Dr. Baumann VN

Bảo vệ da tối ưu với bộ đôi chống oxy hóa vitamin C và vitamin E

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 12, 2022

Một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và rạng rỡ là điều mong ước của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Thế nhưng ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm,.. luôn ngăn cản khao khát này thành hiện thực bằng cách khiến các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Vậy làm sao để chống lại các yếu tố gây hại này? Câu trả lời chính là bổ sung các hoạt chất chống oxy hóa cho làn da. Chẳng hạn như vitamin E và vitamin C, đây là bộ đội hoạt chất mang lại hiệu quả mạnh mẽ trong việc bảo vệ, làm sáng và làm săn chắc da.

Để tìm hiểu thêm về tác dụng của vitamin C, vitamin E đối với làn da và lý do vì sao nên kết hợp chúng trong chu trình chăm sóc da, mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây của Dược mỹ phẩm Dr. Baumann nhé!

1. Công dụng của vitamin C đối với làn da

Vitamin C được biết đến như chất chống oxy hóa cực mạnh, có khả năng chống lại các gốc tự do sinh ra do quá trình stress oxy hóa. Đồng thời, nó giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương, góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

Stress oxy hóa là tình trạng mất cân bằng giữa số lượng các chất chống oxy hóa và các gốc tự do bên trong cơ thể. Nguyên nhân chính gây nên stress oxy hóa là do tiếp xúc thường xuyên với các nguồn sinh gốc tự do như ánh nắng mặt trời, bức xạ, khói bụi, chất ô nhiễm,... Ngoài ra chế độ ăn uống nhiều chất béo, đường và rượu cũng có thể góp phần tạo ra các gốc tự do.

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, vitamin C bảo vệ làn da tối ưu trước tác động của tia cực tím bằng cách triệt tiêu các gốc tự do. Công dụng này được gia tăng đáng kể vitamin C khi được sử dụng kết hợp với kem chống nắng phổ rộng. Theo nhiều nghiên cứu, việc thoa phối hợp vitamin C với vitamin E và ferulic acid có thể làm giảm mẩn đỏ và chống nắng lâu dài cho da.

  • Cải thiện nếp nhăn

Thông qua chức năng chống oxy hóa, vitamin C giúp làm giảm sự hình thành của các dấu hiệu lão hóa sớm, bao gồm nếp nhăn và chảy xệ. Không dừng lại ở đó, vitamin C còn trực tiếp thúc đẩy quá trình tổng hợp các sợi collagen và elastin, thông qua đó làm gia tăng độ săn chắc và đàn hồi của các tầng tế bào. Điều này đồng nghĩa các nếp nhăn hoặc vết chân chim có thể được làm mờ dần và trạng da nhão, chảy thiện cũng được cải thiện theo thời gian.

Vitamin C là chất chống oxy hóa cực mạnh

  • Giảm thâm nám

Công dụng làm giảm thâm nám của vitamin C bắt nguồn từ khả năng ức chế tyrosinase, đây là một loại enzyme thiết yếu cho quá trình tổng hợp hợp melanin. Nói cách khác, vitamin C có thể làm chậm sản xuất melanin, từ đó cải thiện màu của các mảng da bị gia tăng sắc tố cũng như khiến toàn bộ gương mặt trở nên sáng và rạng rỡ hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng vitamin C thoa ngoài da ít gây tác dụng phụ (kích ứng, khô da, đỏ, ngứa) hơn so với các hoạt chất trị nám khác như hydroquinone, kojic acid, retinoid,...

  • Kháng viêm

Theo các nhà khoa học, tính chất kháng viêm của vitamin C có thể được ứng dụng trong việc điều trị mụn trứng cá. Hoạt chất này giúp làm giảm viêm cho vùng da mụn hoặc mẩn đỏ, đồng thời kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn để ngăn ngừa mụn mới hình thành. Trên thực tế, nếu thoa vitamin C đều đặn 2 lần/ ngày thì các tổn thương do mụn giảm đáng kể so với khi sử dụng giả dược. 

2. Công dụng của vitamin E đối với làn da

Giống với vitamin C, Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da mỏng manh trước tác hại của các gốc tự do. Hơn thế nữa, vitamin E còn hoạt động như một chất dưỡng ẩm giúp duy trì làn da căng mịn và hỗ trợ điều trị bệnh chàm cho một đối tượng. 

  • Chống oxy hóa

Vitamin E thực hiện chức năng chống oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do sinh ra bên trong làn da. Thông qua đó, nó làm giảm thiểu các tổn thương ở mô và tế bào da, bao gồm cả những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ,... 

Đặc biệt, vitamin E đã được chứng minh là một chất chống nắng tự nhiên khi nó ở trên bề mặt da. Hoạt chất này ngăn không cho tia UVB tiếp xúc với da, từ đó bảo vệ da khỏi bỏng rát, cháy nắng hoặc mẩn đỏ. 

  • Dưỡng ẩm

Vitamin E là một thành phần dưỡng ẩm được đánh giá rất cao bởi nó vừa có khả năng hút ẩm (hấp thụ nước vào da) vừa có khả năng làm mềm (giữ nước trong da). Điều này đồng nghĩa vitamin E giúp ngăn chặn sự mất nước qua biểu bì và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên để chống lại các dấu hiệu nhạy cảm hoặc kích ứng. 

Vitamin E hoạt động như một chất giữ ẩm và làm mềm da

  • Chống viêm 

Vitamin E được coi là một chất chống viêm giúp ngăn ngừa các tổn thương do viêm da sau khi tiếp xúc với tia cực tím. Cụ thể, nó có thể làm giảm tình trạng sưng tấy, dày da, ban đỏ và phù nề bằng cách ức chế sự tổng hợp của các chất gây viêm.

  • Chữa lành tổn thương

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng vitamin E có thể chữa lành các tổn thương trên da bằng cách thúc đẩy quá trình thay thế và tái tạo tế bào. Cho nên, nó thường được thêm vào các sản phẩm phục hồi da, giúp làm lành vết thương và ngăn ngừa hình thành sẹo. 

3. Vì sao nên kết hợp vitamin C với vitamin E?

Mặc dù là một chất chống oxy hóa mạnh nhưng vitamin C không bền vững và rất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng hoặc không khí. Sau khi bị oxy hóa thì dưỡng chất này sẽ bị phân hủy và mất đi sức mạnh vốn có, các dấu hiệu nhận biết như đổi màu, đổi kết cấu hoặc tách khỏi phần còn lại của sản phẩm.

Trong khi đó, vitamin E đã được chứng minh là có thể bảo vệ các thành phần khỏi quá trình biến chất. Do đó, trong công thức sản phẩm, nó hoạt động như một chất ổn định cho vitamin C, giúp ngăn không cho vitamin C bị oxy hóa nhanh chóng. Nói cách khác, vitamin E đảm bảo cho làn da nhận được tối đa những lợi ích mà vitamin C mang lại.  

Mặt khác, vitamin C sẽ thúc đẩy sức mạnh tái tạo và chống lão hóa của vitamin E. Theo các chuyên gia, nếu kết hợp vitamin E với vitamin C thì hiệu quả ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím và gốc tự do sẽ được tăng lên gấp bội. Đặc biệt, tổ hợp vitamin E, vitamin C và kem chống nắng còn được cho là có thể giúp làn da chiến thắng cuộc chiến chống lại cả lão hóa và ung thư da.

Sử dụng kết hợp vitamin E và vitamin C để tăng cường chống oxy hóa

4. Gợi ý sản phẩm chứa vitamin C và vitamin E tốt nhất

Thị trường hiện nay có rất nhiều hãng dược mỹ phẩm cho ra mắt các dòng sản phẩm có chứa cả vitamin C và vitamin E. Tuy nhiên, các công thức này hiếm khi mang lại tác dụng thực sự khi thoa lên da. Nói cách khác, sức mạnh của tổ hợp vitamin C và vitamin E không hiện hữu hoặc không được phát huy tối đa trong các sản phẩm đó. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Thứ nhất là do dạng hoạt chất bởi không phải loại vitamin C và vitamin E nào cũng như nhau. Ví dụ đối với các dẫn xuất của vitamin C, L-Ascorbic Acid được chứng minh là có dụng mạnh nhất nhưng nó lại kém ổn định và khó bảo quản nên dễ mất tác dụng. Trong khi đó, Magnesium Ascorbyl Phosphate có thời hạn sử dụng lâu hơn nhưng công dụng dưỡng da lại kém hơn gấp nhiều lần. 

Vitamin C và vitamin E trong các sản phẩm chăm sóc da của Dr. Baumann là dạng tinh khiết và ổn định nhất được điều chế trong phòng thí nghiệm từ những nguồn nguyên liệu chất lượng cao. Do đó, chúng rất bền vững và không bị oxy hóa ngay cả khi tiếp xúc thường xuyên với không khí hay ánh sáng. Nhờ đó, các công năng đối với làn da được bảo toàn và phát huy trọn vẹn theo thời gian. Cụ thể:

  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất, hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên giúp giữ cho các hoạt chất bên trong sản phẩm không bị hỏng. Đối với làn da, hoạt chất này mang lại những tác dụng tuyệt vời như chống tia UVB, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm lành, làm dịu, kháng viêm và thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất bên trong tế bào để duy trì làn da khỏe mạnh. 
  • Sodium Ascorbyl Phosphate: Vitamin C thế hệ mới nhất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách triệt tiêu gốc tự do gây hại, làm tăng sinh collagen và cung cấp năng lượng cho các hoạt động chuyển hóa bên trong làn da. 

Nguyên nhân thứ hai khiến bộ đôi vitamin C và vitamin E không mang lại tác dụng như mong muốn là do không thể thẩm thấu vào sâu bên trong các tầng tế bào. Theo các chuyên gia, đa số các hoạt chất đều có kích thước phân tử rất lớn nên chúng khó mà đi qua màng tế bào, đồng thời làn da cũng không chấp nhận những chất không thương thích với nó.

Được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học hàng đầu châu Âu, Liposome đa tầng chính là chìa khóa giúp khai thác tối đa tiềm năng của bất kỳ thành phần dưỡng da nào bằng cách vận chuyển chúng vào tận lớp tế bào đáy của làn da. 

Liposome là một túi cầu được tạo nên từ phospholipid lưỡng tính giống y hệt với phospholipid trong da. Các hạt phospholipid lưỡng tính này được điều chế từ nguồn lecithin tinh khiết nhất (chiết xuất từ đậu nành 100% nuôi trồng phòng thí nghiệm). Do đó chúng hoàn toàn tương thích với làn da và dễ dàng đi qua màng tế bào để mang nước và chất dinh dưỡng đến nơi cần thiết nhất. 

Gợi ý một số sản phẩm chứa tổ hợp vitamin C và vitamin E ứng dụng công nghệ Liposome đa tầng của Dr. Baumann:

4.1. Lipososome Multi Active Vitamin E + C

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Nếu bạn đang tìm kiếm tinh chất đa tầng trị nám hoặc làm sáng da thì Liposome Multi Active Vitamin E + C sẽ là một ứng cử viên vô cùng sáng giá. Với hàm lượng cao vitamin C và vitamin E tự nhiên nguyên chất trong công thức, sản này giúp bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia cực tím và các gốc tự do, qua đó đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá, tổn thương trên da. 

Không dừng lại ở đó, Liposome Multi Active Vitamin E + C còn có công dụng vượt bậc trong việc điều trị các triệu chứng gia tăng sắc tố như nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi,... Sau khi tinh chất thẩm thấu, làn da sẽ cảm nhận sự thay đổi ngay lập tức, các vết khô sần, cháy nắng được làm mát, làm dịu và làm mềm nhanh chóng. 

Một số thành phần và công dụng nổi bật của Liposome Multi Active Vitamin E + C: 

  • Simmondsia Chinensis Oil: Tinh dầu jojoba giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây tổn thương da, đồng thời cung cấp độ ẩm để làm ẩm mượt các vết khô sạm, ngoài ra còn hỗ trợ điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. 
  • Urea: Nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên, giúp hút và giữ nước để duy trì sức khỏe của hàng rào bảo vệ da và chống lại các dấu hiệu kích ứng hoặc viêm da. 
  • Oenothera Biennis Oil: Tinh dầu hoa anh thảo làm tăng độ đàn hồi của làn da bằng cách cấp ẩm, tăng lượng dầu tự nhiên trên bề mặt da. 
  • Panthenol: Provitamin B5 có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và làm dịu vùng da khô đang kích ứng, đồng thời giúp tái tạo và phục hồi các tổn thương trên da. 
  • D-mix-Tocopherols: Vitamin E tổng hợp được chiết xuất từ đậu nành, có khả năng chống lão hóa do ánh sáng, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh mắt hoặc miệng và làm mờ vết thâm do mụn và gốc tự do gây ra. 
  • Retinyl Palmitate: Một dạng este của vitamin A sẽ chuyển hóa thành retinol sau khi thẩm thấu vào da và đi đến lớp tế bào đáy ở tầng thượng bì để kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, collagen và eslatin, từ đó làm trẻ hóa cũng như tăng cường độ săn sắc và đàn hồi của làn da. 
  • Sodium Hyaluronate: Hyaluronic Acid dạng muối cung cấp hàm lượng nước dồi dào cho các tầng tế bào, làm giảm các triệu chứng thô ráp, khô căng và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da. 
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc giúp cải thiện sức khỏe của làn da bằng cách chống oxy hóa, kháng viêm, làm dịu, làm lành, giữ ẩm và thúc đẩy quá trình trẻ hóa tế bào. 
  • Tetrahydroxypropamine: Hoạt chất giúp làm săn, làm chắc cho vùng da đang gặp vấn đề lão hóa như nhão, chảy xệ, kém đàn hồi. 

4.2. SkinIdent Liposome Vitamin

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-vitamin-tinh-chat-da-vi-tang[/spbv]

Nằm trong bộ sưu tập tinh chất đa tầng cao cấp nhất của Dr. Baumann, SkinIdent Liposome Vitamin là một siêu phẩm làm trẻ hóa da được cô đặc từ những dưỡng chất 100% giống hệt với cấu trúc của làn da. Nổi bật nhất là 5 loại vitamin thiết yếu (vitamin C, vitamin E, vitamin A, viatmin B5 và vitamin H) giúp bảo vệ, phục hồi và nuôi dưỡng tối đa, qua đó lấy lại sự trẻ trung, nét rạng rõ vốn có của làn da. 

Một số thành phần và công dụng nổi bật của SkinIdent Liposome Vitamin:

  • Caprylic/Capric/Stearic Triglycerides: Hoạt chất dưỡng da được tạo nên từ sự kết hợp giữa glycerol và 3 loại axit béo chiết xuất từ dầu dừa, mang lại công dụng làm dịu, giữ ẩm và củng cố sự bền vững của lớp màng dầu, đồng thời hoạt động như một chất bảo quản sản phẩm, làm gia tăng khả năng diệt khuẩn. 
  • Glycerin: Chất béo thiết yếu giúp hút nước và giữ ẩm trên bề mặt da, từ đó cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da để chống lại các yếu tố gây lão hóa hoặc kích ứng, ngoài ra còn góp phần đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương, làm dịu da khô và hỗ trợ điều trị vảy nến. 
  • Cetearyl Octanoate: Chất béo dạng lỏng được chiết xuất từ thực vật, có tác dụng làm giảm thô ráp và giữ ẩm cho bề mặt da, khiến da trở nên rạng rỡ hơn. 
  • Panthenol: Provitamin B5 giúp làm dịu, giữ ẩm và bảo vệ các vùng da đang tổn thương, đồng thời cung cấp năng lượng cho các hoạt động chuyển hóa bên trong tế bào. 
  • D-mixed-Tocopherols: Vitamin E tổng hợp từ 4 dạng vitamin E tự nhiên khác, giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa do ánh sáng đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh mắt hoặc miệng và làm mờ vết thâm sạm gốc tự do gây ra.
  • Retinyl Palmitate: Chuyển hóa thành retinol (dẫn xuất của vitamin A) và thẩm thấu vào sâu bên trong tầng thượng để kích hoạt trẻ hóa tế bào bằng cách thúc đẩy lớp tế bào đáy tăng sinh tế bào con, collagen và eslatin. 
  • Biotin: Vitamin H tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo để duy trì làn da khỏe mạnh, giúp ổn định sự vững chắc của màng tế bào và làm giảm thô ráp cho bề mặt da. 
  • L-Prolin: Một dạng amino acid giúp làm tăng năng lượng cho tế bào da và kích thích quá trình tổng hợp collagen, qua đó cải thiện độ săn chắc và tình trạng da kém sức sống. 
  • Lactic Acid: AHA từ sữa lên men, có công dụng chính là tẩy da chết nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên bề mặt da, ngoài ra còn hỗ trợ giữ ẩm cho lớp hóa sừng. 
  • Citric Acid: AHA được chiết xuất từ thực vật họ cam quýt, giúp tẩy da chết, giữ ẩm, gia tăng độ thẩm thấu và diệt khuẩn cho sản phẩm.

Như vậy, tổ hợp vitamin C và vitamin E chính là giải pháp bảo vệ toàn diện nhất mà bất cứ làn da nào cũng cần. Sự kết hợp này giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc chống lão hóa, dưỡng sáng da và làm gia tăng khả năng tự bảo vệ của làn da. Dr. Baumann hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé! 

Nguồn tham khảo: >> https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/18045356/

DR BAUMANN VIETNAM - 05 tháng 12, 2022
Bài viết kế tiếp:

Liposome là gì? Công dụng và cách sử dụng Liposome Dr. Baumann hiệu quả

Được phát triển bởi các chuyên gia liễu hàng đầu châu Âu, công nghệ Liposome Dr. Baumann sở hữu những ưu điểm vượt trội như khả năng thẩm thấu cao, cấu trúc nén đa tầng chứa hàm lượng lớn hoạt chất và có thể lưu trữ công năng sản phẩm hơn 300 phút trên da. 

Để tìm hiểu tường tận hơn về công nghệ hiện đại này mời bạn theo dõi tiếp bài viết bên dưới. Dr. Bumann xin cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến công dụng, cách sử dụng hiệu quả và các sản phẩm ứng dụng Liposome đa tầng của thương hiệu.

1. Liposome là gì?

Liposome là một công nghệ y khoa tiên tiến được sử dụng để làm phương tiện vận chuyển dược phẩm vào bên trong cơ thể. Trong ngành mỹ phẩm, Liposome mang lại bước đột phá lớn bởi nó giúp đưa các thành phần hoạt chất vào sâu bên trong làn da, thông qua đó tối ưu hóa hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Liposome là các phân tử cực nhỏ có hình túi cầu, chứa dịch lỏng bên trong và bên ngoài được bao bọc bởi lớp phospholipid kép hay còn gọi là lớp màng Liposome. Phospholipid của phân tử Liposome có cấu trúc và tính chất tương tự phospholipid trong da - một thành phần quan trọng của màng tế bào. 

  • Cơ chế hình thành Liposome

Phospholipid là một loại lipid lưỡng tính với một đầu ưa nước và hai đuôi ưa chất béo. Trong môi trường nước, các phân tử phospholipid phối hợp cùng nhau tạo nên túi Liposome theo cơ chế đuôi ưa béo liên kết với đuôi ưa béo, đầu ưa nước liên kết với đầu ưa nước. 

Kết quả là hình thành nên màng Liposome với 2 vách ưa nước và phần ưa chất béo ở giữa. Thông qua đó, phân tử Liposome có thể hút cả chất hòa tan trong nước và chất hoà tan trong chất béo. Nói cách khác, các chất hòa tan trong chất béo được giữ ở giữa lớp màng còn các chất hòa tan trong nước thì được lưu trữ ở lõi phân tử.

  • Liposome đa tầng của Dr. Baumann

Các phân tử Liposome thông thường chỉ có một lõi duy nhất nên chúng được gọi là Liposome đồng tâm hoặc Liposome đơn lớp. Như vậy, Liposome đa tầng của Dr. Baumann ưu việt hơn ở chỗ nó có cấu trúc đa lõi tức bao gồm nhiều lớp khác nhau. Nói cách khác, Liposome đa tầng là tổ hợp các Liposome đơn lớp bao bọc lẫn nhau, nghĩa là lõi của Liposome này có thể chứa thêm Liposome khác.

Cấu trúc phospholipid và Liposome

2. Công dụng của Liposome Dr. Baumann

Theo nghiên cứu khoa học, hiệu quả của Liposome luôn phụ thuộc vào chất lượng của phospholipid và nồng độ của liposome trong sản phẩm. Dựa trên cơ sở đó, Dr. Baumann đã nghiên cứu và cho ra đời Liposome đa tầng với công dụng vượt trội so với Liposome thông thường.

  • Khả năng thẩm thấu vượt bậc

Độ thẩm thấu của Liposome có liên quan trực tiếp đến kích thước phân tử của chúng. Nghĩa là Liposome càng nhỏ thì khả năng thâm nhập vào da càng sâu. Với cấu trúc nén đa tầng từ 5 - 12 lớp, Liposome của Dr. Baumann có kích thước đường kính siêu nhỏ, dao động trong khoảng 20 - 300nm. Điều này đồng nghĩa chúng có thể tiến sâu hơn vào các tầng tế bào bên dưới bề mặt da, thậm chí chạm đến lớp tế bào đáy của tầng thượng bì. 

Ngoài ra, Liposome đa tầng chỉ bao gồm các phân tử phospholipid không bão hòa hay nói cách khác là các axit béo không no. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng Liposome với axit béo không no có thể thẩm thấu và vận chuyển các hoạt chất vào da tốt hơn gấp nhiều lần so với Liposome chứa axit béo no

Thực tế cho thấy Liposome đa tầng bao gồm các axit béo không bão hòa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da nhiều hơn bất kỳ loại hoạt chất nào khác được sử dụng trong mỹ phẩm. Cụ thể, độ ẩm của làn da tăng lên gần 100% chỉ sau 7 ngày sử dụng. Trong khi đó, Liposome có phospholipid bão hòa không những không làm tăng độ ẩm mà thậm chí có thể gây khô da. 

  • Tương thích hoàn toàn với làn da

Chất lượng của phospholipid ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả mà Liposome mang lại cho làn da. Do đó, các nhà khoa học của Dr. Baumann đã điều chế phospholipid từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhất chính là chiết xuất đậu nành được nuôi trồng trong môi trường phòng thí nghiệp. Nhờ đó, phospholipid của Dr. Baumann không chỉ tinh khiết mà chúng còn giống hệt với thành phần của màng tế bào nên khả năng tương thích đặc biệt cao.  

  • Hiệu quả điều trị nhanh chóng 

Vì có cấu trúc giống hệt với làn da nên Liposome đa tầng có thể thẩm thấu tức thì ngay khi nó tiếp xúc với màng tế bào. Sau đó khi đến tầng tế bào nào thì các phân tử Liposome sẽ giải phóng các hoạt chất bên trong để chữa lành bất cứ tổn thương mà nó gặp phải. Nhờ đó mà làn da được cải thiện nhanh chóng, cả hiệu quả và thời gian điều trị đều được tối ưu hóa tuyệt đối.

  • Lưu trữ và bảo toàn các hoạt chất

Bạn có biết đa số các hoạt chất dưỡng da đều rất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí. Việc này dẫn đến tình trạng thuyên giảm tác dụng trước khi chúng thật sự thẩm thấu vào làn da. Trong trường hợp này, Liposome đa tầng chính là giải pháp ưu việt nhất bởi nó giúp bảo toàn nguyên vẹn các phân tử hoạt chất bên trong. Không những thế, Liposome đa tầng của Dr. Baumann đã được chứng minh là có thể duy trì chức năng của nó trong suốt 300 phút sau khi thoa lên da. 

3. Cách sử dụng Liposome Dr. Baumann hiệu quả

  • Không sử dụng chung với các sản phẩm có chứa thành phần gây hại

Như bạn đã biết, phân tử Liposome hấp thụ cả chất tan trong nước và chất tan trong chất béo, sau đó vận chuyển chúng vào sâu bên trong làn da kể cả các chất gây dị ứng như hương liệu, chất bảo quản hóa học,... Do đó, nếu muốn sử dụng hiệu quả Liposome thì trước tiên cần loại bỏ mọi thành phần có hại ra khỏi sản phẩm. Về vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn khi bạn sử dụng các sản phẩm chứa Liposome đa tầng của Dr. Baumann bởi chúng đều nằm trong hệ thống Bionome, chỉ chứa các hoạt chất và vitamin đặc hữu, có lợi cho làn da.

Theo các chuyên gia của Dr. Baumann, các tiêu chí da liễu tối thiểu đối với các sản phẩm chăm sóc da là chúng không chứa 3 thành phần sau:

1. Hương liệu và nước hoa (chất gây dị ứng trầm trọng nhất)

2. Paraben và các chất bảo quản hóa học khác (chất gây dị ứng, ung thư, độc tố sinh sản)

3. Dầu khoáng (chất gây hư hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da)

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng Liposome đa tầng có khả năng lưu trữ công năng lên đến 300 phút, nghĩa là trong khoảng thời gian này nếu bạn thoa thêm bất cứ chất nào thì nó cũng được hấp thụ nhanh chóng vào làn da. Chính vì thế, bạn cần chắc chắn rằng tất cả các sản phẩm đang sử dụng trong chu trình dưỡng da đều an toàn thì mới sử dụng Liposome của Dr. Baumann. 

>> Tham khảo thêm danh mục thành phần cảnh báo gây hiểm cho sức khỏe và làn da tại đây.

  • Sử dụng Liposome Dr. Baumann theo vấn đề da

Cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, Liposome đa tầng chỉ phát huy tối đa công dụng của nó khi được sử dụng cho đúng vấn đề da. Ví dụ như da nám cần Liposome chứa niacinamide và glusosamine, da lão hóa cần Liposome chứa vitamin E, vitamin C và vitamin A, da mụn cứng cần Liposome chứa lecithin,... 

Xác định vấn đề da trước khi sử dụng Liposome

  • Sử dụng Liposome theo liệu trình của Dr. Baumann

Để khai thác tối đa tiềm năng của Liposome đa tầng cũng như tránh gặp phải các những tác dụng không muốn do kết hợp sản phẩm sai cách thì bạn nên áp dụng liệu trình điều trị với các sản phẩm của Dr. Baumann theo sự tư vấn và theo dõi của các chuyên gia có chuyên môn. Ví dụ liệu trình điều trị mụn mủ, bọc cho da nhạy cảm, mỏng với sản phẩm của Dr. Baumann.  

Bước 1: Sữa rửa mặt Cleansing Gel

Bước 2: Facial Tonic Lotion

Bước 3: Liposome Active Care

Bước 4: Tinh chất Herb Vital

Bước 5: Tinh chất Niacin

Bước 6: Kem dưỡng bảo vệ Silver Cream

Bước 7: Kem chống nắng Sun Lotion Factor 25

4. Một số sản phẩm Liposome của Dr. Baumann

4.1. Liposome Active Care

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-active-care-dr-baumann[/spbv]

Liposome Active Care là tinh chất dành riêng cho những làn da nhạy cảm đang đối mặt với vấn đề mụn sưng viêm. Mặc dù là sản phẩm trị mụn nhưng Liposome Active Care không hề gây bong tróc mà trái lại còn giữ ẩm, giúp da mềm mại hơn. 

  • Lecithin (and) Alcohol: Phân tử Liposome đa tầng được chiết xuất từ nguồn đậu nành được trồng trong phòng thí nghiệm, bao gồm các phospholipid lưỡng tính giống y hệt với màng tế bào.
  • Melaleuca Alternifolia Oil: Chiết xuất từ dầu của cây tràm trà, giúp diệt vi khuẩn gây mụn, diệt nấm gây viêm da và làm lành các tổn thương do mụn. 
  • Vegetable Oil: Tổ hợp dầu thực vật từ hoa anh thảo, jojoba, hạt mắc ca, bơ hạt mỡ và dầu mè, giúp chống oxy hóa, diệt khuẩn, củng cố màng tế bào và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. 
  • D-alpha Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất có tác dụng chống nắng, chống oxy hóa, làm lành và kháng viêm.
  • Bisabolol: Chiết xuất từ hoa cúc giúp làm dịu da đồng thời hỗ trợ diệt khuẩn và bảo quản sản phẩm. 
  • Zinc Oxide (nano): Khoáng chất kẽm có phân tử cực nhỏ có tác dụng diệt khuẩn, làm lành, làm dịu và chống nắng. 
  • Retinyl Palmitate: một este của retinol (vitamin A), chuyển hóa thành retinol sau khi thẩm thấu, thúc đẩy tăng sinh tế bào và hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá. 
  • Lactic Acid: Một loại AHA giúp giữ ẩm và tẩy da chết nhẹ nhàng trên bề mặt da, ngăn ngừa bụi bẩn, dầu thừa ứ đọng trong lỗ chân lông. 

4.2. Liposome Multi Active Camomile

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-lam-diu-da-man-cam-multi-active-camomile[/spbv]

Đối với những làn da nhạy cảm hoặc đang gặp kích ứng thì Liposome Multi Active Camomile là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Sản phẩm giúp làm dịu tức thì các nốt mẩn đỏ, vùng da bị róng rát hoặc khô căng, đồng thời cung cấp độ ẩm để củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu các triệu chứng mẫn cảm cho da. 

  • Lecithin (and) Alcohol: Liposome đa tầng từ hoạt chất lecithin có nguồn gốc từ đậu nành tự trồng, chất lượng cao. 
  • Simmondsia Chinensis Oil: Dầu jojoba, hỗ trợ diệt vi khuẩn gây hại, giữ ẩm và cung cấp thêm độ ẩm cho làn da, đồng thời làm giảm lượng dầu thừa, ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 
  • Oenothera Biennis Oil: Dầu hoa anh thảo điều tiết sản xuất bã nhờn bằng cách làm tăng lượng dầu cần thiết, gia tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da. 
  • Urea: Nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên, có tác dụng hút nước và giữ ẩm để chống lại tình trạng mất nước qua biểu bì, góp phần củng cố chức năng của hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn bệnh chàm, vảy nến. 
  • Panthenol: Provitamin B5 cung cấp năng lượng cho tế bào, giúp dưỡng ẩm, làm dịu và làm lành vết thương và vùng da bị kích ứng.
  • Ormenis Multicaulis Flower Oil: Chiết xuất từ dầu của hoa cúc có công dụng làm dịu, làm lành và kháng viêm hữu hiệu.
  • Sodium Hyaluronate: Muối của hyaluronic acid, cấp nước và duy trì độ ẩm thiết yếu cho làn da.
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc được khuyên dùng cho da nhạy cảm bởi tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, làm lành, làm dịu, giữ ẩm và kích hoạt trẻ hóa tế bào.

4.3. Liposome Multi Active Vitamin E + C

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Được cô đặc từ các dưỡng chất mang đặc tính chống oxy hóa mạnh, tinh chất đa tầng Liposome Multi Active Vitamin E + C là giải pháp lý tưởng cho những làn da kém sức sống do sạm nám, gia tăng sắc tố và lão hóa. Đặc biệt nhất là tổ hợp vitamin E và vitamin C giúp mang lại khả năng bảo vệ da tối ưu trước các yếu tố gây hại từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, chất gây ô nhiễm,... Nhờ đó mà làn da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh và tươi trẻ rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

  • Simmondsia Chinensis Oil: Tinh dầu jojoba giúp dưỡng ẩm cho làn da khô sạm bằng cách kích thích tuyến bã nhờn tiết thêm lượng dầu cần thiết để cân bằng môi trường trên da, giữ cho da luôn mềm mại. 
  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất giúp làm tăng khả năng chống nắng của làn da, chống oxy hóa, kháng viêm và chữa lành tổn thương, vết cháy nắng.
  • D-mix-Tocopherols: Vitamin E tổng hợp từ 4 dạng vitamin E tự nhiên khác nhau, có tác dụng làm giảm nếp nhăn quanh vùng mắt/miệng, ngăn ngừa lão hóa do ánh nắng và làm mờ vết sẹo thâm do mụn.
  • Retinyl Palmitate: Một este của retinol (vitamin A), sau khi được da hấp thụ sẽ chuyển hóa thành retinol, giúp trung hòa gốc tự do và kích thích tế bào tăng sinh sinh tế bào con, collagen và elastin để trẻ hóa làn da.
  • Sodium Ascorbyl Phosphate: Vitamin C ở thể ổn định nhất nên không bị oxy hóa, có công dụng chính là triệt tiêu các gốc tự do và làm sáng thâm nám, ngoài ra còn cung cấp năng lượng cho quá trình chuyển hóa tế bào. 

4.4. Liposome Multi Active Ceramid

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-phuc-hoi-va-lam-day-mang-te-bao-multi-active-ceramid[/spbv]

Tuổi tác và các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài khiến lượng ceramide tự nhiên trong da bị mất đi, từ đó làm hư hại nghiêm trọng lớp hóa sừng vốn là hàng rào bảo vệ da. Nếu không kịp thời bổ sung lượng ceramide thiếu hụt thì làn da sẽ gặp phải những vấn đề như da khô, lão hóa sớm, nổi mụn, thậm chí mắc chàm và vảy nến. 

Nằm trong bộ sưu tập tinh chất đa tầng của Dr. Baumann, Liposome Multi Active Ceramid chính là vị cứu tinh cho làn da bị thiếu hụt ceramide trầm trọng. Bằng cách bổ sung hàm lượng cao ceramide cùng các dưỡng chất khác, sản phẩm giúp làm giảm thô ráp hoặc sần sùi nhanh chóng, khiến làn da trở nên mịn màng, ẩm mượt và khỏe mạnh theo thời gian. 

  • Oenothera Biennis Oil: Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng cấp ẩm, làm gia tăng lượng dầu trên bề mặt da để ngăn ngừa tình trạng bong tróc, khô ráp.
  • Urea: Nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên, giúp hút nước và giữ ẩm, ngăn ngừa tình trạng chàm, vảy nến do mất nước qua biểu bì quá mức.
  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất có khả năng làm gia tăng độ chống nắng tự nhiên của làn da, đồng thời kháng viêm và làm lành cho vùng da đang tổn thương, kích ứng.
  • Ceramide IIIB: Hoạt chất ceramide giống hệt trong da, đóng vai trò là chất gian bào, giúp lên kết các tế bào sừng với nhau để nên hàng rào bảo vệ da vững chắc, thông qua đó làm gia tăng khả năng khóa ẩm để ngăn ngừa sự mất nước qua biểu bì và ngăn chặn kích ứng, lão hóa sớm.
  • Retinyl Palmitate: Este của vitamin A, thẩm thấu vào lớp tế bào đáy để kích thích tăng sinh tế bào mới khỏe mạnh, collagen và elastin.
  • Sodium Hyaluronate: Hyaluronic acid dạng muối giúp cấp ẩm và duy trì làn da căng mọng, ngậm nước. 
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc giúp làm dịu các vết mẩn đỏ, làm lành vết thương, chống oxy hóa và cấp ẩm. 

4.5. Skinident Liposome Vitamin

[spbv]https://drbaumann.vn/products/liposome-vitamin-tinh-chat-da-vi-tang[/spbv]

Skinident Liposome Vitamin là dòng tinh chất cao cấp được cô đặc từ các loại vitamin thiết yếu giúp duy trì làn da trẻ khỏe. Với bảng thành phần 100% giống hệt với các chất có sẵn trong da, tinh chất SkinIdent Liposome Vitamin mang lại hiệu quả dưỡng da vượt trội, đặc biệt là công dụng chống lão hóa, làm trẻ hóa và làm sáng da. 

  • D-alpha-Tocopheryl Acetate: Vitamin E tự nhiên nguyên chất làm gia tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của làn da bằng cách 
  • D-mixed-Tocopherols: Tổ hợp vitamin E tự nhiên mang lại công dụng làm mờ nếp nhăn quanh mắt và miệng, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và thâm sẹo do gốc tự do. 
  • Retinyl Palmitate: Chuyển hóa thành retinol (vitamin A) sau khi thẩm thấu để thúc đẩy lớp tế bào đáy tăng sinh thêm tế bào con khỏe mạnh, góp phần trung hòa gốc tự do và làm tăng sản xuất collagen. 
  • Sodium Ascorbyl Phosphate: Vitamin C thế hệ mới nhất, không bị oxy hóa ngay cả khi tiếp xúc với không khí, có tác dụng triệt gốc tự do gây hại, làm mờ thâm sạm, dưỡng ẩm và bổ sung năng lượng cho làn da. 
  • Biotin: Vitamin H đóng vai trò là  axit béo thiết yếu giúp ổn định màng tế bào và giảm thô ráp cho bề mặt da.
  • L-Prolin: Một loại amino acid giúp làm trẻ hóa da bằng cách kích thích tổng hợp collagen và cung cấp năng lượng cho các tầng tế bào.
Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến công dụng và cách sử dụng hiệu quả Liposome đa tầng của Dr. Baumann. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về công nghệ hiện đại này thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Dr. Baumann ngay nhé!
 

Nguồn tham khảo:>> https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3599573/

/