Dr. Baumann VN

Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước để đem lại hiệu quả tối ưu?

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 09, 2023
Nhiều người vô tình quên hoặc cố tình bỏ qua bước tẩy tế bào chết và nghĩ rằng điều này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với làn da. Đây cũng là nguyên nhân chính tại sao làn da của họ ngày càng trở nên thâm sạm và nổi mụn. 

Làn da chúng ta có chu kỳ thay thế khoảng 28 ngày và khả năng tự phục hồi khá ổn định nên việc loại bỏ các tế bào chết là điều vô cùng cần thiết. Vậy chúng ta nên tẩy tế bào chết khi nào là tốt nhất? tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về thứ tự các bước sử dụng ngay trong bài viết sau đây nhé!

tay da chet truoc hay rua mat truoc

Nên tẩy da chết trước hay rửa mặt trước để đem lại hiệu quả tối ưu?

Tẩy da chết mang lại lợi ích gì cho da mặt?

Làn da của chúng ta có thể tự kích thích sản xuất các tế bào bào da mới để thay thế các tế bào da già yếu, da chết. Đối với những tế bào bị hư hại nặng nề thì nên được loại bỏ khỏi cơ thể, nếu để tích tụ lâu ngày sẽ có thể gây ra tình trạng bít tắc, kích ứng và nổi mụn.

dung tay da chet truoc hay sua rua mat truoc

Tẩy da chết mang lại lợi ích gì cho da mặt?

Nước với sữa rửa mặt chỉ có thể loại bỏ được lớp ngoài cùng trên bề mặt da nhưng không thể hỗ trợ làm sạch sâu. Bởi vậy việc loại bỏ tế bào chết là một bước chăm sóc da cơ bản và cần thiết vì nếu chỉ thực hiện các bước làm sạch thông thường sẽ không loại bỏ được các tế bào bị hư hại nặng nề. Việc tẩy tế bào chết còn đem lại nhiều tác dụng tích cực cho da mà bạn không ngờ tới là: 
  • Giúp kích thích quá trình sản xuất, tái tạo tế bào mới, phục hồi làn da hư tổn.
  • Giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm tình trạng bít tắc, bức bối, giữ da trong tình trạng thoải mái nhất. 
  • Giúp làn da trở nên trắng và sáng hồng, đều màu hơn.
  • Hỗ trợ gia tăng khả năng hấp thụ và thẩm thấu dưỡng chất có lợi cho da. Điều này giúp củng cố sức khỏe và cấu trúc da, giữ da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
  • Kích thích, tăng sinh và tăng khả năng tái tạo da, thúc đẩy sự phát triển và sản sinh collagen để giữ da căng bóng, mịn màng.

tay da chet truoc hay sau khi rua mat

Tẩy da chết giúp da căng mịn, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống

Tẩy da chết trước hay rửa mặt trước?

Tẩy tế bào chết và sử dụng sữa rửa mặt là hai bước vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình làm sạch sâu cho da. Với tế bào chết chúng ta nên sử dụng 1 - 2 lần/ tuần. Đối với sữa rửa mặt thì nên sử dụng thường xuyên hàng ngày, sử dụng vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi skincare.

nen tay da chet truoc hay rua mat truoc

Nên tẩy da chết trước hay nên rửa mặt trước

Vậy khi sử dụng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết thì nên sử dụng sản phẩm phẩm nào trước?  

Câu trả lời là nên sử dụng sữa rửa mặt trước khi tẩy tế bào chết Làn da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các tạp chất trong không khí,  bụi bẩn nên nếu không làm sạch chúng mà sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết trên da sẽ không thu lại kết quả tối ưu. 

Bên cạnh đó, nếu tẩy da chết trước khi sử dụng sữa rửa mặt sẽ làm da mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da khô căng, bong tróc, khô và nứt nẻ.

Quy trình chăm sóc da bao gồm tẩy da chết và sữa rửa mặt

Tẩy tế bào chết có thể đem lại lợi ích tích cực cho làn da, tuy nhiên nếu chúng ta không có quy trình thực hiện hiệu quả và an toàn sẽ khiến làn da yếu đi. Bởi vậy việc đầu tiên chúng ta cần phải xác định đó là nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào da chết vật lý hay hóa học..  Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học:
  • Bước 1: Tiến hành rửa mặt với nước sạch và sữa rửa mặt thật kỹ.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da bạn nên thoa một lượng sản phẩm tẩy tế bào chết một lượng vừa đủ.
  • Bước 3: Sau đó giữ nguyên sản phẩm trên da thêm 1 phút và sau đó rửa sạch mặt lại với nước.
  • Bước 4: Tiến hành thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như sử dụng toner, serum, kem dưỡng, mặt nạ,… 

nen rua mat truoc hay tay da chet truoc

Tiến hành rửa mặt với nước sạch trước khi tẩy tế bào chết

Nếu bạn đang sử dụng tẩy da chết vật lý:
  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước sạch và bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng làm sạch sâu và làm mềm da.
  • Bước 2: Tiếp đến, sử dụng một lượng sản phẩm tẩy tế bào chết vừa đủ và massage nhẹ nhàng trên da, chuyển động đều trên mặt theo hình tròn.
  • Bước 4: Loại bỏ sản phẩm tẩy tế bào chết bằng nước sạch hoặc nước ấm có nhiệt độ vừa phải để tránh gây tổn thương tới da. 
  • Bước 5: Tiếp theo bạn có thể tiến hành thực hiện các bước skincare hàng ngày.

tay da chet truoc hay rua mat truoc 1

Tẩy tế chào chết đem lại nhiều lợi ích cho da

Một số lưu ý khi tẩy da chết tại nhà

Khi tiến hành tẩy da chết cho da bạn nên lưu ý những điều sau để có thể đem lại hiệu quả tối ưu.

rua sua rua mat truoc hay tay da chet truoc

Nên tẩy tế bào chết vào buổi tối, trước khi đi ngủ

  • Tránh sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho vùng mắt vì đây là vùng da mỏng, yếu và nhạy cảm. 
  • Các hoạt chất có trong sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học cũng cần có thời gian bám vào các tế bào da chết để thực hiện việc loại bỏ tối ưu hơn. Tuy nhiên bạn không nên để chúng trên da quá lâu, điều này có thể gây kích ứng và bít tắc lỗ chân lông.
  • Sau khi tẩy da chết, làn da của chúng ta trở nên yếu và nhạy cảm hơn nên cần tránh ra đường sau khi tẩy để ít tiếp xúc vi khuẩn, bụi bẩn. Tốt nhất chúng ta nên tiến hành tẩy tế bào chết vào buổi tối, sau đó tiến hành dưỡng da và đi ngủ để bảo vệ da hiệu quả nhất.
  • Tần suất hợp lý nhất để tẩy tế bào chết nên là từ 1 - 2 lần/ tuần. Không chỉ thế bạn cũng nên luôn  sử dụng kem chống nắng để hạn chế tình trạng da cháy nắng, khô sạm hay bong tróc trên da.
  • Không nên lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết vì có thể gây bào mòn, kích ứng và tổn thương da.

tay da chet truoc hay rua mat truoc 2

Nên sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy tế bào chết

Nói chung, việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt là hai điều cần thiết và quan trọng trong quy trình dưỡng da mềm mịn, sáng hồng và khỏe mạnh. Bởi vậy nên chúng ta cần lưu ý những điều trên để có thể hỗ trợ chăm sóc da an toàn và hiệu quả. 

Gợi ý bạn sản phẩm tẩy da chết an toàn cho da

Hiện nay để có thể tìm được sản phẩm tẩy da chết cho da là điều hoàn toàn không khó, tuy nhiên với tình trạng mỹ phẩm có hại được bày bán tràn lan trên thị trường thì việc chọn được sản phẩm an toàn, lành tính và hiệu quả là điều khó khăn.  Chúng ta nên loại bỏ các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất bảo quản hóa học và những thành phần có thể gây kích ứng hoặc để lại nguy cơ tiềm ẩn trên da. 

Để hạn chế việc vô tình sử dụng các sản phẩm nguy hại đó thì chúng ta nên sử dụng những dòng sản phẩm tẩy da chết thuần chay. Đây là các sản phẩm được điều chế từ thực vật, không chứa dẫn xuất từ động vật và an toàn với môi trường.  Trong các dòng sản phẩm thuần chay trên thị trường hiện nay, các sản phẩm thuần chay Bionome như làn gió mới vừa đem lại hiệu quả dưỡng da thực, vừa thân thiện với làn da và sức khỏe. 

Một sự khác biệt lớn hơn nữa của dòng sản phẩm thuần chay Bionome là bảng thành phần. Sản phẩm thuần chay Bionome nghiêm cấm sử dụng các thành phần có nguy cơ gây hại tới sức khỏe làn da, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt “8 không”, bao gồm:

  • Không chất bảo quản hóa học.
  • Không màu nhân tạo.
  • Không hương liệu.
  • Không dầu khoáng.
  • Không chất chống nắng độc hại.
  • Không Oxygen.
  • Không dẫn xuất từ động vật.
  • Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết.
Dr. Baumann Peeling Medium ​​​​​​là kem tẩy tế bào chết  an toàn và hiệu quả thuộc dòng thuần chay Bionome. Sản phẩm này không chỉ loại bỏ các tế bào da hư hại một cách nhẹ nhàng, êm dịu mà còn có sự tương thích lớn đối với làn da. Khi sử dụng sản phẩm này bạn có thể thấy làn da mình được làm sạch một cách tối ưu và loại bỏ được hầu hết bụi bẩn, vi khuẩn và cặn bã.

Cạnh đó, Dr. Baumann Peeling Medium còn giữ da mềm mịn và trắng hồng, khỏe mạnh.  Dr. Baumann Peeling Medium có bảng thành phần thân thiện với làn da như: 

  • Aqua: Đây là thành phần dung môi hòa tan các dưỡng chất và đưa chúng vào sâu trong các tế bào một cách tối ưu. 
  • Ethylhexyl Cocoate: Đây là thành phần có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, làm mềm da.
  • Butylene Glycol: Không chỉ đóng vai trò là dung môi mà thành phần này còn có khả năng cấp ẩm, hạn chế tình trạng da bong tróc, nứt nẻ.
  • Cellulose: Thành phần này giúp sản phẩm mỏng, nhẹ và dễ sử dụng trên da, đồng thời chống sản phẩm vón cục hiệu quả. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]

Dr. Baumann Peeling Medium không chứa các thành phần có khả năng gây kích ứng đồng thời sử dụng các thành phần tương thích với làn da nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này để tẩy tế bào chết. Trên đây là thông tin bổ ích mà chúng tôi tích hợp được để trả lời câu hỏi “ tẩy da chết trước hay rửa mặt trước?”. Sau khi tham khảo bài viết này, hy vọng bạn đã có cho mình những sản phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng da nhanh chóng, tối ưu. 

DR BAUMANN VIETNAM - 06 tháng 09, 2023
Bài viết kế tiếp:

Tẩy da chết vật lý là gì, có an toàn cho da không?

Tẩy da chết vật lý không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Bên cạnh tiếng xấu khiến da dễ tổn thương, tẩy da chết vật lý vẫn có một số ưu điểm nhất định. Vậy tẩy da chết vật lý là gì? Ưu, nhược điểm ra sao? Hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay!

tay da chet vat ly la gi

Tẩy tế bào chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý hay còn được gọi là tẩy tế bào chết cơ học, là phương pháp sử dụng ma sát vật lý để loại lớp da chết tích tụ trên bề mặt da. Có nhiều cách để thực hiện tẩy tế bào chết vật lý, ví dụ như sử dụng sản phẩm chứa hạt, bàn chải, găng tẩy tế bào chết,... 
Trong quá trình tẩy tế bào chết vật lý, thao tác massage nhẹ nhàng giúp tạo ra cảm giác thư giãn và thoải mái cho da. Sau khi tẩy tế bào chết vật lý, làn da thường cảm thấy mềm mịn hơn và có khả năng hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da.

tay da chet vat ly cho da dau

Tẩy tế bào chết vật lý có hại không?

Có bao nhiêu phương pháp tẩy tế bào chết?

Bất kể bạn thuộc tuýp da nào, thường xuyên loại bỏ tế bào da chết là việc rất cần thiết để giữ cho da luôn mịn màng và tươi mới. Để bước chăm sóc da này mang lại hiệu quả thực sự, trước tiên hãy hiểu rõ về các phương pháp tẩy tế bào chết sau đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với tình trạng da hiện tại. Nhìn chung, có hai phương pháp tẩy tế bào chết chính sau:

Tẩy da chết vật lý

Như đã đề cập, tẩy tế bào chết vật lý giúp loại bỏ tế bào già cỗi và các mảnh da vụn bằng cách sử dụng sản phẩm chứa hạt hoặc công cụ đơn giản. Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm phương pháp chuyên nghiệp hơn, bạn có thể thử microdermabrasion (mài da vi điểm) hoặc dermaplaning (cạo lông mặt) tại các cơ sở thẩm mỹ.

Tẩy da chết vật lý bằng sản phẩm

Các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa hạt mịn như muối, đường hoặc hạt scrub giúp mài mòn và làm sạch da chết. Việc massage da với các hạt này còn kích thích lưu thông máu, giúp da trở nên sáng khỏe hơn. Ngoài các sản phẩm dạng bôi ngoài da, bạn cũng có thể xem xét găng tay tẩy tế bào chết hoặc máy tẩy tế bào chết. Ưu điểm là chúng làm giảm nguy cơ trầy xước so với lúc massage bằng hạt.

Tẩy da chết vật lý chuyên nghiệp

Cả microdermabrasion và dermaplaning đều giúp tẩy da chết rất hiệu quả. Trong đó dermaplaning sử dụng lưỡi dao đặc biệt để làm sạch lông, từ đó cuốn theo cả các mảng da chết trên bề mặt da. 
Còn microdermabrasion mang lại tác động mạnh hơn. Kỹ thuật thẩm mỹ này không chỉ giúp loại bỏ da chết, làm lộ lớp da tươi trẻ bên dưới mà còn hỗ trợ cải thiện thâm sẹo, nám da và mụn. Những phương pháp tẩy da chết vật lý này có thể duy trì kết quả kéo trong khoảng 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, chúng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định như đỏ rát, kích ứng,...

Tẩy da chết vật lý tại nhà

Nếu không muốn tẩy tế bào chết bằng sản phẩm hay kỹ thuật thẩm mỹ, bạn có tư thực hiện bằng các vật dụng có sẵn tại nhà như khăn, bàn chải, miếng bọt biển hoặc xơ mướp. Bên cạnh các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng, bạn có thể tự tay làm các hỗn hợp tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu tự nhiên như bã cafe, bột yến mạch, bột cám gạo, đường nâu, muối biển, mật ong,… Cách này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn rất lành tính và thân thiện với da.

tay da chet vat ly nao tot

Tẩy da chết tại nhà bằng bã cà phê

Tẩy da chết hóa học

Các sản phẩm tẩy da chết hóa học giúp loại bỏ tế bào da chết một cách tự động mà không cần tạo ma sát. Các chất hóa học phá vỡ kết nối giữa các tế bào da chết, từ đó dễ dàng cuốn trôi chúng và các tạp chất khác như bụi bẩn, bã nhờn,... Thông thường, chất tẩy da chết hóa học thẩm thấu sâu vào da để mang lại hiệu quả làm sạch cao, giúp da trở nên mềm mại và tinh khiết hơn. 
Nhược điểm của cách tẩy da chết hóa học là có thể gây kích ứng và khiến da nhạy cảm cũng như dễ tổn thương hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Vì thế, bạn luôn cần kết hợp sản phẩm tẩy da chết hóa học với kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Tẩy da chết hóa học được sản xuất từ nhiều chất khác nhau, phổ biến nhất là hydroxy acid và enzyme từ trái cây:

Alpha Hydroxy Acid (AHA)

AHA làm tan chảy liên kết giữa các tế bào da chết ở lớp hóa sừng, kích thích chúng tự rơi khỏi khỏi bề mặt da. Các loại AHA tự nhiên được sử dụng nhiều nhất là glycolic acid và lactic acid. Chúng hoà tan trong nước và được khuyên dùng cho những người thuộc tuýp da khô hoặc da nhạy cảm muốn sử dụng phương pháp tẩy da chết hóa học.

Beta Hydroxy Acid (BHA)

Ngoài tốt cho việc loại bỏ tế bào da chết, BHA còn có khả năng làm sạch lỗ chân lông, làm giảm dầu và làm dịu viêm. Điều này làm cho BHA trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiệm vụ kiểm soát mụn ở làn da dầu. Một loại BHA không thể không nhắc tới là salicylic acid, thành phần này xuất hiện trong cả sữa rửa mặt, toner, serum và kem dưỡng ẩm.

Enzyme trái cây

Chất tẩy da chết được làm từ enzyme trái cây như papain (đu đủ) và bromelain (dứa) nhẹ nhàng phá vỡ liên kết trong da để làm tróc các tế bào già cỗi. Enzyme trái cây đặc biệt phù hợp cho làn da nhạy cảm.

tay da chet vat ly va hoa hoc

Tẩy da chết vật lý và hoá học là gì?

Tẩy tế bào chết vật lý có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm

Có rất nhiều loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có sẵn trên thị trường, cho nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa và sử dụng tại nhà. Thêm vào đó, tẩy da chết vật lý cũng ít gây kích ứng hơn tẩy da chết hóa học. Về công dụng, tẩy da chết vật lý hoạt động tương đối hiệu quả. 
Thực tế cho thấy việc tẩy da chết vật lý đúng cách có thể kích thích sản xuất collagen, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, tẩy tế bào chết vật lý cũng hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen, cải thiện sự không đều về kết cấu da và giải quyết các vấn đề liên quan đến tuổi tác như nếp nhăn và đường chân chim.

Nhược điểm

Tẩy tế bào chết vật lý có thể quá mức cho da khô và da nhạy cảm. Đặc biệt, khi thao tác quá mạnh, bạn có thể tự tổn thương làn da của mình. Đối với tẩy tế bào chết vật lý cho mặt, việc sử dụng sản phẩm chứa hạt scrub quá to cũng dễ gây ra tình trạng ửng đỏ, đau rát và trầy xước. Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị nên tìm kiếm những sản phẩm chứa hạt siêu mịn từ đất tảo cát hoặc bột yến mạch.

tay te bao chet vat ly la gi

Tẩy da chết vật lý có thể gây trầy xước, đỏ rát

Tẩy da chết vật lý phù hợp cho những loại da nào?

Tẩy da chết vật lý đặc biệt phù hợp với da trên cơ thể, đặc biệt là ở bàn chân, đầu gối và khuỷu tay. Bởi lẽ da trên cơ thể thường có khả năng đàn hồi tốt hơn so với da trên ngực và mặt. Mặt khác, quá trình chà xát bề mặt da theo cách thủ công để loại bỏ tế bào da chết không phải lúc nào cũng luôn nhẹ nhàng, do đó chỉ phù hợp đối với những người có làn da dày và tiết dầu nhiều.
Tuy vậy, nếu muốn thực hiện tẩy tế bào chết vật lý cho da mặt, bạn hãy tìm kiếm những sản phẩm càng nhẹ nhàng càng tốt. Lưu ý rằng da dễ nổi mụn, đang viêm nhiễm hoặc có vết thương hở cần tránh tẩy da chết vật lý để không khiến tình trạng da xấu đi.

tay te bao chet vat ly la gi 1

Nên sử dụng tẩy da chết vật lý cho cơ thể

Những lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết vật lý

Chọn sản phẩm theo loại da

Xác định chính xác loại da để giúp chọn cách tẩy da chết sao cho phù hợp nhất. Những người thuộc tuýp da thường và da hỗn hợp thường có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà họ thích. 
Tuy nhiên, những người có làn da khô hoặc nhạy cảm nên chọn tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng hoặc tẩy tế bào chết vật lý bằng cách sử dụng khăn lau hoặc bàn chải mềm. Còn những người có làn da dầu thì có thể lựa chọn tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học mạnh hơn.

Không tẩy da chết quá mức

Dù là tẩy da chết dạng nào, bạn cũng nên chỉ thực hiện tối đa 2 lần/tuần. Đối với da nhạy cảm, tần suất nên được giảm xuống để tránh gây các tác động tiêu cực. Trong trường hợp da đang bị tổn thương do cháy nắng, viêm nhiễm hoặc trầy trước, bạn nên tạm thời bỏ qua việc tẩy da chết cho đến khi da phục hồi hoàn toàn.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Để tránh tình trạng da bị đỏ hoặc khô sau quá trình tẩy tế bào chết, hãy bổ sung độ ẩm bằng cách thoa các sản phẩm cấp nước và làm dịu da. Kem dưỡng hoặc tinh chất chứa ceramide, panthenol và dầu hoa cúc là những lựa chọn vô cùng lý tưởng.

tay te bao chet vat ly la gi 2

Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Tránh kết hợp quá nhiều sản phẩm

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol, AHA hoặc BHA thường có sẵn tác dụng tẩy da chết. Do đó, nếu bạn đang sử dụng chúng hàng ngày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu xem có thể kết hợp thêm tẩy tế bào chết vật lý hay không. Điều này giúp phòng tránh trường hợp da bị mỏng yếu, tổn thương do bị bào mòn quá mức.

Thao tác nhẹ nhàng

Làn da của bạn rất quý giá và cần được nuông chiều, cho nên hãy thật nhẹ nhàng khi tẩy da chết vật lý nhé. Đặc biệt, tránh thoa sản phẩm lên vùng quanh mắt và môi bởi chúng rất nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương.

Quan tâm đến bảng thành phần

Nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm tẩy tế bào chết lành tính cho da, hãy chú ý hơn đến bảng thành phần. Có rất nhiều chất không hề tốt cho da, thâm chí gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 
Theo nghiên cứu, chất bảo quản hóa học, hương liệu và chất tạo màu là 3 cái tên mà bạn cần tránh xa nhất. Nguy cơ gây kích ứng và dị ứng của chúng cực kỳ cao, đồng thời có thể làm phát sinh các vấn đề nguy hiểm như rối loạn nội tiết, độc tính thần kinh, ung thư,... 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]
Như vậy, bạn đã nắm vững hơn về tẩy tế bào chết vật lý và những ưu nhược điểm của phương pháp này. Nếu bạn đang tìm kiếm lợi ích của tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng, Dr. Baumann Peeling Medium là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. cho bạn. Đây là loại kem tẩy da chết nằm trong chuỗi sản phẩm thuần chay Bionome của Dr. Baumann, được điều chế và khuyên dùng bởi bác sĩ da liễu Đức. 
Chứa axit từ dừa, Dr. Baumann Peeling Medium giúp làm sạch tạp chất một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Sản phẩm cũng cung cấp độ ẩm cần thiết để giữ cho luôn trong trạng thái mềm mịn và không bị khô sau khi sử dụng. Dr. Baumann Peeling Medium chứa các hạt scrub siêu mịn nên không hề gây tổn thương khi được massage trên da. 
Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, sản phẩm còn giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, từ đó hỗ trợ chống mụn đầu đen. Đặc biệt, thao tác massage còn kích thích tuần hoàn máu và quá trình tái tạo tế bào, giúp mang lại một làn da tươi mới, hồng hào. 
Để sử dụng sản phẩm hiệu quả, hãy lấy một lượng vừa đủ thoa lên da đã được làm sạch khoảng 1 - 2 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Tiếp theo, sử dụng serum và kem dưỡng ẩm yêu thích để duy trì độ ẩm và sự khỏe mạnh của da.
Lưu ý: Do sản phẩm đạt tiêu chuẩn thuần chay Bionome nên cam kết 100% không chứa dẫn xuất động vật và tất cả các chất hóa học có hại cho sức khỏe làn da và cơ thể. Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú có thể yên tâm sử dụng. 
Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến chủ đề: “Tẩy da chết vật lý là gì? Ưu và nhược điểm của tẩy da chết vật lý”. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Điều cần nhớ là mỗi loại da sở hữu đặc điểm riêng, vì vậy hãy luôn lắng nghe làn da của bạn để đảm bảo áp dụng tẩy tế bào chết một cách an toàn và hiệu quả.
/