Dr. Baumann VN

Đón nắng xuân 2024 với kem chống nắng bảo vệ làn da

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 02, 2024
Việc chống nắng vào ngày thường vốn đã quan trọng thì vào ngày Tết lại càng quan trọng hơn vì các nàng phải thường xuyên “phơi mình” dưới nắng để du xuân. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua kem nắng nào thì cũng đừng lo lắng. Ngay sau đây, Dr. Baumann sẽ bật mí những bí quyết chọn kem chống nắng chuẩn nhất, giúp bạn thỏa sức đón nắng xuân mà không lo đen sạm, lão hóa. 

kem chong nang mua dong

Đón nắng xuân 2024 với kem chống nắng bảo vệ làn da

Tiêu chí chọn kem chống nắng nào phù hợp cho ngày tết?

Thành phần chống nắng an toàn

Một tiêu chí quan trọng khi chọn kem chống nắng cho ngày Tết là lựa chọn sản phẩm có thành phần chống nắng an toàn và hiệu quả. Theo EWG, thành phần chống nắng an toàn nhất hiện nay là zinc oxide và titanium dioxideĐây là các chất khoáng tự nhiên, không hấp thụ qua da, không gây kích ứng da và có khả năng phản xạ tia UV rất tốt. 

Chúng giúp tạo thành một lớp màng chắn trên da, ngăn không cho UV tiếp xúc và gây tổn thương da. Ngược lại, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa các thành phần chống nắng hóa học độc hại bởi chúng có thể thẩm thấu qua da và đi vào máu. Điều này làm tăng nguy cơ dị ứng da, sản sinh độc tố gây rối loạn nội tiết, ung thư và các vấn đề về sinh sản.  

Bạn lưu ý, có rất nhiều thành phần chống nắng hóa học tiềm ẩn nguy cơ nhưng vẫn đang được lưu hành trên thị trường, ví dụ như oxybenzone, avobenzone, octocrylene, homosalate,... Để bảo vệ sức khỏe, tốt nhất bạn nên nói không với tất cả những cái tên này.

Quang phổ rộng

Chọn kem chống nắng có phổ rộng trong ngày Tết là một quyết định quan trọng để bảo vệ da một cách toàn diện. Tia UVB gây cháy nám, làm da khô sạm và thâm nám. Trong khi đó, tia UVA có khả năng xâm nhập sâu vào da, gây lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư da. 

Bằng cách sử dụng kem chống nắng có phổ rộng, bạn có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia này. Vậy làm sao để nhận biết kem chống nắng phổ rộng? Khi mua kem chống nắng, hãy chú ý đến bao bì sản phẩm. Nếu trên bao bì có dòng chữ "Broad Spectrum" thì sản phẩm đó có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của cả tia UVA và UVB. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho toàn bộ các mặt hàng kem chống nắng trên thị trường. Tùy theo từng thương hiệu, họ sẽ có cách khi phổ rộng khác nhau.

chon kem chong nang phu hop

Chọn kem chống nắng có phổ rộng

Chỉ số chống nắng phù hợp

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. Đối với ngày thường không phơi nắng nhiều, bạn có thể chọn các loại kem chống nắng có SPF 30. Còn vào những ngày du xuân khi bạn thường tiếp xúc lâu hơn với ánh nắng thì nên chọn kem chống nắng với SPF 50 hoặc cao hơn.  

Ở những người có làn da nhạy cảm, kem chống nắng có SPF 50+ có thể gây khô hoặc cảm giác khó chịu. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy chọn sản phẩm có chỉ SPF 30+ vì sự chênh lệch về khả năng kháng tia UV giữa 2 mức SPF này cũng không đáng kể.  

Ví dụ, một sản phẩm có SPF 30 sẽ ngăn chặn khoảng 97% tia UVB, trong khi một sản phẩm có SPF 50 ngăn chặn khoảng 98% tia UVB. Điều quan trọng là bạn sử dụng đúng liều lượng và thoa lại kem chống nắng thường xuyên để duy trì hiệu quả chống nắng.

Kháng nước tốt

Khi tham gia hoạt động ngoài trời vào ngày Tết, bạn có thể đổ mồ hôi nhiều, vì vậy hãy ưu tiên chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước tốt. Trên bao bì của kem chống nắng có khả năng kháng nước sẽ có ghi dòng chữ "Water Resistant".

Nhưng lưu ý rằng này "Water Resistant” không đồng nghĩa với khả năng chống thấm nước hoàn toàn. Và thực tế cũng không có loại kem chống nắng nào có thể làm được điều này. Thay vào đó, khi lựa chọn kem chống nắng có khả năng chống nước, bạn hãy tìm thông tin về khoảng thời gian mà sản phẩm sẽ bảo vệ da sau khi tiếp xúc với nước hoặc đổ mồ hôi. Và như đã đề cập ở trên, dù sản phẩm có kháng nước hay không thì bạn cũng cần thoa lại sau mỗi 2 - 3 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

kem chong nang mua dong 1

Da nhạy cảm không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Phù hợp với loại da

Giống như tất cả các sản phẩm chăm sóc da khác, kem chống nắng cũng phải phù hợp với loại da của bạn để phát huy tác dụng của nó mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng. Sau đây là những gợi ý cho việc chọn kem chống nắng theo loại da.
  • Da khô
Da khô có xuất hiện cảm giác khô căng và thường bị bong tróc trên bề mặt. Để chăm sóc da khô, cần ưu tiên sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm, cấp ẩm và khóa ẩm tốt như hyaluronic acid, glycerin, vitamin e và các dầu thực vật. Những thành phần này là cần thiết để duy trì độ ẩm cho da, làm da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc.
  • Da nhạy cảm
Da nhạy cảm rất dễ bị châm chích, nóng rát và căng rát khi sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất nên bạn cần chú ý đến bảng thành phần khi chọn kem chống nắng. Hãy tìm kiếm kem chống nắng thuần vật lý chứa các thành phần chống nắng lành tính như titanium dioxide và zinc oxide. Đồng thời cần tránh các sản phẩm chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, octisalate, methylisothiazolinone,... để không làm da nhạy cảm hơn.
  • Da dầu
Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn. Đối với loại da này, bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu để không khiến tình trạng bóng dầu và tắc nghẽn tồi tệ thêm.
  • Da mụn 
Da mụn vốn mỏng yếu và đang bị viêm nhiễm nên cần tránh xa tất cả các thành phần có khả năng gây kích ứng và gây nổi mụn thêm. Thay vì kem chống nắng hóa học, hãy chọn kem chống nắng thuần vật lý chứa zinc oxide và titanium oxide để bảo vệ da và làm dịu viêm nhiễm.

cach lua chon kem chong nang phu hop voi da

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với da

Kết cấu mỏng nhẹ

Kết cấu là yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn kem chống nắng. Một kết cấu “đẹp” sẽ thẩm thấu nhanh chóng vào da mà không để lại cảm giác nhờn rít hay vệt trắng khó chịu. Đừng để kem chống nắng trở thành nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Hãy ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, đảm bảo bảo vệ da tốt nhưng vẫn giữ da thông thoáng suốt cả ngày.  

Bên cạnh đó, kết cấu của kem chống nắng cũng có ảnh hưởng lớn đến sự thuận tiện khi dùng . Bạn nên chọn loại kem mà bạn cảm thấy dễ thoa lên da và mong muốn sử dụng lại lần nữa.  Đối với những bạn thường xuyên trang điểm trong dịp Tết, kết cấu của kem chống nắng phù hợp cũng có thể giúp lớp nền bám lâu hơn. Và tùy thuộc vào là kem chống nắng hóa học hay vật lý, bạn có thể thoa nó dưới hoặc trên lớp kem nền của mình để da tươi tắn và tự nhiên hơn.

Thương hiệu uy tín

Lựa chọn một thương hiệu kem chống nắng không thể bị coi thường. Những thương hiệu đáng tin cậy mang lại sự đảm bảo về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Họ sẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cung cấp những công thức tiên tiến và thành phần an toàn cho da.  

Một thương hiệu uy tín cũng tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất. Điều này đảm bảo rằng kem chống nắng được kiểm soát chặt chẽ và an toàn cho người dùng. Và để nhận biết thương hiệu có đáng tin cậy hay không, bạn nên nhìn vào những phản hồi của khách hàng và sự đánh giá của chuyên gia da liễu. 

cach chon kem chong nang phu hop voi da

Hướng dẫn chọn kem chống nắng theo thương hiệu

Kem chống nắng ngày Tết Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 bảo vệ da toàn diện

Để tìm ra một sản phẩm kem chống nắng thỏa mãn đầy đủ những tiêu chí về chất lượng và an toàn là điều không hề dễ dàng, nhất là lúc Tết đang đến gần. Các nàng phải sắp xếp công việc, chạy deadline, dọn dẹp nhà cửa,... và không có quá nhiều thời gian cho việc lựa kem chống nắng mới.  

Đừng lo lắng, Dr. Baumann xin gợi ý cho bạn Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25. Đây là một sản phẩm của bác sĩ da liễu Đức, được điều chế dựa trên những nghiên cứu và kiến thức về cấu trúc, chức năng da. 

Công thức lành tính

Kem chống Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 nằm trong hệ thống thuần chay Bionome của hãng. Theo đó, sản phẩm không sử dụng: chất bảo quản hóa học, hương liệu, chất tạo màu, chất chống nắng hóa học độc hại, dầu khoáng, oxygen, dẫn xuất từ động vật.  

Nếu bạn đang tìm kiếm kem chống nắng thân thiện với rạn san hô thì Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 cũng thỏa mãn điều này. Sản phẩm cam kết không chứa thành phần chống nắng có khả năng gây hại cho con người và sinh vật biển, đặc biệt là những cái tên đang gây tranh cãi như oxybenzone, avobenzone, octinoxate, octocrylene và homosalate.

kem chong nang mua dong 2

Dr. Baumann là thương hiệu của bác sĩ da liễu Đức

Công dụng vượt trội

Kem chống Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 có màng lọc chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Sản phẩm hoạt động dựa trên vitamin E tự nhiên nguyên chất, titanium dioxide dạng nano, uvinul A plus, uvinul T 150 và tinosorb S. Những thành phần này giúp bảo vệ da toàn diện, ngăn chặn tác động của tia cực tím, đồng thời ngăn chặn đen sạm, lão hóa sớm và nguy cơ mắc ung thư da.

Kết cấu lý tưởng

Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 có kết cấu dạng lotion thấm nhanh, không gây vệt trắng và bóng nhờn trên da. Điều này làm cho sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da dầu và da dễ nổi mụn.  

Kem chống nắng này còn tạo hiệu ứng da bóng khỏe và có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm. Sản phẩm giúp lớp nền trở nên mịn mượt, không vón cục, trông tươi tắn và rất tự nhiên.

huong dan chon kem chong nang

Kem chống nắng ngày Tết Dr. Baumann

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Để du xuân không lo sạm nám, bạn nên trang bị sẵn cho mình một loại kem chống nắng “mạnh mẽ” và phù hợp với làn da. Dr. Baumann hy vọng những tiêu chí chọn kem chống nắng trong bài sẽ giúp quá trình mua sắm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo.

DR BAUMANN VIETNAM - 11 tháng 02, 2024
Bài viết kế tiếp:

Kem chống nắng cho da nám nào phù hợp các tiêu chí an toàn?

Làn da bị nám sẽ trở nên mỏng yếu và vô cùng nhạy cảm với những thành phần trong kem chống nắng và các loại mỹ phẩm dưỡng da khác. Bởi vì vậy mà chúng ta cần phải quan tâm hơn trong việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp, an toàn khi sử dụng để tránh xuất hiện tác dụng phụ cho da.

Vậy bạn có biết loại kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau đây để bỏ túi những loại kem chống nắng tốt nhất nhé!

kem chong nang cho da nam

Kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn

Tầm quan trọng của việc chống nắng cho da nám?

Nám da là tình trạng mà nhiều người đang gặp phải, chúng thường xuất hiện ở phụ nữ có thai, người trong thời kỳ tiền mãn kinh,… Tuy  nhiên nám da còn có thể xuất hiện ở nam giới. Các vết nám da thường xuất hiện ở trán, má, sống mũi, vùng cằm,…  
Nám da là các vết đốm có màu nâu đậm hoặc nhạt màu, nám cũng chính là là biểu hiện rõ ràng nhất của triệu chứng rối loạn tăng sắc tố. Nám da không gây cảm giác châm chích, ngứa ngáy, đỏ rát trên da và chúng ta có thể nhận biết được sự thay đổi màu sắc của của nó bằng mắt thường.

kem chong nang cho da nam 2

Nám da là biểu hiện của triệu chứng rối loạn da mãn tính

Nguyên nhân chính làm xuất hiện nám là do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ làm tình trạng nám, tàn nhang trên mặt trở nên nghiêm trọng hơn.  
Khi làn da của bạn xuất hiện tình trạng nám, tàn nhang thì đồng thời cũng trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chính bởi vì vậy mà chúng ta cần phải tìm được những loại kem chống nắng phù hợp để hạn chế các tác động tiêu cực của tia UV.
Cạnh đó kem chống nắng còn có tác dụng giúp hạn chế sự lan rộng của vết nám, giữ da trắng mịn, tươi trẻ. Việc sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ đem lại nhiều công dụng đáng kinh ngạc.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày với đúng liều lượng được khuyến cáo sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, tươi trẻ, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn lão hóa. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, kem chống nắng còn có thể giúp làm giảm tốc độ lão hóa cực kỳ hiệu quả. Với những người trên 55 tuổi thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ ít xuất hiện các biểu hiện lão hóa hơn người không sử dụng tới hơn 24%.  

kem chong nang cho da nam tan nhang

Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Ngăn ngừa ung thư da

Bên cạnh tác dụng giữ da sáng mịn, khỏe mạnh thì kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư rất tốt. Kem chống nắng còn  giúp ngăn chặn xuất hiện các bệnh u hắc tố và các căn bệnh nghiêm trọng về vềda khác.

Cải thiện các vấn đề trên da

Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng ná, lão hóa, mụn hoặc đang gặp tổn thương thì càng không nên xem nhẹ bước sử dụng kem chống nắng. Đó là vì kem chống nắng khi thoa lên da sẽ hình thành lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động của vi khuẩn, bụi bẩn,… Từ đó giúp tình trạng da không trở nên trầm trọng hơn. 

Hạn chế tình trạng da bị cháy nắng

Kem chống nắng là người bạn không thể thiếu của tất cả mọi người vì nó giúp da không bị ngứa rát, đỏ, cháy nắng hay phát ban khi tiếp xúc với tia UV.

kem chong nang cho da nam 3

Sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết

Tiêu chí nào chọn kem chống nắng cho da nám?

  • Độ bền với ánh sáng (photostability): Đây là tiêu chí về độ ổn định của kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu kem chống nắng không bền thì sẽ không đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.
  • Độ rộng quang phổ rộng (broad-spectrum): Đây là tiêu chí biểu hiện khả năng ngăn chặn cùng lúc cả 2 tia UVA và UVB. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng chỉ đủ khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB và da bạn vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tia UVA. Bởi vậy mà khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chọn sản phẩm có ghi chữ broad spectrum, hoặc có cả 2 chỉ số chống nắng SPF (chống tia UVB) và PA (chống tia UVA).

kem chong nang danh cho da nam

Độ rộng quang phổ rộng của kem chống nắng

  • Hạn chế sử dụng kem chống nắng chứa cồn: Nhiều người tiêu dùng thường phàn nàn rằng khi sử dụng kem chống nắng sẽ bị châm chích, kích ứng, da khô, bong tróc,… Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề trên thì nên đổi sang loại kem chống nắng khác để tránh gây ra nhiều tác dụng phụ. Bạn nên hạn chế lựa chọn các sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ khiến da trở nên khô, kích ứng và gây bết dính.
  • Cảm giác dễ chịu khi sử dụng: Bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Bởi kem chống nắng là sản phẩm được sử dụng trên da nhiều nhất trong ngày. Đồng thời, bạn nên vỗ nhẹ khi thoa nhằm giúp kem thẩu thấu, tránh chà sát để không gây bết dính hay bí bách trên da.
  • Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và thân: Nếu bạn sử dụng kem chống nắng body cho mặt sẽ rất dễ gây kích ứng, rát, nóng rát và nổi mụn.

kem chong nang cho da nam 4

Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và thân

 Kem chống nắng cho da nám nào phù hợp các tiêu chí an toàn?

Kem chống nắng hiện nay có rất nhiều loại khác nhau đến từ các hãng sản xuất khác nhau, tuy nhiên không phải kem chống nắng nào cũng đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier là một trong số ít sản phẩm kem chống nắng được các chuyên gia, bác sĩ đảm bảo phù hợp với các tiêu chí an toàn khắt khe nhất hiện nay. 
Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier là sản phẩm thuộc dòng dược mỹ phẩm thuần chay Bionome, đây là dòng sản phẩm không chứa các thành phần dẫn xuất từ động vật và tương thích với cấu trúc da.  
Vượt trội hơn các sản phẩm khác, Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier cam kết không sử dụng các thành phần gây nguy hại cho sức khỏe làn da như: parabens, hương liệu, cồn, dầu khoáng, chất tạo màu, avobenzone,… Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng tổng hợp cường độ cao, giúp chống lại tác động nguy hại của ánh nắng mặt trời và giữ da khỏe mạnh, hồng hào là do sự kết hợp hiệu quả của Titanium Dioxide, Vitamin E và Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate.
  • Titanium Dioxide: Titanium dioxide dạng nano, thành phần này có công dụng tạo ra lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ. Tuy nhiên lớp màng này vẫn ngăn chặn hiệu quả tia cực tím cực kỳ hiệu quả, giữ da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate:  Đây là thành phần chống nắng hóa học thế hệ mới với khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da, hạn chế tác động tiêu cực của tia UV.
  • Ethylhexyl Triazone: Thành phần này có tác dụng bảo vệ da khỏi cả bức xạ của tia UVB, có khả năng hấp thụ ổn định nhất trong tất cả các bộ lọc chống nắng hiện nay. 
  • Octisalate:Thành phần này giúp kem chống nắng có thể hấp thụ tia cực tím, bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác hại của ánh sáng mặt trời.
  • Uvinul A Plus: Đây là một thành phần có khả năng chống lại tia UVB hiệu quả nhất, đồng thời rất bền và không trôi, phù hợp sử dụng cho mùa hè, khi đi biển, đi bơi.
  • Tinosorb S: Thành phần này có khả năng  hấp thụ cả tia UVA và UVB, giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia UV. 
  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất: Có khả năng ngăn chặn hiệu quả tới 70 - 75 % tia UVB. Điều này giúp kem chống nắng có thể làm giảm hiện tượng đỏ, bỏng rát, thâm sạm. Không chỉ vậy vitamin e còn có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da bằng cách chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm.
Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier có chất kem lỏng, thấm siêu nhanh của lotion nên giữ da thông thoáng chẳng ngại nhờn rít. An toàn và lý tưởng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, đồng thời còn có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.
[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Một vài lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da nám, tàn nhang

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Chúng ta đều biết rằng việc thoa kem chống nắng giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên bạn có biết là nên thoa kem trước hay ngay khi tiếp xúc với tia UV không? Để đem lại công dụng hiệu quả nhất thì nên thoa trước khi ra ngoài từ 15 - 20 phút để kem có thể thẩm thấu hoàn toàn. Đây là khoảng thời gian tối thiểu đối với dòng kem chống nắng vật lý khi sử dụng cho da nám, tàn nhang.

kem chong nang cho da nam 1

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Thoa kem chống nắng toàn thân

Tia UV có bước sóng rất lớn và khả năng xuyên thấu vô cùng mạnh mẽ, bởi vậy nó có thể xuyên qua lớp quần áo kể cả đối với các loại áo chống nắng. Vì thế, nếu bạn làm việc trong môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên thoa kem chống nắng toàn thân để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhất là đối với những làn da có xuất hiện nám thì càng nên lưu ý về vấn đề này.

Thoa kem chống nắng cho môi

Cũng như các vùng da nhạy cảm khác, khi thoa kem chống nắng bạn cũng nên thoa cho cả đôi môi. Điều này giúp đôi môi không bị thâm, duy trì sự  căng bóng và hồng hào.

Sử dụng kem chống nắng cho da nám có mụn

Đối với những làn da nám dễ bị mụn hoặc đang có mụn thì việc sử dụng kem chống nắng cũng vô cùng cần thiết vì chúng rất dễ bị tổn thương. Nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn thì sẽ khiến tình trạng nám và mụn trở nên nghiêm trọng hơn. 
Để hạn chế tình trạng kích ứng trên da và tránh làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng thì bạn nên lựa chọn kem chống nắng không chứa thành phần gây mụn, kích ứng như: cồn, parabens, hương liệu, chất tạo màu, avobenzone, dầu khoáng,... 

Sử dụng kem chống nắng kể cả ngày mưa

Nhiều người cho rằng tia UV chỉ hoạt động vào những ngày nắng nóng và có ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên kể cả khi trời râm, trời mưa hoặc ở trong nhà cũng có những tia tử ngoại. Vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

da nam nen dung kem chong nang nao

Sử dụng kem chống nắng kể cả ngày mưa

Thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng mất hiệu quả dần theo thời gian. Chính vì vậy mà chúng ta cần thoa lại nó từ 3 - 4  lần mỗi ngày để bảo vệ da hiệu quả. Tuy nhiên, khi thoa lại chúng ta nên tẩy lớp kem chống nắng trước đó để hạn chế tình trạng bí bách trên da.

Tẩy trang sau 1 ngày sử dụng

Bạn nên tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày khi có sử dụng kem chống nắng. Việc tẩy trang còn khiến da trở nên thông thoáng hơn, hạn chế khả năng xuất hiện mụn. 

kem chong nang cho da bi nam

Nên tẩy trang sau 1 ngày sử dụng kem chống nắng 
Kem chống nắng là “người bạn” không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, để chọn được kem chống nắng cho da nám phù hợp với tiêu chí an toàn là rất khó. Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn sản phẩm Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25  Free of oil and emulsifier của Dr.Baumann, mong rằng điều này sẽ giúp bạn sở hữu làn da hồng hào, căng bóng. 
/