Dr. Baumann VN

Hiểu rõ tác dụng phụ của collagen để làm đẹp da an toàn hơn

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 09, 2023
Là tín đồ làm đẹp, hẳn bạn đã biết collagen quan trọng như thế nào đối với sắc đẹp. Và việc bổ sung collagen từ các nguồn bên ngoài có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và duy trì làn da chắc khỏe, trẻ trung. 

Nhưng song song với công dụng tuyệt vời này, tiêu thụ collagen cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Trong bài viết hôm nay, Dr. Baumann sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng phụ của collagen. Để từ đó, bạn biết cách phòng tránh chúng và sử dụng collagen một cách an toàn, hiệu quả nhất.

tac dung phu cua collagen

Hiểu rõ tác dụng phụ của collagen để làm đẹp da an toàn hơn

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein dạng sợi, có cấu trúc xoắn, được tạo nên từ 3 loại axit amin chính là proline, glycine và hydroxyproline. Quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể còn đòi hỏi sự có mặt của hàm lượng thích hợp vitamin C, kẽm, đồng và mangan. 

Collagen chiếm khoảng 30% tổng lượng protein trong cơ thể. Collagen tồn tại trong da, gân, mạch máu, xương và mô liên kết. Collagen là thành phần chính của ma trận ngoại bào, đây là mạng lưới liên kết các mô trong cơ thể lại với nhau. Mức collagen trong cơ thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe xương khớp, tim mạch, thận, da và nhiều cơ quan khác. 

Theo nghiên cứu, có khoảng 28 loại collagen và chúng đều có cấu trúc khác nhau. Trong đó, 5 loại được nhắc đến nhiều nhất là:

  • Collagen loại I: Chiếm tới 90% lượng collagen trong cơ thể, tập trung trong gân, dây chằng, nội mạc của sợi cơ, phần hữu cơ của xương, lớp hạ bì, ngà răng.
  • Collagen loại II: Tập trung trong sụn hyaline.
  • Collagen loại III: Tập trung trong cơ, động mạch và các cơ quan khác.
  • Collagen loại IV: Tập trung trong các lớp da.
  • Collagen loại V: Tập trung trong giác mạc, tóc, mô của nhau thai và một số lớp da.

tac dung phu khi uong collagen

Cấu trúc của sợi collagen

Collagen có tác dụng gì đối với làn da?

Duy trì sự săn chắc

Khi bạn càng lớn tuổi, cơ thể sản xuất ngày càng ít collagen. Thậm chí bạn có thể mất tới 1% lượng collagen mỗi năm khi bước sang tuổi 40. Các yếu tố khác như chế độ ăn uống, thói quen hút thuốc, uống rượu và phơi nắng cũng ảnh hưởng đến việc mất collagen. 

Điều này là một trong những lý do khiến làn da mất đi độ săn chắc, bị chùng nhão và chảy xệ. Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tham gia uống một loại thuốc bổ sung chứa collagen peptide, vitamin C, chiết xuất bụp giấm và chiết xuất maqui trong vòng 3 tháng. 

Nhưng chỉ sau 4 tuần, làn da của họ đã có sự thay đổi đáng kể về cả độ săn chắc lẫn độ đàn hồi. Một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng thức uống dinh dưỡng chứa collagen và hyaluronic acid có thể giúp tăng cường sự chắc khỏe của da một cách đáng kể.

Giảm nếp nhăn

Collagen giữ vai trò quan trọng trong việc chống hình thành và làm giảm nếp nhăn trên da. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Medical Nutrition and Nutraceuticals, những người phụ nữ đã uống một hỗn hợp bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất, collagen peptide và hyaluronic acid sở hữu làn da ít nếp nhăn hơn. Đồng thời, độ sâu của các nếp nhăn có sẵn cũng có dấu hiệu giảm đáng kể so với nhóm người không sử dụng hỗn hợp.

uong collagen bi tang can

Bổ sung collagen để giảm nếp nhăn

Cải thiện độ ẩm

Sử dụng collagen peptide chứa hàm lượng axit amin hydroxyproline cao giúp tăng cường độ ẩm và độ mịn màng trên da. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Skin Pharmacology and Physiology, những phụ nữ sử dụng thực phẩm bổ sung collagen trong vòng 8 tuần liên tiếp nhận thấy da trở nên căng mượt, đủ ẩm hơn. 

Nghiên cứu còn đề cập rằng tuy collagen mang lại lợi ích dưỡng ẩm nhưng nên kết hợp với hyaluronic acid để tạo ra một nguồn cấp ẩm mạnh mẽ. Nếu sản phẩm chứa cả hai thành phần kèm theo vitamin C, tác dụng thúc đẩy tái tạo collagen và elastin tự nhiên trong da sẽ càng hiệu quả hơn.

Làm giảm viêm

Đặc tính chống viêm của collagen xuất phát từ proline và glycine. Những axit amin này giúp giảm viêm bằng cách ức chế sản xuất các cytokine gây viêm. Ngoài ra, collagen còn có thể làm giảm viêm bằng cách ngăn chặn hoạt động của các enzym phá hủy sụn. Ngoài ra cũng có nhiều tuyên bố nói rằng bổ sung collagen giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề da khác. Tuy nhiên, những điều này không được chứng minh bằng bằng chứng khoa học.

tac dung phu cua collagen 2

Cải thiện độ ẩm và giảm viêm với collagen

Tác dụng phụ của collagen

Với mong muốn nhận được những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của collagen, nhiều người chọn cách sử dụng các loại thực phẩm bổ sung như viên uống collagen, nước uống collagen, bột collagen,... Vật uống collagen có tác dụng phụ không? Collagen dạng chất bổ sung có khả năng dung nạp tốt và ít tạo ra ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gặp phải tác dụng phụ khi uống collagen.
  • Dị ứng: Collagen được làm từ cá, động vật có vỏ và trứng có thể gây dị ứng cho những người bị dị ứng với những thực phẩm này. Dấu hiệu nhận biết dị ứng bao gồm da ửng đỏ, sưng, ngứa, phát ban.
  • Rối loạn tiêu hóa: Collagen có thể cản trở quá trình tiêu hóa ở một số người, dẫn đến ợ chua, buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Tăng cân: Collagen thường cô đặc dưới dạng bột hoặc viên nén nên có thể cung cấp lượng lớn protein vào khẩu phần ăn. Nhưng điều này dễ dẫn đến tình trạng uống collagen bị tăng cân nếu bạn không kiểm soát lượng protein tiêu thụ hàng ngày.
  • Tăng đường huyết: Uống collagen làm tăng đường huyết nếu sản phẩm collagen có chứa đường hoặc các chất phụ gia.
  • Tương tác với thuốc: Collagen có thể tương tác với một số loại thuốc, do đó khi đang dùng thuốc kê toa, bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng collagen.
  • Gây mệt mỏi: Nhiều trường hợp cảm thấy mệt mỏi và tim đập nhanh sau khi uống collagen.

uong collagen co bi tao bon khong

Uống collagen có bị táo bón không?

Nguyên nhân dẫn tới tác dụng phụ của collagen

Nhìn chung, thực phẩm bổ sung collagen khá an toàn và không gây hại cho sức khỏe. Các tác dụng bất lợi khi uống collagen chủ yếu xuất phát từ việc lạm dụng, tiêu thụ quá liều lượng cho phép. Ngoài ra, các nhà sản xuất thường kết hợp collagen với nhiều thành phần khác trong sản phẩm bổ sung.

Trong số đó có một số chất không tốt cho cơ thể, ví dụ như chiết xuất từ thảo dược có thể tương tác với thuốc kê đơn, nhất là ở những phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Mặt khác, một số sản phẩm bổ sung collagen có thể chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng như biotin. Sự kết hợp này có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm chức năng tim và tuyến giáp. Đặc biệt, chúng có thể gây ra vấn đề về sức khỏe nếu được tiêu thụ với liều lượng cao trong thời gian dài. 

Đây là lý do vì sao bạn phải đọc kỹ thành phần trên nhãn sản phẩm và hiểu rõ các nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng sản phẩm bổ sung chứa collagen phối hợp với các thành phần khác.

uong collagen co tac dung phu khong

Uống collagen quá liều tác động tiêu cực đến sức khỏe

Vậy nên uống bao nhiêu collagen mỗi ngày để không gặp tác dụng phụ? Có rất nhiều thực phẩm bổ sung collagen, cho nên liều lượng cũng thay đổi theo từng loại. Bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhưng tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhằm đảm bảo an toàn. Lưu ý, quá trình luân chuyển collagen diễn ra rất chậm. 

Vì vậy, bất kể mục tiêu sử dụng collagen là gì, bạn phải bạn nên kiên nhẫn thì mới đạt được kết quả rõ rệt. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy 8 tuần là khoảng thời gian tối thiểu để đánh giá tác dụng của collagen đối với sức khỏe làn da. Nhưng đối với sức khỏe xương khớp, thời gian có thể lên tới 12 tháng.

tac dung phu cua collagen 1

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi uống collagen

Chăm sóc da an toàn với Dr. Baumann

Uống thực phẩm bổ sung là một cách hiệu quả để cung cấp collagen nhanh chóng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải áp dụng cách này để làm đẹp da. Thay vào đó, hãy tham khảo các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen hoặc các thành phần có khả năng kích thích tăng sinh collagen tự nhiên. 

Chúng sẽ giúp bổ sung collagen trực tiếp cho da mà không phải phải đi qua các cơ quan khác của cơ thể. Một trong những sản phẩm giúp thúc đẩy sản xuất collagen an toàn nhất hiện nay là Dr. Baumann Vitamin A. Đây là sản phẩm nằm trong hệ thống thuần chay Bionome của các bác sĩ da liễu danh tiếng tại Đức. 

Được tin dùng bởi da của hàng triệu phụ nữ trong hơn 30 năm, Dr. Baumann là thương hiệu duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn thuần chay Bionome, cam kết không sử dụng dẫn xuất động vật đồng thời nói không với tất cả các hợp chất có hại cho làn da, sức khỏe của khách hàng. 

Theo đó, sản phẩm của Dr. Baumann đặc biệt không chứa chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học và oxygen. Ngoài ra, sản phẩm thuần chay của Dr. Baumann còn thân thiện với cả môi trường sinh thái, đặc biệt là động vật. 

Hãng cũng hạn chế sử dụng bao bì hoặc vỏ hộp để giảm thiểu thực trạng chặt phá rừng và xả rác không phân hủy.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]

Là tinh chất dạng ampoule rất cô đặc, Dr. Baumann Vitamin A mang đến nguồn hoạt chất dồi dào giúp cải thiện chất lượng da tổng thể. Trong đó, retinyl palmitate là một dạng vitamin A lành tính và ổn định nhất có tác dụng tuyệt vời trong việc làm tăng sản xuất tế bào khỏe mạnh, collagen và elastin. Dr. Baumann Vitamin A chứa thêm vitamin C ở dạng sodium ascorbyl phosphate.

Tổ hợp vitamin C và vitamin A tạo ra tác động chống lão hóa mạnh mẽ, làm giảm sạm nám và tăng cường độ đàn hồi. Mặt khác, các thành như urea, panthenol, hyaluronic acid và chiết xuất hoa cúc, giúp sửa chữa hàng rào độ ẩm, làm mềm mượt và thúc đẩy quá trình phục hồi da. 

Ngoài ra không thể nhắc đến lactic acid, đây là một loại AHA tự nhiên giữ chức năng làm sạch tế bào chết, xỉn màu trên bề mặt da mà không gây khô căng. Thông qua quá trình tẩy da chết, lactic acid giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, mang lại làn da mềm mịn tự nhiên. Collagen là một phần không thể thiếu của sức khỏe làn da. Vì một số nguyên nhân mà loại protein này bị thiếu hụt dần. 

May mắn thay là bạn có thể bổ sung nó thông qua thực phẩm bổ sung. Nhưng cần nhớ rằng uống collagen cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ nhất định. Bằng cách hiểu rõ tác dụng phụ của collagen, bạn có thể xây dựng cho mình liệu trình sử dụng collagen an toàn và hiệu quả nhất.

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 09, 2023
Bài viết kế tiếp:

Môi khô thiếu chất gì | Cách để có bờ môi căng mọng

Môi khô thiếu chất gì là thắc mắc của rất nhiều người. Một bờ môi căng mọng tràn đầy sức sống sẽ giúp nâng cao vẻ đẹp cho gương mặt của bạn. Đôi môi được ví như một vũ khí bí mật để thu hút sự chú ý của người khác giới, vì vậy việc giữ cho đôi môi luôn mịn màng là điều cực kỳ quan trọng. Thế nhưng tại sao môi lại thường xuyên bị khô? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé!

moi kho thieu chat gi

Môi khô thiếu chất gì?

Biểu hiện của môi khô

Môi khô là tình trạng khi bề mặt môi trở nên khô và thiếu độ ẩm. Biểu hiện của môi khô thường bao gồm một loạt các dấu hiệu như môi bị nứt nẻ và sần sùi, gây cảm giác khó chịu khi cử động hoặc cười. Các biểu hiện cụ thể hơn là môi bị bong tróc các lớp vảy trắng, nứt ra và thậm chí là chảy máu. 
Đặc biệt, khói, lạnh, gió, và ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tăng cảm giác khó chịu này. Hơn nữa, môi khô thường dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, làm cho môi trở nên đỏ và đau.

kho moi thieu chat gi

Biểu hiện của môi khô

Môi khô thiếu chất gì?

Môi khô là một tình trạng tiêu cực vì môi đang không đủ độ ẩm. Nguyên nhân chính của môi khô là do môi đang thiếu một số dưỡng chất quan trọng. Vậy khô môi thiếu chất gì?

Môi khô do thiếu Vitamin nhóm B

Môi khô do thiếu Vitamin nhóm B, nhóm vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da trên môi. Môi khô thường xuất hiện khi chúng ta thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày. 
Cụ thể, các vitamin nhóm B có vai trò lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng môi khô. Do đó, khi môi trở nên khô và nứt nẻ, có thể nguyên nhân chính là sự thiếu hụt các vitamin B sau đây:

Vitamin B2

Để duy trì vẻ đẹp của môi, cơ thể cần cung cấp đủ lượng vitamin B2, còn được gọi là riboflavin. Nếu bạn thiếu vitamin này, có thể thấy xuất hiện các vết loét trong miệng hoặc trên môi.

Vitamin B3

Thiếu vitamin B3 có thể dẫn đến môi khô, nứt nẻ hoặc tình trạng sưng đỏ trên môi và miệng. Bạn có thể bổ sung vitamin B3 bằng cách ăn thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm, hạt ngũ cốc, cá bơn, cá ngừ, sữa và rau xanh.

Vitamin B6

Môi khô và vết nứt tại khóe miệng có thể xuất hiện do thiếu vitamin B6. Bạn có thể bổ sung vitamin B6 thông qua các loại hạt, đậu, thịt và rau xanh.

Môi khô do thiếu sắt

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “Môi khô nứt nẻ thiếu chất gì?” là Sắt. Môi khô cũng có thể là hậu quả của việc thiếu sắt trong cơ thể. Một số thực phẩm chứa sắt như rau bina và bông cải xanh nhưng lại khó được cơ thể hấp thụ. Điều tương tự cũng xảy ra với các thức uống chứa sắt như trà, cà phê và rượu vang. Đặc biệt, phụ nữ có thể dễ bị thiếu sắt hơn do kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Môi khô do thiếu kẽm

Kẽm cũng là một đáp án cho thắc mắc “Bị khô môi là thiếu chất gì?”. Kẽm là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì đôi môi căng mọng và hấp dẫn. Bạn có thể cung cấp kẽm từ nhiều nguồn thực phẩm như thịt và cá, đậu và hạt. 
Điều này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp và làm da môi trở nên mềm mịn.Ngoài ra, môi khô cũng có thể xuất phát từ việc sử dụng một số loại thuốc hoặc mỹ phẩm không phù hợp. Một số loại thuốc chẳng hạn như thuốc cao huyết áp có thể gây tác động phụ làm khô môi. 
Các loại mỹ phẩm như kem đánh răng, son môi, hoặc son dưỡng môi cũng có thể gây kích ứng và gây môi khô, đặc biệt là khi những sản phẩm này chứa các thành phần như propyl gallate hoặc sodium lauryl sulfate. Vì vậy việc tìm hiểu kỹ về thành phần trong mỹ phẩm có thể giúp tránh tình trạng này.

moi kho nut ne thieu chat gi

Môi khô thiếu chất gì?

Các phương pháp trị môi khô hiệu quả tại nhà

Chăm sóc môi khô với son siêu dưỡng SkinIdent Lip Balm Vitamin

SkinIdent Lip Balm Vitamin là phương án hoàn mỹ dành cho việc chăm sóc môi, sản phẩm này là một siêu son dưỡng không gây nhờn cho môi. Với hàm lượng cao các thành phần chất lượng như:
  • Vitamin E, A, panthenol (provitamin B5) tăng cường độ ẩm cho môi, chống môi khô bong tróc.
  • Niacinamide (vitamin B3) giúp giảm thâm môi và tăng sắc tố môi.
  • Cyanocobalamin (vitamin B12) tạo sắc tố hồng hào và cải thiện tình trạng thâm môi.

bi kho moi la thieu chat gi

Chăm sóc môi khô với son siêu dưỡng SkinIdent Lip Balm Vitamin
Sản phẩm này cam kết đem đến sự chăm sóc tối ưu cho đôi môi nhạy cảm của bạn. SkinIdent Lip Balm Vitamin có màu đỏ tự nhiên do chứa nhiều vitamin B12, yếu tố này mang lại sự tươi tắn cho môi. Công dụng của SkinIdent Lip Balm Vitamin làm cho đôi môi của bạn trở nên mềm mại hơn, đầy sức sống. Sản phẩm giúp môi luôn ửng sắc tự nhiên. 
Đặc biệt, đôi môi sẽ luôn khoẻ khoắn, tươi tắn, và được dưỡng ẩm tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn thuần chay Bionome, không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxygen.
Đây là lựa chọn thân thiện với làn da, môi trường và động vật với sự cam kết tối đa đến vẻ đẹp và sự an toàn của bạn. Để sử dụng sản phẩm này, bạn chỉ cần chấm nhẹ vài điểm lên môi, sau đó sử dụng ngón út hoặc cọ để thoa đều lên cả môi trên và dưới. Với SkinIdent Lip Balm Vitamin, đôi môi của bạn sẽ luôn được bảo vệ và chăm sóc một cách tận tâm, giúp bạn tự tin thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của mình. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/lip-balm-vitamin[/spbv]

Dùng mật ong để chữa khô môi

Mật ong là một chất giữ ẩm xuất sắc và thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng môi và làm đẹp da. Khi đôi môi của bạn bị khô và nứt nẻ, bạn có thể áp dụng một lượng nhỏ mật ong lên vùng da môi để giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm. Mật ong cũng có khả năng tẩy tế bào da chết và ngăn ngừa tình trạng bong tróc môi một cách hiệu quả.

Sử dụng dưa chuột để làm dịu môi khô

Dưa chuột được biết đến với khả năng cung cấp độ ẩm cho da tuyệt vời. Bạn có thể đắp dưa chuột lên môi để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất, giúp làn môi trở nên mềm mịn hơn.

Dưỡng môi bằng dầu dừa

Dầu dừa là một lựa chọn tốt để cung cấp axit béo cho môi, làm cho môi trở nên mềm mịn và giảm đau đớn do nứt nẻ. Để dưỡng môi bằng dầu dừa, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm một chút dầu dừa và bôi đều lên môi.

Sử dụng nha đam để chữa khô môi

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và giảm nếp nhăn trên môi. Để thực hiện, bạn chỉ cần cắt một lá nha đam và lấy gel bên trong để bôi lên môi hàng ngày sau khi đã làm sạch môi.

Sử dụng hỗn hợp nước chanh và kem tươi để trị khô môi

Bạn có thể kết hợp nước chanh và kem tươi để làm dịu môi, đồng thời cung cấp độ ẩm cho môi. Nước chanh giàu vitamin C, trong khi kem tươi chứa nhiều lipit giúp dưỡng ẩm từ bên trong môi, giúp làm dịu tình trạng môi khô và nứt nẻ. Để thực hiện, bạn chỉ cần kết hợp một thìa kem tươi và một thìa nước cốt chanh, sau đó thoa lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

kho moi thieu vitamin gi

Dầu dừa có thể bổ sung axit béo cho môi giúp môi bớt khô hơn

Chăm sóc môi khô như thế nào?

Duy trì độ ẩm cho môi

Chăm sóc môi khô là một phần quan trọng của việc duy trì làn da mềm mịn và đẹp cho đôi môi của bạn. Để làm điều này, việc duy trì độ ẩm là vô cùng quan trọng. Bạn cần uống đủ nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho cơ thể và môi. Đồng thời, sử dụng dưỡng ẩm môi là một phần quan trọng của chế độ chăm sóc môi hàng ngày. Sản phẩm như son dưỡng môi hoặc ủ môi chứa thành phần dưỡng ẩm giúp duy trì độ mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng môi khô.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho môi khô

Việc bổ sung vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò quan trọng. Các vitamin nhóm B như B2, B3 và B6 đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ làn da và ngăn ngừa tình trạng môi khô. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các nguồn thực phẩm như sữa, thịt, đậu, hạt, và rau xanh.
Ngoài ra, sắt và kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc môi. Đảm bảo bạn cung cấp đủ sắt và kẽm từ các nguồn thực phẩm đa dạng để giúp môi trở nên mềm mịn và khỏe mạnh.

Bảo vệ môi

Tránh tiếp xúc với các yếu tố gây khô môi như gió, lạnh, và ánh nắng mặt trời cũng là một phần quan trọng của chăm sóc môi. Nếu cần, hãy sử dụng mũ rộng và khẩu trang khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc lá, vì chúng có thể làm cho môi của bạn bị khô.

Chăm sóc môi ban đêm

Hãy thực hiện các biện pháp đặc biệt để chăm sóc môi vào ban đêm, bạn có thể sử dụng dưỡng môi hoặc dầu dưỡng môi trước khi đi ngủ để cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng môi suốt đêm. Đồng thời, đừng quên sử dụng dụng cụ hỗ trợ tẩy tế bào chết cho môi nhẹ nhàng hoặc kem tẩy tế bào chết cho môi để loại bỏ tế bào da chết trên môi định kỳ.

Tránh các thói quen xấu gây tiêu cực cho môi

Để môi luôn được đẹp, bạn nên tránh liếm môi thường xuyên vì thói quen này có thể làm môi trở nên khô hơn. Nếu cần hãy sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng để giữ cho không khí đủ ẩm, giúp ngăn ngừa môi bị khô. Cuối cùng, hãy xem xét kỹ các sản phẩm mỹ phẩm bạn sử dụng để tránh những thành phần gây kích ứng môi. 
Chọn các sản phẩm mỹ phẩm không chứa các chất gây kích ứng, gây khô môi, ngoài ra hãy luôn chọn son môi và son dưỡng môi chứa thành phần dưỡng ẩm và bảo vệ môi. Chăm sóc môi khô đòi hỏi sự kiên nhẫn, hãy thực hiện các biện pháp này một cách thường xuyên. Việc thực hiện các biện pháp chăm sóc này sẽ giúp bạn duy trì đôi môi mềm mịn và khỏe mạnh.

kho moi la thieu chat gi

Chăm sóc môi khô như thế nào?

Tóm lại, chúng ta vừa tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “Môi khô thiếu chất gì?”. Nếu bạn đang gặp vấn đề về môi khô thì nguyên nhân có thể xuất phát từ sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng đã được bài viết đề cập. Để cải thiện tình trạng này, hãy duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đầy đủ dinh dưỡng. 
Bằng việc bổ sung các vitamin tự nhiên thông qua thực phẩm và một số mẹo trị môi khô tại nhà, bạn có thể giữ cho đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống. 
Liên hệ với Dr. Baumann ngay hôm nay để sở hữu bờ môi căng đầy sức sống!
/