Dr. Baumann VN

Công nghệ Liposome đa tầng trị nám cấp tốc không tổn thương da

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 12, 2022

Được phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Đức, công nghệ Liposome đa tầng mang đến giải pháp điều trị da an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem công nghệ này được Dr. Baumann ứng dụng như thế nào trong việc trị nám cũng như các chứng tăng sắc tố.

1. Tại sao Dr. Baumann sử dụng công nghệ Liposome đa tầng để trị nám? 

Mặc dù có rất nhiều cách để trị nám nhưng không phải tất cả chúng đều mang lại tác dụng bền vững và đảm bảo không gây tác dụng phụ. Ví dụ, phương pháp laser làm mất nám nhanh chóng nhưng nó khiến da mỏng manh hơn trước ánh nắng mặt trời. Nếu bạn che chắn không cẩn thận thì nguy cơ nám quay trở lại và trầm trọng hơn là rất cao. Hoặc kem bôi chứa hydroquinone tuy giúp xóa nám và làm bật tông da rõ rệt nhưng dễ gây kích ứng và chống chỉ định cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Để an toàn hơn, bạn có thể tìm đến các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C, arbutin,... Tuy nhiên, trường hợp nám không được cải thiện có thể xảy ra. Vậy chẳng lẽ không có cách nào để trị nám vừa hiệu quả vừa an toàn? Tất nhiên là có rồi nhé và đó là sử dụng phương pháp điều trị nám bằng công nghệ liposome đa tầng Dr. Baumann.

Đa số thành phần dưỡng da có kích thước phân tử khá lớn nên chúng không thể đi xuyên qua các khe giữa các tế bào, thẩm thấu trực tiếp qua lớp biểu bì hay thấm vào da qua lỗ chân lông, tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn. Đây là lý do vì sao chúng không mang lại tác dụng như mong đợi cho dù bạn đã kiên trì sử dụng. 

Hơn nữa, làn da chỉ tiếp nhận những gì tương thích với nó. Điều này đã được giới khoa học chứng minh. Cho nên, các thành phần mỹ phẩm có tốt đến mấy cũng bị đào thải nếu chúng không được làn da “cấp phép” để thẩm thấu. 

Dựa trên 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về khoa học làn da, tiến sĩ Thomas Baumann và Ernst W. Henrich đã phát triển và ứng dụng thành công nghệ liposome đa tầng để giải quyết các vấn đề kể trên. 

Sử dụng công nghệ liposome đa tầng là giải pháp điều trị nám an toan, hiệu quả nhất

Ưu điểm vượt trội khi điều trị nám bằng công nghệ liposome đa tầng của Dr. Baumann:

  •  Không gây tổn thương da

Liposome đa tầng được tạo nên từ các hạt phospholipid lưỡng tính giống hệt loại lipid cấu tạo nên màng tế bào da. Nhờ đó, chúng dễ dàng thẩm thấu xuống các tầng da bên dưới mà không gây ra bất kỳ phản ứng tiêu cực nào. Thêm vào đó, toàn bộ sản phẩm Dr. Baumann kể cả liposome đa tầng đều thuộc hệ thống Bionome đảm bảo không chứa bất kỳ thành phần gây hại nào như chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, hương liệu,... 

  • Hiệu quả điều trị cao

Liposome đa tầng chứa đầy nước, chất béo thiết yếu và các hoạt chất sau đó vận chuyển chúng đến từng tầng tế bào. Khi gặp bất kỳ tổn thương nào, phân tử liposome sẽ vỡ ra và giải phóng các chất bên trong để chữa lành tổn thương đó ngay lập tức. Đặc biệt, tính tương thích cực kỳ cao của các chất này với cấu trúc da còn khiến hiệu quả điều trị gia tăng vượt bậc. 

  • Thời gian điều trị nhanh chóng

Sau khi thoa lên da, liposome đa tầng lưu trữ công năng vận chuyển của nó lên đến 300 phút. Do đó, các sản phẩm đặc trị nám của Dr. Baumann được sử dụng cũng dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da và đi đến nơi cần chúng nhất. Điều này không những tối ưu hóa hiệu quả làm sáng da mà còn làm gia tăng tốc độ mờ nám, rút ngắn thời gian điều trị. 

2. Các hoạt chất trị nám mạnh mẽ của Dr. Baumann

2.1. Vitamin C

Vitamin C của Dr. Baumann có tên khoa học là Sodium Ascorbyl Phosphate. Đây là dạng vitamin C thế hệ mới có cấu trúc phân tử vô cùng bền vững, không dễ bị oxy hóa ngay cả khi tiếp túc với không khí hoặc ánh sáng. Do đó, bạn không cần lo lắng hoạt chất này sẽ mất tác dụng sau một thời gian mở nắp sản phẩm. 

Công dụng của vitamin C của Dr. Baumann:

  • Triệt tiêu gốc tự do, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vốn là tác nhân chính gây nám, lão hóa da.
  • Làm mờ các đốm thâm nám và dưỡng sáng da bằng cách ức chế hoạt động sản xuất  sắc tố melanin.
  • Thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin, làm gia tăng độ săn chắc và đàn hồi của làn da, cải thiện nếp nhăn và chảy xệ.
  • Cung cấp năng lượng giúp làn da trở nên rạng rỡ và có sức sống hơn.

2.2. Vitamin E tự nhiên nguyên chất

Được sử dụng dụng ở dạng tự nhiên nguyên chất là D-alpha-Tocopheryl Acetate, vitamin E của Dr. Baumann cung cấp cho làn da những lợi ích tuyệt vời nhất. Cụ thể:

  • Chống tia UVB gây sạm nám, bỏng rát da.
  • Trung hòa gốc tự do, bảo vệ da khỏi quá trình tổn thương và lão hóa sớm.
  • Cung cấp độ ẩm, làm mềm vùng da thô ráp, đảm bảo chức năng của hàng rào bảo vệ.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp phục hồi da, làm lành vết thương và ngăn ngừa hình thành sẹo. 
  • Kháng viêm cho vùng da tiếp xúc với tia cực tím, làm giảm hiện tương da ửng đỏ.

Trong sản phẩm trị nám của Dr. Baumann, vitamin E tự nhiên nguyên chất được sử dụng kết hợp với vitamin C để nhân đôi tác động bảo vệ da trước ánh nắng và gốc tự do. Ngoài ra, vitamin E tự nhiên nguyên chất còn hoạt động như một chất bảo quản cho vitamin C, giúp giữ cho hoạt chất phát huy tối đa công năng của nó.  

Bảo vệ da nám toàn diện với bộ đôi vitamin C và vitamin E

2.3. Niacinamide

Niacinamide là "hoạt chất vàng" trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi nó giúp cải thiện nhiều vấn đề da và không tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi nó được sử dụng ở dạng tinh khiết như trong sản phẩm của Dr. Baumann. 

Công dụng của niacinamide tinh khiết:

  • Gia tăng miễn dịch tế bào bằng cách kích thích sản sinh thêm tế bào tế bào sừng, củng cố hàng rào bải vệ da.
  • Ức chế tế bào sản xuất melanin, làm giảm tình trạng gia tăng sắc tố, hỗ trợ điều hiệu quả các cấp độ nám, giúp da sáng khỏe lên mỗi ngày.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, khiến bề mặt da trông mịn màng, săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng hoạt chất.
  • Kháng viêm, làm dịu làn da đang kích ứng, đỏ rát, sạm do cháy nắng.
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa bằng cách hỗ trợ trung hòa các gốc tự do.

2.4. Acetyl Glucosamine

Acetyl glucosamine là dẫn xuất ổn định nhất của glucosamine được Dr. Baumann đưa vào các sản phẩm trị nám, làm sáng da. Theo chuyên gia, thành phần này mang lại các tác dụng sau: 

  • Điều trị các chứng gia tăng sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi bằng cách ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin. 
  • Thúc đẩy tăng sinh hyaluronic acid tự nhiên, làm tăng khả năng hút nước giữ ẩm, góp phần củng cố hàng rào bảo vệ da. 
  • Làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa hiện tượng da chảy xệ, kém săn chắc. 
  • Hỗ trợ tẩy tế bào chết cho da, trả lại làn da mịn màng và tươi sáng. 

Để tăng cường khả năng điều trị các mảng nám đậm màu phát sinh từ các tầng da sâu bên dưới, Dr. Baumann sẽ sử dụng kết hợp acetyl glucosamine và niacinamide. Việc này còn góp phần ngăn chặn nám tái phát trong tương lai. 

Acetyl glucosamine và niacinamide là những hoạt chất trị nám an toàn cho cả da nhạy cảm

3. Trọn bộ sản phẩm trị nám cấp tốc từ chuyên gia Dr. Baumann

3.1. Làm sạch

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Với các thành phần làm sạch êm ái được chiết xuất từ cây cọ dừa (Sodium Lauryl Glucose Carboxylate (and) Lauryl Glucoside, Sodium Lauroyl Sarcosinate), Cleansing Gel là sản phẩm làm sạch có thể dùng cho mọi loại da, kể cả làn da đang gặp tổn thương nghiêm trọng như da sạm nám hoặc bị cháy nắng. 

Mặc dù dịu nhẹ trên da nhưng Cleansing Gel vẫn phát huy tối tốt vai trò làm sạch, giúp cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm, hóa chất tích tụ trên bề mặt da và trong lỗ chân lông. Đặc biệt, đây là sản phẩm có thể hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da bằng cách cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như urea, hyaluronic acid, dầu từ hạt mắc ca,...

3.2. Thư giãn

[spbv]https://drbaumann.vn/products/nuoc-duong-can-bang-da-dr-baumann-facial-tonic-lotion-normal-and-oily-skin[/spbv]

Facial Tonic Lotion là bước giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại trên da đồng thời hỗ trợ điều chỉnh độ pH để tạo điều kiện cho các sản phẩm điều trị và dưỡng ẩm tiếp theo thẩm thấu tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giàu tinh dầu gỗ hồng (Aniba Rosaeodora Wood Oil), giúp làm mát, làm dịu và thư giãn tức thì cho các tế bào da. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái, dễ chịu sau khi thoa sản phẩm. 

3.3. Chữa lành 

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

Với hàm lượng cao vitamin C và vitamin E tự nhiên nguyên chất trong công thức, Liposome Multi Active Vitamin E + C giúp bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia cực tím và các gốc tự do, qua đó đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá, tổn thương trên da. 

Đặc biệt, sản phẩm có công dụng vượt bậc trong việc điều trị các triệu chứng gia tăng sắc tố như nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi,... Sau khi tinh chất thẩm thấu, làn da sẽ cảm nhận sự thay đổi ngay lập tức, các vết khô sần, cháy nắng được làm mát, làm dịu và làm mềm nhanh chóng. 

Một số thành phần và công dụng nổi bật của Liposome Multi Active Vitamin E + C: 

  • Simmondsia Chinensis Oil: Tinh dầu jojoba giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây tổn thương da, đồng thời cung cấp độ ẩm để làm ẩm mượt các vết khô sạm, ngoài ra còn hỗ trợ điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. 
  • Urea: Nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên, giúp hút và giữ nước để duy trì sức khỏe của hàng rào bảo vệ da và chống lại các dấu hiệu kích ứng hoặc viêm da. 
  • Oenothera Biennis Oil: Tinh dầu hoa anh thảo làm tăng độ đàn hồi của làn da bằng cách cấp ẩm, tăng lượng dầu tự nhiên trên bề mặt da. 
  • Panthenol: Provitamin B5 có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và làm dịu vùng da khô đang kích ứng, đồng thời giúp tái tạo và phục hồi các tổn thương trên da. 
  • D-mix-Tocopherols: Vitamin E tổng hợp được chiết xuất từ đậu nành, có khả năng chống lão hóa do ánh sáng, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh mắt hoặc miệng và làm mờ vết thâm do mụn và gốc tự do gây ra. 
  • Retinyl Palmitate: Một dạng este của vitamin A sẽ chuyển hóa thành retinol sau khi thẩm thấu vào da và đi đến lớp tế bào đáy ở tầng thượng bì để kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, collagen và eslatin, từ đó làm trẻ hóa cũng như tăng cường độ săn sắc và đàn hồi của làn da. 
  • Sodium Hyaluronate: Hyaluronic Acid dạng muối cung cấp hàm lượng nước dồi dào cho các tầng tế bào, làm giảm các triệu chứng thô ráp, khô căng và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da. 
  • Allantoin: Chiết xuất hoa cúc giúp cải thiện sức khỏe của làn da bằng cách chống oxy hóa, kháng viêm, làm dịu, làm lành, giữ ẩm và thúc đẩy quá trình trẻ hóa tế bào. 
  • Tetrahydroxypropamine: Hoạt chất giúp làm săn, làm chắc cho vùng da đang gặp vấn đề lão hóa như nhão, chảy xệ, kém đàn hồi. 

3.4. Đặc trị

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

Sau khi thoa liposome đa tầng chính là thời điểm "vàng" để sử dụng tinh chất đặc trị nám Dr. Baumann Niacin Vitamin B3. Đúng như tên gọi, sản phẩm này có thành phần chính là niacinamide với chức năng làm nhạt màu thâm nám và làm giảm tình trạng gia tăng sắc tố

Bên cạnh đó, nó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách thúc đẩy tăng sinh chất sừng, ceramide và collagen, giảm kích ứng, điều tiết hoạt động tiết dầu, làm nhỏ các nếp nhăn. 

Sau một thời gian sử dụng, Dr. Baumann Niacin Vitamin B3 còn làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm bằng cách cung cấp độ ẩm (sodium hyaluronate), củng cố hàng rào bảo vệ (urea, panthenol, allantoin) và tái tạo nhẹ bề mặt da (sodium lactate, lactic acid).

3.5. Nuôi dưỡng

[spbv]https://drbaumann.vn/products/glucosamin-super[/spbv]

Như đã đề cập, nếu muốn tăng cường hiệu quả điều trị nám của niacinamide thì nên kết hợp sử dụng với glucosamine. Cho nên, Dr. Baumann khuyến khích bạn sử dụng SkinIdent Glucosamin Super ở bước thứ 5 này. Đây cũng là một tinh chất đặc trị giàu hoạt chất dưỡng ẩm (glycerin, urea, sodium haluronate) và chất làm dịu da (provitamin B5, allatoin). 

Tuy nhiên, sự có mặt của cả 3 hoạt chất niacinamide, glucosamine và vitamin C trong công thức sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm sáng các mảng nám đậm màu, giúp da trắng hồng và đều màu nhanh chóng hơn. Ngoài ra, glucosamine còn tham gia thúc đẩy quá trình tổng hợp hyaluronic acid tự nhiên, thông qua đó duy trì sự khỏe mạnh của hàng rào bảo vệ để chống lại sự tấn công của tác nhân gây nám và ngăn ngừa nám quay trở lại.

3.6. Khóa ẩm

[spbv]https://drbaumann.vn/products/bleaching-cream-kem-bao-ve-va-giam-hinh-thanh-sam-mau-da[/spbv]

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm cần thiết đối với mọi làn da. Nó đóng vai trò như bức tường khóa ẩm giữ cho các hoạt chất thoa trước đó không bị bốc hơi khỏi bề mặt da. Đối với da nám, Dr. Baumann Bleaching Cream không chỉ phát huy công dụng này mà nó còn hỗ trợ dưỡng ẩm (urea, sodium lactate, allantoin, lactic acid) và làm bật tông da cho toàn mặt (niacinamide, alpha arbutin). 

Ngoài ra, loại kem dưỡng đặc biệt này có chứa titanium dioxide. Thành phần này giúp phản xạ các tia nắng gây hại, qua đó hỗ trợ bảo vệ da khỏi sạm nám và tạo bóng râm làm dịu mát làn da đang căng thẳng do tăng nhiệt độ. Nếu bạn kiên trì sử dụng Bleaching Cream thì các nếp nhăn nhỏ xung quanh mắt hay miệng và độ đàn hồi cũng sẽ được cải thiện đáng kể (caprylic/capric/stearic triglycerides, d-mixed-tocopherols).

3.7. Bảo vệ da

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sun-lotion-factor-25[/spbv]

Ánh nắng mặt trời là tác nhân chính gây nên các tình trạng gia tăng sắc tố. Do đó, sử dụng sản phẩm chống nắng hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc cho làn da đang gặp vấn đề nám, tàn nhang, đồi mồi,... Dr. Baumann Sun Lotion Factor 25 là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này bởi khả năng chống tia cực tím vượt trội nhờ vào bộ màng lọc chất lượng nhất hiện nay.

  • Vitamin E tự nhiên nguyên chất (D-alpha-Tocopheryl Acetate): Chất chống nắng tự nhiên, vừa ngăn chặn tia UVB vừa hỗ trợ phục hồi làn da bằng cách trung hòa gốc tự do, cung cấp độ ẩm, làm dịu và kháng viêm. 
  • Uvinul A Plus (Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate): Thành phần chống nắng thế hệ mới giúp hấp thụ tia UVA1 và UVA2, kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không bết dính và không để lại vệt trắng. 
  • Tinosorb S (Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine): Thành phần chống nắng phổ rộng giúp phản xạ, hấp thụ và trung hoà tia UV. 
  • Titanium Dioxide (Titanium Dioxide (and) Aluminum Hydroxide (and) Dimethicone/Methicone Copolymer (nano): Thành phần chống nắng vật lý từ khoáng chất tự nhiên, được sử dụng dưới dạng nano không chỉ phản xạ tia hiệu quả tia UV mà còn đảm bảo không gây trắng bệch khi thoa lên da.

Bên cạnh tuân thủ tiêu chuẩn Bionome, bảng thành phần của Sun Lotion Factor còn nói không với chất nhũ hóa. Vì vậy, đây là sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho những trường hợp da gặp nhiều vấn đề cùng lúc như nhạy cảm, mụn, nám, dị ứng,... 

Trị nám với công nghệ liposome đa tầng không những an toàn hơn những phương pháp khác mà còn đảm bảo đạt được kết quả như mong đợi chỉ sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn biết cách sử dụng kết hợp các sản phẩm với nhau. 

Vì một làn da trắng sáng và không tì vết, bạn hãy liên hệ ngay với Dr. Baumann. Các bác sĩ, chuyên gia da liễu của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho mọi khách hàng và tìm ra giải pháp cho tất cả các vấn đề da

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 12, 2022
Bài viết kế tiếp:

/