sóc da cũng là cách mà bạn dành thời gian cho bản thân. 

Làm sạch da là lúc bạn được giải tỏa căng thẳng và được làm dịu bởi các dưỡng chất trong tẩy trang, sữa rửa mặt và nước ấm. Nếu đã có một ngày đặc biệt khó khăn, bạn cũng có thể tự tiếp thêm động lực bằng cách hình dung việc tẩy trang như một hành động gột rửa những căng thẳng trong ngày.

tay trang dung cach cho nguoi khong trang diem 4

Hãy tận hưởng khoảng thời gian chăm sóc da

Như vậy, bạn đã biết tại sao luôn cần phải tẩy trang mỗi ngày rồi nhé. Vì một làn da khỏe mạnh không vấn đề, hãy nghiêm túc ghi chép và thực hiện cẩm nang “tẩy trang đúng cách cho người không trang điểm” của Dr. Baumann. Hy vọng bài hướng dẫn tẩy trang đúng cách hôm nay đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin chăm sóc da của bạn. Hẹn gặp lại trong chủ đề tiếp theo.

DR BAUMANN VIETNAM - 27 tháng 08, 2023
Bài viết kế tiếp:

Tái tạo da mặt - Đánh thức sự trẻ trung và sức sống của làn da

Một làn da tươi trẻ, căng mịn luôn là niềm ao ước của phái đẹp dù là ở bất kì độ tuổi nào. Đó chính là lý do vì sao ngành mỹ phẩm chăm sóc da càng ngày càng phát triển với sự ra đời của nhiều phương pháp và sản phẩm làm đẹp mới. 
Một trong những cách giúp chị em phụ nữ sở hữu một làn da đẹp là phương pháp tái tạo da mặt. Vậy tái tạo da mặt là gì? Phương pháp này giúp ích thế nào cho làn da? Hãy cùng theo dõi hết bài viết này nhé!

tai tao da mat

Tái tạo da mặt

Tái tạo da mặt là gì?

Tái tạo da mặt là quá trình loại bỏ lớp tế bào da chết, hư tổn trên bề mặt da, nhằm thúc đẩy quá trình phát triển tự nhiên của các tế bào da mới, mang đến làn da khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn và nâng cao độ đàn hồi, đồng thời làm da trở nên mềm mịn.

Có nên tái tạo da mặt không?

Trên thực tế, da mặt có thể tự tái tạo một cách tự nhiên kể cả khi không áp dụng các phương pháp tái tạo. Tuy nhiên, quá trình tái tạo da tự nhiên diễn ra trong khoảng thời gian khá dài từ 25 - 28 ngày. 
Chính vì thời gian tái tạo quá dài nên việc tế bào hư tổn tồn tại lâu trên bề mặt da có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra tình trạng mụn trên da. Vì vậy, vô cùng quan trọng khi thúc đẩy quá trình tái tạo da, đây là điều mà các chị em cần phải lưu ý trong quá trình chăm sóc da của mình.

tai tao da mat 2

Tái tạo da mặt rất cần thiết

Khi nào cần tái tạo da mặt

Dưới đây là những tình trạng da đặc biệt cần được xem xét cho việc tái tạo da:

Da xỉn màu, sạm nám do tác nhân môi trường

Đây là loại da mất đi sự sáng khỏe, thường bị xỉn màu và sạm nám do tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. Quá trình tái tạo da giúp loại bỏ các tế bào da cũ không còn sức sống, giúp da phục hồi nhanh chóng bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới, khỏe mạnh hơn. Điều này cải thiện vẻ sáng, mịn màng và khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Da sau điều trị mụn

Sau khi điều trị mụn, da thường xuất hiện các vết thâm, lỗ chân lông to và không đều màu. Tái tạo da giúp loại bỏ tế bào da cũ chứa vết thâm và bề mặt da không đều, đồng thời thúc đẩy sự tạo mới tế bào da mới, làm cho da trở nên đều màu hơn và mịn màng hơn. Việc tái tạo da cũng giúp cho các sản phẩm dưỡng da sau mụn thẩm thấu sâu hơn và hiệu quả hơn.

Da hư tổn do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa các hợp chất gây hại có thể gây tổn thương da, làm da mỏng manh và mất sức đề kháng. Quá trình tái tạo da giúp loại bỏ tế bào da bị hư tổn và chứa độc tố, đồng thời kích thích sản xuất các tế bào da mới, làm da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Da bị lão hóa

Sau tuổi 30, da thường bắt đầu lão hóa với sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim, nám, tàn nhang và da không đồng màu. Lúc này, quá trình tái tạo da giúp loại bỏ tế bào da chết, da cũ chứa nám, vết chân chim và tế bào da mất sức sống, từ đó thúc đẩy sự tạo mới tế bào da mới. 
Tái tạo da còn giúp làm sạch lỗ chân lông, tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất, từ đó làm da trở nên sáng khỏe và giảm thiểu dấu hiệu lão hóa. Trong tất cả các trường hợp này, tái tạo da không chỉ là một biện pháp để cải thiện vẻ ngoại hình của da, mà còn giúp tái tạo cấu trúc da bên trong để có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời hơn.

tai tao da mat 4

Có nhiều trường hợp cần phải tái tạo da mặt

Các phương pháp tái tạo da mặt phổ biến

1. Mặt nạ dưỡng da hóa học

Mặt nạ dưỡng da hóa học đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ để giải quyết nhiều vấn đề da như sẹo thâm, lão hóa và rối loạn tăng sắc tố. Cơ chế hoạt động của mặt nạ này dựa trên việc sử dụng các hợp chất alpha hydroxy acid (AHA) như citric acid, glycolic acid, lactic acid và beta hydroxy acid (BHA) như salicylic acid. 
Những thành phần này giúp loại bỏ lớp tế bào da chết, kích thích quá trình tái tạo bề mặt da, tạo nên một lớp da mới tươi sáng và sức sống. Bên cạnh AHA và BHA, một số tùy chọn khác như vitamin C, retinoids và tretinoin cũng có thể được sử dụng để thực hiện quá trình tái tạo da. 
Khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da hóa học, điều quan trọng là thực hiện tại các cơ sở đã được cấp phép và có đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm. Điều này đảm bảo quá trình tái tạo da mặt diễn ra an toàn, đạt hiệu quả mong muốn và giảm thiểu rủi ro về tác động phụ như nhiễm trùng, tạo sẹo, da mỏng đỏ, viêm nhiễm và tăng sắc tố sau viêm.

tai tao da mat 1

Mặt nạ dưỡng da hóa học

2. Mài da vi điểm

Liệu pháp mài da vi điểm là một trong những phương pháp tái tạo da phổ biến ngày nay. Trong quá trình này, bác sĩ da liễu sử dụng thiết bị gắn tinh thể thạch anh hoặc kim cương để loại bỏ hoặc bong vẩy các lớp tế bào da chết trên bề mặt. Quá trình này thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới. 
Kết quả là da trở nên căng mịn hơn và tươi trẻ hơn. Tuy quá trình siêu bào mòn da có thể mang lại hiệu quả tốt, nhưng sau liệu trình, da có thể trải qua những phản ứng không mong muốn như khô, bong tróc, sưng và có thể tiết ra dịch lỏng. Trước khi thực hiện liệu pháp này, tư vấn với bác sĩ da liễu là cần thiết để đảm bảo rằng bạn hiểu rõ quy trình và tác động của nó, cũng như để hạn chế rủi ro và tác dụng phụ.

tai tao da mat 3

Liệu pháp bào mòn da

3. Tái tạo da bằng công nghệ laser

Phương pháp tái tạo da bằng tia laser đang được sử dụng để hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề như sẹo mụn, nếp nhăn và các vấn đề khác liên quan đến làn da. Cơ chế hoạt động của liệu pháp này là sử dụng các tia laser với bước sóng khác nhau để loại bỏ lớp da, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tạo nên cảm giác da săn chắc và mịn màng hơn. 
Phương pháp laser giúp tiết kiệm thời gian phục hồi, là an toàn cho mọi loại da và có thể giúp điều trị các vấn đề như nám, đồi mồi và tàn nhang. Tuy nhiên, phản ứng phổ biến sau quá trình điều trị bao gồm sưng và viêm đỏ. Do đó, hướng dẫn của bác sĩ và việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là cần thiết để giảm nguy cơ biến chứng.

tai tao da mat 5

Tái tạo da bằng công nghệ laser

4. Tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên

Một phương pháp khác là tái tạo da bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa chua, bột yến mạch và sữa tươi để tạo mặt nạ tái tạo da. Điều này giúp bổ sung dưỡng chất cho da và thúc đẩy quá trình phục hồi. Phương pháp này khá đơn giản và có thể thực hiện tại nhà với các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy tại siêu thị hoặc chợ. 
Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp tự nhiên thường có tính chất tạm thời và đòi hỏi sự kiên nhẫn trong việc thực hiện trong thời gian dài.

kem tai tao da mat

Tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên

Tái tạo da có rủi ro gì không?

Tái tạo da là một quá trình loại bỏ một lớp tế bào da cũ, nhằm thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nhiều người thường cảm thấy lo lắng về tính hiệu quả và tiềm ẩn rủi ro của phương pháp này. Theo các chuyên gia, việc thực hiện tái tạo da có thể gắn liền với một số tình trạng biến chứng phổ biến như sau:
  • Kích ứng da: Trong quá trình tái tạo da, vùng da được xử lý có thể trở nên ngứa ngáy, sưng tấy và gây cảm giác đau rát.
  • Phát ban: Thường xảy ra trong khoảng 6 - 12 tuần sau quá trình tái tạo. Các vết đỏ có thể xuất hiện trên khuôn mặt và trong một số trường hợp nặng hơn, tình trạng này có thể kéo dài từ 6 - 12 tháng.
  • Thay đổi màu da: Quá trình tái tạo có thể làm thay đổi màu sắc của vùng da được điều trị, làm cho da trở nên tối màu hoặc sáng màu hơn so với da bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng này thường giảm dần theo thời gian.
  • Nguy cơ nhiễm trùng da: Sử dụng dụng cụ tái tạo da không được đảm bảo vệ sinh có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm.
  • Rủi ro tạo sẹo: Trong trường hợp kỹ thuật viên không có đủ kinh nghiệm, quá trình tái tạo da có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên da mặt.
  • Nhạy cảm hơn với tác động từ ánh nắng mặt trời: Sau quá trình tái tạo da, da thường trở nên mỏng yếu, nhạy cảm và dễ bị tác động từ tia UV.

san pham tai tao da mat

Việc thực hiện tái tạo da có thể gắn liền với một số tình trạng biến chứng

Cẩn trọng với những phương thức tái tạo da mặt thiếu an toàn

Trong thời gian gần đây, việc trẻ hóa da và khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt đã trở thành mục tiêu của nhiều phụ nữ, và phương pháp tái tạo da bằng hóa chất là một lựa chọn thường được ưa chuộng. Tuy nhiên sử dụng các dung dịch hóa chất tự chế để lột da thường có thể gây hại nghiêm trọng cho da. 
Phương pháp này sử dụng dung dịch tự chế, chẳng hạn như từ rễ cây, thuốc rượu, củ hành tây và các thành phần khác, nhằm loại bỏ tế bào da hư tổn, kích thích sự phát triển của tế bào da mới và khỏe đẹp. Vì các sản phẩm tự chế này thường không rõ nguồn gốc và xuất xứ, nhiều phụ nữ sau khi sử dụng đã gặp phải tình trạng da đỏ, đau rát, bong tróc và nhiều vấn đề khác.
Ngoài ra, một số sản phẩm kem lột da tốc độ cũng đã xuất hiện, lợi dụng mong muốn của phụ nữ có một làn da trẻ trung, sáng đẹp. Quảng cáo về việc sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và tái tạo da hoàn hảo chỉ sau một tuần sử dụng đã khiến nhiều người tin tưởng. 
Tuy nhiên, họ thường không biết rằng những kem lột này thường chứa các hợp chất không an toàn cho da như corticoid, hydroquinone, thủy ngân, aspirin... Ngoài việc tác động mạnh lên lớp thượng bì, gây lộ da non và mỏng yếu, chúng còn có thể gây hại cho sắc tố melanin, gây bạch biến, mưng mủ, phù nề, teo da và thậm chí gây ra nguy cơ ung thư.

Có nên sử dụng mặt nạ phục hồi sau tái tạo da mặt không?

Sau quá trình tái tạo da mặt, làn da thường cần sự chăm sóc đặc biệt để phục hồi và duy trì tình trạng sáng khỏe. Mặt nạ phục hồi là một giải pháp hiệu quả để cung cấp dưỡng chất cần thiết, giảm nguy cơ kích ứng và hỗ trợ quá trình phục hồi của da sau liệu pháp tái tạo.

co nen tai tao da mat khong

Mặt nạ phục hồi sau tái tạo da mặt

Lợi ích của mặt nạ phục hồi sau tái tạo da mặt:
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết: Mặt nạ phục hồi thường chứa các thành phần dưỡng chất như peptides và vitamin C, giúp tái tạo tế bào da mới, tăng cường độ đàn hồi và cải thiện sức sống cho làn da.
  • Giảm kích ứng: Da sau quá trình tái tạo thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Mặt nạ phục hồi thường chứa các thành phần dịu nhẹ như tinh chất lô hội, nước hoa hồng và tinh dầu cúc hương giúp làm dịu và giảm nguy cơ kích ứng.
  • Khôi phục độ ẩm: Quá trình tái tạo da có thể làm mất mát độ ẩm cho da. Mặt nạ phục hồi thường chứa các thành phần cấp ẩm sâu như ceramides và glycerin, giúp khôi phục độ ẩm cho làn da, làm da mềm mịn hơn.
  • Hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng: Mặt nạ phục hồi giúp tăng cường quá trình phục hồi da sau quá trình tái tạo, giúp da nhanh chóng hồi phục và trở lại trạng thái bình thường.
Lưu ý: Trước khi sử dụng mặt nạ phục hồi sau tái tạo da mặt, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn và không gây kích ứng.

Cần lưu ý những gì khi sử dụng phương pháp tái tạo da

1. Tư vấn từ chuyên gia y tế

Những tác dụng phụ có thể xuất hiện sau quá trình tái tạo da khiến nhiều người phân vân về việc thực hiện phương pháp này. Trước khi quyết định, nếu bạn đang xem xét việc tái tạo da mặt, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng da của bạn. 
Nếu da của bạn được xác định phù hợp cho phương pháp này, chuyên gia sẽ đánh giá tình trạng da, mức độ tổn thương, vùng da kém mịn màng và độ sâu của các vấn đề trên khuôn mặt để đưa ra quyết định phù hợp về việc thực hiện tái tạo da.

2. Xem xét tình trạng da của bạn

Mặc dù phương pháp tái tạo da thường mang lại sự thay đổi nhanh chóng cho da, tuy nhiên, quá trình này không phải lúc nào cũng phù hợp với những phụ nữ đang gặp các vấn đề sau:
  • Da có vấn đề mụn trứng cá nhiều và còn hoành hành trên khuôn mặt.
  • Da dễ bị sẹo và khó lành sau khi bị thương.
  • Da yếu, mỏng đỏ, nhạy cảm hoặc đang bong tróc.
Nếu làn da của bạn gặp phải các vấn đề trên, cần thận trọng khi quyết định thực hiện phương pháp tái tạo da.

3. Duy trì da luôn sạch sẽ

Việc duy trì sạch sẽ cho da hàng ngày giúp giảm thiểu vi khuẩn, tế bào chết và bụi bẩn trên da, từ đó hạn chế tình trạng nhiễm trùng và sẹo thâm. Bạn nên sử dụng miếng gạc ngâm trong dung dịch muối pha loãng để làm sạch da và duy trì độ ẩm, thực hiện mỗi ngày cho đến khi da phục hồi hoàn toàn hay chỉ ngày đầu tiên sau khi tái tạo.

4. Cung cấp độ ẩm cho da

Trong quá trình phục hồi, việc cung cấp độ ẩm tự nhiên cho vùng da được điều trị giúp ngăn ngừa tình trạng da khô và bong tróc. Bạn có thể sử dụng thuốc mỡ theo hướng dẫn của bác sĩ để chống nhiễm khuẩn và cung cấp độ ẩm.

5. Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Sau tái tạo, để ngăn ngừa sẹo thâm và tổn thương da do tác động của tia cực tím, bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều. Khi cần phải ra ngoài, hãy sử dụng kem chống nắng và đội mũ, đeo kính râm để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

lieu trinh tai tao da mat

Cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tái tạo da an toàn với sản phẩm SkinIdent Liposome Vitamin Ceramid Mask

SkinIdent Liposome Vitamin Ceramid Mask là một sản phẩm siêu mặt nạ đa tầng tổng thể được thiết kế để cung cấp những dưỡng chất quan trọng mà da cần để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung. Với sự kết hợp độc đáo của các thành phần chất lượng và tuân thủ tiêu chuẩn thuần chay Bionome, sản phẩm mang lại những lợi ích vượt trội cho làn da của bạn.

mat na phuc hoi da sau tai tao

Tái tạo da an toàn với sản phẩm SkinIdent Liposome Vitamin Ceramid Mask

Thành phần sản phẩm: Aqua, Vegetable Oil, Alcohol, Glycerin, Urea, D-alpha-Tocopheryl Acetate, Panthenol, Lecithin (and) Alcohol, Lactic Acid, Ceramide IIIB, D-mixed-Tocopherols, Retinyl Palmitate, Sodium Ascorbyl Phosphate, L-Prolin, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Citric Acid, Sodium Hydroxide
  • Sản phẩm chứa Allantoin là một chất có khả năng làm dịu và làm lành da. Nó giúp giảm kích ứng và viêm nhiễm, làm dịu những vùng da nhạy cảm và tạo cảm giác thoải mái cho làn da.
  • Ceramide IIIB được xem là chìa khóa quan trọng trong việc cấp ẩm, giữ ẩm và giữ cho làn da luôn trong trạng thái dẻo dai lý tưởng, tránh trình trạng thoát nước khiến da trở nên khô sạm hơn.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất có trong sản phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và các tác nhân gây hại khác. Nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da và làm dịu các vùng da bị tổn thương.
  • Vitamin A (Retinyl Palmitate) hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, giúp da trông tươi trẻ hơn và đều màu hơn. Nó cũng giúp kiểm soát sự sản xuất dầu trên da, giảm nguy cơ mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Sodium Hyaluronate là một loại acid hyaluronic, có khả năng giữ nước và cung cấp độ ẩm cho da. Điều này giúp da trở nên mềm mịn, đàn hồi và trẻ trung hơn.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-vitamin-ceramid-mask[/spbv]
SkinIdent Liposome Vitamin Ceramid Mask không chỉ tập trung vào việc cải thiện làn da của bạn mà còn cam kết đảm bảo sự thật và an toàn về hiệu quả làm đẹp. Sản phẩm nằm trong hệ thống thuần chay Bionome - một tiêu chuẩn đẳng cấp về độ an toàn cho làn da. 
Tiêu chuẩn này cam kết loại bỏ các chất chống nắng hóa học có hại, chất bảo quản hóa học, dầu khoáng, oxygen, hương liệu, màu nhân tạo và chiết xuất từ động vật. Với sự kết hợp thông minh của các thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến, sản phẩm này thực sự là một giải pháp tốt cho việc chăm sóc da hàng ngày. 
Tóm lại, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin về tái tạo da mặt và các vấn đề xung quanh phương pháp này. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để sớm đạt được làn da như ý.
/