Dr. Baumann VN

Cakey là gì | Phương pháp giúp da tránh khỏi tình trạng cakey

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 07, 2023

Chắc hẳn chúng ta đều đã từng nghe qua hiện tượng cakey trong trong trang điểm, đây là hiện tượng rất dễ gặp phải khi tiến hành makeup. Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng Cakey khi trang điểm, nó không chỉ do việc lựa chọn sản phẩm trang điểm không phù hợp với làn da mà còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như việc dưỡng da hoặc đánh nền.

Vậy Cakey là gì? Có những cách nào giúp da tránh khỏi tình trạng Cakey hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng Dr.Baumann tìm hiểu và nắm rõ được các bí quyết phòng tránh và khắc phục nhé!

cakey la gi

Cakey là gì? Có cách nào giúp da tránh khỏi tình trạng cakey không?

Cakey là gì?

Khi chúng ta trang điểm thì cakey là tình trạng diễn ra thường xuyên trên da. Bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy trên làn da xuất hiện những hạt phấn li ti, lớp kem nền không tiệp vào da và hơn nữa là việc lớp nền bị vón cục, khô, nứt nẻ.

cakey la gi 4

Cakey là gì?

Có thể gọi một cách dễ hiểu hơn thì cakey là tình trạng mặt không ăn phấn, mặt mốc, lớp trang điểm sần sùi, không đều màu và da bị xuống tone đáng kể. Những dấu hiệu này là biểu hiện của tình trạng cakey trong trang điểm. Cakey khiến da mất đi độ mịn màng, góp phần làm lớp trang điểm mất đi độ tự nhiên, không còn căng bóng và gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ cũng như các bước trang điểm sau đó.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng cakey là gì?

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm

Nhiều người khi mới bắt đầu trang điểm thường có xu hướng sử dụng rất nhiều sản phẩm một lúc với mong muốn có được lớp trang điểm xinh đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều lớp trang điểm sẽ gây ra tình trạng cakey, tình trạng này gây ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ và sức khỏe làn da.

cakey la gi 3

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm có thể dẫn tới tình trạng cakey

Việc sử dụng nhiều sản phẩm sẽ làm lớp makeup bị dày và cộm, các bước trang điểm phía sau không thể tệp vào da, làm cho lớp trang điểm vị vón cục, nứt nẻ và không đều màu.

Bôi lớp nền không phù hợp với loại da

Có rất nhiều trường hợp không chú trọng tới việc lựa chọn lớp nền trong quy trình trang điểm mà không biết rằng lớp nền có vai trò quyết định tới tất cả các bước makeup phía sau. Mỗi loại da và mỗi tình trạng da khác nhau sẽ phù hợp với những loại kem nền khác nhau, bởi vậy chúng ta nên lựa chọn kem nền phù hợp với tình trạng da của mình.

Đối với những làn da khô nên ưu tiên lựa chọn loại kem nền dạng lỏng và gốc nước. Đối với làn da nhạy cảm thì không nên lựa chọn sản phẩm có chứa dầu khoáng, hương liệu, chất bảo quản hóa học,… Việc lựa chọn lớp nền phù hợp với làn da sẽ giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng, căng bóng và tự nhiên hơn.

cakey la gi 5

Cakey có thể xảy ra khi bôi lớp nền không phù hợp với loại da

Thoa lớp nền không đúng cách

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cakey không chỉ là do việc lựa chọn lớp nền không phù hợp mà còn do việc thoa lớp nền không đúng cách. Kỹ thuật đánh kem nền cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng lớn tới lớp trang điểm, bởi vậy bạn cần thoa lớp nền đúng cách. Hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ thoa lớp nền sai với quy trình được khuyến nghị như là thoa lớp nền trước khi dưỡng ẩm, thoa trước khi sử dụng toner, serum hoặc thoa kem nền theo vòng tròn từ ngoài vào trong,… bởi vậy làm lớp nền không tiệp vào da một cách hiệu quả và gây ra tình trạng vón cục, nứt nẻ, sần sùi.

cakey la gi 1

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cakey là do việc thoa lớp nền không đúng cách

Khi đánh nền bạn nên chú trọng hơn vào vị trí trung tâm khuôn mặt điều này sẽ giúp độ che phủ tốt hơn. Sau đó đánh tan dần kem nền từ phía trong ra phía ngoài, điều này giúp lớp nền trở nên mượt mà hơn. Đặc biệt khi tán kem nền cần đánh đều tay và liền mạch để tránh tình trạng lớp nền không đều.

Cách phòng tránh hiện tượng cakey trên da mặt

Làm sạch da trước khi trang điểm

Để có thể phòng tránh hiện tượng cakey trên da mặt thì điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó chính là chuẩn bị một làn da đúng “chuẩn”. Làn da đúng chuẩn là làn da được làm sạch trước khi trang điểm bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và các sản phẩm làm sạch da an toàn khác.Việc làm sạch da giúp loại bỏ được những vi khuẩn gây hại, bụi bẩn và dầu nhờn trên. Cạnh đó là việc cấp ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại khác. Điều này giúp lớp trang điểm có thể bám trên da với khoảng thời gian lâu nhất đồng thời không dễ dàng bị vón cục hoặc tình trạng phấn không tiệp vào da.

danh nen bi cakey

Nên làm sạch da trước khi trang điểm

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng cần phải sử dụng các sản phẩm làm sạch phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của mình để tránh xảy ra hiện tượng kích ứng, nổi đó, xuất hiện mụn hoặc châm chích trên da.

Bên cạnh sản phẩm làm sạch, chúng ta nên sử dụng thêm các loại mỹ phẩm cấp ẩm trước khi trang điểm. Không chỉ vậy, việc sử dụng kem dưỡng vào ban đêm là điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp làn da của bạn có được độ căng mịn, khỏe mạnh, điều này giúp các lớp trang điểm trên da trở nên tự nhiên và đều hơn. Ngoài ra đừng quên uống đủ nước và thường xuyên tẩy tế bào chết trên da để hỗ trợ da tránh khỏi tình trạng cakey.

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da

Bên cạnh việc làm sạch da trước khi trang điểm thì việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với loại da của bản thân là điều vô cùng cần thiết. Điều này có tác động quan trọng tới việc giúp da tránh khỏi tình trạng cakey hiệu quả.

cakey makeup la gi

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da để hạn chế bị cakey

Bạn nên chọn sản phẩm trang điểm không quá khô, không chứa các thành phần gây kích ứng, ngứa, nổi đỏ. Bạn cũng nên chọn các sản phẩm có chứa vitamin B5, vitamin E,... cho da tươi mát, trắng mềm, ẩm mịn. Đồng thời với làn da khô bạn có thể bỏ qua bước sử dụng phấn phủ.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng có khả năng cấp ẩm và khóa ẩm tốt trên da, không chỉ vậy, nên lựa chọn loại kem nền mỏng, nhẹ, dễ tiệp vào da và không gây bết dính hay vón cục, khô nứt.

Dùng cọ hoặc mút khi trang điểm

Nhiều bạn khi trang điểm không dùng tới các công cụ chuyên dụng mà thoa trực tiếp bằng tay, đây là điều hoàn toàn không nên. Thay vào đó hãy luôn trang bị cọ hoặc mút để lớp nền có thể được tán đều hơn.

cakey la gi 2

Nên dùng cọ hoặc mút khi trang điểm để lớp trang điểm tự nhiên hơn

Một mẹo giúp bạn có thể hạn chế tình trạng nền khô và nứt nẻ đó là làm ẩm cọ hoặc mút trước khi tiến hành đánh nền, việc làm ẩm giúp hạn chế tình trạng cakey rất hiệu quả.

Tránh trang điểm dày lớp

Chúng ta có thể hạn chế tình trạng cakey khi trang điểm bằng cách chỉ đánh một lớp nền mỏng và nhẹ.

Nếu trong trường hợp không bắt buộc phải đánh nền chúng ta có thể thay thế nền bằng lớp kem chống nắng mỏng, nhẹ và thêm một lớp phấn phủ trên da để lớp nền có được tự nhiên hơn.

Nếu bạn sử dụng kem nền thì nên hạn chế trang điểm dày lớp, đối với tất cả các lớp trang điểm chúng ta chỉ nên đánh một lớp mỏng, điều này sẽ hạn chế tình trạng “mặt không ăn phấn”.

Gợi ý kem nền để tránh hiện tượng cakey trên da mặt

Mỗi người chúng ta đều sở hữu một nền da khác nhau và những tình trạng da khác nhau, bởi vậy việc chọn kem nền phù hợp là điều rất quan trọng để có thể đem lại lớp trang điểm tự nhiên và mịn màng nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kem nền, tuy nhiên nhiều loại kem nền được cấu thành từ các thành phần có thể gây ra tình trạng kích ứng nghiêm trọng. Để lựa chọn được kem nền có thể đảm bảo an toàn và lành tính với da chúng ta nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm thuần chay, đặc biệt là thuần chay Bionome. Một sản phẩm nổi bật trong các sản phẩm thuần chay Bionome là kem nền Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/fluid-make-up[/spbv]

Kem nền Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up khác hẳn với các kem nền thuần chay khác trên thị trường ở chỗ sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn sạch, an toàn khắt khe hơn so với các sản phẩm thuần chay đơn thuần. Các sản phẩm thuần chay Bionome nghiêm ngặt thực hiện tiêu chuẩn “8 không” đó là không chất bảo quản, không mùi hương tổng hợp, không dầu khoáng, không chất tạo màu hóa học, không chứa bộ lọc gây dị ứng, không oxygen, không dẫn xuất từ động vật và không sử dụng bao bì gây ảnh hưởng tới môi trường,… Sản phẩm thuần chay Bionome không chỉ bảo vệ an toàn cho làn da mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hầu hết tất cả các thành phần trong sản phẩm thuần chay Bionome đều có nguồn gốc từ thực vật và tương thích hoàn toàn với cấu trúc của da, bởi vậy khi sử dụng sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả, lành tính và không gây kích ứng cho da và làm phát sinh mụn hay các dấu hiệu lão hóa.

Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up kem nền an toàn nhất trên thị trường vì nằm trong hệ thống Bionome. Sản phẩm sử dụng được trên nền da nhạy cảm và các nền da đang gặp vấn đề mà không sợ bị dày hay nặng mặt, cakey.

Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm số 1 tại Đức, có cấu tạo tự nhiên, mỏng nhẹ và dễ dàng tệp vào da. Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up có bạn thành phần vô cùng an toàn và hiệu quả với da bao gồm:

  • Iron Oxide: Màu khoáng chất an toàn tuyệt đối, thấm nhanh giúp kem che khuyết điểm tiệp màu da.
  • Vitamin E: Tăng cường khả chống nắng tự nhiên, kiềm dầu, chống lão hóa.
  • Urea: Có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm hiệu quả cho lớp nền mịn màng, không vón cục.
  • Bên cạnh đó, nhờ vào sự có mặt của các thành phần dưỡng chất trong công thức, kem nền Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up không những đem lại lớp nền căng mịn mà còn góp phần cải thiện tình trạng da vô cùng hiệu quả.

Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up có thể che phủ các khuyết điểm trên da rất tốt, nó giúp da trở nên mịn màng tự tin và không trôi không lo bị trôi khi đeo khẩu trang. Đây cũng là lý do tại sao chắc Dr. Baumann Makeup Fluid Make-Up được nhiều chuyên gia bác sĩ tại hơn 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Một điều đặc biệt hơn nữa đó chính là sản phẩm này an toàn cho cả mẹ bầu và mẹ bỉm sữa. Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về “Cakey là gì? Có những cách nào giúp da tránh khỏi tình trạng Cakey hay không?” . Hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích để hạn chế tình trạng cakey khi trang điểm trên da.

DR BAUMANN VIETNAM - 04 tháng 07, 2023
Bài viết kế tiếp:

Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

Ban đêm là khoảng thời gian được nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyến khích sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, đồng thời đây cũng là khoảng thời gian có thể cải thiện làn da hiệu quả lên gấp 2 – 3 lần. 

Tuy nhiên hiện nay nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ các quy trình dưỡng da để đem lại tác dụng nhanh chóng, tối ưu. Bởi vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Dr.Baumann để có thể hiểu rõ hơn về các bước dưỡng da ban đêm mà bạn không nên bỏ qua nhé.

cac buoc duong da ban dem

Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

Tầm quan trọng của việc dưỡng da ban đêm

Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da

Khoảng thời gian ban đêm là thời gian vàng để dưỡng da. Lúc này da dễ dàng hấp thụ được dưỡng chất nhất có thể và đem lại hiệu quả rất nhanh chóng trên da.

Vào ban đêm, da ít phải chịu tác động từ bụi bẩn, vi khuẩn và không khí độc hại, đồng thời tia UV cũng suy giảm nên dưỡng da có thể hấp thụ được lượng dưỡng chất lớn nhất. Không chỉ vậy, khi dưỡng da vào thời gian này sẽ có thể ngăn chặn việc xảy ra các hiện tượng kích ứng, dị ứng.

cac buoc duong da ban dem cho da dau

Dưỡng da ban đêm sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da hiệu quả

Đồng thời, khi cung cấp các chất dưỡng ẩm vào ban đêm sẽ bổ sung được nhiều nước cho da nhất, từ đó giúp da căng mọng, sáng mịn và tràn đầy sức sống. Chính vì những điều trên mà nhiều người lựa chọn việc dưỡng da vào buổi tối.

Giúp làm sạch và se lỗ chân lông

Việc sử dụng các phẩm như nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sữa rửa mặt hay toner đều giúp làm sạch bụi bẩn trên da một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Chúng bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau để có thể làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn sâu trong các lỗ chân lông. Đồng thời giúp da có thể hấp thụ các dưỡng chất toàn diện hơn, từ đó hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và làm sạch da.

Cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da

Trong các sản phẩm dưỡng da không chỉ chứa các thành phần làm sạch, cấp ẩm mà còn chứa các thành phần có công dụng bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa diễn ra, đồng thời đảm bảo da luôn săn chắc không xuất hiện tình trạng da chùng nhão, thâm sạm, vết chân chim,...

Giảm thiểu tình trạng mụn và sẹo mụn

Trong nhiều sản phẩm dưỡng da đều chứa các thành phần giúp kích thích và tái tạo collagen, collagen sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và tế bào hư hại. Thay vào đó là các tế bào mới hoạt động có hiệu quả hơn điều này giúp làm đầy sẹo mụn. Không chỉ thế, collagen còn giúp cải thiện cấu trúc da, tăng cường độ săn chắc và có thể thúc đẩy, chữa lành vết thương trên da. Từ đó ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng mụn trên da.

Tăng cường sự sáng bóng và mịn màng cho da

cac buoc duong da ban dem don gian

Dưỡng ẩm ban đêm giúp tăng cường sự sáng bóng và mịn màng cho da

Một lợi ích không nhỏ khác khi dưỡng da vào ban đêm đó chính là tăng cường sự sáng bóng và mịn màng cho da. Trong các loại kem dưỡng ẩm không chỉ chứa thành phần dưỡng ẩm mà còn chứa nhiều thành phần có tác dụng giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ có thể cảm nhận được rõ ràng các vấn đề thay đổi trên da.

Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản đúng khoa học

Bước 1: Tẩy trang

thu tu cac buoc duong da ban dem

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong việc làm sạch da

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da đó chính là tẩy trang, đây không chỉ đơn giản là bước làm sạch ban đầu mà có còn quyết định tới hiệu quả của các bước dưỡng da phía sau. Kể cả khi bạn không ra ngoài, không tiếp xúc với khói bụi, không thoa kem chống nắng và không trang điểm thì vẫn nên tẩy trang. Việc tẩy trang không chỉ có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn mà còn có thể loại bỏ các tế bào chết, dầu nhờn trên da vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn chỉ sử dụng nước thông thường để rửa mặt thì sẽ không thể loại bỏ được bụi bẩn bám dính trên da, cũng không thể loại bỏ được các vi khuẩn gây hại. Bởi vậy việc sử dụng nước tẩy trang là điều vô cùng cần thiết, bạn nên sử dụng các nước tẩy trang không chứa cồn, không chứa các chất bảo quản hóa học mạnh. Điều này giúp da tránh khỏi các vấn đề gây kích ứng da, đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

Bước 2: Rửa mặt

Bên cạnh việc sử dụng nước tẩy trang thì rửa mặt cũng là một trong những bước làm sạch da không thể thiếu. Sau khi tẩy trang chúng ta nên sử dụng thêm các loại sữa rửa mặt, điều này giúp loại bỏ các chất bẩn còn sót lại.

Đồng thời, đây cũng là một trong những bước tiền đề quyết định tới hiệu quả các bước dưỡng da khác có thể đạt kết quả tốt nhất hay không.

cac buoc duong da mat ban dem

Rửa mặt là một trong những bước làm sạch da không thể thiếu

Khi sự khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân. Việc này không chỉ giúp đảm bảo an toàn và lành tính cho làn da của bạn mà còn giúp làn da trở nên sáng bóng mịn màng.

Bước 3: Toner

Toner không chỉ giúp tăng cường hiệu quả làm sạch mà nó còn giúp cân bằng độ pH trên da và tạo điều kiện cho các hoạt chất sử dụng sau thẩm thấu tốt hơn. Một số loại toner có thể bổ sung thêm các chất làm dịu như chiết xuất hoa cúc, nha đam,... hoặc chất tẩy tế bào chết như AHA, BHA,...

Bước 4: Serum

Serum thường được được gọi là “tinh chất cô đặc”. Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da với nồng độ dưỡng chất cao. Hiện nay có nhiều loại serum dễ dàng thấm sâu, tạo cảm giác mềm mại, không gây nhờn, vì thế, dễ dàng sử dụng các loại kem dưỡng ở bước tiếp theo.

cac buoc duong da ban dem cho da dau mun

Serum giúp da trở nên ẩm mịn, trắng hồng

Đồng thời, sử dụng các loại serum có thể tái tạo da, tăng khả năng đàn hồi. Dùng các loại serum phục vụ các nhu cầu dưỡng da khác nhau như cấp ẩm, dưỡng trắng, trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa.

Bước 5: Kem dưỡng da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng và không thể thiếu nhất đối với quy trình chăm sóc sức khỏe làn da. Việc cung cấp độ ẩm giúp cung cấp thêm độ ẩm, giữ không cho các hoạt chất sử dụng trước bốc hơi khỏi bề mặt da. Một số loại kem dưỡng da có chức năng dưỡng trắng, chống lão hóa da. Kem dưỡng có khả năng này khi chúng chứa các hoạt chất như: Kojic Acid, Alpha Arbutin, leosin, Glycolic acid, tinh dầu Baobab, tinh dầu Jojoba....

cac buoc duong da co ban ban dem

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da mặt khác nhau nhưng để tìm được sản phẩm an toàn, lành tính và hiệu quả là rất khó. Đừng lo lắng vì đã có Dr. Baumann Baobab Cream, đây là một loại kem dưỡng thuần chay Bionome giúp cải thiện toàn diện vẻ đẹp của làn da.

Sản phẩm thuần chay Bionome là dòng sản phẩm cực kỳ khác biệt với các sản phẩm thuần chay khác trên thị trường. Các sản phẩm thuần chay Bionome phải trải qua những khâu nghiên cứu sản xuất và kiểm định cực kỳ khắt khe. 

Không chỉ thế, để đảm bảo tiêu chuẩn Bionome, thành phần của các sản phẩm đó phải: Không chứa chất bảo quản hóa học, không mùi thơm tổng hợp, không dầu khoáng, ... Sản phẩm thuần chay Bionome ra đời đã giúp nâng cao ý thức của người tiêu dùng về việc đảm bảo sức khỏe làn da. Không những vậy, Bionome luôn tuân theo tiêu chí bảo vệ an toàn sức khỏe và làn da đến mức tuyệt đối. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-da-tang-baobab-cream[/spbv]

Theo nhiều chuyên gia, bác sĩ kiểm định và nghiên cứu đã cho thấy rằng những thành phần trong sản phẩm thuần chay Bionome hoàn toàn tương thích và giống hệt cấu trúc của da. Bởi vậy nên sản phẩm luôn an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Dr. Baumann Baobab Cream là sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm thuần chay Bionome nên không chứa các thành phần có khả năng gây kích ứng cho làn da như: Paraben, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ, chất tạo màu hóa học và oxygen,...

Dr. Baumann Baobab Cream chứa nhiều dưỡng chất tương thích với da ở nồng độ thích hợp nhất, điều này giúp làn da nhận được tối đa những lợi ích từ sản phẩm.. Dr. Baumann Baobab Cream củng cố hàng rào bảo vệ da, duy trì làn da mọng nước, mềm mại và chống lại quá trình lão hóa nhờ các thành phần chính sau:

  • Tinh dầu Baobab: Có cải thiện độ đàn hồi, tăng cường tái tạo tế bào, làm dịu da, phục hồi màng dầu mà không gây bít tắc nang lông. Không chỉ vậy, tinh dầu baobab còn có thể cải thiện vết thâm vô cùng hiệu quả vì nó chứa rất nhiều vitamin có lợi. Hạt baobab khi được chiết xuất thành tinh dầu sẽ rất giàu các axit béo như Omega-3-6-9, loại axit này có khả năng khóa ẩm vượt trội đối với làn da khô.
  • Tinh dầu Jojoba: Chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi tế bào, làm dịu kích ứng, hỗ trợ kiểm soát nhờn.
  • Dầu hạt mơ: Chứa lượng lớn Vitamin E cùng nhiều axit béo giúp làm mềm da, giữ ẩm, chống lão hóa.

Kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Baobab Cream là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều tình trạng da khác nhau, bao gồm da lão hóa có nếp nhăn, da khô thiếu nước hoặc thiếu dầu, da kém săn chắc hoặc đàn hồi,... . Sản phẩm này được nhiều chuyên gia, bác sĩ hơn 48 quốc gia khuyên dùng

Bước 6: Mặt nạ ngủ

Sau khi hoàn tất các quy trình làm sạch và dưỡng da thì việc đắp mặt nạ ngủ cũng là một trong những bước không thể thiếu, đặc biệt đối với những làn da khô.

Mặt nạ ngủ không chỉ giúp cấp ẩm mà còn hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu tổn thương, giúp da trở nên mềm mịn. .

Lưu ý khi dưỡng da ban đêm tại nhà

Bên cạnh việc thực hiện đúng và đủ các bước dưỡng da phía trên chúng ta còn phải lưu ý một vài điều khi dưỡng da vào ban đêm để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

  • Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da chính hãng, không chứa các thành phần gây hại đối với làn da như paraben, chất tạo màu, hương liệu, chất bảo quản hóa học, dầu khoáng, oxybenzone,...
  • Khi thoa toner, serum hoặc kem dưỡng bạn nên thoa với một liều lượng vừa phải và vỗ nhẹ cho tới khi thẩm thấu hẳn vào da.
  • Thoa các sản phẩm dưỡng da theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để đảm bảo làn da không bị chảy xệ.
  • Nên chọn sản phẩm dưỡng da an toàn, lành tính được chiết xuất từ tự nhiên và đến từ các thương hiệu uy tín.
  • Nên ngủ sớm sau khi dưỡng da, không thức khuya và không ăn đồ quá cay, quá dầu mỡ để tránh làm da xấu đi.

Thông qua bài viết này Dr.Baumann đã thông tin tới các bạn các bước dưỡng da ban đêm đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã có được những kiến thức mới và tìm được những sản phẩm phù hợp để chăm sóc làn da trắng sáng, mịn màng, rạng rỡ.

/