Dr. Baumann VN

[Giải đáp] Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum?

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 01, 2024
Serum và kem dưỡng da - 2 sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hiện nay. Mỗi sản phẩm đều có công dụng dưỡng da tuyệt vời, nhưng khi đặt chúng trong một chu trình skincare, liệu chúng ta nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum? 

Dr. Baumann sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách chi tiết. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về thứ tự sử dụng tối ưu để tận dụng hết lợi ích của serum và kem dưỡng da. Khám phá ngay!

boi kem duong am truoc hay sau serum

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum?

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm và serum đối với làn da

Để giải đáp được câu hỏi bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum thì chúng ta phải hiểu rõ về công dụng của 2 sản phẩm này. 

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm kết hợp tổ hợp các thành phần dưỡng ẩm, bảo vệ da, mang đến hiệu ứng căng mướt và rạng rỡ sức sống. Kem dưỡng ẩm thường có kết cấu dạng kem hoặc gel.  Các phân tử trong kem dưỡng không đủ nhỏ để len lõi vào sâu trong cấu trúc da, chúng chỉ có thể tác động ở tầng biểu bì. Do đó, các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm thường chỉ mang đến công dụng trên bề mặt da, ít hiệu quả hơn so với serum có các phân tử nhỏ.

nen boi kem duong am truoc hay sau serum

Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm và khóa tinh chất cho da 

Điểm đặc biệt của kem dưỡng ẩm chính là khả năng cấp ẩm, khóa ẩm trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng thoát nước và bay hơi các dưỡng chất ở các bước dưỡng da.   

Serum

Serum, tên gọi khác chính là tinh chất dưỡng da. Serum được tinh chế dưới nhiều dạng, mang đến công dụng khác nhau như trị nám, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi da,... Theo các nghiên cứu, dưỡng chất trong serum đặc gấp 10 lần so với kem dưỡng da. Do đó, serum có thể mang lại hiệu quả chuyên sâu, biểu hiện rõ rệt trên da chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng.  Các phân tử trong serum thường có kích thước rất nhỏ, ở thể lỏng, dễ dàng đi sâu vào từng tế bào da. Do đó, serum có thể giải quyết các vấn đề trên da từ gốc rễ, cải thiện làn da tốt hơn.

boi kem duong am truoc hay sau serum 3

Serum giúp cải thiện các vấn đề trên da nhanh chóng 

Sản phẩm thường thiên về khả năng đặc trị các vấn đề trên da. Do đó, khả năng cấp ẩm và khóa ẩm của serum thường thấp hơn so với kem dưỡng da. 

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum?

Có thể thấy, kem dưỡng ẩm và serum sẽ có kết cấu và cách tác động khác nhau trên da. Vậy, nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum là đúng thứ tự, mang lại hiệu quả tối ưu? 

Theo quy trình skincare chuẩn, nguyên tắc áp dụng các sản phẩm chính là “Lỏng trước đặc sau”. Do đó, chúng ta nên bôi serum có kết cấu lỏng trước sau đó mới sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc.  

Khi áp dụng nguyên tắc này, serum lỏng có thể thẩm thấu nhanh chóng trên da, thúc đẩy hồi sinh các tế bào, cải thiện tình trạng da chuyên sâu. Ngay sau đó, bước thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp đủ độ ẩm, giúp da hấp thụ dưỡng chất từ serum tối đa và khóa ẩm kịp thời. 

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm và tinh chất nào an toàn cho da?

Sau khi tìm hiểu sự quan trọng của kem dưỡng ẩm và tinh chất đối với da cũng như nắm rõ nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau tinh chất, chúng ta đã có thể tự tin chăm sóc làn da của mình.  Để mang đến hiệu quả làm đẹp tối ưu, bạn cũng cần chọn được sản phẩm chất lượng và lành tính tuyệt đối. Bên dưới là sản phẩm kem dưỡng ẩm và tinh chất được các bác sĩ da liễu từ Đức khuyên dùng cho mọi làn da, kể cả da dầu mụn, da nhạy cảm hay kích ứng. 

Tinh chất Niacin Vitamin B3 ampoule

Tinh chất Niacin Vitamin B3 Ampoule từ Dr. Baumann là sản phẩm lành tính, thông qua kiểm định an toàn từ Châu Âu. Niacin Vitamin B3 là dạng tinh chất đa công dụng, nổi bật ở hiệu quả giảm ửng đỏ, phục hồi sắc tố da, kiểm soát nhờn mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. 

boi kem duong am truoc hay sau serum 2

Serum Niacin Vitamin B3 Ampoule Dr. Baumann

Dòng tinh chất này hiện được tin dùng tại các spa, phòng khám ở hơn 48 quốc gia trên thế giới. Niacin Vitamin B3 được kiểm định độ an toàn tuyệt đối, 100% không chứa chất bảo quản hóa học, không chất tạo màu, không hương liệu, không dầu khoáng, không dẫn xuất từ động vật, không oxygen, không chất chống nắng hóa học gây hại,...  Sản phẩm sở hữu các thành phần nổi bật như: 
  • Niacinamide: Thành phần chất lượng cao, giúp phục hồi da, cung cấp dưỡng chất thiết yếu để đánh bay nám sạm. 
  • Tinh thể muối HA: Giúp da ngậm nước, cấp ẩm đa tầng, tăng cường độ đàn hồi cho da. 
  • Allantoin: Thành phần ưu việt giúp chữa lành các tổn thương, duy trì độ ẩm tự nhiên và hỗ trợ tái tạo các tế bào mới cho da. 
Công dụng:
  • Thu nhỏ lỗ chân lông cho da. 
  • Hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi trên da, săn chắc và sáng khỏe hơn. 
  • Khắc phục bề mặt da không đều màu, kém mịn màng. 
  • Cải thiện các vấn đề nám, tàn nhang, nếp nhăn, rãnh cười sau 2 tuần. 
  • Trẻ hóa da, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của da.
Chỉ cần sử dụng vài giọt tinh chất Niacin đều đặn vào sáng và tối, làn da của bạn sẽ được chăm sóc nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư giãn, xoa dịu các vùng da mẩn đỏ, kích ứng.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Kem dưỡng có màu Intensive Color Light

Intensive Color Light Dr. Baumann là sản phẩm kem dưỡng da hiếm hoi kết hợp giữa dưỡng da và thay thế lớp nền trang điểm. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, sở hữu tổ hợp thành phần chiết xuất thiên nhiên, khoáng chất,... mang đến hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu, lành tính trên da. 

boi kem duong am truoc hay sau serum 3

Kem dưỡng có màu Intensive Color Light Dr. Baumann 

Sản phẩm sở hữu khả năng dưỡng da chuyên sâu với các thành phần chiết xuất bơ hạt mỡ, vitamin A, E, B5,... giúp da mướt mịn, căng mọng.  Intensive Color Light Dr. Baumann loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây hại cho da, như dầu khoáng, màu hóa học, hương liệu, chất bảo quản hóa học,... đảm bảo không gây kích ứng, bít tắc nang lông hay gây hại cho sức khỏe.  Sản phẩm sở hữu các thành phần nổi bật như: 
  • Iron oxide: Khoáng tạo màu nổi bật với khả năng chống nắng toàn diện, bao gồm chống tia UV, ánh sáng xanh và các tác nhân gây hại. Đồng thời, giúp da đều màu và tràn đầy sức sống. 
  • Tinh dầu Jojoba: Thành phần cấp ẩm sâu cho da, giúp bảo vệ lớp màng dầu quý giá, duy trì vẻ đẹp căng bóng, mềm mịn của da. 
  • Vitamin E nguyên chất: Hoạt chất chống oxy hóa, giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, cải thiện độ săn chắc trên da.
Công dụng:
  • Cấp ẩm sâu, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Cải thiện tình trạng da không đều màu.  
  • Dưỡng da sáng căng bóng, mịn màng. 
  • Khóa ẩm, bảo vệ da tối ưu. 
Kem dưỡng có màu Dr. Baumann thẩm thấu tức thì khi chạm da, có thể sử dụng để thay thế mỹ phẩm trang điểm mỗi ngày. Lớp dưỡng khoáng mỏng nhẹ, lâu trôi sẽ giúp bảo vệ da, tạo hiệu ứng rạng rỡ, sáng mịn suốt cả ngày dài.  

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-co-mau-intensive-color-light[/spbv]

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản có kem dưỡng ẩm và serum

Sau khi đã nắm rõ nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum, chúng ta cần biết cách chăm sóc da đúng cách khi kết hợp cả 2 sản phẩm này. Việc chăm sóc da đúng chu trình sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất. 

Bước 1: Tẩy trang làm sạch da

Tẩy trang làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn, cặn trang điểm,... Bước tẩy trang sẽ giúp da loại bỏ các tồn đọng dư thừa, có khả năng gây mụn hay kích ứng da. Sau khi tẩy trang, bề mặt da sẽ sạch sẽ, thông thoáng và có thể thẩm thấu tốt các dưỡng chất trong các sản phẩm từ các bước kế tiếp. 

boi kem duong am truoc hay sau serum 5

Tẩy trang đều đặn để bảo vệ da khỏi tạp chất

Bước 2: Rửa mặt

Sau bước tẩy trang, trên da thường vẫn còn sót một số bụi bẩn, bã nhờn,... Do đó, bạn cần sử dụng thêm sữa rửa mặt lành tính để giúp da loại bỏ hoàn toàn các tạp chất này. 

Bước 3: Vỗ toner cho da

Để giúp da cân bằng sau bước tẩy trang và rửa mặt, bạn nên vỗ nhẹ một lớp toner cho da. Toner sẽ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, cấp ẩm nhẹ để da ẩm mịn, dễ dàng thẩm thấu các hoạt chất dưỡng da sau đó. 

Bước 4: Thoa serum đặc trị

Bôi dưỡng ẩm trước hay serum trước để đạt được hiệu quả cao trong chu trình dưỡng da? Để da được bảo toàn hoạt chất, bạn nên thoa serum đặc trị trước rồi đến kem dưỡng ẩm.  

Tùy theo nhu cầu và tình trạng da hiện tại mà bạn có thể chọn một dòng serum phù hợp. Lưu ý nên chọn các loại serum có thành phần an toàn, được kiểm định chất lượng để chăm sóc cho các làn da mụn, nám, lão hóa,...  

Bạn có thể dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đến khi tinh chất trong serum thẩm thấu vào da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy đẩy tinh chất để giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, đồng thời tăng cường sự đàn hồi cho da.   

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm da

Sau bước thoa serum, da đã được cung cấp các dưỡng chất để cải thiện nền da hiện tại. Vậy, Serum bôi trước hay sau kem dưỡng bao lâu?  Để phát huy công dụng của serum và kem dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da. Bạn nên thoa một lớp mỏng kem dưỡng da sau khoảng 1 đến 2 phút serum thẩm thấu trên da.

serum boi truoc hay sau kem duong

Massage nhẹ nhàng kem dưỡng đến khi thấm đều trên da 

Bạn cho lượng kem dưỡng vừa đủ lên tay, xoa đều để kem được làm ấm, tăng khả năng hấp thụ. Sau đó thoa đều kem lên vùng gò má, massage đều tay theo chuyển động tròn, hướng lên trên. Tiếp đến, thoa kem lên trán và các vùng còn lại như vùng mũi, cằm, gần tai,... Lưu ý, tránh chà xát mạnh khiến da tổn thương.  

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da được cấp ẩm chuyên sâu, tránh tình trạng khô ráp, nứt nẻ,... Ngoài ra, đây còn là bước quan trọng để giúp da bảo toàn các dưỡng chất vừa cung cấp cho da, ngăn chặn thoát hơi và giảm tác dụng. 

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Bạn cần đợi 3 đến 5 phút để kem dưỡng ẩm được thẩm thấu vào da sau đó mới tiến hành bôi kem chống nắng. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF từ 25, có thành phần Titanium Dioxide và Zinc Oxide (2 thành phần chống nắng được FDA công nhận hiệu quả và an toàn).  

Khi bôi kem chống nắng, bạn nên lưu ý thoa đều tay kết hợp vỗ nhẹ để kem không bị vón cục hay để lại vệt trắng khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị thêm mũ rộng vành, quần áo dài tay, kính râm, khẩu trang,... để bảo vệ da tối đa trước sự nguy hiểm của tia tử ngoại và các tác nhân môi trường. 

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm và serum

Ngoài nắm rõ nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi kết hợp cả serum và kem dưỡng ẩm trong 1 chu trình chăm sóc da mặt:
  • Sau khi thoa serum, bạn chỉ nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm mỏng, để tránh khiến da bít tắc, bí bách nặng mặt. 
  • Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm, serum, và các sản phẩm skincare lành tính, an toàn và phù hợp với tình trạng da hiện tại. 
  • Tránh trộn serum và kem dưỡng để bôi trên da cùng lúc, vì da sẽ không hấp thụ được dưỡng chất và có thể khiến da bị bí. 
  • Serum có đặc tính nhanh bay hơn, nên cần thoa ngay khi vừa nhỏ tinh chất trên tay. 
  • Có thể test thử serum, kem dưỡng ẩm trên da trước khi sử dụng để tránh kích ứng không mong muốn. 
  • Sau các bước skincare, nên chống nắng kỹ lưỡng để bảo vệ da vào ban ngày. 
  • Tuân thủ tần suất và liều lượng áp dụng kem dưỡng và serum trên da để đạt được hiệu quả tối ưu. 
Trên đây là những giải đáp xoay quanh chuyên đề “bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum?” mà Dr. Baumann vừa gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách kết hợp và sử dụng sản phẩm tốt nhất để tối đa hóa công dụng. Dr. Baumann chúc các bạn chăm sóc da đúng cách, để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày!

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 01, 2024
Bài viết kế tiếp:

Da mặt sần sùi vào mùa đông phải làm sao?

Khi thời tiết chuyển đông, làn da của nhiều người thường gặp phải tình trạng da sần sùi, khô ráp và kém sắc. Điều này có thể khiến chúng ta tự hỏi: Tại sao da mặt sần sùi vào mùa đông?  
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Dr. Baumann sẽ đưa ra những nguyên nhân chính và cách xử lý trong bài viết dưới đây. Mùa đông đang đến gần, hãy cùng khám phá để giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại và tươi trẻ trong những ngày lạnh giá nhé! 

da mat san sui vao mua dong

Tại sao da mặt sần sùi vào mùa đông?

Nguyên nhân da mặt sần sùi vào mùa đông

Da mặt sần sùi vào mùa đông có thể đến từ yếu tố khách quan và chủ quan, hoặc kết hợp cả 2. Bên dưới là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này mà bạn cần nắm rõ: 

Ảnh hưởng thời tiết

Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc độ ẩm, không khí bắt đầu thay đổi đột ngột. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến da mặt sần sùi vào mùa đông.  
Vào mùa đông, độ ẩm thường giảm thấp, da sẽ ít tiết mồ hôi hơn. Khi đó, lớp ngoài cùng của da sẽ bị kích thích tạo ra những khoảng trống nhỏ, khiến hơi nước bên trong dễ dàng thoát ra. Đồng thời, các tác nhân gây hại từ bên ngoài cũng dễ dàng xâm nhập thông qua các khoảng trống này. 

da mat san sui vao mua dong 4

Da khô, kích thích tiết nhiều dầu trong mùa đông 

Bên cạnh đó, tác động từ tia tử ngoại và môi trường cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe da. Không khí hanh khô, trở lạnh sẽ khiến da dễ bị ngứa rát, bong tróc và kích ứng. 

Cơ địa

Một nguyên nhân khiến da mặt sần sùi vào mùa đông khách quan khác chính là do cơ địa. Nếu cơ thể bạn đang gặp phải một số bệnh lý về da như vảy nến, nấm men, rosacea, eczema,... thì cũng có thể ảnh hưởng đến nền da hiện tại, gây khô căng khó chịu.  Các bệnh lý này thường được xuất hiện do di truyền, môi trường hoặc mỹ phẩm. 

Chế độ sinh hoạt, ăn uống

Chế độ sinh hoạt và ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, trong đó có sức khỏe làn da.  Theo đó, nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể, hỗ trợ vận chuyển và giúp cơ thể hoạt động trơn tru. Vậy, điều gì xảy ra nếu bạn không dung nạp đủ nước mỗi ngày? Khi cơ thể thiếu nước sẽ làm quá trình lưu thông máu chậm dần, khiến da tái nhợt, sần sùi, khô ráp và kém sức sống.
Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, ăn nhiều đồ ngọt, cay nóng, dầu mỡ,... cũng khiến làn da bị ảnh hưởng. Lúc này da sẽ dễ sản sinh bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông, gây sần sùi và nổi mụn viêm. 

da mat kho rat san sui vao mua dong

Lối sống kém lành mạnh khiến da kém sức sống

Lối sống kém khoa học, thường xuyên thức khuya, stress, căng thẳng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe da. Cơ thể sẽ tiết ra cortisol để kiểm soát tình trạng căng thẳng. Khi hàm lượng hormone này tăng vượt mức sẽ khiến da rối loạn trao đổi chất. Từ đó làn da sẽ dần khô ráp, sần sùi và lão hóa nhanh. 

Tắm nước nóng quá nhiều

Theo thói quen, chúng ta thường tắm nước nóng khi trời chuyển đông. Tuy nhiên, việc tắm nước nóng trong một thời gian dài có thể khiến da bị mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến da mặt sần sùi vào mùa đông.  
Chỉ nên tắm nước ấm ở 35 độ C, và tắm khoảng 5 đến 10 phút dưới vòi hoa sen để tránh khiến da khô ráp khó chịu. 

Chăm sóc da không đúng cách

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng và chăm sóc sai cách cũng là lý do hàng đầu khiến da gặp phải tình trạng sần sùi khô ráp vào mùa đông. 
Nếu sử dụng các sản phẩm chứa chất bảo quản hóa học, dầu khoáng, hương liệu, màu nhân tạo, oxygen, dẫn xuất từ động vật, chất tẩy lột,... làn da sẽ dễ bị kích ứng, nổi mụn li ti, ửng đỏ và sần sùi.  

da mat san sui vao mua dong 3

Da khô căng, bong tróc khi chăm sóc sai cách 

Để đảm bảo tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm lành tính, có thành phần hữu cơ và nên kiểm tra phản ứng trước khi sử dụng.  Nên chăm sóc da mặt theo chu trình skincare khoa học, đúng thứ tự các bước và đúng thời điểm tần suất. Tránh sử dụng chồng chéo nhiều sản phẩm, quá tần suất quy định để tránh da phản ngược tác dụng. 

Da mặt sần sùi vào mùa đông phải làm sao?

Để cải thiện tình trạng da mặt khô rát sần sùi vào mùa đông, bạn nên áp dụng các bước chăm sóc da chuẩn khoa học sau: 

Tẩy trang làm sạch sâu

Tẩy trang là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất để chăm sóc da mặt sần sùi vào mùa đông. Sau một ngày hoạt động, làn da của chúng ta tồn đọng khá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,... Do đó, để giúp da sạch sâu, bạn cần sử dụng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ các tạp chất này cho da. 

da mat san sui vao mua dong 5

Tẩy trang làm sạch sâu mỗi ngày, kể cả khi không trang điểm

Nên lựa chọn các sản phẩm tẩy trang dạng dầu, hoặc nước chứa các thành phần cấp ẩm như vitamin E, dầu oliu, dầu jojoba,... để tạo lớp màng ẩm cho da mặt sần sùi vào mùa đông. 

Sử dụng sữa rửa mặt lành tính

Rửa mặt là bước chăm da mặt sần sùi vào mùa đông không thể thiếu. Khi hoàn thành bước tẩy trang, trên da vẫn còn lưu lại một lượng tạp chất. Để làm sạch sâu các lỗ chân lông của da, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt lành tính, có độ PH trung tính, không gây khô da.  
Lưu ý rằng, bạn nên chọn sản phẩm nhẹ dịu, không tạo nhiều bọt, không khô căng kin kít sau khi rửa. Thay vào đó, chị em nên ưu tiên các sản phẩm thuần chay hoặc có nguồn gốc hữu cơ để rửa trôi tạp chất, an tâm sử dụng hàng ngày. 

Tẩy tế bào chết da mặt

Da mặt sần sùi vào mùa đông đến từ nguyên do da có nhiều tế bào chết dày sừng, thô ráp. Để giúp da trở nên thông thoáng, mịn màng hơn, bạn cần tẩy tế bào chết cho da đều đặn.  
Việc tẩy tế bào chết định kỳ sẽ giúp da loại bỏ lớp da chết, trở nên thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da kế tiếp. 

da mat san sui vao mua dong 1

Tẩy da chết hóa học định kỳ cho da 

Với làn da khô sần sùi vào mùa đông, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm dạng tẩy tế bào chết hóa học, chứa thành phần AHA/BHA để tránh gây khô da và gặp các tổn thương như bong tróc, đỏ rát như các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, xà phòng.  Nên tẩy da chết định kỳ mỗi tuần 1 đến 2 lần, thực hiện cách ngày để mang đến hiệu quả cao nhất. 

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Đắp mặt nạ là giải pháp “cứu cánh” dành cho những làn da mặt sần sùi vào mùa đông. Đây là bước chăm da mang đến hiệu quả nhanh nhất, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất đậm đặc cho da chỉ sau 1 lần sử dụng.  
Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mặt nạ, đa dạng công dụng, chủng loại,... Tùy theo nhu cầu và tình trạng da, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mặt nạ giấy, mặt nạ dạng gel, mặt nạ làm từ thiên nhiên,... để cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da mặt. 

Dưỡng ẩm sâu cho da

Thoa kem dưỡng ẩm là biện pháp hữu hiệu để khôi phục vẻ đẹp tươi trẻ cho da mặt sần sùi vào mùa đông. Bạn nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng ẩm theo tiêu chí: Thành phần an toàn - Kết cấu sản phẩm - Thương hiệu sản xuất.  
Sản phẩm kem dưỡng ẩm Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin từ Dr. Baumann đảm bảo được các tiêu chí kiểm duyệt trên, được bác sĩ da liễu từ Châu Âu khuyên dùng để chăm sóc da mặt sần sùi vào mùa đông.  

da mat san sui vao mua dong 7

Kem dưỡng da mặt Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin

Dr. Baumann Intensive Normal And Combination Skin sở hữu bảng thành phần an toàn, thông qua tiêu chí Bionome khắt khe số 1 trong da liễu. Kem dưỡng cấp ẩm chuyên sâu này phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp và da thường.  Kem dưỡng Intensive Normal And Combination Skin chứa công thức lành tính với vitamin E, provitamin B5, vitamin A và các loại vitamin, khoáng chất tốt.  
Tất cả thành phần đều được Dr. Baumann lựa chọn kỹ lưỡng, được chiết xuất vô khuẩn trong phòng thí nghiệm, được kiểm định an toàn, không kích ứng, phản ứng tiếp xúc hay để lại tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng.  
Kem dưỡng ẩm của Dr. Baumann sẽ nhanh chóng giải quyết tình trạng da mặt sần sùi vào mùa đông, giảm thiểu bong tróc và nứt nẻ cực hiệu quả. Intensive Normal And Combination Skin từ Dr. Baumann còn hỗ trợ chữa lành các tổn thương da, tái cơ chế bảo vệ da, chống lão hóa và tăng cường khả năng đàn hồi. 
Kết cấu của kem dưỡng Intensive Normal And Combination Skin khá mỏng nhẹ, thẩm thấu tức thì khi chạm trên da.  Chỉ sau 1 tuần sử dụng, bạn có thể cảm nhận được sự mướt mịn, không còn căng rát khó chịu khi vào đông. Hãy sử dụng kem dưỡng Dr. Baumann mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt, khôi phục vẻ đẹp của làn da! 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-duong-chuyen-sau-cho-da-thuong-va-da-hon-hop[/spbv]

Xịt khoáng thường xuyên

Để bổ sung độ ẩm tức thì, giúp da ngậm nước và hạn chế tình trạng khô căng thì xịt khoáng là sản phẩm đặc biệt hiệu quả.  Khi cảm thấy da mặt sần sùi vào mùa đông, trở nên khô căng khó chịu thì bạn có thể sử dụng xịt khoáng ngay. Đặc biệt, với các chị em làm trong môi trường điều hòa thì mang theo bên người một chai xịt khoáng cũng rất tiện lợi, có thể sử dụng bất cứ lúc nào, giúp da mềm mại và tươi mát. 

Chống nắng bảo vệ da

Chống nắng mỗi ngày là việc bắt buộc phải làm đối với các chị em. Theo các chuyên gia, bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ bên ngoài như tia tử ngoại, bụi bẩn, môi trường,...  Khi sử dụng kem chống nắng đều đặn, da có thể tránh khỏi các nguy cơ bị sạm nám, tàn nhang, thậm chí là ung thư da. 

da mat san sui vao mua dong 2

Thoa kem chống nắng bảo vệ da mặt sần sùi vào mùa đông

Đặc biệt, kem chống nắng lại là sản phẩm vô cùng cần thiết cho làn da sần sùi vào mùa đông. Kem chống nắng hỗ trợ tạo lớp màng bảo vệ vững chắc, giảm thiểu thoát hơi nước vào tiết trời đông. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp da cân bằng ẩm tự nhiên, tránh nứt nẻ, bong tróc và khô da. 

Một vài lưu ý khi chăm sóc da mặt sần sùi vào mùa đông

Ngoài chăm sóc da mặt đúng cách, chúng ta cũng nên nắm rõ một số điều sau để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh:
  • Uống đủ nước: Bổ sung cho cơ thể ít nhất 2 lít nước, để giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe. Uống nhiều nước giúp da mịn màng, săn chắc, giảm khô ráp và sần sùi cực hiệu quả. 
  • Ăn uống khoa học: Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin, khoáng chất thông qua rau xanh, trái cây, hạt, ngũ cốc,... để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Tránh dung nạp bia, rượu, các chất kích thích vào cơ thể. 
  • Chăm sóc da chuẩn khoa học mỗi ngày: Nên tập trung vào các sản phẩm có thiên hướng cấp ẩm để giúp da mặt sần sùi vào mùa đông không khi khô căng. Sử dụng đúng tần suất và liều lượng các sản phẩm chăm sóc da để tránh phản tác dụng. 
Trên đây là tổng hợp những chia sẻ xoay quanh tình trạng da mặt sần sùi vào mùa đông mà Dr. Baumann vừa gửi đến bạn. Mong rằng, bạn sẽ bỏ túi được cách chăm da trong mùa hanh khô hiệu quả, sở hữu làn da mịn màng không tì vết! 
/