Dr. Baumann VN

Kem che khuyết điểm là gì? Có bao nhiêu loại kem che khuyết điểm?

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 09, 2022

Che khuyết điểm là một bước mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn có được một lớp nền hoàn hảo không tì vết. Trong bài viết hôm nay, Dược mỹ phẩm DR. BAUMANN sẽ cùng bạn tìm hiểu về các loại kem che khuyết điểm và công dụng của nó trong quá trình trang điểm, đồng thời gợi ý kem che khuyết điểm an toàn cho mọi loại da.

1. Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểmKem che khuyết điểm 

Kem che khuyết điểm là một sản phẩm trang điểm có chức năng chính là che đi các khuyết điểm trên da như quầng thâm mắt, mụn, thâm, nám,... Khác với kem nền, kem che khuyết điểm thường có kết cấu dày và giàu sắc tố để có thể mang lại độ che phủ cao nhất và giúp da đều màu hơn.


2. Công dụng của kem che khuyết điểm

  • Che mụn, vết thâm

Che mụn và vết thâm bằng kem che khuyết điểmChe mụn và vết thâm bằng kem che khuyết điểm

Bạn có thể che phủ trực tiếp các nốt mụn, vết thâm bằng kem che khuyết điểm. Để tăng độ chính xác và độ che phủ thì bạn nên ưu tiên sử dụng cọ trang điểm chuyên dụng nhé!

  • Che quầng thâm mắt, bọng mắt

Quầng thâm mắt biến mất nhanh chóng với kem che khuyết điểmQuầng thâm mắt biến mất nhanh chóng với kem che khuyết điểm 

Do vùng da xung quanh mắt mỏng và rất nhạy cảm nên khi sử dụng kem che khuyết điểm để che phủ quầng thâm và bọng mắt thì bạn thao tác nhẹ nhàng để tránh tạo áp lực lên khu vực này.

  • Che nếp nhăn

Nếp nhăn là một trong nguyên nhân khiến làn da trông kém sức sống không. Để giải quyết tạm thời vấn đề này thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng kem che khuyết điểm. Hãy thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên nếp nhăn để làm đầy và tạo cảm giác phẳng mịn hơn.

  • Tạo khối hoặc highlight cho khuôn mặt

Tạo khối và highlight cho khuôn mặt với kem che khuyết điểmTạo khối và highlight cho khuôn mặt với kem che khuyết điểm

Bên cạnh công dụng che phủ, kem che khuyết còn có thể được sử dụng như phấn highlight cho đỉnh trán, gò má, sống mũi và cằm. Bạn chỉ cần chọn màu kem sáng hơn màu da thật từ một đến hai tông sau đó chấm sản phẩm lên vùng da cần làm nổi bật rồi dùng cọ hoặc bông mút tán thật đều. 

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm có màu tối hơn màu da thật để tạo đường nét cho khuôn mặt. Hãy chấm và tán đều sản phẩm  nhé cho vùng da dưới gò má, dọc theo đường chân tóc và hai bên cánh mũi.

  • Tạo nét cho lông mày

Tạo khuôn lông mày sắc nét hơn với kem che khuyết điểmTạo khuôn lông mày sắc nét hơn với kem che khuyết điểm

Việc kẻ lông mày sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết cách tận dụng kem che khuyết điểm. Sau khi sử dụng chì kẻ lông mày, bạn hãy tán kem che khuyết điểm xung quanh khuôn lông mày bằng cọ để tạo vẻ sắc nét hơn.

  • Che khuyết điểm cho môi

Che khuyết điểm cho môi bằng kem che khuyết điểmChe khuyết điểm cho môi bằng kem che khuyết điểm

Đối với những người có viền môi sậm màu thì cũng có thể sử dụng kem che khuyết để che bớt đi. Tiếp theo, bạn hãy dùng chì kẻ viền môi để viền môi và tiến hành tô son để có được đôi môi đầy đặn và quyến rũ hơn nhé!

  • Làm kem lót cho phấn mắt

Lót kem che khuyết điểm trước khi trang điểm mắt để giữ màu lâu trôiLót kem che khuyết điểm trước khi trang điểm mắt để giữ màu lâu trôi

Nếu bạn muốn màu mắt của mình trông đẹp nhất thì nên sử dụng thêm lớp kem lót trước đó. Bên cạnh các sản phẩm chuyên dụng thì bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm cho chức năng này. Hãy thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên bầu mắt sau đó tiến hành đánh màu mắt. Việc này giúp làm mắt nổi bật và lâu trôi hơn.


3. Phân loại kem che khuyết điểm

3.1. Theo kết cấu

  • Kem che khuyết điểm dạng kem lỏng 

Kem che khuyết điểm dạng kem lỏng có ưu điểm là không gây vón cục hay loang lổ trên da khi sử dụng. Tuy nhiên, độ che phủ của nó lại không cao nên chỉ nên sử dụng cho những khuyết điểm không quá rõ nét như quầng thâm mắt, vết thâm nhạt màu,....

Ngoài ra, loại kem che khuyết điểm này cũng có kết cấu khá mỏng nhẹ. Do đó, các bạn có làn làn da hỗn hợp thiên dầu hoặc da dầu nên ưu tiên lựa chọn.

Kem che khuyết điểm dạng kem lỏngKem che khuyết điểm dạng kem lỏng

  • Kem che khuyết điểm dạng kem đặc

Kem che khuyết điểm dạng kem đặcKem che khuyết điểm dạng kem đặc

Kem che khuyết điểm dạng kem đặc có độ che phủ cao nên thường được sử dụng cho các khuyết điểm đậm như mụn, bọng mắt, nám, nếp nhăn,... Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là chất kem đặc dễ gây vón cục và khiến lớp nền trở nên nặng nề hơn.

  • Kem che khuyết điểm dạng thỏi

Kem che khuyết điểm dạng thỏiKem che khuyết điểm dạng thỏi

Tương tự với dạng kem đặc, kem che khuyết điểm dạng thỏi có chất kem rất đặc và dày nên dễ khiến lớp trang điểm trông nặng nề và mất tự nhiên nếu bạn thoa quá nhiều.

Tuy nhiên, độ che phủ của loại kem che khuyết điểm này rất cao vì nó có thể đi cả những nốt mụn sưng và sẹo thâm. Ngoài ra, thiết kế sản phẩm trông giống như một thỏi son cũng khiến việc cầm nắm và thao tác trở nên dễ dàng hơn hẳn. 


3.2. Theo màu

Một số màu kem che khuyết điểmMột số màu kem che khuyết điểm

  • Kem che khuyết điểm màu da

Kem che khuyết điểm màu da được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh các tông màu da thông thường, bạn nên có thể sử dụng màu vàng hoặc màu cam để che các khuyết điểm có màu xanh hoặc tím như quầng thâm mắt, vùng da nổi mạch máu,...

  • Kem che khuyết điểm màu xanh lá

Đối với các vết mẩn đỏ, nốt mụn viêm hoặc vùng da bị bệnh Rosacea thì bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá cây để trung hòa sắc đỏ khiến da trông khỏe mạnh hơn.

  • Kem che khuyết điểm màu tím

Kem che khuyết điểm màu tím là sự lựa chọn thích hợp nhất để che đi các khuyết điểm có màu vàng như các vết chàm, vết bầm tím.

 

4. Gợi ý kem che khuyết điểm an toàn của DR. BAUMANN

Mặc dù sử dụng kem che khuyết điểm khiến lớp trang điểm của chúng ta trở hoàn hảo hơn nhưng lại tiềm ẩn nguy tổn hại cho làn da, đặc biệt là gây nổi mụn. Nguyên nhân là do không chỉ riêng kem che khuyết điểm mà đa số các sản phẩm trang điểm trên thị trường hiện nay đều chứa các hóa chất hại, nhất dầu khoáng khiến lỗ chân lông bị bít tắc, làm mất cân bằng hoạt động của tuyến dầu.

Nằm trong hệ thống sản phẩm Bionome (không chứa chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng, chất chống nắng hóa học, oxygen, dẫn xuất từ động vật, không bao bì, vỏ hộp), MakeUP DR.BAUMANN mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trang điểm an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi làn da. 

Đặc biệt, màu của kem che khuyết điểm Dr. Baumann là màu của các loại khoáng chất có lợi cho làn da chứ không phải màu hóa học. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng da bị tổn thương sau khi sử dụng.

Sau đây là các dòng kem che khuyết điểm an toàn mà bạn không nên bỏ qua: 


4.1. Bút che khuyết điểm

[spbv]https://drbaumann.vn/products/concealer-pencil[/spbv]

Concealer Pencil là che khuyết điểm dạng bút chì nên rất dễ sử dụng. Bạn có thể dùng sản phẩm cho những vùng khuyết điểm nhỏ nhất trên da như vết mẩn đỏ, mao mạch và các đốm đồi mồi. Sản phẩm có độ che phủ cao khiến lớp trang điểm trở nên đều màu và rạng rỡ rõ rệt.

Thành phần: Kaolin, Hydrogenated Palm Kernel Glycerides, Myristyl Myristate, Behenyl Alcohol, Bis-Diglyceryl Caprylate/Caprate/Isostearate/Stearate/Hydroxystearate Adipate, Caprylic/Capric Triglyceride, Hydrogenated Palm Glycerides, Stearalkonium Hectorite, Propylene Carbonate, (+/-) CI 77891, CI 77491, CI 77492, CI 77499.


4.2. Kem che khuyết điểm

[spbv]https://drbaumann.vn/products/kem-che-khuyet-diem-liquid-concealer[/spbv]

Liquid Concealer có độ che phủ không hề kém cạnh so với Concealer Pencil. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này để che đi các vết mụn, vết thâm nám, nếp nhăn, quầng thâm mắt,... Đặc biệt, kết cấu mỏng mịn, nhẹ tênh của Liquid Concealer cho phép bạn sử dụng nó thay cho cả kem nền.

Thành phần: Octyldodecyl Stearoyl Stearate, Bis-Diglyceryl Polyacyladipate-2, VP/Hexadecene Copolymere, Nylon-12, Talc, Octyldodecyl PCA, Tribehenin, CI 77891, CI 77499, CI 77492, CI 77491

 

Mua sản phẩm  an toàn của DR. BAUMANN chính hãng tại Việt Nam ở đâu? 

  • Trực tiếp

Showroom 1: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM

Showroom 2: 23 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7, Tp.HCM

  •  Online

Fanpage facebook: Dr. Baumann Việt Nam

Website chính hãng: DrBaumann.vn

Hotline: 0934 447 514

Kem che khuyết điểm mang lại rất nhiều tác dụng cho lớp trang điểm. Điểm mấu chốt là bạn phải biết cách lựa chọn đâu là sản phẩm phù hợp với làn da và nhu cầu của mình. Hy vọng những thông tin mà DR. BAUMANN cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sản phẩm trang điểm này nhé!

 

DR BAUMANN VIETNAM - 28 tháng 09, 2022
Bài viết kế tiếp:

Vitamin: Phân Loại Và Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Làn Da

Vitamin không chỉ mang lại những lợi ích về sức khỏe mà nó còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại vitamin và công dụng của chúng đối với sức khỏe làn da. Cùng Dr.Baumann theo dõi nhé!

1. Vitamin Là Gì? 

Vitamin rất cần thiết cho cả cơ thể và làn daVitamin rất cần thiết cho cả cơ thể và làn da

Vitamin là một loại hợp chất hữu cơ có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sống của cơ thể, bao gồm duy trì quá trình trao đổi chất, tham gia vào sự chuyển hóa năng lượng và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp đủ lượng vitamin cần thiết nên phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống.

2. Phân Loại Vitamin

Vitamin có 2 loại là vitamin tan trong nước và vitamin tan trong chất béoVitamin có 2 loại là vitamin tan trong nước và vitamin tan trong chất béo

2.1. Vitamin Tan Trong Nước

Các loại vitamin tan trong nước dễ dàng hòa tan trong nước nên rất khó để lưu trữ trong cơ thể. Nếu bạn tiêu thụ chúng quá mức thì cơ thể sẽ tự động đào thải cùng lúc với nước tiểu. Vì vậy, việc bổ sung đều đặn vitamin tan trong nước là hết sức cần thiết.

Vitamin tan trong nước có 9 loại sau đây: Vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B5 (axit pantothenic), vitamin B6 (pyridoxine), vitamin B7 (biotin), vitamin B9 (folate), vitamin B12 (cobalamin) và vitamin C (axit ascorbic).

2.2. Vitamin Tan Trong Chất Béo

Nhóm vitamin tan trong chất béo tuy không tan trong nước nhưng chúng được hấp thụ qua đường ruột cùng lúc với chất béo. Sau khi đi vào cơ thể, chúng sẽ được lưu trữ trong gan và các mô mỡ. Cũng vì thế, tình trạng thiếu hụt vitamin tan trong chất béo dễ dẫn đến các bệnh xơ nang.

Vitamin tan trong chất béo có 4 loại sau đây: Vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K

3. Các Loại Vitamin Giúp Duy Trì Làn Da Khỏe Đẹp

2.1. Vitamin A

Vitamin A mang lại nhiều lợi ích cho làn daVitamin A mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Vitamin A và các dẫn xuất của nó được gọi chung là retinoids, bao gồm tretinoin, isotretinoin và alitretinoin. Riêng vitamin A còn được biết đến với cái tên khác là retinol. Retinol sau khi thẩm thấu vào da sẽ chuyển hóa thành retinoic acid, tác động đến chu kỳ tế bào ở cả lớp biểu bì và trung bì và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da của chúng ta. Cụ thể:

  • Hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ

Theo các nghiên cứu cho thấy, retinoids làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách kích thích tế bào sản xuất collagen. Hoạt chất này cũng loại bỏ các sợi elastin hư hỏng và thúc đẩy sự hình thành mạch máu mới. Nhờ đó mà độ đàn hồi của làn da được cải thiện và tình trạng da bị chảy xệ giảm dần.

  • Giảm tăng sắc tố da

Vitamin A có tính chống oxy hóa mạnh nên thường được sử dụng trong điều trị các tổn thương do ánh sáng, bao gồm tình trạng tăng sắc tố ở làn da. Các retinoids bảo vệ da trước tác động của tia cực tím, đồng thời làm giảm các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

  • Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Retinoids đã được chứng minh là có khả năng tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ dầu thừa, khiến lỗ chân lông thông thoáng nên thường được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin của hoạt chất này cũng làm giảm sự xuất hiện của thâm mụn và làm mờ sẹo.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Để điều trị bệnh vảy nến, các bác sĩ da liễu thường sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống có chứa vitamin A để ức chế sự hình thành của các cytokine, interleukin gây viêm và các mảng da bong tróc trồi lên bề mặt. Ngoài ra, thuốc bexarotene có nguồn gốc từ vitamin A cũng được sử dụng để điều trị tình trạng phát ban, khô, ngứa do ung thư da.

Duy trì làn da tươi trẻ với sản phẩm Dr. Baumann Vitamin A Ampoule: 

+ Vitamin A 100% tự nhiên giúp tái tạo các tế bào da bị tổn thương do tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường như tia cực tím, khói bụi ô nhiễm,...

+ Cân bằng độ ẩm của làn da, chống lại sự hình thành của các nếp nhăn. 

+ Tăng cường nồng độ collagen khiến da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

+ Làm đầy nếp nhăn nông và cải thiện tình trạng da không đều màu hiệu quả.

+ Đạt tiêu chuẩn Bionome cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy. 

+ Thành phần thân thiện với cả làn da, môi trường và động vật

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-a-ampoule[/spbv]

2.2. Vitamin C

Vitamin C là thần dược trong việc chống lão hóaVitamin C là thần dược trong việc chống lão hóa

Vitamin C (axit ascorbic) là một dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa và phục hồi bên trong cơ thể. 

  • Bảo vệ da trước khỏi tia cực tím 

Khi được sử dụng kết hợp với kem chống nắng phổ rộng, vitamin C phát huy tác dụng bảo vệ da khỏi các tổn thương gây ra bởi tia cực tím. Các nghiên cứu lâm sàng còn cho thấy việc kết hợp vitamin C với vitamin E giúp làm giảm mẩn đỏ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  • Giảm sự hình thành của nếp nhăn

Vitamin C ngăn ngừa và làm đầy nếp nhăn bằng cách thúc đẩy tế bào tổng hợp collagen. Theo một kết quả nghiên cứu, bôi vitamin C ngoài da liên tiếp trong 12 tuần đã khiến nếp nhăn mờ đi dần, làm da mịn màng hơn. Hơn nữa, vitamin C cũng kích thích sản sinh elastin, góp phần cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho làn da.

  • Làm đều màu da

Gia tăng sản xuất sắc tố melanin chính là nguyên nhân làm xuất hiện các đốm nâu, đốm đen trên bề mặt da. Trong các thử nghiệm lâm sàng, phần lớn những người tham gia sử dụng vitamin C đều cải thiện được các vết thâm nám và rất ít khi gặp kích ứng hoặc tác dụng phụ.

  • Giảm viêm, làm lành vết thương

Đặc tính chống viêm của vitamin C rất hữu ích trong việc làm giảm các dấu hiệu viêm da như phát ban, mẩn đỏ và kích ứng. Ngoài ra, khi kết hợp với vitamin E, hoạt chất này còn hỗ trợ làm lành các vết loét, vết bỏng.

Dưỡng da trắng sáng rạng ngời với Dr. Baumann Liposome Bảo Vệ Da Multi Active Vitamin E + C:

+ Ứng dụng công nghệ Liposome đa tầng vận chuyển các phân tử hoạt chất đi vào tận lớp tế bào đáy để mang lại hiệu nuôi dưỡng làn da tối ưu.

+ Chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin C và vitamin A giúp giúp da trắng sáng hơn đồng thời gia tăng khả năng phục hồi và bảo vệ khỏi sự ô nhiễm môi trường và sự huỷ hoại từ tia cực tím.

+ Đạt tiêu chuẩn Bionome cam kết không chứa chất bảo quản hóa học, chất tạo màu, chống nắng hóa học, dầu khoáng, hương liệu, oxy. 

+ Thành phần thân thiện với cả làn da, môi trường và động vật.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/dr-baumann-liposome-multi-active-vitamin-e-c[/spbv]

2.3. Vitamin E

Vitamin E là hoạt chất dưỡng ẩm cần thiết cho mọi làn daVitamin E là hoạt chất dưỡng ẩm cần thiết cho mọi làn da

Mang đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe làn da.

  • Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Vitamin E làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da bằng cách hấp thụ tia UVB và ngăn chặn các phản ứng viêm da như đỏ rát, sưng tấy, khô ngứa,...

  • Chữa lành vết thương

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E có thể thúc đẩy quá trình làm lành vết cắt, vết bỏng và các vết trầy xước trên da. 

  • Cải thiện nếp nhăn

Hoạt động như chất chống oxy hóa, vitamin E giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó làm tăng độ đàn hồi và săn chắc da.

  • Dưỡng ẩm nhẹ nhàng

Vitamin E thường có mặt trong các sản phẩm kem dưỡng da do đặc tính dưỡng ẩm của nó. Hoạt chất này giúp duy trì độ ẩm cần thiết và mang lại cho da mềm mại và tươi trẻ hơn, giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn.

  • Giảm các triệu chứng chàm 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các triệu chứng của bệnh chàm được cải thiện rõ rệt nếu điều trị tại chỗ bằng vitamin E.

Tham khảo tinh chất cô đặc Vitamin E của Dr. Baumann:

+ Vitamin E tự nhiên làm tăng khả năng bảo vệ cho làn da, đảm bảo cho làn da khỏe mạnh và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

+ Kết hợp với panthenol và urea làm dịu da tức thì, cực kỳ phù hợp với da trưởng thành và các loại da dễ bị nám hay dị ứng với ánh nắng mặt trời.

2.4. Vitamin B5

Phục hồi làn da nhanh chóng với vitamin B5Phục hồi làn da nhanh chóng với vitamin B5

Vitamin B5 (axit pantothenic) là một dạng vitamin B tổng hợp, thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da với công dụng:

  • Giữ ẩm 

Là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho những làn da thô ráp, vitamin B5 giúp tăng cường khả năng giữ nước và ngăn ngừa mất nước ở tầng thượng bì. Lúc này, hàng rào bảo vệ da được củng cố và phát huy vai trò ngăn chặn các yếu tố gây hại và cân bằng độ ẩm, giúp hạn chế tình trạng da khô, bong tróc hoặc ngứa.

  • Chống viêm da

Dexpanthenol là một dạng vitamin B5 được biết đến với khả năng chống viêm hiệu quả, giúp ngăn chặn các tổn thương do tia cực tím gây ra như ửng đỏ, bỏng rát,... Theo nhiều nghiên cứu, chất này còn giúp cải thiện tình trạng khô hoặc viêm da do tiếp xúc với chất tạo bọt Sodium Lauryl Sulfate trong thời gian dài.

  • Phục hồi, làm lành da

Vốn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các protein cấu trúc, vitamin B5 giúp chữa lành vết thương và làm mờ sẹo hiệu quả. Do đó, hoạt chất này đã được sử dụng trong việc điều trị mụn.

  • Chống oxy hóa

Provitamin B5 và d-panthenol là 2 dạng vitamin B5 mang đặc tính chống oxy hóa, giúp làm đều màu da bằng cách kích thích da sản sinh glutathione. Đây là thành phần có vai trò liên kết các gốc tự do và peroxit, làm giảm sự hình thành của sắc tố melanin vốn là nguyên nhân gây các đốm đen, đốm nâu trên da.

Bên cạnh đó, thông qua quá trình thúc đẩy lớp trung bì sản xuất các nguyên bào sợi, sợi collagen, glycan và elastin, vitamin B5 còn ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn, giữ da láng mịn và đàn hồi hơn.

Tham khảo ngay Tinh chất siêu cô đặc Vitamin C, H, D-Panthenol của Dr. Baumann giúp nuôi dưỡng, phục hồi da nhanh chóng:

+ Vitamin C kết hợp với hoạt chất Biotin (vitamin H) dưỡng sáng mịn rạng rỡ,  ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

+ Panthenol giúp tái tạo, phục hồi nhanh chóng các tổn thương trên da.

+ Có hiệu quả lâu dài trên da.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/vitamin-c-h-d-panthenol[/spbv]

2.5. Vitamin B3

Vitamin B3 giúp dưỡng sáng da an toànVitamin B3 giúp dưỡng sáng da an toàn

Vitamin B3 (niacin) là một hoạt chất dưỡng da nổi tiếng với công dụng:

  • Giảm tình trạng tăng sắc tố

Bên cạnh vitamin A và vitamin C vốn những lựa chọn phổ biến để làm sáng các vết thâm và loại bỏ chứng tăng sắc tố, vitamin B3 ít được biết đến hơn nhưng cũng mang tác dụng làm sáng. 

Các chuyên gia cho biết bôi niacinamide (một dạng vitamin B3) tại chỗ góp phần làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, vết thâm và làm sáng da tổng thể.

  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Vitamin B3 là một thành phần dưỡng ẩm, giúp giữ nước và hỗ trợ ngăn chặn sự mất nước, từ đó củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da để chống lại những tác động từ môi trường bên ngoài.

  • Giảm thiểu nếp nhăn

Cũng giống như vitamin A và vitamin C, vitamin B3 là một chất chống oxy có đặc tính chống viêm. Do đó, nó có thể giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa gây ra bởi gốc tự do và phản ứng oxy hóa. Hơn nữa, bôi vitamin B tại chỗ khiến các tế bào da mới sản sinh nhanh hơn để làm tăng độ đàn hồi của da.

  • Điều trị mụn trứng cá

Theo nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng công thức 4% niacinamide để điều trị mụn trứng cá tại chỗ cũng mang lại hiệu quả tương đương 1% kháng sinh clindamycin. Ngoài ra, hoạt chất niacinamide cũng khiến da giảm tiết dầu, từ đó cân bằng làn da đang bị mụn tấn công.

Dưỡng da an toàn cùng sản phẩm Dr. Baumann Niacin Vitamin B3 Ampoule:

+ Chống đỏ da, làm giảm chứng tăng sắc tố, giảm sản xuất bã nhờn quá mức, chống lại mụn nhọt.

+ Thúc đẩy sự tổng hợp collagen và ceramides, ngăn ngừa nếp nhăn và hỗ trợ tái tạo da một cách hiệu quả.

[spbv]https://drbaumann.vn/products/niacin-vitamin-b3-ampoule[/spbv]

2.6. Vitamin K

Vitamin K làm giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quảVitamin K làm giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo có ảnh hưởng đến quá trình đông máu, điều hòa canxi và sức khỏe của xương. Đối với làn da, vitamin K mang lại những tác dụng sau:

  • Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Vitamin K giúp vết thương mau lành bằng cách thúc đẩy hình thành collagen và mạch máu.

  • Bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím

Theo các chuyên gia, vitamin K mang đặc tính chống oxy hóa nên có thể giúp giải độc gây ra bởi các phản ứng oxy hóa khi da tiếp xúc với tia cực tím hoặc khói bụi ô nhiễm.

  • Làm mờ quầng thâm mắt

Vitamin K thường có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da vùng mắt với công dụng làm giảm vết thâm tím và bọng mắt. Về lý thuyết, công dụng này xuất phát từ những ảnh hưởng của vitamin K đến sự tích tụ máu trong các mạch nhỏ bên dưới mắt.

Một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng nếu sử dụng kết hợp vitamin A hoặc vitamin C với 1% - 2% vitamin K thì quầng thâm mắt được cải thiện đáng kể trong vòng 1- 2 tuần. 

  • Cải thiện các vết rạn da

Với khả năng làm tăng độ đàn hồi, vitamin K có thể làm cho vùng da bị rạn mềm mại hơn và mờ đi dần.

3. Cách Bổ Sung Vitamin Cho Làn Da

3.1. Bổ sung thực phẩm chứa vitamin

Tiêu thụ thực phẩm an toàn để bổ sung vitamin cho cơ thểTiêu thụ thực phẩm an toàn để bổ sung vitamin cho cơ thể

Bổ sung vitamin thông qua các loại thực phẩm như thịt, trứng, rau, trái cây,... là một trong những giải pháp an toàn nhất để có một làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, không chỉ giàu vitamin, thực phẩm còn bổ sung cho cơ thể chúng ta vô số khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu khác như kẽm, sắt, chất xơ,...

Đặc biệt, vitamin trong thực phẩm cũng dễ hấp thu và chuyển hóa hơn hẳn nên hạn chế tình trạng thừa vitamin. 

3.2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin

Chăm sóc da khỏe đẹp với mỹ phẩm chứa vitaminChăm sóc da khỏe đẹp với mỹ phẩm chứa vitamin 

Tùy vào từng nhu cầu của làn da mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Chẳng hạn, da bị thâm nám sẽ cần các sản phẩm có chứa vitamin C, da cần phục hồi sẽ cần sản phẩm chứa vitamin B5 hoặc da thiếu độ ẩm thì có thể lựa chọn sản phẩm chứa vitamin E,...

3.3. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Bổ sung vitamin cho cơ thể và làn da bằng cách uống thực phẩm bổ sungBổ sung vitamin cho cơ thể và làn da bằng cách uống thực phẩm bổ sung

Sử dụng thực phẩm bổ sung cũng là một cách bổ sung vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để tránh gây dư thừa vitamin, gây hại cho sức khỏe.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về vitamin là gì và công dụng của vitamin đối với sức khỏe làn da mà phái đẹp cần biết trong hành trình chăm sóc sắc đẹp . Hy vọng bài viết này sẽ  thực sự hữu ích. Hẹn gặp lại bạn trong các chủ đề tiếp theo nhé!

Tìm mua sản phẩm Dr. Baumann chính hãng tại 2 địa chỉ:

#Trực tiếp
Showroom 1: 397B Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp.HCM
Showroom 2: 23 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7, Tp.HCM

#Online:
Fanpage facebook: Dr. Baumann Việt Nam
Website chính hãng: DrBaumann.vn
Hotline: 0934 447 514

/