Dr. Baumann VN

Xanthan gum là gì, trong mỹ phẩm có an toàn không?

DR BAUMANN VIETNAM - 25 tháng 05, 2023

Xanthan gum là một trong những chất được chiết xuất từ thiên nhiên và được sử dụng phổ biến trong thực phẩm và mỹ phẩm. Khi sử dụng các loại mỹ phẩm chứa xanthan gum bạn sẽ thấy cảm giác khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm khác.

Xanthan gum hiện nay đang rất được ưa chuộng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người hoang mang rằng xanthan gum là gì? Có nên sử dụng thành phần này để chăm sóc da hay không và cụ thể tác dụng mà thành phần này đem lại là gì? Xanthan gum có tác dụng trong khoảng thời gian bao lâu?

Đây đều là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người và sau đây Dr.Baumann sẽ đem tới cho bạn những thông tin hữu ích để có thể chăm sóc làn da thật tốt.

xanthan gum

Xanthan gum là gì

Xanthan Gum là gì?

Xanthan gum được ứng dụng nhiều trong đời sống, nó được sử dụng để làm thuốc, sử dụng trong thực phẩm và cả mỹ phẩm làm đẹp. Để tạo ra xanthan gum, người ta thường trộn các loại sữa đã lên men với một loại vi khuẩn nhất định. Sau khi trộn chúng ta sẽ được một hỗn hợp cô đặc và sệt dính, để xanthan gum trở nên đặc hơn thì sau đó chúng ta nên bổ sung thêm cồn và đem đi sấy khô. Sau một khoảng thời gian thì xanthan gum sẽ xuất hiện ở dạng bột.

xanthan gum trong my pham

Xanthan gum sau khi được chiết xuất sẽ tồn tại ở dạng bột.

Đối với xanthan gum thì FDA không quy định hạn chế lượng dùng trong một loại thực phẩm và coi đây như là một chất phụ gia thực phẩm. Xanthan gum không thể bị phân hủy hay hòa tan, chúng cũng không cung cấp calo hoặc chất dinh dưỡng.

Xanthan gum được sử dụng để:

  • Đối với người bị tiểu đường thì họ sẽ sử dụng xanthan gum để làm giảm lượng đường trong máu và cholesterol toàn phần.
  • Thành phần xanthan gum còn được sử dụng để làm chất thay thế nước bọt cho những người bị khô môi hoặc những người mắc hội chứng Sjogren.
  • Xanthan gum còn được sử dụng để làm kem đánh răng, thuốc, sử dụng như một chất làm đặc và ổn định trong thực phẩm.
  • Bạn không nên tự sử dụng xanthan gum để sử dụng hay kết hợp với các sản phẩm khác thì nên tìm tới các bác sĩ, chuyên gia để nhận lại câu trả lời.
  • Xanthan gum kích thích đường ruột tiêu hóa hiệu quả, làm đường tiêu hóa hấp thu đường một cách chậm chạp.

Xanthan Gum xuất hiện ở đâu?

Xanthan gum trong mỹ phẩm

Xanthan gum được ứng dụng vô cùng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp và cũng xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân thiết yếu. Xanthan gum có trong bảng thành phần là kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, kem thoa,…

xanthan gum la gi

Xanthan gum có trong bảng thành phần của dầu gội

Nhờ xanthan gum trong bảng thành phần mà các sản phẩm chứa nó có được độ đặc nhất định và vẫn dễ để có thể lấy ra khỏi chai, lọ, hộp…

Xanthan gum trong thực phẩm

Xanthan gum là một thành phần tương đối dễ tính và thích nghi tốt với nhiều môi trường, ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau cũng như tại độ pH khác nhau thì xanthan gum đều không bị phân tách hay hòa tan, chính vì vậy khi sử dụng xanthan gum trong thực phẩm sẽ cung cấp tính đàn hồi và mềm mịn cho thực phẩm. Xanthan gum có nhiều trong các loại thực phẩm như: salad, súp, kem, nước siro, nước ép trái cây,...

xanthan gum mua o dau

Xanthan gum có nhiều trong salad

Xanthan gum có tác dụng gì

Tác dụng của Xanthan Gum trong mỹ phẩm

Chúng ta biết rằng xanthan gum là một thành phần được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm, vậy tại sao lại như vậy? Lý do gì khiến các nhà nghiên cứu sản xuất và ưu tiên khi lựa chọn?

xanthan gum trong my pham 1

Tác dụng của Xanthan Gum trong mỹ phẩm là gì?

Để có thể được đưa vào bảng thành phần thì nó chắc chắn phải mang những công dụng đặc biệt và được chuyên gia kiểm chứng và công nhận. Sau đây là những tác dụng mà xanthan gum đem lại:

  • Đối với các loại mỹ phẩm thì xanthan gum có mặt nhiều trong các sản phẩm handmade nhất.
  • Xanthan gum giúp các sản phẩm có được độ nhớt, điều này tạo ra khả năng gia tăng độ kết dính của chất lỏng.
  • Sử dụng xanthan gum để giúp ổn định các giọt nước, cạnh đó xanthan gum còn có thể sử dụng để cô đặc hoặc tạo ra các kết cấu mong muốn cho nhiều loại kem khác nhau trên thị trường.
  • Đối với kem đánh răng, xanthan gum đóng vai trò là một chất kết dính giúp sản phẩm tồn tại ở dạng kem đặc, đồng thời còn tạo ra và củng cố hàng rào bảo vệ trên da, ngăn chặn axit thực phẩm tấn công và gây ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.
  • Xanthan gum có tác dụng dưỡng da và cấp ẩm vô cùng hiệu quả và an toàn cho da, khi sử dụng xanthan gum sẽ đánh bay khô sạm và bong tróc, giúp da mịn màng, mềm mượt, tươi trẻ.

Tác dụng của Xanthan Gum trong sức khoẻ

Hạ đường huyết

Theo nhiều cuộc nghiên cứu chúng ta đã có thể thấy rằng khi sử dụng các sản phẩm chứa xanthan gum giúp làm giảm lượng đường trong cơ thể, điều này có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Xanthan gum làm kết dính dung dịch dạ dày và ruột non thành một chất giống gel và làm giảm lượng đường đi vào máu, điều này giúp làm giảm đường huyết rất tích cực.

xanthan gum la chat gi

Xanthan gum làm giảm đường huyết rất tích cực

Giảm cholesterol

Để nghiên cứu và đưa ra khẳng định này, trong một nghiên cứu của chuyên gia nước ngoài đã nghiên cứu về 1 người đàn ông khi sử dụng tới lượng xanthan gum gấp 10 lần bình thường trong khoảng gần một tháng. Và sau khi nhận được kết quả thì phát hiện rằng lượng cholesterol trong cơ thể của người đàn ông này giảm đi gần 10%.

Tăng tần suất đại tiện

Đồng thời Xanthan gum còn có tác dụng tăng sự di chuyển của nước vào ruột giúp làm mềm phân và dễ được đào thải ra ngoài, tăng tần suất đại tiện.

Khi bạn gặp phải các vấn đề tiêu bón thì xanthan gum là một sản phẩm vô cùng có công dụng. Khi sử dụng các loại thực vật có xanthan gum nó sẽ cung cấp nước và làm mềm phân, điều này làm thức ăn đào thải ra bên ngoài và xảy ra hiện tượng gia tăng tần suất đại tiện.

Bên cạnh những công dụng trên thì đối với xanthan gum có những công dụng phụ khác như:

  • Xanthan Gum ngăn chặn sự phát triển của các khối u bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch. Nó có thể kéo dài thời gian sống sót của những người mắc bệnh ung thư da.
  • Khi sử dụng nhiều xanthan gum sẽ có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư và viêm xương khớp, bảo vệ sụn và giảm đau do viêm xương khớp hiệu quả.

Xanthan gum trong mỹ phẩm có hại không?

Mặc dù xanthan gum đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho làn da, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người lo ngại xanthan gum sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu và có hại cho da. Vậy thực sự xanthan gum có gây hại gì tới sức khỏe của con người hay không? Những tác hại đó là gì?

Khi sử dụng xanthan gum quá liều lượng cho phép và quá liều lượng khuyến cáo sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực và nguy hại tới sức khỏe làn da. Liều lượng xanthan gum được khuyến cáo sử dụng đó là dưới 15g.

xanthan gum co tac dung gi

Xanthan gum trong mỹ phẩm có hại không?

Bên cạnh đó có nhiều đối tượng không nên sử dụng và thâm chí nên tránh xa xanthan gum đó là:

Những người dễ bị dị ứng và kích ứng đối với các thực phẩm như ngô ( bắp), sữa, đậu nành, lúa mì,…thì không nên sử dụng các sản phẩm chứa xanthan gum để tránh làm ảnh hưởng tới làn da. Bởi vì xanthan gum được chuyển hóa từ đường của các thực phẩm này.

Đối với một số trẻ em sinh non và sinh thiếu tháng sẽ gặp phải các vấn đề về đường ruột như viêm, hoại tử hoặc hư hỏng nặng, bởi vậy việc sử dụng các thành phần xanthan gum là vô cùng nguy hiểm cho bé. Bởi vậy khi lựa chọn sữa các mẹ nên lưu ý không sử dụng các sản phẩm có chứa xanthan gum để đảm bảo cho đường tiêu hóa của bé.

Sản phẩm chứa Xanthan gum đem lại hiệu quả tốt cho da

Việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da là điều mà chúng ta nên ưu tiên hàng đầu khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da, bởi vậy chúng ta nên sử dụng các sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bản thân. Và Xanthan gum của Dr.Baumann là sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật và đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng, nhất là sản phẩm Dr. Baumann Cleansing Gel.

Nhiều người trong chúng ta chắc hẳn cũng đã biết tới công dụng đặc biệt mà Xanthan gum đem lại, tuy nhiên chúng ta cũng tồn tại nhiều lo ngại và không biết nên chọn sản phẩm nào để đảm bảo an toàn và phù hợp với tình trạng da của bản thân. Xanthan gum cung cấp độ ẩm cho da và dưỡng da vô cùng hiệu quả, và khi sử dụng Dr. Baumann Cleansing Gel chắc chắn hiệu quả ấy còn được tối ưu hóa lên gấp nhiều lần.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/sua-rua-mat-cleansing-gel-dr-baumann[/spbv]

Chúng tôi giới thiệu cho bạn Dr. Baumann Cleansing Gel không phải chỉ do nó được nhiều người sử dụng mà do Dr. Baumann Cleansing Gel là sản phẩm đạt chuẩn tiêu chuẩn Bionome – tiêu chuẩn hàng đầu số một về da liễu trên thế giới và do những công dụng thật mà nó đem lại cho làn da. Dr. Baumann Cleansing Gel phải trải qua quá trình sản xuất đúng chuẩn tiêu chuẩn này, đồng thời trải qua những khâu đánh giá, kiểm định vô cùng nghiêm ngặt. Bởi vậy chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này cho da.

Dr. Baumann Cleansing Gel là loại sữa rửa mặt bán chạy nhất của nhà Dr.Baumann, sữa rửa mặt này có khả năng làm sạch tối ưu và sản phẩm này cũng vô cùng dịu nhẹ trên da. Dr. Baumann Cleansing Gel còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da nhanh chóng và có công dụng cao trong việc ngăn ngừa tình trạng mụn. Bên cạnh đó với kết cấu mỏng nhẹ, các thành phần trong sản phẩm này có thể và cải thiện tình trạng da nhanh chóng và hiệu quả. Dr. Baumann Cleansing Gel có thể khắc phục các vấn đề về da mụn, da kích ứng, mẩn đỏ và da đang sử dụng treatment.

Không chỉ thế, Dr. Baumann Cleansing Gel được nhiều người ưu tiên sử dụng còn vì những công dụng vượt trội của sản phẩm này so với các loại sữa rửa mặt khác trên thị trường như:

  • Là loại sữa rửa mặt tạo bọt, loại bỏ dầu nhờn trên da một cách hiệu quả, dịu nhẹ và có công dụng vô cùng đặc biệt.
  • Thích hợp cho những ai sở hữu làn da nhạy cảm vì khả năng làm sạch và không gây kích ứng, khô da hay bong tróc sau khi sử dụng.
  • Giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các tạp chất gây hại khác trên da nhanh chóng, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm dịu nhẹ làn da.
  • Sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyến nghị sử dụng cho những ai sở hữu làn da mụn, da nhạy cảm và làn da đang có tình trạng nám, tàn nhang, lão hóa và làn da mụn.

Dr. Baumann Cleansing Gel đem lại những công dụng hiệu quả trên là nhờ bảng thành phần chứa nhiều hoạt chất có tác dụng tích cực đối với làn da. Các thành phần này đều được chiết xuất từ thiên nhiên nên an toàn và lành tính khi sử dụng:

  • Sodium Hyaluronate: Hay còn được gọi là tinh thể muối HA (Hyaluronic Acid), giúp bổ sung HA cũng như độ ẩm tự nhiên cho da ngay từ bước làm sạch, nhờ đó da căng mọng rạng rỡ.
  • Macadamia Ternifolia Seed Oil: Dầu từ hạt Macca giúp ổn định tuyến dầu, làm lành và dịu da vô cùng tốt, không chỉ vậy nó còn có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố gây ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.
  • Urea: Giữ da luôn trong tình trạng ẩm mịn, có đủ độ ẩm cần thiết để các tế bào hoạt động hiệu quả, cạnh đó giúp dưỡng ẩm cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Bên ngoài việc Dr. Baumann Cleansing Gel chứa các sản phẩm có lợi cho làn da thì một nguyên nhân không kém phần quan trọng trong việc góp phần đưa sản phẩm này trở nên phổ biến đó là không chứa các thành phần hóa học nhân tạo gây ảnh hưởng tiêu cực đối với da sau khi sử dụng.

Dr. Baumann Cleansing Gel tuyệt đối không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxygen,… Không chỉ thế chúng tôi còn tập trung vào sức khỏe của cơ thể và làn da thay vì chạy theo sự biến động của thị trường, Dr. Baumann Cleansing Gel cũng rất an toàn và thân thiện với con người và môi trường.

Sau một khoảng thời gian sử dụng thì đã có tới 98% Khách hàng sau khi dùng đều nhận thấy da mềm hơn, mịn hơn và không bị khô kin kít gây khó chịu trên bề mặt. Và có hơn 90% khách hàng đánh giá rằng sản phẩm loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen chỉ sau vài lần rửa mặt.

Sau khi tham khảo xong bài viết này thì không biết bạn đã hiểu thêm về Xanthan gum và công dụng của xanthan gum chưa nhỉ? Xanthan gum đem lại nhiều công dụng tích cực đối với làn da, tuy nhiên bạn cũng cần có hiểu biết hơn về thành phần này để có thể lựa chọn được những sản phẩm an toàn và lành tính với làn da.

DR BAUMANN VIETNAM - 25 tháng 05, 2023
Bài viết kế tiếp:

Clean Beauty là gì và lợi ích khi sử dụng Clean Beauty

Chắc hẳn chúng ta đã có đôi lần nghe qua cụm từ “clean beauty” và đây là một biện pháp làm đẹp đang làm mưa làm gió trong cộng đồng gen Z. Clean beauty chứa các thành phần lành tính thân thiện với làn da và môi trường nên nó vô cùng được săn đón bởi các tín đồ làm đẹp. 

Việc làm đẹp bằng các phương pháp clean beauty sẽ đem lại cho các bạn nhiều công dụng đặc biệt và đáng kinh ngạc. Tuy nhiên bạn có hiểu rõ hơn về công dụng và cách sử dụng các clean beauty chưa? Sau đây hãy cùng theo chân Dr.Baumann để tìm hiểu rõ hơn nhé.

clean beauty

Clean Beauty là gì và lợi ích khi sử dụng Clean Beauty

Clean Beauty là gì?

Cụm từ “clean beauty” xuất hiện trong đời sống rất nhiều ở các khía cạnh khác nhau, nó có thể được sử dụng trong làm đẹp hoặc được sử dụng trong thời trang và make up. Vậy clean beauty trong mỹ phẩm là gì?

Nói ngắn gọn và dễ hiểu thì clean beauty là các sản phẩm làm đẹp sạch và thân thiện với môi trường, các sản phẩm clean beauty không chứa các chất độc hại và chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Cạnh đó bao bì của sản phẩm cũng đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng xấu tới môi trường.

clean beauty 3

Clean Beauty là gì?

Bởi hiện nay clean beauty được rất nhiều người yêu thích và sử dụng nên trên thị trường có nhiều nhóm sản phẩm khác nhau. Mỗi một nhóm sản phẩm sẽ có các bảng thành phần riêng, phổ biến nhất trong clean beauty là các nhóm sau:

  • Vegan: Các thành phần trong sản phẩm đều được chiết xuất từ thiên nhiên và hoàn toàn không chứa các thành phần chiết xuất từ động vật.
  • Organic: Trong bảng thành phần có tới 95% là hoạt chất hữu cơ không biến đổi gen, đem lại công dụng hiệu quả cho da.
  • Cruelty-free: Sản phẩm này không giống các sản phẩm trên thị trường ngày nay là sẽ thử tác dụng dụng lên động vật để kiểm chứng, dòng sản phẩm này đảm bảo tính nhân văn bằng cách không thử và thí nghiệm trên động vật.
  • Sustainable: Có bao bì thân thiện với môi trường.
  • Non-toxic: Không đem lại tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của con người và không gây ô nhiễm tới môi trường xung quanh

Ngày nay mọi người đã có cái nhìn rõ ràng và nhận thức đúng về việc nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần hóa học trên da, bởi các thành phần đó có thể sẽ gây ra ung thư, kích ứng,... Bởi vậy họ bắt đầu tìm kiếm các phương pháp làm đẹp với mỹ phẩm “sạch” và không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trên da.

Clean beauty chú trọng vào các thành phần sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên và không sử dụng các thành phần độc hại. Hiện nay việc sử dụng clean beauty trong làm đẹp ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Cụ thể, clean beauty không chứa các thành phần có thể đem lại những tác dụng phụ cho da như:

  • Paraben: Paraben có thể có nhiều trong một số loại nước tẩy trang, dầu thơm và kem đánh răng. Thành phần này có thể làm xuất hiện tình trạng kích ứng và nổi đỏ. Cạnh đó, khi thoa paraben trên da có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, làm da có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do ánh nắng mặt trời đem lại, rối loạn chức năng hoạt động của các tế bào và có thể gây ra ung thư da.
  • Phthalates: Đối với các mẹ đang mang thai hay cho con bú thì cực kỳ không nên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này vì nó có thể làm suy giảm IQ của trẻ nhỏ. Trẻ em khi tiếp xúc với phthalates thông qua mẹ sẽ có thể mắc bệnh chàm, hen suyễn, dị ứng,…. Đồng thời thành phần này còn gây rối loạn nội tiết tố và ung thư da cho phụ nữ khi mang thai.
  • Thành phần tạo mùi thơm: Thành phần tạo mùi trong mỹ phẩm gây ra nhiều vấn đề về da như dị ứng, nổi mụn bọc, mụn trứng cá, bệnh chàm và rosacea,… Ngoài ra nó còn làm xuất hiện các ảnh hưởng tiêu cực khác như sưng tấy, viêm và nổi mụn trứng cá đồng loạt.
  • SLS: SLS hay còn có tên gọi đầy đủ là Sodium lauryl sulfate, đây là thành phần các làm xuất hiện tình trạng da khô, bong tróc và gây cảm giác khó chịu trên da.

Tiêu chí nào đánh giá sản phẩm làm đẹp sạch?

clean beauty 2

Những tiêu chí đánh giá sản phẩm làm đẹp sạch

Để một sản phẩm được đánh giá là sản phẩm làm đẹp sạch và thân thiện với làn da thì cần chúng ta cần dựa vào các tiêu chí sau:

  • Đảm bảo công dụng dụng của sản phẩm phải an toàn cho làn da và sức khỏe của người sử dụng.
  • Các thành phần trong sản phẩm phải có nguồn gốc từ thực vật, điều này giúp sản phẩm không gây để lại các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới làn da.
  • Đảm bảo bền vững trong việc chăm sóc da, điều ày có thể hiểu là các các sản phẩm đó phải là sản phẩm có công dụng thật trong việc chăm sóc da.
  • Không chứa các thành phần hóa học gây hại đối với làn da và không chứa các chất bảo quản hóa học.

Tại sao clean beauty lại quan trọng?

Clean beauty rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da vì nó có thể đảm bảo da phát triển theo chiều hướng hiệu quả hơn, an toàn và bền vững hơn. Một số lý do chứng minh rằng Clean beauty quan trọng chính là:

  • Có chiết xuất từ các thành phần như: chanh, trà xanh, gừng, bưởi,… Những thành phần này chứa nhiều dưỡng chất vitamin và có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trên da, bởi vậy nó giúp tăng sức đề kháng cho da, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại một cách hiệu quả.

  • Các sản phẩm clean beauty không chứa các thành phần hóa học có nồng độ mạnh nên nó lành tính cho da và ít gây nên tình trạng kích ứng, do đó chúng ta có thể đảm bảo làn da không bị tổn hại. Khi chúng ta sử dụng clean beauty trong thời gian dài sẽ không xuất hiện khả năng ung thư hay xảy ra các vấn đề về da khó điều trị dứt điểm.

  • Clean beauty giúp chúng ta có thể rèn luyện và có kiến thức hơn về việc tìm hiểu các thành phần trong sản phẩm. Sau khi chúng ta bắt đầu nắm rõ công dụng của sản phẩm thì sẽ có thể đưa ra những lựa chọn về sản phẩm phù hợp với bản thân.

clean beauty 6

Clean beauty rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da

Sử dụng sản phẩm sạch – Clean beauty mang lại lợi ích gì?

Các sản phẩm clean beauty có bảng thành phần an toàn và lành tính cho da nên nó có thể được sử dụng cho nhiều tình trạng da khác nhau. Cạnh đó bảng thành phần không có khả năng gây ra kích ứng và đem lại hiệu quả chăm sóc da tích cực. Bởi vậy, khi sử dụng clean beauty trong làm đẹp bạn sẽ không phải lo lắng về tính an toàn và hiệu quả.

clean beauty 4

Clean beauty an toàn và hiệu quả với các thành phần từ thiên nhiên

Các sản phẩm clean beauty đều chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và được kiểm chứng theo một tiêu chuẩn riêng của từng nhãn hiệu trước khi đưa ra thị trường. Bởi clean beauty theo đuổi giá trị bền vững với môi trường và làn da, ngăn chặn các nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới da. Phương pháp clean beauty đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích vô cùng đặc biệt. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để hiểu cụ thể hơn về những lợi ích khi sử dụng phương pháp này nhé.

Gia tăng nhận thức về thành phần mỹ phẩm

Clean beauty giúp bạn có thói quen đọc bảng thành phần của sản phẩm và cung cấp cho bạn kiến thức và cơ hội thực hành cho việc hiểu rõ hơn về công dụng, ưu nhược điểm cả các thành phần để có thể tự đưa ra đánh giá phù hợp với tình trạng da của mình. Cạnh đó có thể nắm bắt được sản phẩm clean beauty đó có chứa các thành phần tiềm ẩn nguy hại cho làn da hay không?

An toàn và hiệu quả cho da nhạy cảm

Các sản phẩm clean beauty chứa các thành phần đã được kiểm tra kỹ lưỡng về công dụng và tính an toàn nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Nhất là đối với làn da nhạy cảm, làn da này sẽ có thể xảy ra kích ứng mạnh khi sử dụng các thành phần hóa học nên việc sử dụng các sản phẩm clean beauty là sự lựa chọn rất hiệu quả. Khi sử dụng clean beauty không chỉ đem lại hiệu quả ngăn ngừa kích ứng ứng cho da nhạy cảm mà nó còn đem lại nhiều công dụng tối ưu trong trong việc chăm sóc sức khỏe loại da này.

Hướng tới vẻ đẹp bền vững, khỏe mạnh

Để theo đuổi vẻ đẹp bền vững, các thương hiệu đã chú trọng hơn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Bắt đầu với hành động đóng gói bao bì không chất thải và có thể tái chế. Như vậy, các tín đồ sống xanh đã làm đẹp cho cả bản thân và thế giới tự nhiên.

Khi sử dụng các sản phẩm clean beauty bạn sẽ góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên bằng cách sử dụng bao bì có thể tái chế. Cạnh đó giúp da đạt được hiệu quả chăm sóc thực tế, không bị các thành phần gây ra cảm giác “ảo” về việc chăm sóc da có hiệu quả. Bởi vậy có thể nói rằng clean beauty hướng tới vẻ đẹp khỏe mạnh và có tác dụng lâu dài.

Hương thơm tự nhiên trị liệu tinh thần

Các sản phẩm clean beauty không sử dụng hương liệu nên mùi thơm của các sản phẩm cũng được chiết xuất từ thiên nhiên, và thông thường là mùi thơm của các loại thảo mộc. Khi bạn ngửi mùi hương của clean beauty sẽ có thể giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn, giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Phong trào ứng dụng clean beauty trong ngành công nghệ làm đẹp

Hiện nay trong ngành làm đẹp đang có những thay đổi tích cực và hoàn thiện hơn trong việc phát triển hoạt động làm đẹp bền vững và áp dụng các phong trào làm đẹp mới để gia tăng hiệu quả làm đẹp da an toàn. Trước đây đã có nhiều sản phẩm được chiết xuất từ thiên tồn tại và phát triển trong thị trường làm đẹp nhưng chưa thể trở thành trào lưu vì còn tồn tại nhiều vấn đề. Mọi vấn đề đó đã được giải quyết sau khi phong trào clean beauty xuất hiện.

clean beauty 5

Clean beauty trở thành trào lưu làm đẹp được nhiều người yêu thích sử dụng

Clean beauty trở thành trào lưu làm đẹp đem lại hiệu quả cao bởi nó chứa các thành phần hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên nên hạn chế tối đa những tác dụng phụ xảy ra. Khi clean beauty xuất hiện nhiều nhãn hàng, dòng sản phẩm bắt đầu để ý hơn về việc sử dụng các bao bì thân thiện với môi trường và dễ để tái chế. Cạnh đó các nhãn hàng cũng bắt đầu thay thế các thành phần hóa học trong sản phẩm thành những thành phần thiên nhiên mà không làm giảm hiệu quả chăm sóc da.

Tác động môi trường và tính minh bạch trong ngành công nghiệp làm đẹp

Sau khi phong trào Clean beauty xuất hiện đã làm thay đổi một số hướng đi của các dòng sản phẩm làm đẹp vì trước đó các hãng mỹ phẩm không muốn thay đổi các thành phần trong sản phẩm vì lo sợ không đạt được hiệu quả như ban đầu.

clean beauty la gi

Tác động môi trường đến các sản phẩm làm đẹp sạch Clean Beauty

Tuy nhiên, khách hàng và thị trường lúc này ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm đẹp sạch nên dẫn tới sự thay đổi trong thị trường cạnh tranh. Bởi vậy ngành làm đẹp dần có những thay đổi trong sản phẩm, bao bì, mực in, thành phần…

Hướng dẫn chuyển sang các sản phẩm làm đẹp sạch Clean Beauty?

Đầu tiên, để có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm làm đẹp sạch thì bạn nên tìm hiểu về một số thành phần hóa học trong các loại mỹ phẩm ảnh hưởng tới làn da. Sau đó bạn nên xem các sản phẩm chăm sóc da của mình xem chúng có chứa một hoặc vài sản phẩm có thể gây hại tới làn da hay không. Nếu không thì bạn đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp sạch.

Nếu có thì bạn nên đổi qua các loại sản phẩm khác, việc xem qua các thành phần có gây ra tác dụng phụ trên da thì bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm không chứa nó để an toàn và hiệu khi sử dụng trên da. Bạn nên tìm các sản phẩm làm đẹp sạch có thương hiệu để đảm bảo về độ an toàn.

Việc sử dụng các loại sản phẩm sạch sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng hồng, khỏe mạnh và không bị làm rối loạn các chức năng hoạt động của tế bào. Bởi vậy, nếu bạn yêu thích việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp đó thì nên nhanh chóng chuyển đổi qua sử dụng nó để dứt khỏi các thành phần hóa học gây hại.

Thương hiệu sản phẩm sạch Dr. Baumann

Dr. Baumann là một thương hiệu mỹ phẩm sạch với cam kết tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho da. Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp làm đẹp tự nhiên và không gây kích ứng, Dr. Baumann đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những người quan tâm đến việc chăm sóc da một cách tự nhiên và bền vững.

Dr. Baumann không chỉ chú trọng đến việc sản xuất sản phẩm không gây kích ứng, mà còn cam kết đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả của chúng. Đội ngũ nghiên cứu của họ liên tục tiến hành các nghiên cứu và thử nghiệm để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm được chứng minh lâm sàng và đáng tin cậy.

clean beauty 1

Nên nhanh chóng sử dụng clean beauty để dứt khỏi các thành phần hóa học gây hại

Với Dr. Baumann, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang đặt sự tự tin vào việc chăm sóc da của mình. Với tầm nhìn về một cuộc sống lành mạnh và xanh, Dr. Baumann đóng góp vào việc làm đẹp tự nhiên và bền vững, giúp mọi người cảm thấy tươi trẻ và tự tin từ bên trong.

Nếu bạn chưa biết thương hiệu mỹ phẩm nào "Clean Beauty". Hãy chọn Dr. Baumann - sự lựa chọn hàng đầu cho mỹ phẩm sạch. Bằng cách mua các sản phẩm của Dr. Baumann, bạn không chỉ đầu tư vào sự lành mạnh và đẹp của da mình, mà còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường và hướng tới một cuộc sống bền vững.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu để bạn có thể hiểu hơn về Clean Beauty là gì và lợi ích khi sử dụng Clean Beauty trong làm đẹp. Hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn và tìm được cho mình những dạng sản phẩm đem lại hiệu quả an toàn và tối ưu nhất, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xanh đẹp.

/