Dr. Baumann VN

Dichlorobenzyl alcohol có nguy hại cho sức khỏe?

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 11, 2022

Thành phần dichlorobenzyl alcohol được sử dụng rất phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân. Vậy thực ra nó là gì và có an toàn cho sức khỏe hay không? Hãy cùng Dr. Baumann tìm hiểu ngay sau đây!

1. Dichlorobenzyl alcohol là gì?

Dichlorobenzyl alcohol là một hóa chất  thuộc nhóm benzyl alcohol

Dichlorobenzyl alcohol là chất thuộc nhóm benzyl alcohol với công thức hóa học là C7H6Cl2O. Với đặc tính khử trùng mạnh mẽ, dichlorobenzyl alcohol chống lại vi khuẩn và vi rút, đồng thời hoạt động như một chất gây tê cục bộ. Dichlorobenzyl alcohol còn được biết đến những cái tên khác như 2,4-dichlorobenzene methanol, 2,4-dichlorobenzyl alcohol, rapidosept, Myacide SP,...

2. Ứng dụng của dichlorobenzyl alcohol

Trong dược phẩm

Dichlorobenzyl alcohol là thành phần trong viên ngậm trị viêm họng

Theo các nghiên cứu trong ống nghiệm, sự kết hợp giữa dichlorobenzyl alcohol và amylmetacresol giúp diệt các loại virus gây bệnh cảm lạnh thông thường, đồng thời làm giảm ho và làm dịu cơn đau họng hiệu quả. Trên thực tế, dichlorobenzyl alcohol là một thành phần phổ biến trong các loại viên ngậm trị viêm họng như Cofsils, Strepsils, Klorsept và Gorpils.

Trong mỹ phẩm

Dichlorobenzyl alcohol được sử dụng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm

Để tận dụng tính chất kháng khuẩn của dichlorobenzyl alcohol, các nhà sản xuất đã thêm nó vào bảng thành phần các sản phẩm làm đẹp để làm chất bảo quản, giúp làm chậm sự phát triển của vi sinh khuẩn và kéo dài thời hạn sử dụng. Trong các sản phẩm thoa ngoài da, nồng độ tối đa của dichlorobenzyl alcohol là 0,15%.

3. Dichlorobenzyl alcohol có nguy hại cho sức khỏe?

Dichlorobenzyl alcohol có thể gây kích thích hệ thần kinh trung ương

Theo các bác sĩ, viên ngậm trị viêm họng chứa dichlorobenzyl alcohol có thể gây ra một số tác dụng phụ cho bệnh nhân. Các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu, khó thở, sưng mặt, đau rát lưỡi, cổ họng và cổ. Lúc này, bệnh nhân cần ngừng sử dụng viên ngậm và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức. 

Ngoài ra, viên ngậm chứa dichlorobenzyl alcohol là thuốc không kê đơn nên không khuyên dùng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng quá liều còn gây kích thích thần kinh trung ương và hệ tim mạch, đồng thời có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh ở cổ họng. Đáng lưu ý, những thí nghiêm ở loài chuột cho thấy 2,7g/kg là liều gây tử vong khi sử dụng dichlorobenzyl alcohol qua đường uống.

Đối với trường hợp tiếp xúc ngoài da, Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI) cảnh báo dichlorobenzyl alcohol là chất gây kích ứng và ăn mòn da, làm tổn thương và kích ứng mắt, đồng thời có thể gây dị ứng đường hô hấp.

Từ những dẫn chứng trên, bạn có thể thấy nguy cơ tổn hại sức khỏe khi sử dụng sản phẩm chứa dichlorobenzyl alcohol vẫn luôn hiện hữu. Do đó, để đảm bảo an toàn thì bạn nên tránh xa nó khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hay sức khỏe này.

4. Chăm da khỏe đẹp với Dr. Baumann - Thương hiệu nói không với chất bảo quản hóa học

Mỹ phẩm chứa hóa chất chất bảo quản hóa học luôn ẩn chứa mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe của người tiêu dùng. Mặc dù biết được điều này nhưng một số nhà sản xuất vẫn bất chấp thêm chúng vào các sản phẩm của mình bởi yếu tố lợi nhuận. Nằm tách biệt với thị trường mỹ phẩm độc hại, Dr. Baumann mang đến giải pháp làm đẹp an toàn cho người tiêu dùng với hệ thống sản phẩm đạt chuẩn Bionome, đảm bảo sự sống cho làn da dựa trên nghiên cứu khoa học

Dựa trên nguyên tắc luôn đặt sức khỏe và làn da của người tiêu dùng lên hàng đầu, Dr. Baumann kiên quyết nói không với chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen, chất dẫn xuất từ động vật. Đặc biệt, thương hiệu cũng loại bỏ bao bì và vỏ ra khỏi khâu sản xuất nhằm góp phần bảo vệ môi trường đang trong tình trạng bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay.

Hệ thống sản phẩm Bionome,đảm bảo sự sống cho làn da 

Điểm khác biệt của Dr. Baumann nằm ở việc sản phẩm của thương hiệu chỉ cung cấp những gì mà làn da đang cần. Cụ thể là các chất giống y hệt và tương thích hoàn toàn với các thành phần bên trong da như Urea, Hyaluronic Acid, Ceramide, Glycerin,... Tất cả các hoạt chất này đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhất với quy trình điều chế nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm để đảm bảo độ tinh khiết cũng như tính hiệu quả đối với làn da.

Đi đôi với thành phần hiệu quả chất lượng cao là việc ứng dụng công nghệ Liposome đa tầng trong các sản phẩm. Đây là công nghệ độc quyền của Dr. Baumann, đóng vai trò là phương tiện vận chuyển các hoạt chất đến các tầng lớp tế bào sâu bên trong làn da để phát huy tối đa công năng của chúng và rút ngắn thời gian điều trị. 

Liposome đa tầng bao gồm các hạt phospholipid lưỡng tính được chiết xuất từ lecithin trong đậu nành tự trồng. Chúng chúng có cấu trúc tương tự màng sinh học tế bào nên dễ dàng xuyên qua bề mặt da để mang nước,chất béo và các hoạt chất khác vào các tầng lớp tế bào.

Nguồn tham khảo: >> https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/compound/2_6-Dichlorobenzyl-alcohol

 

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 11, 2022
Bài viết kế tiếp:

Phenethyl alcohol và những cảnh báo về sức khỏe

Phenethyl alcohol là một trong những thành phần thường được sử dụng trong mỹ phẩm vì giá thành rẻ và nhiều công dụng. Tuy nhiên, Phenethyl alcohol lại không hề an toàn với sức khỏe người tiêu dùng - đặc biệt khi sử dụng thường xuyên. Vậy rốt cuộc Phenethyl alcohol là gì?

1. Phenethyl alcohol là gì?

Trước hết hãy tìm hiểu Phenethyl alcohol là gì. Phenethyl alcohol là hợp chất hữu cơ bao gồm một nhóm phenethyl (C6H5CH2CH2) gắn với gốc OH. Đây là chất lỏng không màu, có mùi thơm như mùi hoa, ít tan trong nước (khoảng 2%) nhưng lại hòa tan tốt trong các dung môi hữu cơ. Ngoài ra, Phenethyl alcohol còn được biết đến với danh pháp quốc tế là 2-phenylethanol, Benzeneethanol và Phenylethanol. 

Phenethyl alcohol

Phenethyl alcohol

Có nhiều cách để điều chế ra Phenethyl alcohol. Đầu tiên và phổ biến nhất trong sản xuất thương mại là cho phản ứng  giữa benzen và etylen oxit với sự có mặt của nhôm triclorua, phản ứng sẽ thu được Phenethyl alcohol và HCl. Đối với phản ứng trong phòng thí nghiệm, các nhà điều chế sẽ cho phản ứng giữa phenylmagie bromua và etylen oxit để thu được Phenethyl alcohol. 

Bên cạnh đó, Phenethyl alcohol còn được tìm thấy trong tự nhiên -  cụ thể là từ trong vi sinh vật, thực vật và động vật. Phenethyl Alcohol đã được tìm thấy trong một số loại tinh dầu tự nhiên, trong thực phẩm, gia vị và thuốc lá, và trong đồ uống có cồn, bia và rượu chưa cất.

2. Phenethyl alcohol có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Sau khi đã tìm hiểu Phenethyl alcohol là gì, chúng ta sẽ biết thành phần này trong mỹ phẩm đóng vai trò như thế nào nhé. Cụ thể là:

a. Phenethyl alcohol là chất khử mùi khó chịu và tạo mùi hương trong mỹ phẩm 

Trong giới điều chế và sản xuất mỹ phẩm thường gọi Phenethyl alcohol là “thành phần ngụy trang”. Bởi lẽ chất này sẽ giúp che giấu và khử đi những mùi tự nhiên không mấy dễ chịu từ các chất khác trong bảng thành phần tạo ra sản phẩm. Không những vậy, Phenethyl alcohol còn có hương thơm giống với mùi hoa hồng, hoa cam và hoa phong lữ nên thành phần này được dùng rộng rãi trong ngành chế tạo mỹ phẩm để tạo mùi hương dễ chịu cho sản phẩm. 

b. Phenethyl alcohol là chất bảo quản sản phẩm 

Phenethyl alcohol còn có đặc tính ức chế hoạt động của một số loại vi khuẩn, nhờ thế mỹ phẩm sẽ kéo dài được thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, khi kết hợp với các chất bảo quản truyền thống Phenethyl alcohol sẽ giúp các thành phần đó hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, Phenethyl alcohol còn được dùng là chất bảo quản sản phẩm trong mỹ phẩm. 

Chất bảo quản mỹ phẩm Phenethyl alcohol

Phenethyl alcohol trong mỹ phẩm

Trong mỹ phẩm, Phenethyl alcohol thường được cho vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm trang điểm, sản phẩm dưỡng da, dầu gội, nước hoa cũng như chế phẩm tạo mùi hương khác. 

3. Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm chứa Phenethyl alcohol

Mặc dù có nhiều công dụng với giá thành rẻ và được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất mỹ phẩm, nhưng Phenethyl alcohol cần thận trọng khi sử dụng. Chất này có thể được hấp thụ vào cơ thể chúng ta khi hít phải khí dung hoặc hơi của nó, qua da và qua đường tiêu hóa. Và những tác hại có thể gặp phải khi sử dụng mỹ phẩm có chứa Phenethyl alcohol là:

a. Khi phơi nhiễm ngắn hạn với Phenethyl alcohol 

Phơi nhiễm ngắn hạn là khi chúng ta vô tình tiếp xúc với Phenethyl alcohol ở nồng độ thấp và không thường xuyên. Thành phần này sẽ khiến mắt, da và đường hô hấp vô cùng khó chịu. Có nhiều trường hợp ghi nhận Phenethyl alcohol khi phơi nhiễm ngắn hạn có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nếu vô tình nuốt phải Phenethyl alcohol sẽ gây ra tình trạng nôn mửa; hoặc sẽ gây viêm phổi khi vô tình hít phải. 

b. Khi phơi nhiễm dài hạn với Phenethyl alcohol 

Phơi nhiễm dài hạn với Phenethyl alcohol là việc chúng ta tiếp xúc với thành phần này thường xuyên và (hoặc) với hàm lượng lớn. Dựa vào các thí nghiệm trên động vật thì Phenethyl alcohol ảnh hưởng đến việc sinh sản. Đối với con người, Phenethyl alcohol có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên. 

Tác hại của Phenethyl alcohol

Thế nên, nếu được lựa chọn thì chúng ta nên cân nhắc khi sử dụng Phenethyl alcohol để tránh những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ & làn da của chính bản thân mình nhé.

4. DR.BAUMANN là hệ thống dược mỹ phẩm không chứa Phenethyl alcohol.

DR.BAUMANN là một trong những số ít các thương hiệu mỹ phẩm cam kết không sử dụng Phenethyl alcohol trong tất cả các sản phẩm của hãng. Bởi lẽ, ngay từ lúc thành lập thương hiệu hai vị bác sĩ Ernst W. Henrich và Thomas Baumann đã nhận thấy những bất cập & phát hiện ra các ảnh hưởng xấu của chất bảo quản và chất tạo mùi trong mỹ phẩm. 

Hai vị bác sĩ có tầm và có tâm đã đưa ra khái niệm Bionome trong tất cả các sản phẩm của DR.BAUMANN. Với tiêu chuẩn Bionome, tất cả các sản phẩm cam kết không chứa các chất bảo quản hóa học, không chứa hương liệu, các thành phần có nguồn gốc từ động vật và không chứa dầu khoáng. Tất cả sản phẩm của DR.BAUMANN chỉ chứa những loại vitamin thực sự có lợi và dễ dàng hấp thụ cho da; những chiết xuất từ thực vật và các thành phần có hoạt tính cao để giải quyết các vấn đề thực tế cho da.

Thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr. Baumann

Thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr. Baumann từ Đức - Thụy Sỹ 

Nói về khả năng bảo quản, DR.BAUMANN không dùng Phenethyl alcohol nói riêng cũng như các chất bảo quản hóa học nói chung và được thay thế bằng vitamin E. Không chỉ tốt cho da, vitamin E còn giúp các thành phần khác được bảo toàn với thời gian mà không bị hư hỏng hay bị oxy hóa. 

Nói về mùi hương, DR.BAUMANN không chứa các chất tạo mùi - kể cả đó là những loại tinh dầu tạo mùi từ thiên nhiên. Chính vì thế, Phenethyl alcohol sẽ không được bỏ vào tất cả các sản phẩm của DR.BAUMANN. Mùi hương là yếu tố không cần thiết trong việc chăm sóc da, nếu thêm vào sẽ có nguy cơ gây kích ứng cho da. 

5. Sử dụng sản phẩm Dr. Baumann, an tâm chăm sóc làn da và sức khỏe

Không chỉ Phenethyl alcohol, chất bảo quản, chất chống nắng hóa học, hương liệu, dầu khoáng, màu nhân tạo,... cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến da kích ứng, khô da, mất cân bằng độ pH và làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 
Sau khi đã nhận thấy tác hại của các thành phần này, việc tiên quyết để bảo vệ làn da và sức khỏe dài lâu chính là lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn. 
Các chuyên gia da liễu từ Châu Âu đã dần chuyển hướng sang mỹ phẩm thuần chay, khuyên dùng các sản phẩm không chứa các thành phần nguy cơ gây hại cho da. Trong số đó, các sản phẩm từ thương hiệu Dr. Baumann luôn được đánh giá cao, chiếm trọn lòng tin của phái đẹp ở hơn 48 quốc gia nhờ cam kết loại bỏ hơn 2000 độc chất gây hại trong mỹ phẩm. 
Để chăm sóc da đúng chuẩn, bạn nên tham khảo và sử dụng 2 sản phẩm thiết yếu từ Dr. Baumann. Bao gồm sữa rửa mặt làm sạch sâu Cleansing Gel Dr. Baumann và kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25. 

a. Sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr. Baumann

Sữa rửa mặt Cleansing Gel Dr. Baumann là một bước quan trọng trong chăm sóc da hàng ngày của bạn. Được thiết kế đặc biệt bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu, sản phẩm này không chỉ làm sạch da hiệu quả mà còn giữ cho làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh, ngăn ngừa các tình trạng nổi mụn, viêm nhiễm, kích ứng da,... Đặc biệt, nó phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Thành phần và công dụng:

  • Sodium Lauryl Glucose Carboxylate (và) Lauryl Glucoside: Đây là các chất tạo bọt và làm sạch nhẹ nhàng, giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da mặt một cách nhẹ nhàng.
  • Urea: Thành phần này cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da mềm mịn và giúp loại bỏ tế bào chết.
  • Lactic Acid: Lactic Acid: giúp tẩy tế bào chết, cải thiện kết cấu da, làm da sáng hơn và làm mờ các vết thâm.
  • Sodium Hyaluronate: Sodium Hyaluronate giữ nước cho da, làm da mềm mịn và tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Dầu Macca cung cấp dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn, đồng thời làm dịu và bảo vệ da khỏi mất nước.

Điểm nổi bật sản phẩm:

  • Sữa rửa mặt chứa thành phần được chiết xuất từ dầu cây cọ dừa và oliu, giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất mà không làm khô da.
  • Sữa rửa mặt cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, làm da trở nên mềm mịn hơn.
  • Loại bỏ hiệu quả các lớp trang điểm từ sâu trong lỗ chân lông mà không cần sử dụng các sản phẩm tẩy trang mạnh mẽ.
  • Làm sạch da một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da.
  • Hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị da, giúp da kích ứng, da dầu mụn, da sạm nám, da treatment,... trở nên khỏe mạnh hơn.

Cách dùng: 

  • Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm.
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho vào lòng bàn tay.
  • Bước 3: Thoa sữa rửa mặt lên mặt và masage trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút. Tạo bọt trực tiếp trên mặt thay vì trong lòng bàn tay.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước và lau khô bằng một bông tẩy trang.

Khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn có thể áp dụng vào cả buổi sáng và buổi tối. Để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất, rửa mặt một lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi tối.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

b. Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25

Kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor SPF 25 là sự kết hợp hoàn hảo giữa bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và việc cung cấp dưỡng ẩm cho da. Với chỉ số SPF 25, sản phẩm này không chỉ giúp ngăn chặn tác động của tác nhân gây hại từ tác động môi trường mà còn giữ cho làn da mềm mại, khỏe mạnh và đặc biệt dịu nhẹ cho mọi làn da. 

Thành phần và công dụng:

  • Titanium Dioxide (dạng nano): Tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ nhưng vẫn hiệu quả trong việc ngăn chặn tia cực tím.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Ngăn chặn 70-75% tia UVB, giảm đỏ, bỏng, thâm sạm do ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, tác động mạnh hấp thụ tia UVA, ngăn chặn nguy cơ ung thư da.
  • Ethylhexyl Salicylate: Thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, sở hữu khả năng hấp thụ tia UVB cực đỉnh, giúp bảo vệ da hiệu quả trước ánh nắng và ngăn ngừa tình trạng bỏng nắng. 
  • Butylene Glycol: Hoạt chất dưỡng ẩm thường xuất hiện trong bảng thành phần mỹ phẩm, giúp ẩm cấp hiệu quả, làm dịu và giúp da mịn màng hơn. Đồng thời cung cấp độ ẩm, giúp da mướt mịn hơn sau khi sử dụng kem chống nắng.

Điểm nổi bật sản phẩm:

  • Sở hữu 3 tầng chống nắng: Chống nắng vật lý, chống nắng hóa học và chống nắng tự nhiên Vitamin E.
  • Công nghệ bảo vệ ánh sáng tổng hợp chất lượng cao, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.
  • Kết cấu lotion thấm nhanh, không gây cảm giác nhờn hay bóng da.
  • Chứa tổ hợp thành phần cấp ẩm, giúp da luôn mịn màng và tươi tắn. 
  • Phù hợp cho da dị ứng và nhạy cảm, an toàn cho mẹ bầu.
  • Dễ dàng làm sạch bằng sữa rửa mặt Dr. Baumann, không gây bí da, bít tắc lỗ chân lông. 
  • Nâng tone nhẹ nhàng, làm da rạng rỡ hơn.
  • Thích hợp cho việc sử dụng trong quá trình điều trị da, hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da hiệu quả.

Cách dùng: Sau khi hoàn thành quy trình chăm sóc da, hãy thoa kem chống nắng trước khi bạn ra khỏi nhà để bảo vệ da tốt nhất. Bạn nên sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng đều đặn mỗi ngày. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Nói tóm lại, mặc dù Phenethyl alcohol là chất được cho phép sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng và mỹ phẩm. Nhưng thành phần này tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho cơ thể và sức khỏe. Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe và làn da cũng như có cơ địa dễ nhạy cảm thì tốt hơn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn những sản phẩm dưỡng da có chứa Phenethyl alcohol. 

/