Dr. Baumann VN

Review 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức được yêu thích nhất hiện nay

DR BAUMANN VIETNAM - 07 tháng 10, 2023

Kem chống nắng của Đức nổi tiếng với chất lượng hàng đầu thế giới. Với khả năng chống nắng phổ rộng, công thức dịu nhẹ và an toàn cho mọi loại da, các sản phẩm kem chống nắng này đã chiếm được lòng tin và sự yêu thích của phái đẹp. 

Đặc biệt, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Bionome, đang là xu hướng làm đẹp ưa chuộng tại Châu Âu, được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn, sử dụng kem chống nắng đúng cách và gợi ý 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức được đánh giá cao nhất hiện nay! Tìm hiểu ngay! 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc

Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng là gì? Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng là “cứu tinh” của làn da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UV bao gồm các tia UVA và UVB, có thể gây hại cho da, như gây cháy nám, tàn nhang, lão hóa da và nguy cơ ung thư da. Kem chống nắng chứa các thành phần chống tia UV, giúp hấp thụ và phản xạ tia UV trước khi chúng có thể gây hại cho da.

Việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Loại sản phẩm này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da do tác động của tia UV, làm da trở nên mềm mịn, đều màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 3

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết cho da, nên sử dụng đủ lượng mỗi ngày 

Dưới đây là những lợi ích quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng:

  • Bảo vệ da khỏi tác động gây cháy nắng của tia UV.
  • Ngăn ngừa tác hại từ tia tử ngoại gây tổn hại cho da.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về da do ánh nắng.
  • Ngăn ngừa tình trạng da nám và tàn nhang.
  • Hạn chế quá trình lão hóa da do ánh nắng.
  • Bảo vệ làn da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường.

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một phần quan trọng trong chăm sóc da và bảo vệ sức khỏe da của bạn. 

Hướng dẫn chọn kem chống nắng tốt nhất cho da

Mặc dù kem chống nắng mang đến nhiều lợi ích cho làn da, nhưng nếu chọn sai loại kem chống nắng kém chất lượng thì da bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng cháy nắng, lão hóa, kích ứng,... Để lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng của bạn, bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

Chỉ số chống nắng

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB, gây ra hiện tượng cháy nắng. Theo Viện Da Liễu Mỹ, Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại sẽ càng cao. 

Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng các sản phẩm có chỉ số SPF quá cao (trên 50), vì sự khác biệt về hiệu quả bảo vệ không đáng kể. Thông thường, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có SPF 30 hoặc 50 để bảo vệ da. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 4

Tùy theo chỉ số SPF, mức độ bảo vệ da sẽ khác nhau  

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVA, gây ra hiện tượng lão hóa da và sạm nám. Chỉ số PA thường được ký hiệu dạng PA+, ++ và +++ trên các loại kem chống nắng, số dấu + càng nhiều thì khả năng chống tia UVA càng tốt. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số PA++, nếu có thể lựa chọn loại có chỉ số PA+++ thì càng tốt.

Bảng thành phần

Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có thành phần lành tính, không gây kích ứng, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn như zinc oxide và titanium dioxide (FDA công nhận về độ an toàn và hiệu quả trên da). 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 1

Nên kiểm tra bảng thành phần thật kỹ trước khi quyết định chọn mua kem chống nắng 

Hãy tránh các thành phần có khả năng gây dị ứng, gây độc hại cho da hoặc môi trường mà FDA đã cảnh báo như chất chống nắng hóa học gây hại như Octinoxate, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, PABA và Trolamine Salicylate, hương liệu (Fragrance / Perfume), dầu khoáng (Mineral oil), chất bảo quản hóa học (Phenoxyethanol, gốc paraben, Triclosan, Formaldehyde,...), chất tạo màu,...

Kết cấu, mùi hương

Kết cấu và mùi hương của kem chống nắng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thoải mái và thẩm mỹ khi sử dụng. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng, dạng gel, dạng xịt. Những loại này sẽ mang đến lớp chống nắng nhẹ, mỏng, không gây bết dính, không để lại vệt trắng hay màu sắc không tự nhiên trên da. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 6

Kết cấu sản phẩm mỏng, nhẹ sẽ giúp kem chống nắng thẩm thấu vào da tốt hơn 

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có mùi hương dịu nhẹ, không gây khó chịu hay nhức đầu. Tuy nhiên, Fragrance cũng nằm trong danh sách thành phần được FDA cảnh báo về các phản ứng kích ứng trên da. Do vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chống nắng không chứa Fragrance.

Tình trạng da

Tình trạng da của bạn cũng là yếu tố quyết định việc bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng nào. 

  • Da nhạy cảm: Nên chọn chống nắng vật lý hoặc vật lý lai hóa học, không chứa chất chống nắng hóa học gây kích ứng như Octinoxate, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, PABA và Trolamine Salicylate. Trước khi sử dụng, hãy thử thoa sản phẩm lên một vùng nhỏ da để kiểm tra phản ứng của da.
  • Da dầu mụn: Nên chọn kem chống nắng dạng sữa hoặc dạng gel hoặc không chứa dầu (non-comedogenic) để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông. Chọn kem chống nắng không chứa dầu khoáng, hương liệu, chất bảo quản,... để tránh tình trạng mụn tồi tệ hơn. Thoa nhẹ nhàng để không gây bết dính.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 2

Da mụn, nhạy cảm nên chọn kem chống nắng không chứa hương liệu, dầu khoáng 

  • Da khô, da hỗn hợp: Nên chọn kem chống nắng có chứa dưỡng chất giữ ẩm như glycerin hoặc hyaluronic acid. Hãy thoa đều lên da để cung cấp độ ẩm cho da.
  • Da lão hóa: Nên chọn chống nắng vật lý hoặc hóa học, có thành phần chống lão hóa như peptide, vitamin C hoặc retinol. Thoa đều và đặc biệt chú ý đến vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn.

Khám phá thương hiệu dược mỹ phẩm Dr. Baumann mang triết lý Bionome danh tiếng tại Đức

Có thể thấy, các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ về thành phần và cách chúng tác động đến da thì làm thế nào để chọn được sản phẩm an toàn trong vô vàn lựa chọn? 

Giải pháp duy nhất dành cho bạn chính là tiêu chuẩn thuần chay Bionome từ Đức. Bạn sẽ không phải loay hoay tra bảng thành phần, không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm nhờ sự kiểm định khắt khe từ triết lý Bionome.

Dr. Baumann là thương hiệu Dược mỹ phẩm thuần chay danh tiếng và có nguồn gốc từ Đức đã tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn thuần chay Bionome. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1988 bởi hai bác sĩ da liễu nổi tiếng là Thomas Baumann (người Đức) và Ernst W. Henrich (người Thụy Sĩ). Hiện nay, Dr. Baumann đã có mặt tại hơn 48 quốc gia. 

Theo bác sĩ Baumann, làn da là tài sản quý giá nhất của chúng ta, không nên tự ý tự chữa lành cho làn da mà không hiểu rõ vấn đề của nó. Đây là lý do tại sao Dr. Baumann trở nên đáng tin cậy và được nhiều bác sĩ da liễu, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên dùng. 

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Dr. Baumann còn cam kết tuân thủ tiêu chuẩn Bionome trong hơn 30 năm để xây dựng một đế chế chăm sóc da dựa trên ba nguyên tắc: An toàn, Đạo đức và Khoa học sự thật. 

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 7

Triết lý Bionome cho làn da khỏe đẹp 

Sản phẩm của Dr. Baumann được thiết kế thân thiện tối đa với làn da, 100% không chứa các chất gây hại để mang đến vẻ đẹp tự nhiên, dài lâu theo thời gian. Các tinh chất từ Dr. Baumann đảm bảo đậm đặc và ổn định, mang lại hiệu quả rõ ràng và chính xác khi thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, Dr. Baumann còn được đánh giá cao về sự thân thiện với môi trường và động vật. 

Gợi ý 3 sản phẩm kem chống nắng của Đức nhà Dr. Baumann đang được yêu thích nhất

Các bác sĩ da liễu khuyên dùng các sản phẩm chống nắng đạt tiêu chuẩn Bionome, quy chuẩn triệt tiêu tất cả thành phần gây hại cho làn da và sức khỏe tổng thể. Bên dưới là 3 sản phẩm chống nắng từ Dr. Baumann đã chinh phục được trái tim của hàng triệu chị em phụ nữ: 

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 

Đây là loại kem chống nắng được các chuyên gia đánh giá 9.5/10 với độ an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi làn da và mọi đối tượng. Sản phẩm có chỉ số SPF 25 bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia UVB và UVA, không khiến da khó chịu, khô hay bùng phát các triệu chứng nhạy cảm.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu khoáng, chất nhũ hóa, chất bảo quản,... an toàn tuyệt đối cho da dễ kích ứng, nhạy cảm và cả mẹ bầu hoặc đang cho con bú. 

Loại da phù hợp: Da nhạy cảm, da dầu mụn, da đang treatment, phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

Các thành phần chính:

  • Titanium Dioxide (dạng nano): Tạo một lớp màng chống nắng vật lý mỏng nhẹ, trong suốt nhưng vẫn hiệu quả trong việc ngăn chặn tia cực tím.
  • Ethylhexyl Salicylate: Thành phần chống nắng hóa học, có khả năng hấp thụ tia UVB, ngăn ngừa tình trạng nám, ung thư da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. 
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Một thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới, có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư da.
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Cung cấp khả năng ngăn chặn 70-75% tia UVB, giảm hiện tượng đỏ, bỏng và thâm sạm do tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ việc dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm dịu và chống viêm cho da.
  • Butylene Glycol: Cung cấp độ ẩm hiệu quả, làm mềm và làm dịu da, đồng thời giữ cho da được cấp ẩm trong quá trình sử dụng sản phẩm chống nắng.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Sản phẩm phù hợp cho cả da nhạy cảm, không gây kích ứng cho da.
  • Sử dụng được cho da đang dùng liệu trình chăm sóc đặc biệt.
  • Được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả sau khi sử dụng.
  • Sử dụng 3 màng chống tia UV gồm tự nhiên, vật lý và hóa học có khả năng bảo vệ da gấp 7 lần so với sản phẩm thông thường. 
  • Chất kem lỏng và khả năng thấm nhanh, lotion giữ cho da thông thoáng mà không gây cảm giác nhờn rít, bóng da. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 

Chống nắng Lotion Factor 35 của Dr. Baumann - Lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu mụn. Sản phẩm này được trang bị bộ lọc khoáng chất đạt tiêu chuẩn Bionome, giúp bảo vệ da toàn diện. Sản phẩm cũng có thành phần giàu vitamin E, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Loại da phù hợp: Sản phẩm này phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da thường, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da nám.

Thành phần:

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha- Tocopheryl Acetate): Loại Vitamin E chất lượng và tương thích với da nhất. Sản phẩm sử dụng vitamin E có khả năng chống nắng tự nhiên gấp 7 lần, kéo dài đến 12 giờ trên làn da khỏe mạnh.
  • Titanium dioxide và zinc oxide: 2 thành phần bảo vệ da an toàn và hiệu quả nhất được FDA công nhận. Mang đến hiệu quả bảo vệ da vượt trội trước tác hại của các tia tử ngoại và tác nhân từ môi trường. Zinc Oxide còn hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương vô cùng hiệu quả. 

Ưu điểm nổi bật:

  • Chỉ số SPF 35, bảo vệ da toàn diện trước tia UVB và UVA.
  • Chống thấm nước.
  • Hiệu quả tức thì ngay khi bôi. 
  • Sản phẩm có kết cấu lotion, mềm mịn, không gây bết dính hay để lại vệt trắng trên da.
  • Chỉ chứa các hoạt chất và vitamin đặc hữu trong cơ thể người, không chứa các chất bảo quản hóa học, không chứa hương liệu nhân tạo, không chứa dầu khoáng hoặc thành phần paraben,... 
  • Được sản xuất theo nguyên tắc thuần chay, không sử dụng dẫn xuất từ động vật. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-sun-lotion-factor-35-mineral-uv-filters[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 

Đây là loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da cao nhất trong số các sản phẩm của Dr. Baumann. Sản phẩm có chỉ số SPF 50, bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA. Sản phẩm cũng có thành phần giàu vitamin E và các hoạt chất khác, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

Ngoài khả năng chống nắng đặc biệt cao, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 còn giúp nâng tông tự nhiên, giúp phái đẹp tự tin hơn. 

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, người thường xuyên hoạt động ngoài trời,...  

Thành phần chính:

  • Dibutyl Adipate: Làm mềm và làm mịn da, giúp kem chống nắng thẩm thấu dễ dàng đều trên da.
  • Butylene Glycol: Giữ ẩm, giúp da mềm mịn và không bị khô sau khi sử dụng kem chống nắng.
  • Titanium Dioxide, Aluminum Hydroxide: Các thành phần chống nắng vật lý thế hệ mới, hấp thụ và phản chiếu tia tử ngoại, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Methicone Copolymer (nano): Chất tạo màng bảo vệ, giúp kem chống nắng bám chặt lên da và tạo lớp màng bảo vệ khỏi tác động của tia UV.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô da sau khi sử dụng kem chống nắng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB với hiệu quả lên đến 96%.
  • Dưỡng chất vitamin E tự nhiên giúp tăng cường khả năng tự nhiên của da chống nắng lên đến 75%.
  • Khả năng chống nước vượt trội.
  • Kết cấu lotion thấm nhanh, không gây nhờn rít hay làm da bóng.
  • Cam kết không chứa bất kỳ thành phần có hại nào, đảm bảo không gây kích ứng, gây mụn hay lão hóa da.
  • Có nhiều màng lọc chống nắng phù hợp với da nhạy cảm.
  • An toàn cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho da

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho da, bạn cần tuân theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với da.

Bước 2: Thoa kem dưỡng hoặc serum để cung cấp độ ẩm cho da.

Bước 3: Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15-30 phút, và thoa lại sau mỗi 2 tiếng hoặc sau khi bơi lội, ra mồ hôi. Bạn cần thoa đủ lượng kem chống nắng để đảm bảo che phủ toàn bộ phần da tiếp xúc với ánh sáng. Một lượng kem chống nắng tương đương với một hạt dưa hấu cho mặt và một quả chanh cho cơ thể là đủ.

Bước 4: Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên trang bị các phụ kiện bảo vệ da khác như mũ, kính râm, áo khoác,... để giảm thiểu khả năng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Top 3 san pham kem chong nang tu Duc 5

Các vật dụng chống nắng cho da 

Bước 5: Mỗi buổi tối nên làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để loại bỏ các chất bẩn và kem chống nắng còn sót lại trên da. Bạn cũng nên dùng toner để cân bằng độ pH cho da và kem dưỡng để cung cấp độ ẩm và phục hồi da.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kem chống nắng của Đức và cách sử dụng nó. Hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu của bạn, và đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhé! Liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm kem chống nắng Dr. Baumann phù hợp với bạn ngay nhé! 

DR BAUMANN VIETNAM - 07 tháng 10, 2023
Bài viết kế tiếp:

Báo đài cảnh báo khẩn cấp về thành phần chống nắng gây ung thư vú

Báo đài trong và ngoài nước đang đồng loạt cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ gây ung thư vú của kem chống nắng. Bạn có thể đang tự đẩy bản thân mình gần hơn tới nguy cơ ung thư vú nếu sử dụng kem chống nắng chứa các thành phần Oxybenzone, Octinoxate và Avobenzone mỗi ngày. Hãy kiểm tra kem chống nắng bạn đang sử dụng xem có chứa những thành phần này hay không, nếu có thì hãy loại bỏ chúng ngay!

chong nang gay ung thu vu

Báo đài cảnh báo khẩn cấp về thành phần chống nắng gây ung thư vú

Cảnh báo tránh xa thành phần Oxybenzone, Octinoxate và Avobenzone trong kem chống nắng

FDA - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cùng với Ủy ban Châu u (EC) hiện đã loại bỏ 14 trong số 16 hóa chất có trong kem chống nắng khỏi GRASE (danh mục các chất thường được công nhận là an toàn và hiệu quả). Trong số đó, thành phần Avobenzone, oxybenzone, octinoxate trong kem chống nắng được các chuyên gia đánh giá nằm ở top đầu trong thang đo mức độ nguy hiểm đối với người sử dụng.

Octinoxate

Octinoxate là một chất chống nắng hóa học, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm kem chống nắng hiện nay với công dụng bảo vệ da nổi bật. Tuy nhiên, đây cũng chính là thành phần chống nắng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư vú ở nữ giới mà các bệnh viện lớn và các báo đài chính thống cảnh báo không nên sử dụng.

chong nang gay ung thu vu 4

Octinoxate được các bệnh viện lớn khuyến cáo về nguy cơ gây ung thư vú

Bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra thống kê: “Cứ 13 người phụ nữ thì có 1 người thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da có khả năng gây ung thư”. 
Trong đó, thành phần octinoxate được khuyến cáo tránh khẩn cấp, vì nó có thể xâm nhập vào máu, phá vỡ hệ thống nội tiết và tăng nguy cơ ung thư vú ở nữ giới. Bên cạnh đó, Báo Dân Trí, Công An Nhân Dân và Báo Tiền Phong đều đã đưa ra những lời cảnh tỉnh cho người tiêu dùng về thành phần Octinoxate. 
Đây là thành phần có nguy cơ gây ung thư cao nhất trong các thành phần chống nắng hiện nay. Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, octinoxate còn gây hại đến môi trường sống và động vật. Octinoxate hiện đã bị cấm sử dụng ở Hawaii do nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể gây chết hàng loạt các rạn san hô (Theo phê chuẩn dự luật từ Cơ quan lập pháp của Hawaii từ ngày 1/1/2021).

Oxybenzone

Oxybenzone là dẫn xuất của benzophenone, thường được kết hợp cùng các hoạt chất chống nắng khác thành phần kem chống nắng phổ rộng. Oxybenzone có tác dụng hấp thụ và chuyển hóa các tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời, giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, lão hóa vô cùng hiệu quả. 
Bên cạnh hiệu quả chống nắng nổi bật, Oxybenzone cũng nhận được rất nhiều sự “tranh cãi” xoay quanh các nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Các bệnh viện và báo đài trong và ngoài nước đã cảnh báo Oxybenzone thuộc mức độ nguy hiểm hàng đầu.

chong nang gay ung thu vu 2

Oxybenzone được cảnh báo nguy hiểm đến sức khỏe con người và hệ sinh thái biển

Một nghiên cứu từ EWG - tổ chức Environmental Working Group thế giới đã phát hiện oxybenzone xuất hiện trong máu của gần như tất cả người Mỹ sử dụng kem chống nắng. Loại estrogen tổng hợp này khi xâm nhập vào máu sẽ gây rối loạn hormone, từ đó gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. 
Báo Pháp Luật Việt Nam cũng đã liệt kê Oxybenzone nằm trong 15 hóa chất nguy hiểm có thể gây ung thư. Cụ thể, Oxybenzone có thể giả lập hormone estrogen, gắn vào các thụ thể estrogen trên bề mặt tế bào và kích hoạt các con đường tín hiệu liên quan đến sự sinh sản, tăng trưởng và phân chia tế bào. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến dậy thì sớm ở bé giá, suy giảm tinh trùng và tăng nguy cơ ung thư ở cả nam và nữ. 
Báo Dân Trí, Công An Nhân Dân và Báo Tiền Phong cũng đều đã cảnh báo Oxybenzone có nguy cơ gây ung thư cao trong kem chống nắng, khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Theo thống kê từ Báo Đà Nẵng, Liên minh châu u đã thay thế hầu hết oxybenzone trong các sản phẩm chống nắng của mình bằng các hoạt chất bảo vệ thế hệ mới, ngăn chặn các tia UV nguy hiểm nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 
Tương tự như thành phần octinoxate, oxybenzone cũng được cấm sử dụng ở Hawaii vào ngày 1/1/2021, với khả năng đe dọa các rặng san hô, ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ sinh thái biển.

Avobenzone

Avobenzone là một thành phần chống nắng phổ rộng được sử dụng phổ biến trong kem chống nắng. Nó giúp hấp thụ tia UV từ ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả, giảm thiểu tổn thương da do tia UV gây ra. Tuy nhiên, Avobenzone đã gây ra một số lo ngại liên quan đến nguy cơ gây hại cho da và tăng nguy cơ ung thư cho người sử dụng. 
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Avobenzone có tỉ lệ gây kích ứng da khá cao. Do đó, những người có làn da nhạy cảm nên tránh sử dụng các sản phẩm kem chống nắng chứa Avobenzone để giảm nguy cơ gặp phản ứng kích ứng da, dị ứng và nhạy cảm với ánh sáng (Theo thông tin từ Báo Sức Khỏe và Đời Sống).

chong nang gay ung thu vu 1

Avobenzone gây hại đến làn da, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Theo FDA, chất chống nắng Avobenzone có thể được hấp thụ vào cơ thể con người sau một lần sử dụng kem chống nắng và tồn tại trong máu trong vài tuần sau khi thoa lần cuối cùng. Các nghiên cứu đã tìm thấy những chất này trong mẫu sữa mẹ, nước tiểu và huyết thanh. 
Những phát hiện này gây xôn xao dư luận về tác động của Avobenzone đến sức khỏe của những người tiếp xúc thường xuyên với hoạt chất chống nắng hóa học này. Theo đánh giá của EWG, Avobenzone xếp hạng 2 trong thang đo mức độ nguy hiểm cho người sử dụng, liên quan trực tiếp đến sự rối loạn nội tiết và tăng nguy cơ mắc ung thư. Avobenzone khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phá vỡ hệ thống nội tiết và ức chế tác dụng của testosterone. 
Đây cũng chính là nguyên do ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành các tế bào ung thư vú. Avobenzone cũng được khuyến cáo tránh sử dụng, đợi các nghiên cứu kỹ hơn về tính an toàn và hiệu quả cho sức khỏe và làn da để tránh gặp các phải các tác dụng phụ không mong muốn. (Theo thông tin từ Báo Đà Nẵng).

Cách lựa chọn sản phẩm kem chống nắng an toàn cho sức khỏe và làn da

Với sự cảnh báo nguy hiểm từ các cổng thông tin điện tử uy tín, chúng ta nên thật sự cẩn trọng khi lựa chọn kem chống nắng. Để lựa chọn được kem chống nắng an toàn cho sức khỏe và làn da, bạn nên tuân thủ các tiêu chí sau: 

Kiểm tra thành phần

Đọc kỹ nhãn sản phẩm và tránh các thành phần có thể gây kích ứng hoặc có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hương liệu (Fragrance / Perfume), dầu khoáng (Mineral oil), chất bảo quản hóa học (Phenoxyethanol, gốc paraben, Triclosan, Formaldehyde,...), chất tạo màu, chất chống nắng hóa học gây hại như Octinoxate, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, PABA và Trolamine Salicylate,... 
Thay vào đó, hãy tìm kiếm các thành phần chống nắng an toàn như Titanium Dioxide, Zinc Oxide (2 thành phần chống nắng an toàn và hiệu quả nhất được FDA công nhận). Nếu bạn không thể tự kiểm tra bảng thành phần thì nên nhờ chuyên gia da liễu kiểm gia để đảm bảo tính chính xác.

chong nang gay ung thu vu 5

Nên kiểm tra thành phần sản phẩm để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Chọn sản phẩm với chỉ số chống nắng (SPF) phù hợp 

Sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF quá cao có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng độ nhạy cảm và khiến da dễ nổi mụn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF trong khoảng 25-30 để đảm bảo bảo vệ da một cách hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn phải tiếp xúc thường xuyên với nắng mặt trời hoặc đang ở trong môi trường có mật độ tia UV cao, hãy chọn sản phẩm có SPF từ 30 trở lên để bảo da hiệu quả hơn. 

Xem xét tình trạng da

Quan trọng nhất, hãy xem xét loại da của bạn và nhu cầu chăm sóc da. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm chống nắng không chứa hương liệu, chất bảo quản,... Nếu bạn có da dầu, tìm kiếm sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông. Đối với da khô, hãy ưu tiên chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mịn và không khô ráp. 

Tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu

Đọc đánh giá sản phẩm và nhờ sự hỗ trợ từ chuyên gia da liễu về các sản phẩm kem chống nắng. Những thông tin từ chuyên gia có thể giúp bạn chọn được sản phẩm an toàn, phù hợp với da và nhu cầu cá nhân của bạn.

Xem thêm: Mỹ phẩm gây ung thư

Trải nghiệm sản phẩm chống nắng thuần chay Binonome, nói không với nguy cơ gây ung thư

Trước cảnh báo nguy hiểm về những thành phần chống nắng gây ung thư vú trên, bạn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng thật kỹ lưỡng để tránh nguy cơ “Càng chống nắng càng ung thư”. Gợi ý từ bác sĩ da liễu và chuyên gia làm đẹp hàng đầu trong ngành dành cho bạn chính là 3 lựa chọn chống nắng độc đáo và cam kết không chứa các chất gây ung thư từ thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Dr. Baumann. 
Tiêu chuẩn thuần chay Bionome sẽ mang đến cho bạn sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất với quy chuẩn triệt tiêu tất cả các thành phần gây kích ứng, phản ứng tiếp xúc, hủy hoại chức năng da cũng như những nguy cơ tiềm ẩn ung thư nguy hiểm đến sức khỏe.

chong nang gay ung thu vu 4

8 tiêu chuẩn vàng cho làn da khỏe đẹp

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier - Bảo vệ tối ưu cho da nhạy cảm, da dầu mụn và phụ nữ trong thai kỳ

Đừng bỏ lỡ Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier nếu bạn có da nhạy cảm, da đang treatment hoặc đang trong thai kỳ. Vì đây là một trong số ít dòng kem chống nắng hiện nay trên thị trường cam kết an toàn tuyệt đối dành cho bà bầu hoặc đang cho con bú. 
Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 chứa công thức thành phần tối ưu bao gồm Titanium Dioxide, Vitamin E tự nhiên, Tinosorb S, Uvinul A Plus và Uvinul T 150, tương thích với da, tạo nên dưỡng chất chống nắng hiệu quả, giúp ngăn chặn tia UVB, giảm mẩn đỏ, cháy nắng và sạm da đồng thời nuôi dưỡng và làm dịu da với các lợi ích chống oxy hóa, dưỡng ẩm và chống viêm. 
Ngoài chọn lọc thành phần “tinh khiết” và tối ưu, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 còn cung cấp sự bảo vệ toàn diện với 3 màng lọc chống UV tuyệt đỉnh là tự nhiên, vật lý và hóa học. Sự kết hợp 3 màng lọc đảm bảo ngăn chặn sản sinh hắc tố da, bảo vệ da nhạy cảm và lành tính đối với mọi làn da. 
Một điều đặc biệt khác là sau khi thoa kem, hoạt chất chống nắng sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và tạo ra một lớp màng mỏng, tạo cảm giác căng bóng và mịn màng trên da. Bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng sản phẩm này.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 Mineral UV Filters - Lựa chọn hoàn hảo dành cho da thường, da dầu và da hỗn hợp thiên dầu

Sản phẩm kem chống nắng “chân ái” dành cho những bạn có làn da thường, da dầu và da hỗn hợp chính là Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35 sở hữu công thức tối ưu với 2 thành phần chống nắng tốt nhất đã được FDA công nhận, Zinc Oxide và Titanium Dioxide dạng nano, kết hợp cùng vitamin E tự nhiên giúp tăng khả năng chống nắng tự nhiên của da lên gấp 7 lần, kháng viêm lành, ngăn chặn sự hình thành của các vết nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả. 
Ngoài ra, sản phẩm còn giúp nâng tông nhẹ, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Kem chống nắng có dạng lotion, dễ dàng thoa và tán đều trên da. Nó không gây bết dính, nóng rát, làm da sạm màu khi tiếp xúc với ánh nắng, mồ hôi hoặc gây cảm giác khó chịu vào buổi chiều. Tất cả những trải nghiệm không tốt khi sử dụng kem chống nắng thông thường đều được khắc phục khi sử dụng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 35.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-sun-lotion-factor-35-mineral-uv-filters[/spbv]

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 - Lựa chọn hoàn hảo để nâng tông sáng da, bảo vệ da tối đa

Nếu bạn sở hữu làn da quá nhạy cảm với ánh nắng, thường xuyên phải làm việc ngoài trời hoặc ở trong môi trường nhiều tia UV thì nên sử dụng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 để bảo vệ da toàn diện. Sun Lotion Factor 50 của Dr. Baumann là một sản phẩm có khả năng chống nắng mạnh mẽ với chỉ số SPF lên đến 50, công thức thành phần kết hợp tối ưu giữa hoạt chất chống nắng thế hệ mới Titanium Dioxide và vitamin E nguyên chất sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại trong suốt 16 giờ. 
Với các thành phần được lựa chọn kỹ càng và tương thích với da cùng sự kết hợp 3 màng lọc tia UV chống nắng siêu đỉnh sẽ mang lại khả năng chống nắng đặc biệt cao. Sản phẩm sẽ là “cứu tinh” dành cho những bạn đang gặp tình trạng da ửng đỏ, tổn thương hoặc nám, tàn nhang. Khi sử dụng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50, da bạn sẽ được bảo vệ toàn diện, ngăn ngừa xuất hiện các vết nám tàn nhang mới và phục hồi da sau những tổn thương cấp độ tế bào da. 
Đặc biệt, Sun Lotion Factor 50 còn có khả năng nâng tông nhẹ nhàng cho da, mang lại vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên cho da. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 50 cũng được thiết kế độc đáo, ưu tiên trải nghiệm của người sử dụng. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác nhẹ dịu, khô thoáng, không nhờn rít và không để lại vết trắng phiền toái trên da trong suốt cả ngày dài. Dr. Baumann rất tự tin về chất lượng và tính an toàn của tất cả các sản phẩm từ hãng. 
Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà không lo ngại về các nguy cơ ung thư gây hại đến sức khỏe qua cam kết hoàn tiền 100%. Dr. Baumann sẽ hoàn tiền ngay lập tức nếu khách hàng gặp phải tình trạng kích ứng sau 3 ngày sử dụng sản phẩm từ ngày mua hàng. Sự tự tin của chúng tôi, nói thay cho sự an toàn và chất lượng bậc nhất chỉ có ở Dr. Baumann. 
[spbv]https://drbaumann.vn/products/chong-nang-nang-tong-sun-lotion-factor-50-dr-baumann[/spbv]
Trên đây là tổng hợp những khuyến cáo từ các bệnh viện và báo đài trong và ngoài nước về thành phần chống nắng gây ung thư vú mà Dr. Baumann vừa chia sẻ đến bạn. Chọn lựa kem chống nắng an toàn sẽ đảm bảo rằng bạn đang bảo vệ da một cách đúng cách, mà không phải trả giá bằng sức khỏe của bạn. 
Nếu bạn không hiểu rõ về thành phần, không biết sản phẩm mình đang sử dụng có chứa chất gây ung thư hay không thì hãy nhanh chóng gửi nhãn sản phẩm đến Dr. Baumann để được hỗ trợ kiểm tra ngay! Bạn có thể liên hệ số hotline 0934 447 514 để được hướng dẫn gửi nhãn thành phần và gửi trực tiếp về địa chỉ 397B Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp.HCM (Showroom Dr. Baumann Việt Nam). Dr. Baumann sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình chăm sóc da và bảo vệ sức khỏe toàn diện!
Nguồn tham khảo:
/