Dr. Baumann VN

Các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 05, 2023
Phải nói rằng hiện nay kem chống nắng đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm hay trong túi xách của chị em phụ nữ. Chúng ta không chỉ sử dụng kem chống nắng để chống lại tác hại của tia UV mà còn sử dụng nó như một trong những bước trang điểm quan trọng hàng ngày. 

Kem chống nắng đem lại vô vàn tác dụng tích cực nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tình trạng sử dụng kem chống nắng chưa đúng cách làm da trở nên kích ứng, nổi mụn và không đảm bảo tác dụng chống nắng. 

Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về các cách sử dụng kem chống nắng và hoá giải nỗi băn khoăn về các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng và một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng, Dr.Baumann xin gửi tới bạn bài viết sau. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã biết cách sử dụng kem chống nắng để đem lại hiệu quả tối ưu nhất trên da.

cac buoc trang diem co ban co kem chong nang

Các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng

Tại sao lại thoa kem chống nắng trước khi trang điểm?

Kem chống nắng là một loại sản phẩm giúp bảo vệ da an toàn và hiệu quả trước ánh sáng mặt trời. Khi sử dụng kem chống nắng sẽ có thể tạo ra một màng chắn có thể hấp thụ hoặc phản xạ các tia UV gây hại tới sức khỏe làn da. Việc này giúp ngăn chặn các tổn thương như thâm sạm, mụn, nám, tàn nhang, khô da và các tình trạng lão hoá xuất hiện. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng và tồn tại ở nhiều dạng như dạng gel, dạng kem, dạng xịt,… và nó không chỉ có tác dụng ngăn chặn tia UV mà còn đem lại hiệu quả cao trong việc khoá ẩm, thay thế lớp lót trang điểm và hạn chế tác động xấu của mỹ phẩm lên da. Bởi vậy mà kem chống nắng thường được sử dụng trong các bước trang điểm và ngày càng trở nên quan trọng.

cac buoc trang diem co kem chong nang

Vậy tại sao phải thoa kem chống nắng trước khi trang điểm?

Có thể nói rằng, lớp kem chống nắng là lớp ngăn cách làn da với các mỹ phẩm trang điểm. Nếu bạn trang điểm quá thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực lên làm da như nổi mụn, làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng hoặc làm thể xuất hiện tình trạng kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ,… Khi chúng ta sử dụng kem chống nắng sẽ có thể hạn chế các tình trạng này, không chỉ thế còn giúp da khoẻ mạnh, mềm mịn, giúp lớp trang điểm bám lâu hơn trên da. 

Kem chống nắng hiện nay có nhiều loại nâng tone rất hiệu quả, việc này làm kem chống nắng có thể thay thế lớp kem nền. Đồng thời việc sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm còn giúp bảo vệ hiệu quả của kem dưỡng và các bước trang điểm khác.

Nên bôi kem chống nắng ở bước trang điểm nào?

Theo các chuyên gia, việc sử dụng kem chống nắng sẽ diễn ra cuối quá trình chăm sóc da và đầu quá trình bảo vệ da. Điều này có nghĩa là kem chống nắng sử dụng trước khi trang điểm và sau khi thoa kem dưỡng. Khi tuân thủ theo quy trình này sẽ đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ trên da.

cac buoc trang diem co ban co kem chong nang 1

Nên bôi kem chống nắng trước sau khi dưỡng da và trước khi trang điểm

Nếu chúng ta bôi kem chống nắng trước khi trang điểm thì kem chống nắng sẽ ngăn cách các bước skincare với da, điều này làm quá trình skincare trở nên vô nghĩa. Bởi vậy nên sử dụng kem chống nắng sau các bước chăm sóc da để không làm ảnh hưởng tới quá trình dưỡng da. 

Bạn nên sử dụng kem chống nắng sau khi kem dưỡng được hấp thụ hoàn toàn trên da. Chúng ta không nên sử dụng kem chống nắng hay trang điểm một cách vội vàng, nếu không sẽ gây tình trạng vón cục trên da và làm giảm hiệu quả chống nắng. Từ đó kem chống nắng không thể giúp da chống lại ảnh hưởng của tia UV và các nhân tố khác tới từ môi trường.

Các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng

Bước 1: Làm sạch làn da

Đầu tiên, trước khi tiến hành các bước trang điểm có kem chống nắng thì bạn nên làm sạch da hiệu quả.

cac buoc trang diem co kem chong nang 1

Nên tẩy trang và rửa mặt trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da

Việc vệ sinh da mặt không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp các bước chăm sóc và bảo vệ làn da phía sau có thể phát huy được công dụng tốt nhất. Làn da luôn tiếp xúc với các bụi bẩn từ môi trường, nếu chúng ta không có biện pháp vệ sinh sẽ làm bít tắc các lỗ chân lông. Nếu tiếp tục sử dụng các bước skincare trên mặt trong tình trạng đó sẽ trở nên vô ích và thậm chí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây ra mụn. Bạn nên làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt với độ pH phù hợp. Điều này còn giúp da mặt trở nên mềm mịn và cấp ẩm cho da tốt, giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu hơn.

Bước 2: Dưỡng ẩm và cân bằng da

Sau khi tẩy trang thì bạn nên dưỡng ẩm để da được bổ sung độ ẩm một cách hoàn thiện hơn, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng mất nước trên da. Cạnh đó việc thoa kem dưỡng ẩm giúp cung cấp sức đề kháng ngăn bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường.

cac buoc trang diem co ban co kem chong nang 2

Nên dưỡng ẩm để da hấp thụ kem chống nắng hiệu quả

Kem dưỡng ẩm còn giúp da kiểm soát lượng dầu trên mặt, không để da tiết dầu quá nhiều từ đó giúp kem chống nắng bám lâu trên da và phát huy công dụng tối ưu nhất. Ngoài ra một số loại kem dưỡng ẩm còn giúp ngăn chặn và đẩy lùi tốc độ lão hóa da, giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.

Bước 3: Bôi kem chống nắng

Khi kem dưỡng ẩm hoàn toàn thẩm thấu bạn có thể sử dụng kem chống nắng trực tiếp lên da. Bạn nên chấm kem chống nắng lên 2 bên má, trán, cằm và vùng chữ T sau đó dùng ngón tay tán đều. Một lưu ý đó là bạn không được quên sử dụng kem chống nắng cho vùng cổ, gáy, 2 bên tai và các vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Bạn nên để kem chống nắng hoàn toàn thẩm thấu rồi mới tiếp tục tới với bước trang điểm. Kem chống nắng có thể thay thế lớp nền nên bạn có thể bỏ qua bước nền trong quy trình trang điểm.

Bước 4: Thoa, đánh nền

Việc đánh nền giúp che các khuyết điểm như lỗ chân lông to, da không đều màu, mụn, tàn nhang….hiệu quả hơn. Đối với từng loại da nên chọn loại kem nền có tác dụng tích cực với tình trạng da đó.
  • Da dầu: Với làn da này nên ưu tiên lớp nền có khả năng kiềm dầu hiệu quả để tránh tình trạng làm bít tắc lỗ chân lông và làm trôi các lớp trang điểm nhanh chóng.
  • Da khô: Với làn da này nên chọn kem nền giàu độ ẩm và mỏng nhẹ trên da.
  • Da mụn, da nhạy cảm: Nên chọn kem nền chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính với da để tránh gây kích ứng.

cac buoc trang diem co kem chong nang 2

Kem chống nắng có thể thể thay thế lớp nền trong quy trình trang điểm

Bước 5: Sử dụng kem che khuyết điểm

Nếu trên da bạn có nhiều khuyết điểm vẫn lộ rõ sau khi đánh kem nền thì việc sử dụng kem che khuyết điểm là điều vô cùng quan trọng. Kem che khuyết điểm sẽ giúp giấu đi các vấn đề này vô cùng hiệu quả. Khi sử dụng kem che khuyết điểm bạn nên lựa chọn loại cùng tone màu với kem nền để tạo hiệu ứng che phủ tốt nhất.

Bước 6: Phủ phấn

Việc phủ phấn sẽ giúp lớp nền được cố định, đồng thời giúp da mịn màng và che được các khuyết điểm chưa che trọn vẹn trên da. Đồng thời phấn phủ giúp da ngăn chặn tình trạng tiết dầu vô cùng hiệu quả, từ đó giúp da trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống.

cac buoc trang diem co ban co kem chong nang 3

Phủ phấn giúp da cố định lại lớp trang điểm

Bước 7: Trang điểm môi, má, mắt

Bước cuối cùng trong quá trình trang điểm đó chính là trang điểm môi, má, mắt để tạo nên sự cuốn hút. Đồng thời giúp chúng ta trở nên tự tin hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại kem chống nắng nên nhiều chị em khó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Nhiều trường hợp các chị em mua kem chống nắng vì đó là sản phẩm hot mà không để ý tới sản phẩm đó có thể sử dụng cho da của mình không và không để ý tới những hạn chế của kem chống nắng đó.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì lựa chọn thật kỹ loại kem chống nắng phù hợp với làn da để hạn chế tình trạng kích ứng và đem lại sự an toàn khi sử dụng. Nếu bạn có làn da khô thì nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF không quá cao. Đồng thời kem chống nắng đó phải giúp dưỡng da để da luôn trong tình trạng ẩm, mềm mịn.
  • Nếu bạn có làn da dầu thì nên hạn chế dùng kem chống nắng chứa dầu, bạn nên chọn kem chống nắng dạng gel và xịt để ngăn chặn tình trạng tiết dầu trên da.
  • Cạnh đó nên sử dụng các loại kem chống nắng mỏng, nhẹ, có thể thẩm thấu nhanh chóng cho làn da mụn để không gây bí da, bít tắc lỗ chân lông, ngăn chặn mụn xuất hiện trở lại.
  • Chỉ số SPF thể hiện khả năng chống lại tác hại của tia UV trong một khoảng thời gian. Kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ chống nắng hiệu quả hơn các kem chống nắng có SPF thấp. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng SPF trong việc bảo vệ da mà nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 - 60. Các sản phẩm kem chống nắng ngoài 60 có thể gây ra nhiều tác hại như bít tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn, đổ dầu, sạm da…
  • Bạn không nên sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì nó có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây kích ứng.
  • Tia UV có thể gây ảnh hưởng tới da kể cả khi trời râm và mưa, thậm chí khi ở trong nhà bạn vẫn có thể bị tia UV gây tổn hại. Bởi vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà với liều lượng vừa đủ, không nên sử dụng lượng kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều.
  • Nên dặm lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để đảm bảo kem chống nắng có thể chống lại ánh nắng một cách tối ưu nhất. Đồng thời nên có các biện pháp che chắn nắng để giảm cường độ ánh nắng tiếp xúc lên da bằng áo chống nắng, găng tay, tất chân, dù…

cac buoc trang diem co kem chong nang 3

Bạn nên để ý tới chỉ số SPF của kem chống nắng

Xem thêm: Bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền

Gợi ý kem chống nắng sử dụng trong quy trình trang điểm an toàn và hiệu quả

Kem chống nắng có vai trò rất quan trọng trong các bước trang điểm và chăm sóc da. Hiện nay mọi người đã dần chú ý hơn về việc sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên một tình trạng nan giải đó là nhiều cô nàng chưa thể tìm thấy được sản phẩm phù hợp với làn da và có thể sử dụng không chỉ để chống nắng mà còn giúp củng cố lớp trang điểm trở nên hoàn hảo hơn. 

Vậy SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là sự lựa chọn bạn nên ưu tiên khi tìm kiếm các sản phẩm kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả. Với lớp kem mỏng mịn và khả năng thẩm thấu nhanh, kem chống nắng của nhà Dr.Baumann này có thể sử dụng như lớp nền trang điểm. Nó không chỉ bảo vệ da khỏi các tác hại của mỹ phẩm trang điểm và ánh nắng mặt trời mà còn giúp các bước skincare đảm bảo hiệu quả trên da. 

Khi sử dụng SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier lên mặt sẽ tạo ra một lớp màng chống lại tác hại tiêu cực của tia UV một cách hiệu quả, cạnh đó bạn có thể kết hợp sử dụng toner, serum và kem dưỡng để cân bằng độ pH trên gia, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn và tự nhiên trên da. 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đảm bảo an toàn và lành tính với da, sản phẩm này được các bác sĩ tại 48 quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Với chỉ sau 7 ngày sử dụng sản phẩm, Dr.Baumann đã ghi nhận tới gần 98% phản hồi tích cực của khách hàng về công dụng của sản phẩm. 

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng đảm bảo không chứa :

  1. Không chất bảo quản hóa học
  2. Không màu nhân tạo
  3. Không hương liệu
  4. Không dầu khoáng
  5. Không chất chống nắng độc hại
  6. Không Oxygen
  7. Không dẫn xuất từ động vật
  8. Không bao bì, vỏ hộp không cần thiết
Các thành phần trên là nguyên nhân gây ra kích ứng, nổi mẩn đỏ và các tác động xấu khác trên da. Kem chống nắng nhà Dr.Baumann đảm bảo không chứa các chất trên bởi vậy không gây ra tình trạng rối loạn quá trình xử lý da, hư hại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Cạnh đó giúp ngăn chặn khả năng gây dị ứng và ngăn chặn nguy cơ ung thư da. 

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các bác sĩ về sự toàn diện và an toàn tối đa nên đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng cho da mụn, da sạm màu, da treatment,... Đồng thời, vì tính an toàn và lành tính với da mà sản phẩm còn được khuyến nghị sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và mẹ bỉm sữa để chống lại các tia UV gây hại. 

SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier có khả năng chống nắng tuyệt vời bởi nó chứa Titanium dioxide dạng nano, đây là thành phần quan trọng trong quá trình cấu tạo lớp màng chống nắng vật lý trong suốt, mỏng nhẹ và ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV cực kì hiệu quả. Thành phần Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate có khả hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da.

Không chỉ thế, kem chống nắng này của nhà Dr.Baumann còn chứa một lượng lớn vitamin E tự nhiên nguyên chất, nó giúp làm giảm bỏng rát, thâm sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm. Lượng vitamin E này làm SUN LOTION FACTOR 25 Free of oil and emulsifier vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác trên thị trường về độ nguyên chất và tăng khả năng chống nắng lên gấp 7 lần. Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ không cần băn khoăn về việc sản phẩm có gây khô hay bong tróc da. 

Chúng tôi đã tổng hợp lại những kiến thức hữu ích trong bài viết này để giải đáp thắc mắc về các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng và những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đã có thể bỏ túi thêm một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và tối ưu nhất.

DR BAUMANN VIETNAM - 10 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Kem nền và kem chống nắng là hai sản phẩm không thể nào thiếu trong bộ mỹ phẩm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, dù rất được ưa chuộng nhưng vẫn còn nhiều người sử dụng chưa đúng thứ tự để kem nền và kem chống nắng phát huy được hiệu quả cao nhất trên da. Sau đây, hãy cùng Dr.Baumann đi tìm hiểu "bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền" và cần lưu ý những gì khi sử dụng hai sản phẩm này ngay nhé.

boi kem chong nang truoc hay sau kem nen

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Kem nền là gì?

Kem nền là một trong những loại mỹ phẩm không thể quen thuộc hơn nữa đối với các tín đồ làm đẹp. Sản phẩm này che khuyết điểm rất tốt và làm đều nàu da. Khi sử dụng kem nền sẽ làm da mặt trở nên mịn màng và đều màu, đây là bước quan trọng góp phần tạo nên lớp trang điểm tự nhiên hơn. 
Bởi vì sở hữu độ ưa chuộng cao nên trên thị trường đã có nhiều loại kem nền tích hợp khả năng chống nắng và sở hữu các thành phần dưỡng da, kiềm dầu hiệu quả mà vẫn giữ được khả năng che khuyết điểm của kem nền.

danh kem nen truoc hay kem chong nang truoc

Kem nền giúp che khuyết điểm và làm đều màu da

Trên thị trường có rất nhiều loại kem nền khác nhau, tuy nhiên chúng ta có thể phân chia nó theo loại da, theo nhu cầu và theo tone màu. Ngoài ra chúng ta còn có thể chia kem nền thành 3 kiểu là:
  • Kem nền truyền thống: kem nền này đen lại hiệu quả che khuyết điểm trên da rất tốt và đây cũng là tác dụng chính của loại kem nền này. Khi sử dụng nó bạn sẽ có một lớp che khuyết điểm mịn màng, không tì vết, không giúp dưỡng da vì nó không chứa các thành phần dưỡng và bảo vệ da.
  • Kem nền có dưỡng: Loại kem nền này tập trung vào việc che khuyết điểm, tuy nhiên nó khác kem nền truyền thống ở việc chứa thêm các tinh chất giúp dưỡng da mềm mịn, sáng hồng và khỏe mạnh. Điều này làm cho làn da sau trang điểm không bị khô ráp hay bong tróc, cạnh đó làm giảm khả năng xuất hiện tình trạng mốc nền vô cùng hiệu quả.
  • Kem nền có màu: Kem nền này tập trung vào khả năng dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên không đem lại hiệu quả cao trong việc che khuyết điểm trên da. Với những ai có ít khuyết điểm trên da và muốn sử dụng kem nền đem dưỡng da thì nên sử dụng loại kem nền này.

Không sử dụng kem nền có được không?

Việc chọn sử dụng hay không tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Nếu bạn yêu thích một lớp trang điểm tự nhiên và mềm mịn thì việc sử dụng kem nền sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả vô cùng đặc biệt. Nếu bạn yêu thích lớp trang điểm có hơi thô ráp thì bạn hoàn toàn có thể không sử dụng kem nền. Việc không sử dụng kem nền sẽ làm giảm nguy cơ có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nguy cơ nổi mụn khi không vệ sinh da đúng cách.

nen boi kem chong nang truoc hay kem nen truoc

Có thể không sử dụng kem nền được hay không?

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Một thắc mắc tồn tại ở nhiều chị em phụ nữ đó là "nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?"
Để phát huy hiệu quả chống nắng và bảo vệ da thì bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi sử dụng kem nền. Điều này đã được các chuyên gia khuyến nghị. Quy trình thoa kem chống nắng giúp da đạt hiệu quả tốt nhất đó là: dưỡng da - chống nắng - kem nền.

Dưỡng da

Dưỡng da là bước đầu tiên trong quy trình bảo vệ da, nếu dưỡng da theo đúng quy trình sẽ giúp da tăng sức đề kháng tự nhiên, tăng khả năng chống lại các tác động tiêu cực của môi trường và mỹ phẩm trang điểm đối với làn da. Không chỉ vậy, dưỡng da giúp da phục hồi tổn thương khi trang điểm trong một thời gian dài, giúp lớp trang điểm trở nên mềm mịn, tự nhiên hơn.

Kem chống nắng

Sau khi hoàn tất quá trình dưỡng ba bạn nên chờ 5 - 7 phút để các dưỡng chất có lợi cho da thẩm thấu sâu hơn vào các tế bào da. Sau đó nên sử dụng kem chống nắng để đảm bảo da không bị các nhân tố như ánh nắng, vi khuẩn, bụi bẩn và các lớp trang điểm gây ảnh hưởng.

boi kem chong nang hay kem nen truoc

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bạn nên thoa kem chống nắng với liều lượng vừa đủ và thoa đều trên da. Sau đó vỗ nhẹ để kem tệp hẳn vào da giúp kem chống nắng không bị mồ hôi làm trôi dễ dàng. Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bản thân để không gây kích ứng, châm chích trên da. 
Một lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đó là bạn nên ưu tiên kem chống nắng chứa các thành phần an toàn, dịu nhẹ với làn da và có khả năng kiềm dầu tốt. Kem chống nắng còn có một công dụng khác đó là thay thế cho lớp lót trong quy trình trang điểm, khi sử dụng kem chống nắng bạn có thể không cần sử dụng kem lót mà vẫn đảm bảo trang điểm không bị ảnh hưởng.

Kem nền

Sau khi thoa kem chống nắng bạn có thể sử dụng kem nền cho da. Kem nền giúp bạn che khuyết điểm vô cùng hiệu quả như thâm mụn, nám, tàn nhang, vết mụn nhỏ,… giúp da mịn màng và tạo điều kiện cho các lớp trang điểm sau phát huy hiệu quả tối đa.

kem chong nang thay kem nen

Bạn có thể sử dụng cọ để thoa kem nền đều hơn trên da

Bạn nên thoa kem nền đều trên da nhất là vùng chữ T vì tại đây lượng dầu tiết ra là rất cao, nếu không tán đều có thể gây loang lổ trên da. Bạn nên sử dụng kem nền cho phần cổ để da mặt với da cổ trông đều màu hơn và gia tăng tính thẩm mỹ.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem nền đúng cách

Lưu ý khi dùng kem chống nắng

Nên thoa đủ lượng kem chống nắng trên da để lớp màng chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất. Không nên thoa quá ít hay quá nhiều kem chống nắng vì nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới làn da. Đối với da mặt chỉ nên sử dụng 1 - 2 gram kem chống nắng, đối với da cơ thể nên sử dụng một lượng từ 25 - 30 gram.

kem chong nang kiem kem nen

Nên thoa kem chống nắng với liều lượng vừa đủ

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 - 20 phút. Thời gian này giúp kem chống nắng dễ có thể tệp vào da để chống nắng hiệu quả hơn. Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng mà chúng ta cần phải kết hợp kem chống nắng và các biện pháp che chắn, bảo vệ khác. Kem chống nắng không thể bảo vệ bạn tuyệt đối khỏi các tác hại của kem chống nắng. Bạn nên sử dụng áo chống nắng, mũ, găng tay, tất chân….
để làm bớt các tia UV tiếp xúc với da, điều này giúp kem chống nắng thoát khỏi tình trạng quá tải và làm việc có hiệu quả hơn. Bạn không nên vì kem chống nắng toàn thân có giá thành rẻ hơn mà sử dụng nó cho mặt để tiết kiệm chi phí, điều này chỉ làm cho da mặt bạn xuất hiện tình trạng kích ứng, nổi mụn và lão hoá nhanh chóng. Kem chống nắng toàn thân chứa lượng dầu nhiều hơn kem chống nắng sử dụng cho mặt, nếu bạn sử dụng kem chống nắng toàn thân cho mặt sẽ có cảm giác bết dính, bít tắc lỗ chân lông. 
Bởi vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng đúng với vùng da được khuyến cáo sử dụng. Nên dựa trên tình trạng da để chọn kem chống nắng phù hợp. Khi sử dụng kem chống nắng hợp với làn da, kem chống nắng sẽ phát huy hiệu quả một cách tối đa và không gây kích ứng, không làm gia tăng tình trạng mụn. Cạnh đó còn có thể giúp da trở nên đều màu bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt, dạng kem chống nắng này rất tiện lợi để sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng kem nền

Để lớp nền có thể bám lâu hơn và không bị mồ hôi làm trôi thì bạn nên sử dụng kem lót. Thoa một lớp kem lót mỏng và dàn đều trên da còn có thể giúp gia tăng khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ làn da. Bạn nên chấm kem nền theo từng chấm nhỏ trên mặt và sử dụng mút để kem nền tán đều và mỏng nhẹ trên da. 
Bạn có thể sử kem che khuyết điểm để giúp kem nền che khuyết điểm hoàn hảo hơn. Bạn nên chọn kem nền phù hợp với tình trạng da của bản thân để tăng hiệu quả che khuyết điểm và làm đều màu da tốt hơn.

kem chong nang truoc hay kem nen truoc

Nên lựa chọn kem nền phù hợp với tình trạng da

Chọn kem nền theo tone da là điều quan trọng và ưu tiên số một. Nếu bạn sở hữu loại kem nền có tone sáng hơn hoặc quá tối so với làn da sẽ làm lớp trang điểm trở nên mất điểm, xảy ra tình trạng da mặt, da cổ và da toàn thân không hoà hợp. Nếu bạn sở hữu loại kem nền phù hợp với tone da sẽ giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn, đều màu và tự tin hơn khi trang điểm.
Chọn kem nền theo độ che phủ cũng là một bước vô cùng quan trọng. Nếu da bạn có nhiều khuyết điểm thì thì bạn nên lựa chọn kem nền có độ che phủ cao. Nếu bạn ít khuyết điểm trên da thì nên lựa chọn kem nền có độ che phủ vừa phải, điều này không gây ra cảm giác nặng mặt mà vô cùng nhẹ nhàng, không gây bết dính trên da.

Xem thêm: Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng

Bật mí bí quyết chống nắng tối ưu với Dr. Baumann

Với độ phổ biến của kem chống nắng như hiện nay thì rất khó để các bạn có thể lựa chọn được kem chống nắng vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả chống nắng cao trên da. Nếu bạn cảm rất khó để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp thì đừng vội nản lòng nhé vì ngay sau đây Dr.Baumann sẽ giới thiệu tới bạn kem chống nắng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier phù hợp cho nhiều tình trạng da. 
Đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, da dầu, da treatment thì đây là cứu tính của bạn. Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier là kem chống nắng vật lý lai hoá học, nó chỉ tích hợp những ưu điểm vượt trội của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học, giúp da chống lại được những tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn… 
Bác sĩ da liễu ở hơn 48 quốc gia khuyên dùng loại kem chống nắng này bởi nó tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Bionome - đây là tiêu chuẩn điều trị da nghiêm ngặt hàng đầu thế giới. Bởi vậy khi sử dụng Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier bạn có thể yên tâm vì nó không chỉ an toàn và lành tính với da mà còn không gây tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, châm chích mà còn giúp dưỡng da vô cùng hiệu quả. 
Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier chứa Titanium dioxide dạng nano nên không gây ra tình trạng trắng bệch da như các sản phẩm kem chống nắng khác mà vẫn tạo ra lớp màng chống nắng vật lý giúp ngăn chặn tia cực tím vô cùng hiệu quả. 
Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate chứa trong sản phẩm có khả năng hấp thụ tia UVA vượt trội, chống lại nguy cơ ung thư da. 
Vitamin E tự nhiên trong kem chống nắng làm tăng độ chống nắng của da lên gấp 7 lần, giúp làm dịu da bỏng rát, thâm sạm do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy nó còn dưỡng da, dưỡng ẩm, làm dịu, chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả. Sản phẩm này không chứa chất bảo quản hoá học - Không mùi thơm - Không chất tạo màu - Không dầu khoáng - Không chất chống nắng hóa học gây hại - Không oxygen - Không dẫn xuất từ động vật - Không bao bì, vỏ hộp. Do đó Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 Free of oil and emulsifier không tiềm ẩn nguy cơ gây ra dị ứng da, nổi mụn hoặc phá hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 
Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng da đổ dầu hay nhờn rít bởi đây là loại kem chống nắng mỏng nhẹ và thẩm thấu rất nhanh. Cạnh đó kem chống nắng này có thể sử dụng khi đi biển vì nó kháng nước rất hiệu quả. Kem chống nắng và kem nền đem lại cho bạn nhiều hiệu quả vượt trội trong quá trình và chăm sóc làn da, bởi vậy bạn nên sử dụng nó đúng cách. Trong bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp các kiến thức bổ ích về việc "Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền" và cần lưu ý những gì khi sử dụng kem chống nắng và kem nền Mong rằng thông qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề này.
/