Dr. Baumann VN

Các bước skincare cách nhau bao lâu thì đạt hiệu quả?

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 06, 2023

Một thói quen rất tốt và quan trọng mà chúng ta không nên bỏ quên đó chính là duy trì việc chăm sóc da hàng ngày. Bạn nên thực hiện quá trình chăm sóc da này một cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất để có thể để giảm thiểu tình trạng mụn, kích ứng, khô, bong tróc da và nhiều vấn đề khác. 

Điều quan trọng khi skincare không chỉ là nên chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da mà còn là thời gian thực hiện các bước nên phân chia như thế nào nào. Vậy các bước skincare cách nhau bao lâu thì đem lại hiệu quả tối ưu? Tất cả sẽ được Dr. Baumann giải đáp tại bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé.

cac buoc skincare cach nhau bao lau

Nên thực hiện các bước skincare cách nhau bao lâu thì đạt hiệu quả tối ưu?

Thực hiện chuẩn các bước skincare quan trọng như thế nào?

Skincare hay còn lại là quy trình chăm sóc da cơ bản hằng ngày, khi chúng ta thực hiện chăm sóc da thường xuyên sẽ đem lại những hiệu quả vô cùng tích cực như: loại bỏ các vấn đề về tăng sắc tố như nám, tàn nhang, thâm sạm, thâm mụn và giúp làn da trắng sáng mịn màng.

Đầu tiên khi thực hiện các bước skincare chúng ta cần phải lưu ý những điều sau:

  • Phải xác định được tình trạng da của bản thân để từ đó tìm kiếm các sản phẩm skincare phù hợp, không gây kích ứng, châm chích hay nổi đỏ trên da.
  • Nên tìm hiểu các sản phẩm skincare để tích lũy cho mình những kiến thức khi lựa chọn sản phẩm cho bản thân.
  • Luôn tuân thủ thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo khuyến nghị của các chuyên gia, bác sĩ.
  • Bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên để duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.
  • Tuyệt đối không nên quên bôi kem chống nắng trong sau khi skincare vì ánh nắng mặt trời có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da, nếu không tất cả các bước skincare của bạn đều trở nên vô dụng và gây lãng phí.

Làn da của chúng ta tương đối nhạy cảm và rất dễ bị tác động bởi môi trường. Các tác nhân gây ảnh hưởng tới làn da nhiều nhất đó là khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn có hại, tia UV,… Khi tiếp xúc với chúng, da sẽ càng ngày càng trở nên nhạy cảm và kém mịn màng, lão hóa sớm.

thoi gian cac buoc skincare

Thời gian giữa các bước skincare là bao lâu?

Bởi vậy chúng ta cần có một quy trình chăm sóc da hàng ngày hiệu quả và đạt chuẩn y khoa bởi nó sẽ giúp duy trì diện mạo tươi trẻ, làn da trắng sáng, mịn màng. Sau khi skincare, các thành phần khoáng chất có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da, kích thích tái tạo và sản xuất collagen giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa. Ngoài ra skincare còn giúp cải thiện lưu thông máu và cải thiện làn da chùng nhão, vết chân chim,…

Các bước skincare cách nhau bao lâu?

Từ bước tẩy trang đến làm sạch da mặt

Khi nói tới các bước skincare và bảo vệ da mặt thì việc đầu tiên và không thể thiếu đó là tẩy trang và các bước làm sạch bằng các sản phẩm phù hợp tới tình trạng da. Việc tẩy trang không chỉ giúp bạn loại bỏ được các vi khuẩn có hại mà còn làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm còn sót lại và giúp làm sạch dầu nhờn trên da, giúp da khô ráo và căng mịn. 

Tùy vào loại tẩy trang mà bạn đang sử dụng chúng ta biết được sau bao nhiêu lâu mới có thể thực hiện bước chăm sóc da tiếp theo để đem lại hiệu quả cao.

Quá trình tẩy trang thông thường chỉ diễn ra từ 1 – 2 phút kể từ khi thấm ướt bông tẩy trang cho tới khi da mặt bạn được tẩy rửa sạch sẽ, sau đó bạn nên lau khô mặt bằng bông tẩy trang cho tới khi bề mặt da khô hoàn toàn. Bởi vậy, tổng lại bước tẩy trang chỉ kéo dài trong vòng 5 phút, trong đó 3 phút cuối là khoảng thời gian mà bạn chờ đợi để tiến tới bước rửa mặt.

khoang cach giua cac buoc skincare

Tẩy trang giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, bụi bẩn, kem chống nắng…

Tuy nhiên đó chỉ là đối với trường hợp sử dụng nước tẩy trang, đối với trường hợp sử dụng dầu tẩy trang thì bạn nên bôi dầu và massage nhẹ nhàng trên da trong vòng 5 phút để loại bỏ vi khuẩn một cách tối ưu nhất, tránh bụi bẩn và vi khuẩn làm bít tắc lỗ chân lông. Bởi vậy quá trình này sẽ diễn ra hơn 3 phút và nên đợi 3 phút để da khô hoàn toàn.

Sử dụng sữa rửa mặt bao lâu thì dùng nước hoa hồng?

Một bước skincare không thể thiếu và luôn đi đôi với bước tẩy trang đó là việc sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên đặt việc rửa mặt với sữa rửa mặt trở thành một trong những bước vô cùng quan trọng. Khi tiến hành rửa mặt thì bạn nên làm sạch tay để loại bỏ vi khuẩn, khi tay còn ướt bạn nên lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và tiến hành tạo bọt. 

Sau khi bọt sữa rửa mặt đã đầy bạn nên lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ và tiến hành massage nhẹ nhàng để có thể làm sạch những bụi bẩn và các tác nhân khác ở sâu dưới lớp biểu bì của da.

thoi gian giua cac buoc skincare

Rửa mặt là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình skincare.

Nhiều người lầm tưởng rằng việc rửa mặt diễn ra càng lâu thì càng đem lại hiệu quả cho da thì đây là một nhận định sai lầm, đây còn có thể là nguyên nhân khiến da khô và bong tróc. Sau khi rửa mặt theo thời gian chuẩn y khoa thì bạn nên làm sạch với một khoảng thời gian vừa phải. Sau khi rửa mặt xong chúng ta sẽ tiến hành thoa toner hoặc nước hoa hồng, tuy nhiên thời gian giữa hai bước phải tuân thủ đúng khoảng thời gian được khuyến cáo.

Sau đây là một số lưu ý khi rửa mặt và đắp mặt nạ:

  • Làm sạch da mặt và lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa cho nó lên nhiều bọt.
  • Bạn không nên rửa mặt quá lâu hay với một lượng sữa quá nhiều vì nó sẽ gây khô da, kích ứng và bong tróc làn da.

Sau khi vệ sinh da bằng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng toner để làm sạch sâu hơn, cấp ẩm và đưa da về trạng thái cân bằng để hấp thụ dưỡng chất của các bước tiếp theo hiệu quả hơn.

Thời gian giữa các bước skincare: dùng toner và đắp mặt nạ là bao lâu?

Khi rửa mặt xong bạn nên sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn giấy để làm sạch nước trên bề mặt da. Bạn nên lau cho tới khi da mặt khô để tiến hành sử dụng các sản phản skincare khác, thường thì quá trình giữa làm sạch da bằng sữa rửa mặt và thoa toner thường chỉ chiến 3 phút đồng hồ.

Toner hay còn gọi là nước cân bằng làm săn chắc làn da, đây là sản phẩm xâm nhập sâu vào các lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn còn sót lại sau đó cung cấp cho các tế bào những khoáng chất có lợi để hoạt động có hiệu quả. Bạn không nên bỏ qua bước sử dụng toner nếu không bụi bẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn nghiêm trọng.

Toner đem lại cho làn da rất nhiều lợi ích và chăm sóc da vô cùng có hiệu quả, bởi vậy sau khi bạn tiến hành tẩy trang và rửa mặt xong nên thoa toner để da có thể hoạt động trong trạng thái được cân bằng độ ẩm và độ pH trên da. Khi sử dụng toner da sẽ trở về trạng thái cân bằng, đây là trạng thái lý tưởng để sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. 

Và trong tình trạng da lý tưởng đó chúng ta nên sử dụng mặt nạ để chăm sóc da nhanh chóng và để khoáng chất thẩm thấu sâu trong da. Sau khi sử dụng toner được 3 - 5 phút chúng ta mới tiến hành đắp mặt nạ cho da.

Thời gian các bước skincare: đắp mặt nạ và bôi serum là bao lâu?

Mặt nạ chắc chắn không còn xa lạ đối với mọi người, tuy nhiên dù nhiều người sử dụng nhưng vẫn còn chưa biết chính xác được công dụng mà mặt nạ đem lại. Mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả, khắc phục tình trạng khô da sạm da và duy trì độ ẩm cho da. Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da để không gây ra tình trạng kích ứng, châm chích và nổi mụn.

thoi gian nghi giua cac buoc skincare

Tạo lotion mask để đắp lên da bằng nước hoa hồng.

Chỉ với bông tẩy trang và nước hoa hồng bạn đã có thể tự tạo cho mình một lớp mặt nạ đem lại hiệu quả y hiệp với các sản phẩm mặt nạ khác trên thị trường. Bạn tự tạo mặt nạ bằng cách thấm nước hoa hồng lên bông tẩy trang sau đó đắp lên mặt trong từ 10 – 15 phút. Cũng với nước hoa hồng bạn có thể tạo lotion mask để đắp lên da.

Sử dụng serum bao lâu thì đến kem dưỡng ẩm

Serum là một trong những sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả, nó có thể làm giảm thâm mụn và ngăn ngừa lão hóa, giữ ẩm và giúp da mềm mịn. Trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau và chúng ta cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình để tránh làm ảnh hưởng xấu tới làn da. Đối với serum chúng ta nên để nó thẩm thấu khoảng 8 - 10 phút trên da và sau khi serum thẩm thấu hoàn toàn được 2 phút thì bạn có thể tiến hành sử dụng kem dưỡng ẩm.

Trong các bước skincare thì dưỡng ẩm là sản phẩm được sử dụng cuối cùng, chúng ta nên thoa kem giữ ẩm sau khi sử dụng serum và đây cũng chính là bước quan trọng nhất để quyết định có thể đem lại làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh hay không. Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để các tế bào hoạt động có hiệu quả, khóa ẩm và giúp quá trình hoạt động của da diễn ra một cách thuận lợi.

Thông thường các bước skincare sẽ được thực hiện vào ban đêm bởi vậy bạn nên đợi serum thẩm thấu hoàn toàn rồi mới thoa kem giữ ẩm sau đó đợi 10 phút cho kem giữ ẩm thẩm thấu sâu vào da, và tiếp tới mới có thể đi ngủ. Tuy nhiên đối với quy trình chăm sóc da ban ngày thời gian giữa các bước là 15 phút.

cac buoc skincare cach nhau bao nhieu phut

khoảng cách giữa các bước skincare

Bôi kem dưỡng ẩm xong bao lâu để thoa kem chống nắng

Sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm chúng ta nên tiến hành kết hợp sử dụng kem chống nắng để có thể bảo vệ da một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Kem chống nắng giúp làn da tránh khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường. Đối với quy trình skincare vào ban ngày, bạn nên đợi kem giữ ẩm thẩm thấu hoàn toàn sau 10 phút mới tiến hành bôi kem chống nắng, nếu bạn sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót thì nên đợi tầm 15 – 20 phút mới thoa tren da để tránh tình trạng vón cục.

Để sở hữu làn da trắng sáng rạng ngời và khỏe mạnh thì việc đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là giữ gìn thói quen chăm sóc da hiệu quả. Cạnh đó cần phải để ý tới thời gian sử dụng các sản phẩm tránh sử dụng chồng chất nhau hoặc cách nhau một khoảng thời gian quá dài. Sau khi đọc xong bài viết này bạn đã biết nên sử dụng các bước skincare cách nhau bao lâu thì đạt hiệu quả tối ưu chưa?

DR BAUMANN VIETNAM - 01 tháng 06, 2023
Bài viết kế tiếp:

Cách nhận biết loại da để chăm sóc da có hiệu quả

Chúng ta chăm sóc da kỹ càng và tỉ mỉ mục đích là muốn có một làn da sáng hồng, khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, nếu chúng ta không phân biệt được những loại da thì các bước skincare đã vô dụng ngay từ những bước đầu tiên. Để chăm sóc da nhanh chóng và hiệu quả bạn cần biết làn da của mình là làn da gì để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp, tránh tình trạng kích ứng và tổn thương do sản phẩm gây ra.

Vậy có cách nhận biết loại da nào hay không? Tại sao việc phân biệt loại da lại quan trọng trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da? Để có thể hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về các cách nhận biết loại da và các cách chăm sóc hiệu quả cho những loại da tại bài viết sau đây nhé.

cach nhan biet loai da

Cách nhận biết loại da để chăm sóc da có hiệu quả

Hướng dẫn cách nhận biết loại da cơ bản sau bước làm sạch

Việc đầu tiên khi bắt đầu chăm sóc da, nhiều chuyên gia, bác sĩ và những tín đồ làm đẹp thì chúng ta sẽ nhận được nhiều câu hỏi hoặc những lời khuyến cáo về việc sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da. Điều này không phải chỉ là những lời nói suông mà có căn cứ và cơ sở khoa học, điều này đem lại cho bạn nhiều lợi ích khi thực hiện đúng lời khuyên của các chuyên gia. Mỗi làn da sẽ có những đặc điểm riêng riêng, bởi vậy chúng ta cần có cách nhận biết da cơ bản sau bước làm sạch.

Làm sạch da mặt

Để làm sạch da mặt thì điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là tẩy trang, điều này giúp làn da trở nên thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn và các nguyên nhân gây ra mụn hay các ảnh hưởng xấu tới làn da. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ nhưng loại bỏ bụi bẩn tốt trên da, cạnh đó nên chọn các sản phẩm phù hợp với làn da. Những thành phần trong sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn trong các lỗ chân lông sạch sâu những bụi bẩn mà nước tẩy trang không thể làm sạch được.

Không chỉ tẩy trang hay rửa mặt mà việc tẩy tế bào chết là điều vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da mặt. Theo các chuyên gia chúng ta nên tẩy da chết 2 lần một tuần để loại bỏ những tế bào da hư hại và không thể phục hồi.

cach nhan biet minh thuoc loai da nao

Nên rửa mặt để làm sạch bụi bẩn trên da

Kiểm tra, phân loại da mặt

Sau khi làm sạch da mặt thì bạn kiểm tra lại làn da của mình có những đặc điểm nào và so sánh với những đặc điểm của các loại da mặt sau đây để có thể biết bạn thuộc loại da nào:

  • Da khô: Sau khi làm sạch da làn da này sẽ trở nên khô và khi sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi, thô ráp.
  • Da dầu: Với làn da này thường sẽ thông thoáng và sạch sẽ sau khi rửa, tuy nhiên nếu để một thời gian ngắn da sẽ tiếp tục đổ dầu trên da.
  • Da hỗn hợp: Đối với làn da này sẽ có cảm giác khô căng phần má và thông thoáng ở vùng chữ T sau khi rửa mặt.
  • Da thường: Đối với làn da này bạn sẽ không thấy xuất hiện bất kỳ tình trạng gì sau khi rửa mặt mà chỉ nhận thấy làn da khô thoáng, mềm mịn.
  • Da nhạy cảm: Làn da này có thể xảy ra ửng đỏ, ngứa và châm chích nhẹ sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Cách nhận biết các loại da với giấy thấm dầu

Thông qua cách phân loại da mặt trên đây có thể thấy rằng làn da có 5 loại cơ bản nhất đó là da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Có nhiều cách để nhận biết loại da, trong đó việc nhận biết làn da bằng giấy thấm dầu là phương pháp được nhiều người sử dụng vì tính đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần tới 5 – 6 miếng giấy thấm dầu để sử dụng sau khi thức dậy.

cach nhan biet cac loai da

Cách nhận biết các loại da với giấy thấm dầu

Chúng ta sẽ sử dụng giấy thấm dầu cho da mặt, cụ thể là vùng chữ U và chữ T, đó là các vùng trán, 2 vùng cánh mũi, 2 má và cằm, bởi đây là hai vùng da dễ tiết dầu nhất trên da nên giấy thấm dầu có thể kiểm tra một cách chính xác nhất.

Sau khi sử dụng giấy thấm dầu trên da bạn sẽ nhận thấy những đặc điểm trên giấy, bạn hãy so sánh những đặc điểm ấy với những biểu hiện của các loại da sau để có thể xác định được làn da của mình là làn da gì.

Da khô

Đối với những ai sở hữu làn da khô thì khi kiểm tra da mặt bằng giấy thấm dầu thì bạn sẽ ít thấy dầu hay những đặc điểm khác trên giấy, phải nói là trên giấy thấm khá sạch sẽ. Tuy nhiên, làn da này sẽ bị khô và xảy ra hiện tượng bong tróc sau khi lau. Bởi vậy, kể cả khi không có đặc điểm gì trên giấy chúng ta vẫn có thể nhận thấy được những đặc trưng của làn da khô.

Bên cạnh đó, những ai sở hữu làn da khô có thể thấy được tình trạng da thường ngày của mình sẽ luôn trong tình trạng căng và thiếu độ bóng, độ ẩm trên da. Làn da khô luôn trong tình trạng khô ráp, thâm sạm, xỉn màu và sần sùi, có nhiều lớp vảy nhỏ bong tróc… Nếu quan sát thật kỹ bạn sẽ còn có thể thấy những nếp nhăn li ti và có độ đàn hồi kém, lỗ chân lông bị các lớp vảy che khuất và không thể nhìn thấy.

Da dầu

Để nhận biết làn da dầu là điều khá đơn giản với giấy thấm dầu, đây cũng là loại da vô cùng phổ biến và là tình trạng da chúng của rất nhiều người. Với những ai sở hữu làn da này sẽ thường xuyên có hiện tượng tiết dầu trên da mặt, da luôn trong tình trạng bóng dầu do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Lỗ chân lông của làn da này sẽ to hơn các làn da khác và đổ nhiều dầu nhờn trên da.

Khi sử dụng giấy thấm dầu để kiểm tra, sau khi lau trên da một lúc bạn sẽ thấy trên giấy bám lại một lượng dầu nhờn rất lớn, nhất là ở vùng chữ U và chữ T, khi bạn lau vùng da đó bằng giấy thấm dầu sẽ có thể làm ướt toàn bộ giấy thấm.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp khá khác với các loại da khác, đây là làn da kết hợp giữa những đặc điểm của da khô và đặc điểm của da dầu, với các loại da hỗn hợp thường chia thành hai loại. Hai loại đặc điểm của làn da này đó là da hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Tùy vào bạn sở hữu làn da hỗn hợp có đặc điểm nào mà nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

nhan biet loai da

Da hỗn hợp kết hợp giữa những đặc điểm của da khô và đặc điểm của da dầu

Da hỗn hợp cũng rất dễ để có thể quan sát và kiểm tra bằng giấy thấm dầu, da hỗn hợp thiên dầu thường đổ rất nhiều dầu ở vùng chữ T, da mặt tại vùng này luôn trong tình trạng bóng dầu với lỗ chân lông to. Nhưng hai bên vùng má lại trong tình trạng bình thường, thậm chí là khô và sần sùi. Bởi vậy để có thể nhận biết loại da này chúng ta nên quan sát cả hai vùng đó là vùng chữ T và vùng chữ U.

Khi sử dụng giấy thấm dầu bạn sẽ nhận thấy những đặc điểm riêng biệt của làn da này đó là:

  • Da hỗn hợp thiên dầu: tất cả vùng chữ T đều tiết ra lượng dầu lớn, vùng da hai má ở trạng thái bình thường, không đổ dầu.
  • Da hỗn hợp thiên khô: Một phần ở vùng chữ T tiết dầu, vùng da hai má và cằm có những đặc điểm của làn da khô.

Da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm yêu cầu chúng ta phải quan sát kỹ vì khá khó để phân biệt nó, vì dựa theo nội tiết của cơ thể mà nó có thể tiết dầu hoặc ở tình trạng rất khô. Chúng ta có thể sử dụng giấy thấm dầu để phân biệt loại da này, tuy nhiên khi sử dụng giấy thấm dầu cho da nhạy cảm sẽ có thể gây ra tình trạng kích ứng, bởi vậy thông thường người ta sẽ phân biệt loại da này bằng việc quan sát.

cach nhan biet da mat thuoc loai nao

Hạn chế sử dụng giấy thấm dầu cho da nhạy cảm

Da thường

Đối với loại da này thì bạn sẽ có thể dễ dàng có thể nhận biết bằng giấy thấm dầu, nếu bạn nhận thấy không có quá nhiều dầu bám trên giấy và không có hiện tượng kích ứng, bong tróc hay khó chịu trên da. Nếu không có những dấu hiệu đó thì da bạn thuộc làn da bình thường, không quá khô và không quá dầu.


Điểm danh 5 loại da mặt cơ bản và cách chăm sóc chúng

Da bình thường

Làn da thường là làn da mà tất cả mọi người đều ao ước, đây cũng là làn da lý tưởng vì nó không có nhiều khuyết điểm trong quá trình làm đẹp da. Làn da thường không có những đặc điểm tiêu cực như da khô, bong tróc hay bít tắc lỗ chân lông do dầu nhờn gây ra. Đồng thời đây là làn da không quá nhạy cảm khi sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc hóa chất. Da thường có độ đàn hồi khá tốt, sức đề kháng da khỏe và không bị thâm sạm hay xỉn màu, không nổi mụn do dị ứng hay gặp các vấn đề khác.

Với làn da này bạn nên làm sạch da hai lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo làm sạch da hiệu quả, tránh để bã nhờn, vi khuẩn gây mụn hay kích ứng trên da. Bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả nhất, sau đó nên tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ. Đồng thời bạn nên kết hợp dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết để các tế bào da hoạt động có hiệu quả.

5 loai da co ban

Cách chăm sóc da bình thường

Da dầu

Nếu bạn sở hữu làn da dầu bạn sẽ thấy các vùng trán, mũi, má của bạn luôn trong tình trạng đổ dầu và da trong có dấu hiệu xỉn màu, xuất hiện mụn đầu đen và các loại mụn khác do bít tắc lỗ chân lông trên da.

Bởi vậy, đối với làn da dầu thì bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày và tránh sử dụng các loại sản phẩm chứa dầu, điều này sẽ làm gia tăng tình trạng mụn trên da. Cạnh đó bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày để tránh ánh nắng mặt trời làm nặng hơn tình trạng mụn.

Da khô

Da khô là làn da dễ có thể xuất hiện các nếp nhăn và bong tróc trên da, đây cũng là làn da dễ xảy ra lão hóa và dị ứng. Chúng ta nên có cách chăm sóc hiệu quả để ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực xảy ra, cần phải cung cấp lipid để duy trì độ ẩm để các tế bào da không bị tổn hại.

Với làn da khô bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không sử dụng nước tẩy trang có tính tẩy mạnh và độ pH quá cao mà nên ưu tiên các sản phẩm có thể cấp ẩm cho làn da. Cạnh đó bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

cach nhan biet loai da mat cua minh

Cách chăm sóc da khô để có hiệu quả cao

Da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm là làn da cực kỳ khó tính và khó có thể chăm sóc nhất trong tất cả các loại da. Đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm thì lớp da của họ sẽ mỏng hơn bởi vậy khi sử dụng những sản phẩm không phù hợp sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như khô, bong tróc…Bởi vậy làn da này thường bị nhầm lẫn với da khô. Cạnh đó da nhạy cảm rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, gây ra tình trạng cháy da, bỏng da, ửng đỏ và châm chích trên da.

Đối với làn da nhạy cảm bạn nên lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên lựa chọn các sản phẩm an toàn, lành tính, ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên không gây độc hại cho da. Cạnh đó nên thường xuyên rửa mặt để hạn chế vi khuẩn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới làn da, hạn chế môi trường làm xảy ra tình trạng kích ứng.

Da hỗn hợp

Đối với làn da hỗn hợp bạn nên tập trung chăm sóc da mặt theo hai kiểu, bạn nên dưỡng ẩm vùng da hai má và giảm thiểu tình trạng tuyến bã nhờn tiết dầu ở vùng chữ T. Bởi vậy để chăm sóc cho làn da dầu cần một sự kiên trì và tỉ mỉ. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt gốc dầu cho vùng da khô để cung cấp độ ẩm cần thiết cho hai má. Không chỉ vậy bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho các tế bào vùng da khô hoạt động có hiệu quả hơn.

Gợi ý thương hiệu chăm sóc da mặt cho mọi loại da Dr. Baumann

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một thương hiệu có những sản phẩm chăm sóc da nhanh chóng và hiệu quả thì bạn không nên bỏ lỡ Dr. Baumann. Đây là thương hiệu được các chuyên gia và bác sĩ da liễu tại hơn 48 quốc gia khuyên dùng cho mọi loại da, kể cả là da nhạy cảm.

Dr.Baumann là thương hiệu có hơn 30 năm tuổi nghề tại Đức, tất cả mọi sản phẩm của nhà Dr.Baumann đều được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Bionome – đây là tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới về da liễu. Để có thể đạt chuẩn Bionome, các nhà nghiên cứu phải trải qua quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt và đảm bảo sản phẩm đáp ứng tất cả những tiêu chí khắt khe về thành phần, công dụng, tác động của các hoạt chất cho tới khâu đóng gói. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn khi sử dụng sản phẩm.

Dr. Baumann

Dr. Baumann là thương hiệu dược mỹ phẩm an toàn đến từ Đức

Cạnh đó Dr.Baumann không tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông mà dồn mọi sức lực về việc nghiên cứu và tạo nên những công dụng tích cực khác biệt với những sản phẩm khác trên thị trường. Dr.Baumann thu hút khách hàng bởi công dụng thật của sản phẩm và đây là mục tiêu mà thương hiệu này luôn hướng tới.

Các sản phẩm nhà Dr.Baumann có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau kể cả da nhạy cảm đó là vì bảng thành phần không chứa những thành phần hóa học có hại gây ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da. Tất cả các sản phẩm nhà Dr.Baumann đều không chứa: Paraben và các chất bảo quản hóa học khác, hương liệu, dầu khoáng và sáp gốc dầu mỏ, bộ lọc UV, chất tạo màu hóa học. Đồng thời các sản phẩm của Dr.Baumann không dẫn xuất từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và có bao bì thân thiện với môi trường.

Sau khi tham khảo bài viết này bạn đã biết cách nhận biết loại da chưa? Việc nhận biết bản thân sở hữu làn da gì sẽ đem lại rất nhiều ảnh hưởng tới quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da có hiệu quả hơn. Mong rằng sau bài viết này bạn đã có thể có cho bản thân phương pháp chăm sóc da phù hợp với làn da của mình.

/