Dr. Baumann VN

Da khô thiếu chất gì | Các nguyên nhân gây da khô?

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 10, 2023
Có phải bạn đang gặp tình trạng da khô ráp, bong tróc và nứt nẻ? Nếu có thì đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng da bạn đang không đủ độ ẩm cần thiết. Điều bạn cần thực hiện bây giờ là bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất có thể giúp da mềm mịn, sáng hồng, khỏe mạnh. Để làm được điều này thì bạn phải biết da khô thiếu chất gì và nguyên nhân gây da khô là gì để biết được quy trình chăm sóc da phù hợp. 

da kho thieu chat gi

Da khô thiếu chất gì?

Tình trạng da mặt bị khô là gì?

Da mặt bị khô là tình trạng cơ thể bị thiếu nước nghiêm trọng, lớp biểu bì của da không đủ độ ẩm cần thiết để có thể hoạt động hiệu quả, điều này làm da khô căng, bong tróc, châm chích, nứt nẻ,…  Da khô khác biệt với da dầu ở chỗ lỗ chân lông nhỏ và ít có khả năng xuất hiện mụn, tuy nhiên làn da này rất dễ bị kích ứng. Da khô còn  cực kỳ khô ráp vào mùa đông.

da kho la thieu chat gi

Tình trạng da mặt bị khô là gì?

Khi cơ thể thiếu nước sẽ khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu nhằm cân bằng độ ẩm cho da. Khi đó làn da vẫn bóng ẩm nhưng thực chất lại vô cùng khô và thô ráp. Dựa theo đặc điểm của da khô thì có thể thấy kiểu da này có 3 cấp độ chính:
  • Da khô: Đây là mức độ nhẹ nhất, lúc này da chỉ hơi có cảm giác khô  nhưng chưa tới mức nứt nẻ. 
  • Da rất khô: Với mức độ này, da không chỉ có cảm giác khô căng mà còn bong tróc ở một số vùng da nhất định.
  • Da cực kỳ khô: Mức độ này làn da sẽ khô ráp, căng, nứt nẻ, châm chích, ngứa ngáy và bong tróc trên rất nhiều vùng da khác nhau.

Nguyên nhân gây da khô

Thời tiết, khí hậu khắc nghiệt

Thời tiết mùa hè nắng nóng hay mùa đông lạnh giá đều có khả năng khiến cho da mất đi độ ẩm vốn có. Với thời tiết và nhiệt độ biến đổi thất thường, nhiệt độ bị chênh lệch sẽ khiến da mất nước từ bên trong cơ thể và khiến da bị khô căng, bong tróc, nứt nẻ. Một yếu tố khiến da mất đi độ ẩm nữa là do sử dụng lò sưởi, điều hòa vào mùa đông và máy làm mát vào mùa hè quá mức. 

Tắm rửa bằng nước nóng trong thời gian dài

Có thể bạn không biết rằng nguyên nhân gây khô da là do tắm nước nóng. Theo nhiều chuyên gia và các nghiên cứu đã cho thấy rằng nước nóng có thể làm hỏng kết cấu biểu bì trên da, điều này dẫn tới mất đi độ ẩm cần thiết, làm cho làn da trở nên khô ráp, kém mịn màng.

Cơ thể thiếu nước

Độ ẩm trên da phụ thuộc vào sự cân bằng nước trong cơ thể. Một khi cơ thể thiếu nước thì sẽ không thể cung cấp đủ lượng nước cho da, khiến làn da rơi vào tình trạng “khát nước”, từ đó dẫn tới da khô ráp.

da mat kho thieu chat gi

Nên bổ sung nước cho cơ thể để hạn chế tình trạng da khô ráp

Tuổi tác

Vào độ tuổi càng cao thì khả năng tiết lipid của da sẽ suy giảm theo chức năng của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Điều này làm tăng tốc độ lão hóa và làm da thiếu độ ẩm, xuất hiện cảm giác khô căng, bong tróc và kém mịn màng. 

da kho nut ne thieu chat gi

Vào độ tuổi càng cao thì khả năng xuất hiện tình trạng khô da càng lớn

Chế độ ăn uống mất cân bằng

Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc bạn có thể mắc phải tình trạng khô da hay không. Bởi các dưỡng chất, vitamin và axit béo có trong thực phẩm giúp đảm bảo hoạt động trên da diễn ra bình thường.

kho da thieu chat gi

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố quyết định bạn có khả năng bị khô da hay không

Nếu bạn không có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, thường xuyên thức khuya, sử dụng chất kích thích như rượu bia, thường ăn đồ ăn nhanh, bạn sẽ thấy làn da ngày càng khô ráp, căng và nứt nẻ.

Vấn đề sức khỏe

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra, nếu cơ thể bạn mắc phải một số bệnh như suy giáp, tiểu đường, eczema, vảy nến,… thì có thể gây nên tình trạng khô da nghiêm trọng.

Phơi nắng nhiều

Tia UV trong ánh mặt trời là nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trên da. Khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu mà không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào thì có thể khiến da cháy nắng, lão hóa, nặng hơn là ung thư. Cạnh đó, tia UV còn có thể khiến da mất nước và độ ẩm, gây ra tình trạng khô ráp và nứt nẻ.

Da khô thiếu chất gì?

Da khô thiếu chất béo

Chất béo là thành phần vô cùng quan trọng với làn da vì nó giúp da căng bóng, mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh. Công dụng của chất béo chính là giúp giữ ẩm, tạo hàng rào bảo vệ, tăng độ ẩm và ngăn ngừa thoát nước. Chính vì vậy, nếu cơ thể bạn thiếu chất béo sẽ làm da trở nên khô căng, thô ráp và bong tróc. 

Da khô thiếu Vitamin A

Vitamin A là thành phần hoạt động chống lại quá trình oxy hóa vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Khi cơ thể được cung cấp vitamin A đầy đủ sẽ giúp các tế bào khỏe mạnh hơn và ngăn da khô nứt. 

Da khô do thiếu Vitamin C

Một trong những dưỡng chất khi thiếu đi sẽ gây ra tình trạng da khô đó là vitamin C. Vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh collagen từ đó khiến da căng mịn tự nhiên. Không chỉ vậy, vitamin C còn giúp cấp ẩm cho da từ sâu bên trong. Bởi vậy mà khi thiếu vitamin C thì làn da sẽ khô sần, nứt nẻ, bong tróc và khô căng hơn rất nhiều.

kho da thieu vitamin gi

Da khô do thiếu Vitamin C

Da mặt khô thì phải làm sao?

Làm sạch da đúng cách

Nếu bạn không làm sạch không đúng cách thì các tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ và ngăn cản các dưỡng chất thẩm thấu sâu trên da, khiến da nhanh chóng lão hóa và khô ráp.  Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng bạn nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, bởi nếu làm vậy da bạn sẽ mỏng và yếu hơn. 

Cấp ẩm đầy đủ

Bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống đủ nước, đắp mặt nạ dưỡng ẩm, sử dụng serum, kem dưỡng ẩm,… để hạn chế tình trạng da khô căng, nứt nẻ do thiếu độ ẩm cần thiết.

da kho thieu chat gi 4

Bạn nên bổ sung độ ẩm cho da

Uống nhiều nước

Bạn nên uống nhiều hơn 1.5 lít nước mỗi ngày để có thể cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước còn giúp hạn chế tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ, giúp cơ thể tràn đầy sức sống. 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da khô tại nhà

Đừng để nỗi lo da khô và bong tróc khiến bạn trở nên mất tự tin bởi vì sau đây Dr.Baumann sẽ giới thiệu tới bạn một loại kem dưỡng vô cùng an toàn và hiệu quả. Đó chính là SkinIdent Ceramid Cream Dry Skin, đây là sản phẩm được đánh giá cao nhất về khả năng dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao và chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da như ceramides, dầu thực vật, squalene và axit hyaluronic. Các thành phần này có công dụng tích cực với da là:
  • Ceramides: Có tác dụng khóa ẩm,phục hồi và bảo vệ làn da, làm mềm da và khắc phục các dấu hiệu lão hóa. 
  • Dầu thực vật: Có khả năng làm mềm và cấp ẩm cho da, giúp cho da khỏe mạnh, khắc phục tình trạng khô da và bảo vệ da khỏi các tác động của của tia UV nguy hại.
  • Squalene: Có tác dụng bảo vệ lớp ngoài cùng bề mặt da, giữ ẩm, cấp nước và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. 
  • Axit hyaluronic: Có tác dụng giữ nước, tạo độ ẩm cần thiết cho da, hạn chế tình trạng lão hóa sớm. 
 Không những vậy, SkinIdent Ceramid Cream Dry Skin còn là sản phẩm thuộc hệ thống dược mỹ phẩm thuần chay Bionome – đây là hệ thống thuần chay xuất xứ từ Châu Âu và được đánh giá vô cùng cao. 

Đồng thời sản phẩm còn đảm bảo không dẫn xuất từ động vật, thân thiện với làn da, môi trường và động thực vật, SkinIdent Ceramid Cream Dry Skin vượt trội hơn so với các thương hiệu thuần chay khác trên thị trường vì dòng sản phẩm thuần chay Bionome có các thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và không chứa các chất hóa học nguy hại như parabens, dầu khoáng, hương liệu, avobenzone, chất bảo quản hóa học,… 

Chính vì vậy mà khi sử dụng sẽ giúp tăng độ đàn hồi và giữ da mềm mịn, khỏe mạnh. Bạn nên sử dụng SkinIdent Ceramid Cream Dry Skin  để có thể giảm khô ráp trên da nhanh chóng, đồng thời để giữ da ẩm mượt, thoải mái, mịn màng trong suốt ngày dài. Sản phẩm được nhiều chuyên gia và khách hàng công nhận về hiệu quả mang lại và được chuyên gia khuyến nghị cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/ceramid-cream-dry-skin[/spbv]

Hướng dẫn bạn quy trình chăm sóc da khô hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da

Để có thể chăm sóc làn da khô hiệu quả và đem lại hiệu quả nhanh chóng thì bạn cần chú trọng đến bước làm sạch da.

da kho thieu chat gi 2

Bạn cần chú trọng đến bước làm sạch da

Theo phương pháp làm sạch da hai bước thì bạn nên kết hợp sử dụng nước tẩy trang gốc dầu và sữa rửa mặt gốc nước để tăng khả năng làm sạch sâu. Khi đó bạn còn có thể loại sạch bụi bẩn và dầu thừa và không làm ảnh hưởng tới lớp dầu tự nhiên của da.

Bước 2: Toner

Toner hay nước hoa hồng đều có chung tác dụng là cân bằng độ pH của da sau khi rửa mặt. Đây là sản phẩm vô cùng cần thiết cho da để giữ da ổn định và có thể hấp thụ các dưỡng chất có lợi một cách hiệu quả nhất. 

Bước 3: Sử dụng serum

Serum là một trong những thành phần dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Trước khi sử dụng bạn nên lắc đều để dưỡng chất có thể hòa vào nhau, sau đó làm ấm sản phẩm và tiến hành thoa lên mặt, điều này sẽ gia tăng hiệu quả thẩm thấu.

da kho thieu chat gi 1

Serum là thành phần dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho da khô là sản phẩm cực kỳ cần thiết. Loại kem này có khả năng khóa ẩm cao, ngăn ngừa dưỡng chất và nước bay hơi, giúp làm da mềm mịn, khỏe mạnh. 

Lưu ý khi chăm sóc da mặt khô tại nhà

Chọn mỹ phẩm chuyên dụng cho da khô

Đối với những bạn có làn da khô ráp, nhạy cảm thì nên ưu tiên chọn các sản phẩm chuyên dụng chứa các thành phần từ thiên nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng, phù hợp với tình trạng da.

da kho thieu chat gi 3

Chọn mỹ phẩm chuyên dụng cho da khô

Bạn nên chọn sản phẩm chứa ceramides, glycerin,... đây là những thành phần đem lại độ ẩm tối ưu cho da.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để có thể bổ sung dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời, nên sử dụng các thực phẩm giàu vitamin A, C, E, acid béo omega 3,...để kích thích tăng sinh collagen, giữ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó chúng ta nên tránh xa mỹ phẩm chứa các chất độc hại để tránh làn da trở nên khô ráp, bong tróc hay kích ứng.  

Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu “da khô thiếu chất gì?” và những cách chăm sóc da khô hiệu quả. Bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp để có thể hạn chế tình trạng da khô căng, thô ráp, bong tróc và nứt nẻ. Cạnh đó nên có chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý để cải thiện da từ sâu bên trong. 

DR BAUMANN VIETNAM - 17 tháng 10, 2023
Bài viết kế tiếp:

Nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần để chăm sóc da tối ưu?

Để có thể giữ da trắng sáng, mịn màng, đẩy lùi lão hóa và giúp quá trình chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn thì không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết. 
Tẩy tế bào chết đem lại nhiều tác động tích cực cho làn da, tuy nhiên chúng ta cần có cho mình tần suất sử dụng sản phẩm hợp lý để tránh tình trạng kích ứng. Vậy nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần để chăm sóc da tối ưu? Để trả lời câu hỏi này thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Dr.Baumann nhé!

nen tay te bao chet mat may lan 1 tuan

Nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần để chăm sóc da tối ưu?

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết hàng tuần

Thông thoáng lỗ chân lông – ngừa mụn

Nếu chúng ta không thực hiện việc loại bỏ tế bào chết cho da sẽ khiến chúng tích tụ, tạo thành lớp màng dày, khiến da sần sùi, khô ráp. Không chỉ thế, khi các tế bào chết tích tụ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông vô cùng nặng nề, lâu dần sẽ làm xuất hiện mụn và các tình trạng kích ứng khác.  

nen tay te bao chet mat may lan 1 tuan 1

Tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông – ngừa mụn

Việc tẩy tế bào chết không chỉ làm sạch da mà còn giúp da dễ thở hơn và ngừa mụn hiệu quả.

Giúp sáng da, mờ thâm, mịn màng

Việc tích tụ tế bào chết là một trong những nguyên nhân khiến da bạn trông xỉn màu, thâm sạm và khô ráp hơn. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết hàng tuần kết hợp với việc sử dụng các loại serum dưỡng sáng và làm mềm da. Điều này không chỉ làm giảm tình trạng mờ thâm mà còn giữ làn da tươi trẻ, căng mọng, mịn màng. 

Hỗ trợ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác.

“Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không?” – Câu trả lời là “có”. Bởi  ngoài những tác dụng trên, việc tẩy tế bào chết còn có thể hỗ trợ làn da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da một cách hiệu quả nhất.  Trên lớp biểu bì của da sẽ tích tụ rất nhiều tế bào chết khi không được làm sạch hàng tuần, điều này ngăn chặn các dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào sâu bên trong, làm vô hiệu hóa quy trình skincare.  

Kích thích tái tạo da, sản sinh ra Collagen.

Việc tẩy tế bào chết hàng tuần còn kích thích tái tạo, sản sinh tế bào da mới, điều này giúp da lúc nào cũng căng mịn, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

nen tay te bao chet mat may lan 1 tuan 2

Tẩy tế bào chết giúp kích thích tái tạo da, sản sinh ra Collagen.

Bên cạnh việc tái tạo da, tẩy da chết còn đem lại công dụng tăng tổng hợp collagen nhằm cải thiện kết cấu của da, hạn chế tình trạng lỗ chân lông to và giúp gia tăng độ ẩm.

Nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần?

Trước những công dụng tích cực kể trên thì chúng ta nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuầnTheo các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo rằng nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần.

tay te bao chet da mat may lan 1 tuan

Nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần?

Tuy nhiên, tần suất tẩy tế bào chết còn phụ thuộc vào phương pháp và tình trạng da..

Đối với làn da khô hoặc nhạy cảm

Đối với những ai sở hữu làn da khô và da nhạy cảm thì tần suất sử dụng tẩy tế bào chết tối đa là 1 lần/ tuần. Đồng thời bạn nên chọn phương pháp tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA để tránh gây tình trạng kích ứng, tổn thương do ma sát vật lý.  Nếu bạn sở hữu làn da khô thì tốt nhất nên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm để tránh gây bong tróc.

Đối với làn da dầu hoặc bị mụn

Những người sở hữu làn da dầu có nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông cao, bởi vậy bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần để hỗ trợ làm sạch da hiệu quả. Khi lựa chọn sản phẩm nên chọn tẩy tế bào chết có chứa axit salicylic vì nó có thể tan trong dầu, có thể hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa và điều trị mụn.  

tay te bao chet may lan 1 tuan

Những người sở hữu làn da dầu nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần

Những người có làn da dầu có thể sử dụng phương pháp vật lý để loại bỏ bụi bẩn và các chất tích tụ trên da.

Đối với làn da hỗn hợp

Những người có làn da hỗn hợp nên tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần. Làn da này có thể sử dụng được phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học nhẹ nhàng, ít gây tác dụng phụ trên da. 

Đối với làn da thường

Đối với làn da thường ở người trưởng thành chúng ta nên thực hiện việc tẩy tế bào chết trên da khoảng 2 lần/tuần. Nếu xuất hiện tình trạng kích ứng thì nên giảm số lần sử dụng xuống. Đây là làn da khá khỏe mạnh nên có thể sử dụng được cả phương pháp tẩy tế bào chết vật lý lẫn hóa học. 

1 tuan tay te bao chet may lan

Đối với làn da thường nên tẩy tế bào chết trên da khoảng 2 lần/tuần

Các bước tẩy tế bào chết trên da

Bước 1: Làm sạch da

Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết trên da thì bạn phải đảm bảo làn da đã được làm sạch hiệu quả. Chúng ta nên sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt an toàn, phù hợp với tình trạng da và có thể lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa một cách tối ưu. 

tay da chet mat may lan 1 tuan

Tẩy tế bào chết khi làn da đã được làm sạch hiệu quả

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Bạn nên sử dụng hỗn hợp hoặc kem tẩy tế bào chết với một lượng vừa đủ và massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài khoảng 3 - 5 phút. Sau đó nên rửa mặt sạch với nước ấm.  Đối với phương pháp tẩy tế bào chết hóa học thì các bạn nên thoa mọto lượng sản phẩm vừa đủ lên da, sau đó giữ nguyên từ 10 - 15 phút và rửa sạch lại với nước.  Bạn nên thực hiện việc massage nhẹ nhàng để làm sạch sâu và để tránh gây trầy xước.

Bước 3: Dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi da tẩy tế bào chết cho da thì bạn nên sử dụng toner, lotion, serum, tinh chất để cân bằng lại độ pH, giúp cấp ẩm và giảm tình trạng khô căng. Cuối cùng bạn nên sử dụng kem dưỡng để khóa lại độ ẩm và hạn chế tình trạng thoát hơi nước qua da. 

Nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nào hàng tuần?

Lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết là quy trình vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đối với làn da. Nếu chúng ta sử dụng những sản phẩm không an toàn đối với sức khỏe sẽ khiến làn da bị tổn thương nặng nề. Khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết bạn phải tránh xa các sản phẩm chứa parabens, chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu,… 
Đồng thời không nên chọn những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hạn sử dụng và không đảm bảo an toàn trên da. Đặt tiêu chí trên lên hàng đầu, nhiều khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Dr. Baumann Peeling Medium để chăm sóc sức khỏe làn da. 
Đó là vì Dr. Baumann Peeling Medium thuộc hệ thống dược mỹ phẩm thuần chay Bionome, đây là thương hiệu thuần chay được nhiều chuyên gia trên thế giới đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả. Đồng thời, thương hiệu cam kết không sử dụng thành phần có hại cho sức khỏe người sử dụng. 
Không những vậy, Dr. Baumann Peeling Medium còn không chiết xuất và không thử nghiệm trên động vật, sản phẩm thân thiện với làn da và môi trường. Dr. Baumann Peeling Medium là kem tẩy tế bào chết an toàn và nhẹ nhàng nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. Sản phẩm có thể loại bỏ được hầu hết bụi mụn, cặn bẩn, sợi bã nhờn và giúp làm mịn bề mặt da. Dr. Baumann Peeling Medium được đánh giá cao bởi bảng thành phần tương thích với da. Sản phẩm chứa một số thành phần như:
  • Ethylhexyl Cocoate: Thành phần này có khả năng làm mềm da vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, Ethylhexyl Cocoate còn giúp làm sạch mà không làm mất độ ẩm trên da. 
  • Butylene Glycol: Thành phần này giúp sản phẩm có kết cấu trơn mượtvà giữ ẩm cho da một cách tối ưu. 
  • Cellulose: Giúp tăng khả năng hấp thụ của sản phẩm và giảm thiểu dầu nhờn trên da. 
  • Glyceryl Stearate: Có tác dụng vượt trội phải trong việc cấp ẩm, bảo vệ da khỏi sự mất nước. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/peeling-medium-kem-tay-da-chet[/spbv]
Sau khi tham khảo bài viết này bạn đã biết nên tẩy tế bào chết mặt mấy lần 1 tuần để chăm sóc da tối ưu hay chưa? Việc tẩy tế bào chết sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tích cực cho da, bởi vậy đừng bỏ quên quy trình này nhé!
/